Muốn trao đổi với các mẹ có bé sinh tháng 1, 2, 3, 4, 5, 6 năm 2009

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi MeCuMoc, 20/7/2009.

  1. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Chào các mẹ. Mong muốn được trao đổi về sức khỏe và quá trình phát triển của con mình với các bạn cùng lứa đã thôi thúc mình lập ra topic này.

    Mình có bé thứ 2 sinh vào 05/04/2009, giờ cháu được 3,5 tháng rồi. Mặc dù sinh bé thứ 2 nhưng với mình mọi thứ gần như mới.
    Mình sinh năm 1977 (khai tuổi cho các mẹ tiện xưng hô)
    Các mẹ có con chạc chạc tuổi nhau xin vào đây cùng trao đổi nhé.

    Mình đề là các bé trong 6 tháng đầu năm là để các mẹ tiện trao đổi cho dễ.

    Xin được tự giới thiệu về bé thứ 2 nhà mình nhé:

    Bé sinh ngày 05/04/2009.

    Cân nặng lúc chào đời là 3,5kg
    Cân nặng lúc được 1 tháng tuổi là 4,5kg
    Cân nặng lúc 3 tháng là 5,8kg

    Bé bú mẹ là chủ yếu. Theo mình tốc độ tăng như vậy không phải là nhiều

    Sự phát triển về thể lực:
    - Lần đầu tiên nghiêng người được là do bé tức giận cái gì đó nên đạp vung chân rất mạnh vào tuần thứ 4 (nhưng sau đó thì không thấy gì nữa)
    - Biết lẫy hoàn chỉnh là lúc bé được 2 tháng 3 tuần (kể cũng nhanh nhưng là con dạ nên mới thế)
    - Biết đưa tay lên miệng lúc 2 tháng

    * Đặc điểm chính mà mẹ cháu ấn tượng nhất là cực kỳ ít ngủ, bé ngủ như chuồn chuồn thấp nước í, đến tháng thứ 2 thì khá hơn một chút.

    Và tiếp theo là ....
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MeCuMoc
    Đang tải...


  2. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Mình mong muốn được trao đổi với các mẹ về:

    1. Cách cho bé ăn dặm: ăn vào lúc mấy tháng và ăn ntn? (mình sẽ copy phần cho bé ăn dặm của chị Khả Ly vào đây cho mọi nguời cùng trao đổi nhé). Có mẹ nào đang cho con ăn dặm xin cho bọn mình ít kinh nghiệm nhé.

    2. Có bé nào bị ốm từ khi sinh ra đến giờ chưa? bé nhà mình mới bị chớm viên phế quản nên phải uống kháng sinh rồi đấy. Mẹ :( chẳng buồn chết

    3. Hiện con các mẹ đã biết làm gì rồi? Có ai cho bé nghe nhạc thường xuyên không?

    4. Hiện ai giúp các mẹ chăm sóc em bé khi mẹ đi làm?

    5..... các mẹ cho thêm ý kiến cùng trao đổi nhé.

    Mình nghĩ là cũng có nhiều bà mẹ có con cùng tuổi này và cũng có nhiều điều cần trao đổi để thêm kinh nghiệm.

    Bọn mình sẽ cùng trao đổi trong suốt quá trình phát triển của con nhé :).

    Giờ thì chúc các mẹ và các bé ngủ ngon (u). Mẹ cháu chuẩn bị ăn cháo đêm ạ :cool:
     
    Sửa lần cuối: 20/7/2009
  3. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    2 mecumoc! E mới tập 1 thôi. Ku nhà e sinh 7/2/2009.
    Cân nặng lúc mới sinh: 3.3kg
    1 tháng tuổi được: 5kg
    2 tháng tuổi được: 6.5kg
    3 tháng tuổi được: 7.5kg
    4 tháng tuổi được: 8.5kg (biết lẫy)
    (cháu bú mẹ 100%)
    5 tháng tuổi: 8kg
    (mẹ đi làm cháu bú ít sữa ngoài, mỗi lần 70ml nhg xúc thìa thôi nên ra ngoài cũng kha khá.Trưa mẹ cháu vẫn tranh thủ về cho ti nhg ko tăng lạng nào. Rồi bị sốt virus sụt 0.5k :()
    5 tháng 2 tuần: 8.5kg, cao 67cm
    Mọi người xem có đáng lo ko ạ.
    E bắt đầu cho cháu tập ăn dặm từ tháng thứ 5. Mỗi bữa ăn 1 ít bột ăn liền của Hipp. Định học cách ăn dặm kiểu Nhật của mẹ Ổi và mẹ Aichan WTT nhg sợ ko theo được.
    Trộm vía ku nhà e có vẻ thích ăn bột hơn ăn sữa. Nhưng e vẫn chưa dám cho ăn nhiều vì sợ cháu chưa tiêu hóa hết được.
    Vì tập 1 nên non kno lắm. Ku nhà e thì trộm vía nghịch lắm. Hò hét kinh lắm. h lớn rùi ko chịu nằm đâu ạ, đặt nằm là đòi lẫy. Rồi xoay vòng tròn bằng bụng. Hiii... còn đâu toàn bắt bế vác lên vai mới chịu, cứ ngửa ra là khóc. Thế nên khoản cho ti cũng rất mệt. Phải khi nào ku cậu nghịch mệt hẳn, sắp buồn ngủ mới chịu ti. Mà ti thì rất lâu. Chưa đã rút ra ku cậu ko chịu đâu, khóc ngay. Rất hay mút tay, rời mắt ra là ku cậu cho tay lên mút chùn chụt, thế mà bú bình thì nhất quyết ko chịu. Lại còn hay đưa tay lên dụi mặt dụi tai đỏ lừ nữa chứ. Tưởng ku cậu bị ngứa tai nhg e vs cho cháu rất sạch sẽ mà.
    Về khoản nghe nhạc, hồi e chửa thì hay cho cháu nghe nhạc giao hưởng. Nhưng từ lúc sinh đến h thì ít cho nghe lắm ạ. E toàn hát cho cháu nghe thôi (ặc ặc, may mà nó bé chưa biết phản ứng gì chứ lớn tí nữa chắc bịt mồm ko cho mẹ hát mất)
    h e đi làm cháu ở nhà ông bà nội trông. Nhưng phức tạp lắm ạ. Quan điểm nuôi con đã khác rùi. Mà ông bà quân phiệt lắm, phải theo ý ông bà, cấm được cãi. Bảo thuê osin nhg ông bà ko cho thuê. May mà e đi làm gần nhà nhg về là tối mắt tối mũi. Vợ chồng e lại mới ăn riêng, cứ tình trạng ko có osin thế này chắc e đứt mất.
    Ku nhà e thì toàn ti đêm thôi. Từ bé đến h ngủ ít lắm, chẳng bao h ngủ đẫy giấc cả. Tháng đầu tiên mẹ toàn thức trắng đêm cho ti, ti xong lại trớ hết rồi lại đòi ti tiếp. h lớn hơn thì 1 tiếng dậy ti 1 lần. Ì ạch lắm. E h thiếu ngủ trầm trọng rùi. Mọi người có kno gì share cho e với ạ.
    P/s: Ku nhà e đang bị tưa lưỡi, bsĩ kê cho Nystatin mấy đợt nhg ko khỏi, mà e nghe nói cái thuốc này cũng ko được dùng thường xuyên lắm. h bị lan ra miệng và họng rùi. Chẳng biết làm sao nữa. Ông bsĩ thì đi nghỉ mát chưa về :(
     
  4. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Chào mẹ.... TCT family (hì mình quên không khai báo tên của bé nên mẹ TCT cũng quên luôn). Đọc bản lý lịch trích ngang của TCT mà thấy vui quá. Sao giống hệt con mình vậy (khoản xoay tròn bằng bụng thì chưa vì bé chưa biết xoay).
    Mình sinh năm 77 nên chắc được gọi mẹ TCT là em nhỉ :).

    Trước tiên rất cám ơn mẹ TCT đã mở hàng topic rất chân thành nhé, hy vọng topic này sẽ có ích cho các mẹ có con tầm tuổi 2 bé nhà mình nhỉ.

    Trộm vía bé nhà em tăng cân tốt nhỉ, lúc tuy bị sốt nhưng vẫn tăng được 5 lạng trong 2 tuần.

    Bé nhà chị cũng không chịu ti bình đâu, mẹ đi làm cũng xúc thìa đấy. Nhưng bé nhà em vắng mẹ từ mấy giờ đến mấy giờ mà chỉ ăn có 70ml thôi hả em? Bé nhà chị ti mẹ lúc 6-7h sáng rồi chị đi làm cho đến 12h mẹ mới về. Trong lúc đó bé ăn tầm 2 lần tổng cũng được khoảng 90ml (thi thoảng chỉ được 60ml thôi vì bé ngủ). Không biết như thế có ít không nhỉ?
    Chị mới đi làm nửa ngày buổi sáng mà sáng bé ngủ ít nên mới đút thìa được. Bé ngủ nhiều vào buổi chiều thì không biết ít nữa cho ăn kiểu gì (vì ngủ thì khó xúc thìa lắm).

    Ban đêm bé nhà em ti mẹ xoành xoạch thế thì mẹ mệt lắm nhỉ. Em nên luyện lại xem. VD như lần 1 bú rồi thì 1 tiếng sau, nếu bé cựa mình thì bế ru bé ngủ lại mà không cho ti xem bé có khóc đòi không? Nhiều lúc bé ngậm ti mẹ cũng chỉ để ngủ lại thôi mà. Dần dần bé sẽ quen giấc ngủ liền luôn. Bé nhà chị thì chỉ ti đêm vào các giờ 12h, 4h sáng và 6h sáng vậy thôi.

    Chuyện ông bà nuôi cháu nếu trái ngược với em nhiều mà lại không tốt cho bé thì có khi ta nên từ từ thủ thỉ nhỉ. Em có thể nói ở đây để cùng trao đổi nhé.

    Vụ tưa lưỡi: Em đã dùng cho bé nhà em hết mấy hộp rồi? vì bé nhà chị khi mới sinh cũng tưa một cách khủng khiếp luôn (nó làm hẳn một lớp trắng dày trên lưỡi cơ). Chị dùng hết 2 hộp cho bé đấy, trộm vía cũng thấy đỡ. TUY NHIÊN, chị không dùng toàn bộ thuốc đâu mà chị dùng xem lẫn. Hôm nay dùng thuốc rồi thì mai đánh bằng mật ong pha loãng em ạ. Em thử xem. Thuốc Nystatin theo chị là dùng ổn đấy, chỉ cần em lưu ý để sau 30 phút mới cho bé ăn là được mà.

    Vụ ăn dặm: bé nhà em giờ mỗi bữa ăn được bao nhiêu ml bột ngọt hả em. Giờ ăn của bé thế nào hả em? Ghi ra cho chị tham khảo với :)
     
  5. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Hii...e SN 82 chị ạ. Bé nhà e tên khai sinh là Phạm Anh Khoa, tên thường gọi là Chip "hôi" ạ.
    E làm gần nhà nên gần 8h e mới đi làm. Trưa 11h về, 1h đi làm tiếp, 4h30 về.
    Ở nhà buổi sáng ông bà cho ăn 2 lần sữa, mỗi lần 70ml. Chiều 1 hoặc 2 bữa. Vì e về mà đúng h ku nhà e ăn sữa thì nhìn thấy mẹ là nhất quyết ko ăn. h thì buổi chiều bà cho ăn thêm 1 bữa bột. Bột thì e chẳng biết bà cho ăn bao nhiêu cả nhưng chắc là nhiều. Vì lần trước bảo bà là cho cháu ăn ít ít thôi thì bị bà mắng 1 trận nên đành chịu. BMC e ko nói được đâu ạ. Làm gì có chuyện thủ thỉ. Chán lắm
    Vụ ti đêm thì vì ku nhà e ăn ít nên đêm mệt nhg e vẫn fải cho cháu ti bù. Mấy lần bố nó thấy e thức nhiều quá bảo bế hộ nhg ko có ti là nó khóc ngay. Thôi chịu khó vậy.
    Mấy bữa nữa e bắt đầu quấy bột rau cho ku cậu ăn. Định lượng thì chắc khoảng 60ml cả rau/bữa thôi ạ. Để xem ku cậu ăn uống thế nào đã.
    Chị có tliệu cho con ăn dặm nào ko share cho e với. Hiii... ăn dặm kiểu Nhật e sợ khó thực hiện theo. Chắc chỉ tham khảo được ít nào hay ít đấy vậy.
     
  6. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Chào hai bà chị!
    Cho em tham gia với nhé!
    Cu con nhà em sinh 3/3/2009
    Lúc sinh : 3,2kg
    1 tháng 2 ngày (ngày đi tiêm phòng đó chị) : 5kg
    2 tháng 2 ngày : 6kg
    3 tháng 2 ngày : 6,8kg
    4 tháng 2 ngày : 7,4kg
    Em chỉ cân cho bé vào mỗi lần đi tiêm phòng thôi ạ. Bé 4 tháng mới biết lẫy chị ơi...dù là con dạ ..khoản này thì thua 2 bạn ở trên rùi ..
    Em đi làm từ lúc bé chưa đầy 3 tháng, nên chủ yếu bé ăn sữa ngoài. Em cho bé dùng XO từ lúc mới sinh. Bé ở nhà với ông bà nội, em đi làm từ sáng đến tối mới về, mà em ít sữa lắm, em phải dùng cốm lợi sữa hàng ngày mới mong tối có tí sữa cho con ti chị ạ...em định không cho cu con ti nữa nhưng ông xã nhà em không chịu ..
    Em định khoảng 6 tháng sẽ cho cu con ăn dặm. Rất mong tham gia chủ đề này sẽ được các chị chỉ giáo!
     
  7. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ôi cái khoản màu đỏ đỏ là hơn đứt bạn Mộc Nhĩ nhà mình rồi è, lại úp mặt xí hổ. Thế này thì Mộc Nhĩ nhà mình ăn ít quá nhỉ huhu.

    Để bé không bị đói khi đi ngủ,em thử cho bé ăn bột ngọt trước khi đi ngủ xem sao? ăn bột bé sẽ chắc dạ hơn đấy em ạ.

    Bạn Chíp "hôi" chuẩn bị ăn bột mặn rồi, mẹ Chíp cố lên nhé, bạn Mộc Nhĩ và em của chị Bảo Châu sẽ đứng cổ vũ cho Chíp nhé. Chúc Chíp ăn ngoan để Mộc Nhĩ còn học theo :).

    Nấu bột cho bé: Theo như bà chị dâu chị thì tầm 6 tháng chị í nấu cháo lên cho thật nhuyễn cùng thịt nạc. Lúc ăn thì bỏ thịt ra còn cháo thì miết qua cái giây mắt nhỏ tẹo í. Thấy cu con nhà chị í ăn ngon lành lắm, lúc đầu thì chỉ có cái cháo mịn thôi sau dần thì băm thật nhuyễn thịt thăn ra nối ninh chung với cháo rồi cũng miết qua giây. Không biết mẹ Chíp định nấu ntn?

    Chị nghĩ là ăn dặm kiểu Nhật cũng là một cách mình tham khảo thôi, còn tùy vào từng bé mà. Điều quan trọng là mẹ phải nhớ từng thời điểm thay đổi của bé để cho bé ăn những món ăn phù hợp (ví dụ như khi bé biết nhai thì đừng để bé cứ nuốt chửng mãi nó quen đi :)). Mẹ không nhất nhất phải theo đúng những bước của mẹ Ổi đâu nhỉ. Cố lắng nghe con mình để hiểu bé thích gì thôi.
    Mẹ Chíp chịu khó lên đây cập nhật tình hình cho chị và mẹ Bảo Châu biết với nhé.
     
  8. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Mẹ Bảo Châu quên giới thiệu tên em cu nhé :).
    Bé nhà em trộm vía có vẻ đi tiêm phòng đúng lịch nhỉ, chẳng bù cho Mộc Nhĩ cứ mỗi tháng là lại bị lùi đi vài ngày vì bố mẹ có việc này nọ, sợ cho đi tiêm rồi tối về ốm thì không ai bế được :(. Trộm vía bạn này tăng cân hơi bị thích nhỉ, nhất là tháng đầu tiên

    Bé nhà em ăn kèm sữa ngoài từ bé thì bé có chịu ti bình không?

    Vụ ít sữa: hồi đầu sinh Mộc Nhĩ chị cũng ít sữa lắm, chị phải mời cả chị thông tia sữa đến giúp đấy. Nhưng rồi chị cứ cho con ti (các bạn chị khuyên là kể cả ti mẹ không căng - mềm oặt cũng cho ti, ti cho sữa nó về). Thế rồi ròng rã 3 tháng trời khi hết 3 tháng thì chị mới có cảm giác sữa về, khi con bú mút mút một lúc thì sữa nó ào về. Lúc đó mới tự nhủ "à hóa ra đây mới là lúc sữa về, thảo nào mọi người hỏi cảm giác sữa về thế nào mình chẳng biết gì".

    Chị nghĩ là cu nhà em sinh trước con nhà chị 1 tháng, nghĩa là mới có 4 tháng thì mẹ cũng đừng nản nhé. Chịu khó cho con ti vào em ạ. Liệu có phải là con ăn quen sữa ngoài no rồi nên ti mẹ ít hay không? Em cứ chịu khó cho con ti vào nhé, tình hình sẽ khác đấy. Tin chị đi vì cu đầu nhà chị chị cũng không biết nên cho ăn sữa ngoài rồi mẹ mất sữa. Giờ thì chị thấm, thía lắm rồi :). Anh xã nhà em không đồng ý cho em từ bỏ sự nghiệp là đúng đấy.

    À, đọc kỹ lại thì em đi làm cả ngày à? giữa buổi không về cho con ti đúng không? nếu em thực sự thiết tha cho con uống sữa mẹ thì có cách sau nhé (thực ra em ít sữa là vì cả ngày bé bú mẹ có mỗi buổi tối, cơ thể không có phải xạ tiết sữa nên mới thế). Em có thể mua máy hút sữa rồi cứ 3 tiếng em hút một lần, lần đầu có thể ít hoặc có thể không ra sữa nhưng cứ như thế tầm 1 tuần chắc chắn em sẽ có sữa nhiều hơn đấy. Cơ thể tiết sữa theo cơ chế cung cầu mà. Có yêu cầu thì nó mới đáp ứng. HÌ nói loanh quanh quá nhỉ, túm lại là em có thể tham khảo thêm trang web medela có đoạn nói về sữa mẹ í, hay lắm.

    Chúc em sớm có thật nhiều sữa cho bé ti nhé (u). Chị giờ vẫn uống cốm lợi sữa, vẫn ăn cháo đêm đấy hì.
     
  9. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    E cũng tính nấu cháo ngay từ đầu rồi rây mịn cho ăn nhg bà nội bảo mua bột gạo xay sẵn về quấy. E mới mua thử bột Xuân Hồng về, vài bữa nữa thử quấy bột rau xem ku cậu có ăn ngon lành ko. Chứ h e vẫn cho ăn bột Hipp, tính cho ăn bột rau từ tuần này nhg busy quá. Để cuối tuần thử xem sao. Còn ông bà nội chỉ trông và cho con e ăn thôi, nấu cho con ntn là e nấu. 6 tháng sẽ tham khảo thử cách nấu của chị dâu chị xem sao.
    Vẫn chưa biết xếp lịch ntn vì bố ku Chip vừa đi công tác hqua. có 2 mẹ con ở nhà còn cơm nước nữa chứ. Ku Chip nhà e bây h ko chịu nằm hoặc ngồi 1 mình đâu. Nên chẳng tranh thủ được tí nào. Tối qua 2 mẹ con 8h30 mới ăn cơm. Mà ku Chip nhà e được mẹ bế nằm võng quen rùi hay sao í cứ đặt ra giường là o ọe dậy. 2 mẹ con mà bế nhau nằm võng thì ku Chip ngủ ngon lành, chẳng tỉnh giữa chừng mấy. Hình như có người ôm thì ku cậu ngủ yên hơn hay sao ấy. Chỉ sợ sau này bện hơi mẹ thì toi. (E mới bế cháu nằm võng được hơn 1 tháng nay vì đợt vừa rồi ku cậu gắt ngủ kinh quá hơn 1 tiếng đồng hồ, e toàn vừa phải rong vừa ti nên mới mua võng về cho tiện. Mà chỉ mẹ bế ku Chip mới nằm võng thôi, chứ cho 1 mình nằm võng ko chịu đâu nên e cũng ko lo khoản bị ảnh hưởng đến xương của bé.)
     
  10. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Mẹ Chíp ơi, kể cho mẹ Chíp nghe là có cô bạn cùng cq chị, cho con nằm võng quen (vì để cho bé ngủ ngon mà) nên đến khi lớn thì phải cai võng cho con đấy. Vậy nên em đừng lạm dụng bạn võng nhé, có thể cho bé nằm võng lúc bé gắt gỏng thôi, sau đó thì mẹ bế ra ngoài võng thử ru xem :). Nói thực là vụ ru con ngủ cũng nan giải lắm. con bé nhà chị nó cũng gắt ngủ kinh lắm. Lúc đầuchị cũng chỉ vỗ vỗ thôi vì sợ rung rinh nó quen, nhưng rồi con chẳng chịu thế là mẹ lại làm quả "thuốc lắc", lúc đó thì miễn sao nó đừng có gào là được hihi.
    Nhưng lâu dần chắc cũng phải tập cho bé nhỉ :).

    Còn vụ bột: mọi người nói là quấy bột nếu nhà nào không cẩn thận là dễ bị sống đấy. Vì khi quấy mình nghĩ là nó nhanh chín nên với hạt bột to là dễ bị sống ở trong lõi. Vậy nếu quấy bộ em chịu khó quấy kỹ cho bé nhé :)
     
    TCT family thích bài này.
  11. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Căn bản ku nhà e là gắt ngủ mệt mới chịu ti và ngủ. Lần trước chị hình dung e vừa bế vừa dong lại vừa cho bé ti. Chứ ngồi xuống cho ti là ko chịu. Mệt nên fải nằm võng đung đưa rồi nhét ti vào mồm ku cậu mới chịu ti, mắt mới lim dim ngủ. Chứ dỗ ngoài mà ngủ thì lại bỏ ti thì mẹ đi làm chết đói. Nhg dần dần chắc e fải cai võng thôi. Chứ tình trạng này cứ 2 mẹ con vạ vật nằm võng mệt lắm.
     
  12. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Nấu bột cho bé :Ngày xưa cho Bảo Châu ăn dặm, em cũng không xay bột về quấy đâu, lúc đầu cũng thử làm như thế nhưng thấy bột cứng lắm (chắc tại mình không biết chọn gạo ngon) bé không chịu ăn. Sau rồi em cũng ninh cháo , thêm rau, đồ ăn mặn (thịt, cá ..) rồi cho vào máy xay sinh tố ý, quay vèo cái là nhuyễn. Bé được hơn 1 tuổi em mới thêm gia vị (mắm muối ý) vì em đọc một số tài liệu họ nói cho con ăn mặn sớm sẽ không tốt cho thận chị ạ.
    Cu con thứ 2, cháu tên Nguyễn Thế Minh. Em ít sữa cũng là vì đi làm cả ngày không cho cu con ti thường xuyên nên ko có phản xạ tiết sữa. Hơn nữa đi làm trưa phải ăn cơm hộp, nói chung là phần năng lượng không được đảm bảo như ở nhà, đi làm lại vất vả hơn nên cũng hạn chế tiết sữa. Em đang phải dùng Promilk, Bokimilk, Bột lợi sữa các chị ạ.
    khoản ru con ngủ : he he, em chẳng biết ru, toàn hát cho con nghe, hát các bài hát thiếu nhi cho bé nghe từ lúc lọt lòng chị ạ. Không biết có phải vì thế không mà Bảo Châu mới hơn 2 tuổi đã thuộc nhiều bài hát thiếu nhi lắm, ai cũng phải ngạc nhiên về khoản này của bé...hì hì ..Cu con thì cũng thích rong, sáng ra, chiều đến chỉ thích được bế ra ngõ chơi. Lúc cho ngủ thì đúng là "lắc liên hồi", ông xã em ngồi cạnh cứ bảo "Mẹ Ỉn làm gì mà bố Ỉn chóng cả mặt thế ""
     
  13. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    Đầu tháng sau bên em tổ chức đi du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm. Em định cho 2 nhóc đi cùng, nhưng còn e ngại cu Minh nhỏ quá. Các chị xem cho cu Minh đi cùng có nên không nhỉ?
     
  14. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Nhà này máu thế. Ku Minh bé thế mà cũng tha lôi đi à? Nếu đi đâu gần gần thì còn suy nghĩ chứ đi Cửa Lò xa quá. Sợ bé ko chịu được. Nhưng nói chung mỗi nhà một khác. Đứa ở cquan e đây này, con hơn tháng tuổi cũng cho đi chơi tít mù. Mẹ ku Minh tùy xem thể trạng bé thế nào mà quyết nhé. Hè này nhà e mấy gia đình a e đều tổ chức đi chơi hết. Mỗi nhà e ở nhà. Đợi khi nào ku Chip 2-3 tuổi mới đi cơ ạ. (Hee...Căn bản e cũng say xe nữa, đi 2-3km đã say cả chấy rùi :rolleyes:)
     
  15. cuti

    cuti Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/5/2006
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hello

    Hi mecumoc

    Tham gia cho vui nào...

    Em bé nhà mình vừa đầy tháng hôm qua.


    - Cháu tên Phương Anh ( nick name: chip )

    - Cháu sinh ngày 21 tháng 6 năm 2009

    - Mới sinh nặng 3,2kg, hôm qua đầy tháng lên có 1,3kg : 4,5kg.

    - Trộm vía cháu ăn ngoan, ngủ tốt... hơn anh cu Tí hồi bé...:mrgreen::mrgreen::mrgreen:

    Chúc các bé con khỏe mạnh, ăn ngoan , chóng lớn.
     
    Last edited by a moderator: 22/7/2009
  16. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hè, wellcome bố cu tí tham gia topic nhé. Bố nó chịu khó vào đây đọc thông tin rồi về phổ biến cho mẹ cháu nhé. Nhưng ít nữa mẹ cháu online được rồi thì nhớ rủ mẹ cháu vào cùng tham gia nhé.

    Chúc mừng bé Phương Anh đầy tháng nhé. Trộm vía 1 tháng được 1,3kg là ổn quá rồi còn gì. Mẹ PA có đủ sữa cho con bú không?

    Bố cu tí nhớ bảo mẹ PA duy trì cho bé PA mỗi ngày một lần bú sữa ngoài nhé, cái này cực kỳ quan trọng đấy. Làm như vậy bé sẽ quen với bình sữa từ nhỏ thì khi mẹ đi làm người ở nhà còn cho bé ăn bình sữa đươc, chứ xúc thìa thì hơi vất vả đấy. Vất cả cho con và cho người trông bé.
     
  17. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hì, bé nhà em gần 5 tháng rồi còn gì. Nếu là chị thì chị cho đi rồi đấy. Vì điển hình nhà chị là rất thích đi chơi. Hồi cu Mộc (anh của Mộc Nhĩ) 6 tháng chị cũng cho đi rồi đấy. Nếu bé bú mẹ thì đi lại càng tiện. Nhưng hồi đó anh Mộc ti bình 100% nên nhà chị đem theo cả 10 cái bình sữa và nồi để luộc bình sữa đấy.
    Năm nay Mộc Nhĩ có 3 tháng mà mọi người đã đi chơi rồi. Nếu không vướng đi làm thì chị cũng cho đi rồi đấy (vì chị mới đi làm lại được có nửa tháng nay thôi nên ngại xin nghỉ).

    Chị lại khuyên ngược lại nên mẹ bạn Chíp đừng lườm chị nhé hihi.

    Túm lại là mẹ Phương Anh nên xem thể trạng của con thế nào, con khỏe thì cứ cho đi thôi, còn nếu sợ con không chịu được thì tốt nhất mẹ con ở nhà cho nó lành nhỉ :).
     
  18. cuti

    cuti Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/5/2006
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Hehehe

    Cám ơn mẹ nó.

    Mẹ cháu vẫn cho cháu ti đấy... nhưng kết hợp sữa ngoài...cháu ham ăn giống bố mà...:mrgreen::mrgreen::mrgreen: nhưng mà mẹ cháu chỉ cho ăn ban đêm thôi, cho cháu và bố mẹ ngủ ngon giấc, còn ban ngày thì chỉ ti mẹ thôi...
     
  19. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Em ơi, nếu mẹ thực sự muốn cho con ăn sữa mẹ thì chị nghĩ em nên tìm đến máy hút sữa.

    Chị lại kể cho em về bạn chị. Bạn í giờ con cũng tầm 5 tháng rồi. Từ bé đến giờ bé không một lần ti mẹ, ấy thế mà mẹ nuôi con 4 tháng trời hoàn toàn bằng sữa mẹ nhé. Bạn í đầu ti bị tụt vào trong nên con không ti được, bạn í cứ hút sữa bằng máy. Lúc đầu thì ít nhưng sau dần hút mỗi lần cả 2 bên là được 250ml đấy. Giờ bạn í vẫn hút nhưng bé nhu cầu ăn nhiều rồi nên mới phải ăn thêm cả sữa ngoài đấy. Chị thấy cái máy hút sữa thật là kỳ diệu. Mà chế độ ăn của bạn í cũng chỉ hơn trước kia một chút thôi, em chịu khó gọi xuất ăn tăng thêm 5k so với bình thường là được mà.

    Chút thông tin như vậy, em tham khảo nhé :)
     
  20. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    Hì bé gái mà cũng ham ăn giống bố à? Chúc bố mẹ cu tí chăm em bé giỏi nhé. Bố cu tí thi thoảng chịu khó post bài nhé :)
     

Chia sẻ trang này