Mùa Thu Hà Nội Đi Đâu? Ăn Gì Khi Đến Khám Phá Du Lịch?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Vẻ đẹp cổ kính, yên bình của Hà Nội luôn khiến người ta xao xuyến. Và mùa thu được đánh giá là thời điểm đẹp nhất của thủ đô. Du lịch Hà Nội mùa thu có gì hấp dẫn? Nên tham quan những điểm đến nào và ăn gì khi đến Hà Nội mùa này? Cùng Du Lịch Việt đi tìm câu trả lời nhé!


    Vẻ đẹp của Hà Nội mùa thu


    Ai đã từng du lịch Hà Nội mùa thu hẳn sẽ khó quên được sự bình yên và vẻ đẹp của thủ đô mùa này. Khung cảnh ấy đã đi vào thơ ca và đi vào lòng của biết bao du khách phương xa.

    “Em nghe chăng, trong lắng sâu nơi hồng trái tim mình
    Hà Nội mùa thu, ôi xao xuyến trong lòng ta”

    Thu đến những cơn mưa đầu năm dần xuất hiện. Để rồi sau cơn mưa ấy, những con phố lại trở nên lãng mạn và khiến người ta an yên đến lạ. Hà Nội vốn nhộn nhịp, vội vàng bỗng dưng chậm lại. Mùa thu Hà Nội từng thời điểm trong ngày lại mang đến những cảm xúc rất riêng cho du khách. Sáng sớm, Hà Nội trong không khí se lạnh, khoác tay nhau dạo hồ tây mới thấy thủ đô đẹp đến lạ lùng. Rồi khi đêm xuống, thành phố lung linh lại trở nên lãng mạn vô cùng.



    Du lịch Hà Nội mùa thu nên đi đâu?


    Hồ Gươm


    [​IMG]

    Hồ Gươm trong sắc vàng của cây cối ven hồ

    Hồ Gươm chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua dù là du lịch Hà Nội mùa thu hay bất cứ mùa nào trong năm. Hồ Gươm đã trở thành biểu tượng của thủ đô và vẻ đẹp của địa danh này luôn khiến người ta phải ngất ngây. Thu đến Hồ Gươm chuyển mình khi những hàng cây đổi màu lá. Không còn vẻ xanh tươi mà thay vào đó là đậm sắc thu trong màu lá vàng. Có chút gì đó u buồn nhưng lại vô cùng ấm áp.

    Du lịch mùa thu Hà Nội dạo quanh hồ Gươm bạn sẽ cảm nhận được trong không khí hương thơm dìu dịu của hoa cỏ. Ngắm nhìn những cụ ông cụ bà ngồi trò chuyện hay những đôi bạn trẻ tay tay trong cũng đủ khiến người ta cảm thấy thanh bình.



    Hồ Tây


    Cùng với hồ Gươm thì hồ Tây cũng đậm chất Hà Nội mùa thu. Những buổi sáng sớm cảnh hồ mờ ảo trong làn sương sớm mờ ảo đến lạ thường. Tour du lịch mùa thu Hà Nội bạn nên dành thời gian để đạp xe một vòng Hồ Tây. Hành trình nhẹ nhàng này sẽ cho bạn có một cái nhìn tổng quát về con người, cuộc sống ở thủ đô. Giữa dòng người hối hả bất chợt bắt gặp cụ bà với gánh hàng rong bên đường, hay gốc cây cổ thụ với lác đác lá vàng rơi thật khiến người ta bâng khuâng.



    Văn Miếu Quốc Tử Giám


    [​IMG]

    Khung cảnh Văn Miếu Quốc Tử Giám vào mùa thu

    Du lich mua thu Ha Noi du khách nhất định không thể bỏ qua Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nơi này không chỉ là điểm tham quan mà còn là một di tích quốc gia quan trọng. Được xây dựng vào năm 1076, Văn Miếu được biết đến là trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

    Với lịch sử tồn tại gần 1000 năm không gian ở đây vô cùng cổ kính. Rất nhiều cổ vật có giá trị vẫn còn được lưu giữ. Mùa thu rất phù hợp cho việc khám phá kiến trúc cũng như không gian ở Văn Miếu. Ngoài những địa điểm kể trên thì du lịch Hà Nội bạn có thể ghé các điểm đến như cầu Long Biên, quảng trường Ba Đình, các khu phố cổ…



    Thưởng thức món ngon Hà Nội mùa thu


    Cùng với cảnh đẹp thì du lịch Hà Nội mùa thu du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon. Đa phần đây đều là những món truyền thống đặc trưng cho ẩm thực thủ đô.



    Cốm


    [​IMG]

    Cốm - đặc sản nổi tiếng của mùa thu Hà Nội

    Hà Nội mùa thu thoang thoảng trong không khí bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của lúa nếp. Đây là nguyên liệu chính tạo nên món cốm Hà Nội nổi tiếng gần xa. Những hạt nếp tươi non đầu thu khiến cho món cốm vừa dẻo lại vừa thơm. Cốm được gói trong lá sen, buộc bằng sợi rơm. Thử cảm giác nhâm nhi tách trà nóng, nếm miếng cốm mềm thơm mới thấy rõ hơn hương vị mùa thu Hà Nội.



    Sấu


    Nhắc đến mùa thu Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến những quả sấu. Sấu chín mùa thu có màu vàng, vị chua chua mềm mềm. Lý tưởng nhất là mang sấu chấm với muối ăn ngon... phải biết. Chọn một góc phố cổ mua ít sấu vừa ăn vừa ngắm cảnh phố phường mới cảm nhận được cái không khí Hà Nội thật sự. Nhiều du khách phương xa cũng mua loại quả này mang về như món quà sau chuyến du lich Ha Noi mua thu.



    Hồng ngâm


    [​IMG]

    Món Hồng ngâm làm món ngon bạn nên nếm thử khi đến Hà Nội mùa thu

    Bên cạnh quả sấu còn có một loại quả khác cũng được xem là đặc trưng mùa thu Hà Nội đó là quả hồng. Hồng dùng để ngâm là những quả hồng còn xanh. Người ta ngâm ử theo một công thức đặc biệt. Sau khi hoàn thành, hồng có màu vàng ươm như màu của mùa thu. Du lịch Hà Nội mùa thu thưởng thức món ngon này bạn sẽ cảm nhận được cái giòn giòn, ngọt ngọt rất gây nghiện.

    Có người nói Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu. Nếu vẫn còn nghi ngờ hãy lên lịch cho tour Hà Nội mùa thu để kiểm chứng nhé! Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết được nên tham quan nơi nào, thưởng thức món ngon gì ở Hà Nội mùa thu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này