Kinh nghiệm: Muốn Trẻ Ăn Ngon Ngủ Ngon Mẹ Cần Làm Gì?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Chinhsabina, 28/5/2021.

  1. Chinhsabina

    Chinhsabina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2021
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Bé ăn ngon, ngủ ngon là điều mong muốn của tất cả các bố mẹ. Nhưng có những thời điểm bé không chịu ăn, thường xuyên khóc đêm không ngủ khiến rất nhiều phụ huynh rơi vào trạng thái căng thẳng liên tục. Càng stress các mẹ càng không biết nên giải quyết như thế nào. Các mẹ hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây nhé.

    4 giải pháp giúp bé ăn ngon, tăng cân đều

    1. Cho trẻ ăn đủ chất và đa dạng
    khoang-chat-cho-co-the.jpg

    Trong bữa ăn cần có đầy đủ thịt, trứng, sữa, dầu mỡ, rau, củ… và mẹ nên thay đổi liên tục cách chế biến để bé ăn ngon miệng hơn, hạn chế cho bé ăn đi ăn lại một món, bởi điều này sẽ khiến trẻ khó nhận đủ chất dinh dưỡng , cũng như hạn chế sự hấp thụ của trẻ.

    2. Bổ sung thêm dinh dưỡng ngoài các bữa ăn

    Các chất dinh dưỡng ngoài bữa ăn cũng có tầm quan trọng không nhỏ trong việc giúp bé bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và nhanh tăng cân hơn. Biếng ăn là một trong những nguyên nhân chính khiến bé chậm tăng cân do đó mẹ nên sử dụng một số loại thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên an toàn để điều trị tình trạng này của bé.
    Mẹ nên lựa chọn sản phẩm thành phần chứa chiết xuất thảo mộc Amomum Fruit lành tính, hỗ trợ tiêu hóa để giúp bé ăn ngon hơn một cách tự nhiên, an toàn và bền vững, giải quyết vấn đề biếng ăn ở trẻ một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó hãy ưu tiên những sản phẩm có chứa nhiều loại vitamin B, C, D, PP,…để có thể bổ sung dưỡng chất về nhiều mặt.

    3. Bổ sung lượng dầu mỡ cho bé

    Trong thực đơn dinh dưỡng giúp trẻ tăng cân thì dầu mỡ đóng vai trò rất quan trọng, bởi chúng cung cấp rất nhiều năng lượng tốt cho cơ thể, thậm chí còn gấp đôi chất bột và chất đạm.

    4. Không nên ép bé ăn

    an-dam-kieu-nhat-giai-doan-2.jpg
    Nếu thấy bé ăn ít và không ăn hết khẩu phần ăn mẹ định sẵn, mẹ không nên cố gắng ép bé ăn hết bằng được. Vì điều này đôi khi gây nên tình trạng bé bị trớ thức ăn và từ đó cảm thấy “sợ” mỗi khi nhìn thấy đồ ăn, dẫn đến tình trạng trẻ biếng ăn sau này.

    4 phương pháp giúp bé ngủ ngoan

    1. Thiết lập thói quen ngủ tốt cho bé ngay từ khi lọt lòng


    Ngày đầu tiên trong cuộc đời bé con của bạn là thời gian tốt nhất để hướng bé tới thói quen ngủ lành mạnh. Công việc của bạn khá đơn giản. Chỉ cần tuân theo các hướng dẫn về giấc ngủ an toàn, sử dụng các tín hiệu ngủ tự nhiên và cho bé sớm vào nếp.

    2. Massage cho bé
    massage-giup-gan-ket-tinh-cam-giua-me-va-be.jpg
    Đối với trẻ sơ sinh, massage năm phút mỗi ngày hoặc vài lần trong ngày với một chút dầu ấm là một cách tuyệt vời để thể hiện tình yêu của mẹ, đồng thời, khi cơ thể được thả lỏng, bé sẽ thoải mái và ngủ ngon hơn.

    3. Dùng quấn để bé không bị giật mình
    a77043ff76be9fe0c6af-e1579497370918.jpg

    Đối với trẻ sơ sinh, việc sử dụng khăn quấn hay ủ kén là điều cần thiết cho giấc ngủ ngon. Khi bị bỏ mặc, trẻ sơ sinh thường giật mình tỉnh giấc và tự quờ quạng vào mặt mình.

    4. Sử dụng núm vú giả

    Núm vú giả được làm từ chất liệu cao su hoặc silicon mềm, khi trẻ ngậm núm vú giả sẽ có cảm giác thích thú như được ngậm ti mẹ. Do đó, núm vú giả giúp bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Cách mẹ giúp bé tạo một thói quen ngủ độc lập sẽ phát triển niềm tin của bé về khả năng của chính mình. Bên cạnh đó đảm bảo bé ăn ngoan tăng cân đều phát triển khỏe mạnh cũng rất quan trọng.
    Chúc các bé hay ăn mau lớn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chinhsabina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này