Nao Lòng Trước Vẻ Đẹp Của Mùa Nước Nổi An Giang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 19/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Chẳng hẹn mà gặp, cứ vào mùa nước nổi An Giang là dân xê dịch lại thổn thức kéo nhau về vùng đất miền Tây này. Khung cảnh nên thơ nhưng đầy dân dã ở đây sẽ cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Nếu trót phải lòng với mảnh đất miền Tây, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một chuyến du lịch vào mùa nước nổi An Giang. An Giang cũng giống như các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long, có những chợ nổi nhộn nhịp xuồng ghe, những khu vườn trái cây xanh tươi trĩu quả và những cánh đồng rộng lớn cò bay mỏi cánh.

    An Giang còn có những rặng thốt nốt nghiêng mình giữa đồng ruộng bao la, có rừng tràm xanh mướt mải và một tuyệt tình cốc tuyệt đẹp đầy bí ẩn để khám phá. Nơi đây là vùng đất sinh sống của 4 dân tộc anh em: Kinh, Chăm, Hoa và Khmer, sự giao thoa văn hóa và lối sống hòa hợp của họ đã tạo nên nét văn hóa đặc sắc mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Đặc biệt, An Giang có một đặc sản dành cho dân du lịch: đó chính là du lịch An Giang mùa nước nổi.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp An Giang mùa nước nổi

    Ơ khu vực miền Tây, nếu như vào mùa khô, An Giang là nơi có nhiệt độ cao nhất nhì thì bước vào tháng 7,8 âm lịch hàng năm, An Giang sẽ chìm trong biển nước mênh mông khi những con nước bắt đầu đổ về. Không giống người dân ở những vùng quê khác, luôn lo sợ phập phồng mỗi khi mùa lũ về, ở An Giang, người ta lại trông chờ những con nước. Bởi người dân ở đây sống chủ yếu nhờ nghề chài lưới. Sông nước nuôi lớn họ và cho họ rất nhiều thứ “của cải” vào mùa nước lên.

    Nếu đến An Giang mùa nước nổi, bạn sẽ thấy khắp nơi đều là nước. Những ngôi nhà lấp lửng giữa làn nước, khắp nơi từ ruộng vườn đến lối đi đều ngập nước. Có lẽ chỉ còn những hàng cây thốt nốt và rừng tràm là vẫn vươn mình trên dòng nước đó. Đời sống của người miền Tây cơ cực, nên nếu du lich An Giang mua nuoc noi, ngoài cảm giác mới lạ, thích thú, bạn sẽ không khỏi thổn thức đến nao lòng trước cuộc sống và những mảnh đời nơi đây.

    Dù vậy, người miền Tây lại là những con người lạc quan số 1. Khi nước đổ về mang theo phù sa thượng nguồn, những cánh đồng như trở nên màu mỡ hơn. Cá tôm theo dòng nước trôi về là lúc người dân thỏa thuê kéo vó quăng chài mà bắt lấy cá tôm. Những bữa cơm mùa nước nổi An Giang sẽ đầy ắp những món đặc sản bình dân ngon tuyệt. Nhịp sống của người dân mùa này cũng sôi động hơn rất nhiều khi đi tới đâu bạn cũng nghe thấy tiếng cười nói rôm rả.



    [​IMG]

    Những hàng thốt nốt Tịnh Biên nghiêng mình giữa dòng nước

    Đây cũng chính là mùa thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về du lịch mùa nước nổi An Giang để chiêm ngưỡng và khám phá cuộc sống thường nhật của những con người bình dị nơi đây. Du lịch An Giang mùa nước nổi, bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền, ghe bởi không thể đi xe, hay đi bộ trên những con đường lênh láng nước. Đến chính người dân địa phương còn chẳng phân biệt được đâu là đường. Những hàng thốt nốt vào mùa khô trơ trọi giữa ruộng đồng này sẽ nghiêng mình soi bóng dưới dòng nước lấp lánh, chào đón bạn đến với mua nuoc noi An Giang - mùa đẹp nhất trong năm.

    Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh cũng như hoàng hôn ở vùng đất mà màu nước bao trùm lên toàn bộ. Mặt nước như thể một tấm gương soi khổng lồ phản chiếu cả bầu trời trong đó. Trong khoảnh khắc nào đó bạn sẽ khó có thể phân định giữa ranh giới trời và đất. Châu Đốc là điểm đến đầu tiên lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình khám phá An Giang mùa nước nổi. Bởi đây là nơi mang những nét đặc trưng nhất về cảnh quan, văn hóa và con người bản địa mà bạn muốn khám phá.

    Hãy trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền rong ruổi trên khắp cánh đồng đầy nước, câu cá giống người miền Tây, hái những bông điên điển chỉ chờ nước về là nở rộ, hay chiêm ngưỡng những đầm sen tuyệt đẹp ở khắp mọi nơi. Một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua đó chính là cánh rừng tràm Trà Sư ở xã An Hảo huyện Tịnh Biên.



    [​IMG]

    Đặc sản cá linh nấu với bông điên điển

    Khu rừng ngập mặn này là ngôi nhà chung của rất nhiều động vật thủy sinh và hoang dã. Chiếc xuồng máy sẽ rẽ những vạt bèo nước và đưa bạn đi khám phá khắp khu rừng này với những hàng tràm cổ thụ in bóng dưới mặt nước, những đàn cò tíu tít rỉa lông hay những con cồng cộc lao mình xuống nước săn cá. Du lịch An Giang mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa thiên nhiên, đặc biệt mùa nước nổi vẻ đẹp ở đây còn hấp dẫn hơn rất nhiều lần.

    Ngoài ra bạn có thể đến thăm hồ Nước Trời nằm giữa 3 xã Khánh Bình, Khánh An và Nhơn Hội. Mùa khô, hồ nước chỉ khoảng 300ha nhưng vào mùa nước nổi thì có thể lên đến hàng ngàn ha. Cảnh thiên nhiên hữu tình giữa trời nước chắc chắn sẽ khiến bạn phải say đắm.

    Mùa nước nổi An Giang, bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc sản như cá linh, bông điên điển, cá lóc nướng trui, gà ta chườm đất sét nướng… Không những thế, du lịch An Giang mùa nước nổi còn có rất nhiều lễ hội truyền thống sinh động… Thiên nhiên ưu ái cho An Giang những cảnh vật làm mê đắm lòng người với màu sắc văn hóa rất đặc biệt. Mùa nước nổi An Giang càng khiến mảnh đất này trở nên huyền diệu để bất cứ ai dù đến đây một lần cũng vương vấn chút gì đó để nhớ để thương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này