Kinh nghiệm: Mụn Cơm Là Mụn Thế Nào?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi congnguyen32, 11/3/2023.

  1. congnguyen32

    congnguyen32 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/7/2021
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mụn cơm có lây không được không ít người phân vân & tìm hiểu hiện nay bởi hiện nay tình trạng này khá phổ biến, và cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Cùng theo dõi bài viết này để tham khảo về tình trạng này & có cách phòng ngừa hiệu quả cho mình nhé.

    Mụn cơm là gì?
    Trước khi tìm hiểu mụn cơm có lây không? Mọi người sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm của loại mụn này.

    Mụn cơm là loại mụn thường xuất hiện trên vùng da dưới mắt, da ngực, & các bộ phận khác trên cơ thể mà không rõ lý do cụ thể. Loại mụn này không gây đau đớn hay tác động đến sức khỏe nhưng lại tác động không nhỏ đến tính thẩm mỹ của gương mặt. Khiến không ít người trở nên tự ti với diện mạo của mình.

    [​IMG]

    Mụn cơm là tình trạng tự phát của mụn không gây đau đớn

    Trong dân gian thì mụn cơm còn được gọi là mụn cóc & là 1 dạng tăng cao của biểu bì da hình thành một số nốt nhỏ màu trắng đục trên bề mặt da. Khi sở vào chúng ta sẽ có cảm giác mụn khá thô ráp, cứng và không hề gây đau đớn. Đây là 1 loại mụn lành tính, tự mọc & cũng có thể tự biến mất sau một thời gian. Nhưng không ít trường hợp những người bị nổi mụn cóc gây ảnh hưởng khá nhiều đến tính thẩm mỹ.

    Tình trạng xuất hiện mụn cơm thường xảy ra ở trẻ em khá cao, đặc biệt là những trẻ hiếu động, thường xuyên đi chân không,... Hoặc cô gái thường xuyên lao động & tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nhiều người. Bạn có thể xem thêm: https://seoulspa.vn/cach-tri-mun-nhanh-nhat-trong-1-ngay



    nguyên nhân gây nên tình trạng mụn cơm?
    Mặc dù tự mọc và có thể tự tiêu biến, nhưng mụn cơm hình thành do lý do virus HPV trên da gây ra. Theo như nghiên cứu của các bác sĩ, chuyên khoa da liễu thì hiện nay có hơn 100 chủng HPV khác nhau, chúng có thể sinh trưởng ở bất cứ vị trí nào & tạo nên những đốm mụn cơm thường thấy.

    Tùy vào mỗi loại hình mụn cơm thường thấy sẽ tương ứng với các loại virus không giống nhau, để xác định thì bạn cần thăm khám bởi các chuyên gia da liễu để có được bài viết chính xác và cách trị tối ưu.

    [​IMG]

    nguyên nhân sinh ra mụn cơm chính là nhiễm virus HPV

    Dấu hiệu và triệu chứng của mụn cơm?
    Để tham khảo đc mụn cơm có lây không? Bạn cần nắm đc các dấu hiệu và triệu chứng của mụn để kịp thời phát hiện điều trị khi cần thiết. Cũng như ngăn chặn tình trạng lây lan nhanh của mụn trên cơ thể.

    Đọc chi tiết: trị mụn spa giá bao nhiêu

    Dấu hiệu nhận biết mụn cơm
    Về dấu hiệu của mụn cơm thì khi chúng xuất hiện chúng ta sẽ thấy những nốt sần nhỏ trên bề mặt da, có màu trùng với da, màu trắc đục, màu hồng hoặc thậm chí là nâu. Khi chạm vào không đau nhưng da tay sẽ cảm thấy khá thô ráp và cứng. Mụn cơm có thể mọc riêng lẻ hoặc xuất hiện thành từng đám gây tác động đến tính thẩm mỹ.

    Nếu mụn mọc trên da mặt thì thường có màu trắng đục như sữa, còn nếu nổi dưới lòng bàn chân thì thường sẽ có màu hồng hoặc nâu hơi nhạt với các chấm đen nhỏ. Nếu bạn có mụn cơm sinh dục thì nó có thể nổi tại vùng trên hoặc ống hậu môn, đối với nữ giới còn có thể mọc trong âm đạo gây khó chịu.

    [​IMG]

    Cần nắm rõ dấu hiệu có mụn cóc để kịp thời điều trị

    Về triệu chứng
    Thông thường triệu chứng của tình trạng nổi mụn cơm thường sẽ nổi ở lứa tuổi trẻ từ 10 - 20 tuổi. Nếu không trị thì mụn cơm trong vòng 2 năm sẽ tự tiêu biến. Không ít ví dụ tình trạng mụn cơm có thể tái phát, lúc này bạn cần tìm đến chuyên gia chuyên khoa da liễu để được thăm khám và trị dứt điểm. Mụn cơm có thể vỡ trong những trường hợp và khiến vùng da trở nên nghiêm trọng, khó chịu hơn.

    [​IMG]

    Triệu chứng của mụn cơm thường xuất hiện ở các người trẻ tuổi

    Tham khảo: spa trị mụn uy tín
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi congnguyen32
    Đang tải...


Chia sẻ trang này