Thông tin: Mua sắm thông minh - Dễ hay khó?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hải Phạm, 3/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]

    Cũng như như nhiều phụ nữ khác, tôi cũng thường hay mua sắm quá tay. Trong mỗi lần shopping, tôi lại tập hợp được nhiều thứ trong đó có những thứ không thực sự cần thiết nhưng thường tự an ủi rằng sẽ có lúc mình cần đến.

    Tuy nhiên, khi nghĩ tới chuyện tiết kiệm chi tiêu, tôi nhận thấy cần sửa đổi thói quen không tốt ấy, nhưng cách nào hiệu quả? Và nếu bạn cũng đang có thói quen giống tôi, hãy cùng tham khảo những lời khuyên sau.

    Để định hướng việc mua sắm, bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi để quyết định việc mua món đồ ấy có cần thiết hay không.

    Món đồ định mua có làm bạn cảm thấy đẹp?

    Đôi khi, bạn tự nhận thấy không có mục tiêu cụ thể nào khi đi shopping và bạn mua những thứ bất chợt lọt vào mắt bạn. Bỗng nhiên bạn nghĩ mình sẽ cần nó, nhưng khi đi vào phòng thử đồ, bạn thấy rằng nó không hợp với bạn. Hoặc nó quá chật, quá rộng hay nhìn đẹp hơn khi trưng bày, thay vì lý giải, bạn nên bỏ nó lại.Nó không đáng giá để mua nếu bạn vẫn còn lăn tăn kể cả khi bạn đã rời khỏi cửa hàng.

    Bạn sẽ trả đúng giá của nó?

    Cái giá bán hấp dẫn khiến bạn tự thuyết phục mình bỏ tiền ư? Nếu bạn đã không muốn mua món đồ ấy với giá đúng, liệu bạn có thực sự cần nó hay chỉ mua vì đó là một món hời? Giá bán là một thủ thuật, vì bạn nghĩ nhiều tới giá tiền hơn là bản thân món đồ. Trong trường hợp này, bạn cần quyết định nếu có thể kết hợp nó với trang phục nào bạn sẵn có.

    Món đồ có đáng để mua?

    Nếu đó chỉ một thứ đồ theo mùa hoặc theo xu hướng, bạn thử nghĩ mình sẽ mặc nó sau hai tháng nữa? Nếu không, cách tốt nhất là tìm thứ gì đó tương tự nhưng ít tiền hơn.

    Tủ quần áo của bạn có thực sự cần thiết bổ sung thêm thứ đó?

    Món đồ bạn định mua ấy có thể kết hợp với nhiều kiểu quần áo khác trong tủ của bạn? Nếu bạn cần xây dựng một hình ảnh mới với món đồ định mua, bạn nên nghĩ liệu có xứng đáng phải bỏ nhiều tiền đến vậy. Khả năng sử dụng thứ bạn sở hữu rất quan trọng và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

    Bạn đã có thứ nào tương tự ở nhà chưa?

    Nhiều người trong chúng ta hay mắc lỗi mua nhiều thứ giống nhau chỉ vì thích kiểu dáng hay màu của món đồ mới. Cách tốt nhất để tránh điều đó là nghĩ tới thứ tương tự bạn đã có ở nhà. Thay vì mua cái mới, bạn thử nghĩ tới những phụ trang theo xu hướng mà bạn có thể sử dụng hợp với nhiều bộ quần áo mà bạn đang sở hữu. Tính ra, chi phí ấy còn rẻ hơn nhiều.

    Thế nên, lần mua sắm tới nếu bạn sẽ nói “Nhưng tôi muốn nó", hãy vận dụng những câu hỏi trên để quyết định đó là một thứ thích thì mua hay là thực sự cần thiết. Cứ thế, 9 trong 10 lần, bạn sẽ quên ý định tiêu tiền cho một thứ không đáng mua.


    Nguồn: VTV
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này