Muốn Chống Lão Hóa Hãy Tìm Đến Các Thành Phần Hóa Học Thần Kì Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi HaloBeauty, 24/8/2019.

  1. HaloBeauty

    HaloBeauty Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Sau 25 tuổi, da bạn sẽ có những dấu hiệu lão hoá như da chùng nhão, sạm và không được mịn mượt, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện ở đuôi mắt như một lời cảnh báo về sự thiếu hụt collagen, elastin,... Dưới đây là một số các thành phần chống lão hoá thường thấy trong các mỹ phẩm mà các bạn có thể sử dụng để kéo dài thêm tuổi xuân cho làn da nhé!
    1. Antioxidants (các chất chống oxy hoá) Hợp chất này có khả năng thẩm thấu sâu vào da và vô hiệu hoá hoạt động của các gốc tự do, đồng thời cũng kích thích sự tăng sinh collagen, sự linh động của các tế bào da. Note: Gốc tự do là một trong những tác nhân gây ra quá trình lão hoá da, chúng phá huỷ các collagen, elastin,...Gốc tự do hình thành như một cơ chế bình thường của cơ thể, tuy nhiên gốc tự do có thể tăng nhanh vì ảnh hưởng của tia UV, môi trường ô nhiễm,..
    2. Hyaluronic Acid (HA) Độ ẩm là chìa khoá quan trọng để giữ cho da luôn căng mịn và ngăn ngừa lão hoá. HA là hợp chất có sẵn trong cơ thể có khả năng giữ lượng nước gấp 1000 lần so với trọng lượng sẽ giúp cho da luôn căng tràn sức sống. Tuy nhiên, sau 25 tuổi HA sẽ bị thiếu hụt và sản xuất không đủ để đáp ứng cho làn da và sẽ cần bạn giúp một tay bằng cách sử dụng mỹ phẩm có chứa thành phần này. Bạn nghe đến collagen, elastin, thì HA chính là hợp chất liên kết và làm ẩm 2 thành phần này để tạo nên một cấu trúc da săn chắc.
    3. Alpha-Hydroxy Acids (AHAs) Axit Glycolic và Axit Lactic là hai loại AHA thường thấy có tác dụng thúc đẩy quá trình làm sạch da. Mỗi ngày da sẽ rụng đi hàng triệu, thậm chí hàng tỉ tế bào da chết để tái tạo một làn da mới sáng khoẻ, đều màu hơn. Lão hoá sẽ làm quá trình này chậm lại, cộng với ảnh hưởng từ UV, da sẽ bị sạm, nám hơn, chưa kể bít tắc lỗ chân lông khiến da sần, mụn. Lúc này, AHA sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình này, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn để ngăn chặn các dấu hiệu trên. AHA có thể sử dụng trong mọi quy trình chăm da, không cần phải đợi đến tuổi lão hoá da nhé!
    4. Retinol Là một dẫn xuất của Vitamin A, hoạt động trong cơ thể khá giống với AHA. Note: Khi sử dụng retinol, bạn nên để ý đến nồng độ sản phẩm và liều lượng để hạn chế bị kích ứng hoặc khô da.
    5. Vitamin C Không thể thiếu thành phần quen thuộc này, Vitamin C là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình hyđroxyl hóa proline và lysine, một bước cần thiết trong tái tạo collagen mới. Vitamin C không có sẵn trong cơ thể nên cần được bổ sung từ mỹ phẩm và chế độ ăn uống. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp làm sáng da, điều trị nám nhờ khả năng sự ức chế enzyme tyrosinase tạo thành melanin (tế bào hắc tố) và tăng sức đề kháng của da dưới tác động của ánh mặt trời.
    6. Coenzyme Q10 (COQ-10) Có sẵn trong cơ thể, COQ - 10 là một hợp chất chống lại gốc tự do, đồng thời thúc đẩy sự linh hoạt của tế bào da, giúp chúng trở nên mạnh mẽ hơn để sản xuất collagen cho da.
    Trên đây là một số những dưỡng chất ngăn ngừa lão hoá, bạn nên tuỳ vào tình trạng da để lựa chọn sử dụng chứ không nên một lúc dùng hết tất cả, da sẽ không đủ sức để "tiêu hoá" một lượng lớn dưỡng chất cùng lúc nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaloBeauty
    Đang tải...


Chia sẻ trang này