Nấm Da Đầu Là Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tannguyen1910, 1/2/2018.

  1. tannguyen1910

    tannguyen1910 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nấm da đầu là chứng bệnh gây nên những thương tổn trên da đầu nhưng không phải ai cũng biết và kịp thời điều trị. Tìm hiểu về chứng bệnh nấm da đầu qua một số thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh này.
    Tìm hiểu về: nấm da đầu là gì
    Nấm da đầu là gì?

    Căn bệnh nấm da đầu là một tình trạng viêm nhiễm dưới chân tóc có các dấu hiệu đặc biệt là các mảng màu trắng đóng vảy trên da đầu. Chứng bệnh có thế lấy lan qua xúc tiếp với tế bào trên da đầu hoặc sử dụng chung thiết bị bị nhiễm nấm của người bị bệnh.
    Rất nhiều người nhầm lẫn nấm da đầu có hiện tượng gàu nên chủ quan không đi khám và điều trị kịp thời, mãi tới khi tóc rụng thành mảng rộng trên da mới điều trị bệnh khiến cho giai đoạn điều trị trở thành khó hơn và mất không ít thời gian.
    Tìm hiểu về: chữa nấm đầu
    Phân loại nấm da đầu

    Dựa trên nguyên nhân gây bệnh, nấm da đầu được chia thành hai dạng chủ yếu:
    Nấm da đầu do nấm Trichophyton

    Dấu hiệu khởi phát của căn bệnh là những nốt sần nhỏ nằm tản mát trên da đầu. Nhìn vào vùng da bị bệnh thấy những mảng vẩy mỏng, do nhiễm nấm nên xuất hiện tình trạng tóc lành xen kẽ tóc bị cụt gần gốc. Tại vùng bị nấm các mảng vảy da bị bong ra làm cho da đầu xuất hiện tình trạng hói từng đám tạm thời. Thế nhưng, nấm còn có thể xuất hiện ở những vùng khác như mông, bẹn, móng khiến cho người bệnh luôn thấy ngứa ngáy.
    [​IMG]
    Nấm tóc hột do chủng nấm Pierdraiahortai và Trichosporon beigeli

    Quan sát dọc theo thân tóc, khoảng 2 – 3cm tính từ gốc tóc sẽ nhận thấy các hạt tròn có kích thước gần bằng hạt kê khá mềm, có màu đen hoặc nâu, cầm và tuốt ra được giống trứng chấy. Do nấm chỉ lớn mạnh ở thân tóc nên chứng bệnh không gây rụng tóc mà chỉ làm cho người bị mắc bệnh hơi ngứa và khó chịu.
    Muốn chẩn đoán nấm da đầu thuộc dạng nào cần dựa vào những triệu chứng lâm sàng và làm các xét nghiệm cần yếu như lấy mảng vẩy da đầu hoặc chất bám trên tóc tiến hành soi tươi. Đôi khi có thể nuôi cấy trong môi trường đạm thạch để chẩn đoán xác thực hơn mẫu nấm từ ngừng thi côngĐây có phác đồ điều trị thích hợp.
    Tìm hiểu về: cách trị nấm da đầu
    Các triệu chứng thường thấy của nấm da đầu

    Da đầu xuất hiện nhiều gàu:
    Vì đây là biểu hiện thông thường và ko đặc biệt nên rất là nhiều người thường bỏ qua. Tuy thế nhưng, bạn có thể chú ý đến tình trạng gàu ướt bởi đây được xem là hiện trạng nhiễm nấm vì vi nấm làm da đầu tiết ra bã nhờn nhiều hơn mức bình thường.
    Ngứa và nổi mụn trên da đầu:
    Đây là triệu chứng nấm da đầu kế tiếp với việc xuất hiện gàu. Cơn ngứa làm cho người mắc bệnh luôn bứt rứt khó chịu mặc dù vừa mới gội đầu xong. Đi kèm triệu chứng này là tình trạng da nổi mụn đỏ, có vững dày ở vùng da bị tổn thương. Hiện tượng này khá dễ nhận diện.
    Rụng tóc:
    Triệu chứng này xuất hiện khá muộn và thường khoảng sau 20 ngày hoặc một tháng sau khi nhiễm nấm.Lúc đầu tóc rụng ít, về sau lượng tóc rụng ngày một nhiều hơn. Đặc biệt lúc gội đầu hoặc chải tóc sẽ rụng rất là nhiều tóc.
    Rụng tóc từng mảng:
    Chứng bệnh tới giai đoạn nặng làm rụng tóc từng mảng trên da và làm xuất hiện hiện trạng hói tạm thời với các đám tròn hay bầu dục có con đường kính 2 – 5 cm gây mất thẩm mỹ nên làm người bị bệnh thiếu tự tin.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tannguyen1910
    Đang tải...


  2. lan dung quyen

    lan dung quyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    mình dùng chai xịt thảo dược Elmoss Hair trị nấm da đầu rất ổn
     
  3. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Mình bị nấm da đầu một lần rồi tởn tới bây giờ luôn. Vô cùng ngứa ngáy khó chịu. Cứ lấy tay gãi sồn sột xong rồi có mủ luôn. Đúng kinh khủng! Ngỡ đâu mình bị nghẻ tới nơi
     

Chia sẻ trang này