Muốn Con Nhanh Biết Nói, Chỉ Cần Biết Những Cách Này!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 16/5/2017.

By support5 on 16/5/2017 lúc 5:01 PM
  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Bố mẹ luôn theo sát từng bước phát triển của con. Trong giai đoạn bé tập nói, bố mẹ nên khuyến khích con tập nói để bé có thể phát triển toàn diện về mặt ngôn ngữ, giúp bé hạn chế bị nói ngọng, ít nói.
    Vậy nên khuyến khích con tập nói bằng cách nào?

    1. Đặt bé xuống sàn nhà và nhìn trực diện.

    Khi bố mẹ đặt bé xuống sàn nhà, bé sẽ có cảm giác có điểm tựa, nhìn trực diện bố mẹ. Khi đó, bố mẹ có thể nói chuyện hay tạo ra âm thanh vui nhộn để khuyến khích bé lên tiếng.

    [​IMG]
    2. Đưa cho bé thứ mà bé thích trước khi trò chuyện

    [​IMG]
    Hãy đưa cho bé thứ mà bé thích như món đồ chơi hay đồ vật mà bé yêu thích trước khi bắt đầu trò chuyện, làm như vậy bé sẽ hợp tác với bố mẹ với niềm vui sẵn có.

    3. Đặt câu hỏi giúp bé phân biệt mọi thứ.

    [​IMG]
    Bố mẹ hãy cầm hoặc giơ một số đồ vâth hay đồ chơi đơn giản trước mặt bé và đọc tên những món đồ đó. Cấp độ đầu là phân biệt tên, nếu bé nào phản ứng nhanh hơn, hoặc nói ú ớ từ từ, bạn có thể phân biệt đặc điểm riêng của các sự khác biệt đó cho bé.

    4. Tập cho bé bắt chước nói.

    [​IMG]
    5. Hãy để bé giải thích.

    [​IMG]
    Khi bé đã nói được nhiều hơn một chút so với ban đầu. Bố mẹ hãy tạo điều kiện để cho bé được giải thích, được trả lời nhiều hơn băng cách đặt câu hỏi cho bé để bé giải thích thay vì những câu trả lời ngắn có hay không.

    6. Đọc sách cùng con.

    [​IMG]
    Bố mẹ hãy cùng con đọc sách, đọc truyện cho con nghe. Chính những âm thanh, và giọng đọc của bố mẹ sẽ kích thích cho bé nhận diện ngôn từ nhanh và có thể lập lại lời kể của bố mẹ nếu nó muốn.

    Với những bé đã biết nói chậm, hãy khuyến khích bé đọc sách thành lời nhiều hơn để chúng phản ứng và tiếp cận nhanh với ngôn ngữ, lời nói.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support5, 16/5/2017.

Chia sẻ trang này