Thông tin: Nâng Cao Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng Nhờ Iso 22000

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 1/9/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bằng cách được chứng nhận ISO 22000, bạn sẽ chứng minh cam kết của mình về an toàn thực phẩm với khách hàng và các bên liên quan khác. Bạn cũng sẽ giới thiệu các quy trình Quản lý An toàn Thực phẩm được quốc tế công nhận vào doanh nghiệp của mình để tăng cường các biện pháp kiểm soát quản lý rủi ro và cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Điều này sẽ nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của bạn, do đó sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh và giúp bạn giành được công việc kinh doanh mới.

    Tiêu chuẩn ISO22000 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiêu chuẩn này được xây dựng và cấm hành động bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO), tập trung vào khía cạnh an toàn sinh học thực phẩm. ISO22000 là tiêu chuẩn quốc tế, chứng chỉ ISO 22000 không chỉ được chấp nhận tại Việt Nam mà còn có giá trị trên trường quốc tế. Không chỉ vậy, một tổ chức / doanh nghiệp áp dụng và đạt được chứng chỉ ISO22000 còn thể hiện khả năng cung cấp những sản phẩm / dịch vụ thực sự an toàn và chất lượng cho người tiêu dùng đã sử dụng.

    Bất kỳ doanh nghiệp hoặc tổ chức nào tham gia vào chuỗi thực phẩm đều có thể áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000. Bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất thiết bị, phụ gia chất lượng, đơn vị chuyên đóng gói. nguyên liệu, đại lý cung cấp dịch vụ giao nhận, vận chuyển, bảo quản thực phẩm.

    Những lợi ích hàng đầu của các doanh nghiệp khi áp dụng theo bộ tài liệu ISO 22000: 2018 như:

    Đưa các quy trình Quản lý An toàn Thực phẩm được quốc tế công nhận vào doanh nghiệp của bạn. Tăng cường kiểm soát quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng thực phẩm của bạn. Nâng cao lòng tin của khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác về sự an toàn của thực phẩm và khả năng giảm thiểu rủi ro sức khỏe của bạn. Cải thiện tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong tổ chức của bạn bằng cách làm rõ trách nhiệm

    Doanh nghiệp đạt được chứng nhận ISO 22000 sẽ giúp bạn tối ưu hóa và cập nhật hệ thống của mình thông qua quá trình cải tiến liên tục để chúng vẫn hoạt động hiệu quả. Đảm bảo với nhóm quản lý của bạn rằng tổ chức có các quy trình an toàn thực phẩm mạnh mẽ và hiệu quả trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình. Đảm bảo toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm của bạn có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn việc đưa các nguyên liệu nguy hiểm và ô nhiễm vào.

    Hệ thống an toàn thực phẩm hiệu quả nhất được thiết lập, vận hành và cập nhật trong khuôn khổ của hệ thống quản lý có cấu trúc và được kết hợp vào các hoạt động quản lý tổng thể của tổ chức. Điều này mang lại lợi ích tối đa cho tổ chức và các bên quan tâm. ISO 22000 đã được phù hợp với ISO 9001 để nâng cao tính tương thích của hai tiêu chuẩn.

    ISO 22000: 2018 do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế ISO ban hành ngày 19/6/2018, thay thế cho phiên bản ISO 22000: 2005. Đây là tiêu chuẩn ISO 22000 mới nhất quy định các yêu cầu cơ bản đối với hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FMS).

    Mặc dù có quy mô hay sản phẩm như thế nào, tất cả các nhà sản xuất đều có trách nhiệm quản lý toàn bộ sản phẩm và lợi ích của người dùng. Hậu quả của sản phẩm không an toàn có thể rất quan trọng. chuẩn khác ISO quản lý, chẳng hạn như ISO 9001. Áp dụng cho tất cả các loại nhà sản xuất, ISO 22000 cung cấp một lớp bảo đảm an toàn cho thực phẩm toàn cầu củachuỗi cung cấp ứng dụng, giúp sản phẩm xuất khẩu toàn cầuvà mang đến cho tất cả mọi người cảm ứng sản phẩm mà họ có thể tin tưởng tưởng tượng.

    ISO 22000 có thể được áp dụng độc lập với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác hoặc tích hợp với các yêu cầu của hệ thống quản lý hiện có. ISO 22000 tích hợp các nguyên tắc của hệ thống Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP) và các bước ứng dụng do Ủy ban Codex Alimentarius phát triển. Nhưng các doanh nghiệp cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa ISO 22000 và HACCP.

    Bằng các yêu cầu có thể kiểm tra được, nó kết hợp kế hoạch HACCP với các chương trình tiên quyết. Phân tích mối nguy là chìa khóa của một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm hiệu quả, vì tiến hành phân tích mối nguy giúp tổ chức kiến thức cần thiết để thiết lập sự kết hợp hiệu quả của các biện pháp kiểm soát. TCVN ISO 22000 quy định rằng tất cả các mối nguy có thể dự kiến một cách hợp lý sẽ xảy ra trong chuỗi thực phẩm, bao gồm cả các mối nguy có thể liên quan đến loại quá trình và phương tiện được sử dụng, phải được xác định và đánh giá. Do đó, nó cung cấp các phương tiện để xác định và ghi lại lý do tại sao một số mối nguy đã xác định nhất định cần được kiểm soát bởi một tổ chức cụ thể và tại sao những mối nguy hiểm khác lại không cần.

    Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2018 mang đến cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về một sản phẩm toàn vệ sinh. Tiêu chuẩn ISO 22000 đưa ra những yêu cầu đối với doanh nghiệp tuân thủ và bảo đảm cho sản phẩm được sản xuất và quản lý một cách an toàn nhất. Điều này giúp sản phẩm tránh xa các mối nguy hại có khả năng gây mất an toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này