Kinh nghiệm: 'Nâng cấp' cho mái tóc yếu xỉn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thanh_huyen79, 10/10/2008.

  1. thanh_huyen79

    thanh_huyen79 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Trải qua cái nắng gắt của mùa hè, mái tóc của bạn trở nên yếu ớt và thiếu độ bóng. Tóc thường xỉn màu, khô, ráp và khó chải. Có nhiều vách để khắc phục.

    Chăm sóc tóc nhuộm

    Ngay từ mùa thu, mái tóc nhuộm đã không còn được khỏe mạnh. Đã bị hư hại bởi mùa hè (nước biển, muối, clo trong bể bơi, ánh mặt trời), tóc lại phải đối diện với cái lạnh và những thay đổi về thời tiết trong mùa đông. Kết quả là màu tóc không còn giữ được như ban đầu và bị xỉn rõ rệt, không còn độ phát sáng.

    Để lấy lại vẻ đẹp cho mái tóc, bạn phải theo một chế độ chăm sóc đặc biệt. Trước tiên là lựa chọn một loại nước gội đầu có tác dụng khôi phục những thiếu hụt axit amin, dưỡng tóc thường xuyên và nhất là sử dụng những sản phẩm chăm sóc có tác dụng bảo vệ tóc nhuộm khỏi những yếu tố kích thích bên ngoài.

    Sấy tóc không quá nóng

    Việc sử dụng thường xuyên máy sấy tóc ở chế độ quá nóng càng làm trầm trọng thêm tình trạng hư hỏng của tóc. Tóc trở nên thô ráp và không tuân theo một trật tự nào. Bạn có thể cảm thấy sự phát điện của mái tóc qua tiếng lách tách khi chải và chà xát, đồng thời rất khó làm một kiểu đầu theo ý muốn.

    Theo một chuyên gia, máy sấy làm hỏng tóc rõ rệt nếu ta không sử dụng đúng cách. Hãy tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với máy sấy (nhất là khi nó được mở ở chế độ quá nóng) và để bảo vệ tóc, bạn có thể bôi lên tóc một ít dầu dưỡng trước khi sấy.

    Giấm, chanh - những chất dưỡng tóc tự nhiên

    Biết tận dụng sản phẩm tự nhiên để dưỡng tóc là một thế mạnh của phụ nữ nông thôn. Rất đơn giản và hiệu quả, để tóc sáng bóng tối đa, hãy vắt lên tóc ướt một quả chanh trước khi xả nước. Giấm (nguyên chất) cũng là một dưỡng chất làm sáng tóc rõ rệt, có thể sử dụng thay cho chanh.

    Lựa chọn lược

    Luôn luôn sử dụng một chiếc lược có chất lượng tốt. Lược bằng nylon có thể gây kích thích da đầu. Các loại lược bằng lông động vật là lựa chọn tốt nhất, bởi nó gần giống nhất với cấu trúc tự nhiên của tóc. Một chiếc lược tốt phải đi qua được tất cả những sợi tóc có kích thước khác nhau, dài hay ngắn, để can thiệp được toàn bộ mái tóc.

    Thay đổi kiểu đầu

    Mặc dù đã chăm sóc bằng mọi cách mà mái tóc của bạn vẫn kiệt sức, xỉn màu, rời rạc. Bạn không biết phải làm gì nữa? Có thể đã đến lúc phải thay đổi kiểu đầu. Và để có được một sự thay đổi triệt để nhất, hãy thay đổi luôn cả địa chỉ làm đầu. Trải qua nhiều năm tháng, người thợ làm đầu yêu thích của bạn có thể không còn có một cái nhìn mới về bạn. Vì vậy, cần tìm đến những ý tưởng mới.

    Nâng niu tóc khô

    Làm thế nào để nhận biết một mái tóc khô? Chỉ cần để ý một chút. Khi bạn sờ vào mái tóc sẽ có cảm giác xào xạo. Tóc khô xỉn màu và ráp. Khi chải, tóc vướng vào lược và gãy. Đã đến lúc phải hành động. Hiện tượng tóc khô có nhiều nguyên nhân khác nhau: nhuộm tóc nhiều lần, sấy tóc không đúng, hóa chất từ bể bơi, nước gội đầu quá nhiều chất tẩy.

    Việc làm mềm tóc phải dựa vào nguyên tắc kích thích sự tăng tiết bã nhờn. Ưu tiên các sản phẩm dưỡng tóc có nguồn gốc từ dầu thực vật và axit amin, không quên dưỡng ẩm da đầu. Ngoài ra cần tránh gội đầu bằng nước chứa nhiều canxi (ví dụ nước giếng ở vùng có nhiều núi đá vôi).

    Chế độ ăn uống cũng cần thay đổi

    Sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc phụ thuộc vào các chất dinh dưỡng mà bạn ăn hằng ngày. Để có một mái tóc đẹp, thực phẩm hằng ngày của bạn phải có đủ các chất khoáng và cân bằng giữa ngũ cốc, sữa, rau xanh, hoa quả, đồ ăn sống và các loại tảo biển.

    (Theo Thế Giới Phụ Nữ)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanh_huyen79
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    bibiyeu thích bài này.

Chia sẻ trang này