Nâng Cao Sức Khỏe Nhờ Ăn Bưởi Thường Xuyên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 30/7/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Bưởi được biết đến với tác dụng cực tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, bưởi với tác dụng ngăn ngừa ung thư gan thì chưa được nhiều người biết đến và có thể sẽ khó tin. Theo các chuyên gia dinh dưỡng và y học đã nghiên cứu, trong trái bưởi chứa nhiều hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động enzim hỗ trợ giải độc gan, chữa nóng gan giúp làm sạch và loại bỏ các chất độc, chất có thể gây ung thư gan ra khỏi gan.

    Một trong những cách phòng ngừa ung thư rất đơn giản đó chính là ăn bưởi thường xuyên. Bạn nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi và một số loại trái cây khác họ bưởi như cam, quýt, chanh... kết hợp trong thực đơn ăn uống hàng ngày vừa ngăn ngừa ung thư gan hiệu quả, vừa tăng khả năng miễn dịch, đrm bảo tốt cho sức khỏe.

    Đối với bệnh nhân ung thư gan, viêm túi mật có tiên lượng xâu, các bác sỹ thường khuyên ăn bưởi mỗi ngày để hạn chế nhưng tế bào ác tính xâm lấn, ngăn chăn ung thư gan phát triển nhanh, kéo dài thêm thời gian sống và người bệnh cũng khỏe mạnh hơn.

    Ngoài ra, việc sử dụng cách phòng bệnh ung thư gan nhờ ăn bưởi cũng sẽ giúp nâng cao sức khỏe một cách tổng thể và tăng cường sức đề kháng như:

    - Giảm cholesteron xấu

    - Ngăn ngừa sỏi thận

    - Ngăn ngừa một số tế bào ung thư như dạ dày, gan,…

    Bên cạnh đó, trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa … giúp thanh lọc cơ thể, “làm sạch” gan hiệu quả. Đặc biệt, không những để phòng bệnh ung thư gan nhờ ăn bưởi thường xuyên mà nó cũng rất tốt với những ai muốn giảm cân, làm đẹp da.

    Tuy nhiên, với những người đang điều trị bệnh gan, ung thư gan hay bất cứ bệnh lý nào khác, trước khi ăn bưởi nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì có thể tính axit trong bưởi sẽ có những ảnh hưởng đến việc sử dụng một số loại thuốc như thuốc chống tăng huyết áp, thuốc điều trị tim mạch, thuốc bổ sung canxi, hạ mỡ máu…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này