Nấu Súp Bí Đỏ Sữa Tươi Thơm Ngon Cho Bé Chỉ Trong 25 Phút

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tomato102021, 21/11/2021.

  1. tomato102021

    tomato102021 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Súp bí đỏ là món ăn được nhiều mẹ lựa chọn để bổ sung vào thực đơn ăn dặm cho bé. Với thành phần chính từ bí đỏ. Bên cạnh hương vị thơm ngon, chúng ta không thể phủ nhận những giá trị dinh dưỡng mà bí đỏ mang lại, đặc biệt là món súp bí đỏ.
    Bí đỏ chứa nhiều vitamin hỗ trợ tăng cường miễn dịch, bên cạnh đó Vitamin A, Lutein và Zeaxanthin có thể bảo vệ thị lực của bạn.

    [​IMG]

    Bí đỏ chứa nhiều chất chống oxy hoá, hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư. Chứa nhiều Kali, vitamin C và chất xơ tốt cho tim mạch. Ngoài ra ăn nhiều bí đỏ cũng tốt cho trí não.
    Điểm đặc biệt là bạn có thể chế biến được nhiều món ăn từ bí đỏ một cách dễ dàng. Tuy nhiên bạn cũng không nên cho bé ăn quá nhiều vì dễ bị ngắn. Tốt nhất nên ăn 2, 3 lần trong tuần. Hãy cùng Toplist.pro thực hiện món súp bí đỏ sữa tươi này nhé

    1. Súp bí đỏ sữa tươi cần chuẩn bị các nguyên liệu
    Bí đỏ 300 gr
    Hành tây 1/2 củ
    Bơ mặn 1 muỗng cafe
    Sữa tươi 300 ml
    Hạt nêm cho bé

    [​IMG]

    2. Súp bí đỏ sữa tươi thực hiện dễ dàng
    2.1 Sơ chế nguyên liệu
    Bí đỏ bạn gọt vỏ, rửa sạch và thái lát thật mỏng. Bóc vỏ hành tây, rửa sạch, băm nhuyễn 1/2 củ.

    [​IMG]

    2.2 Xào hành tây
    Rửa sạch chảo và bắt lên bếp, cho bơ mặn vào. Khi bơ chảy ra, bạn cho hành tây vào xào đều đến khi hành mềm. Tiếp tục nấu ở lửa nhỏ khoảng 2 phút.

    2.3 Hầm bí đỏ
    Sau 5 phút, bạn cho bí đỏ và 100ml nước lọc vào, đậy nắp lại hầm với lửa vừa trong khoảng 10 phút để bí được mềm.

    2.4 Xay nhuyễn bí đỏ với sữa
    Khi bí đỏ đã mềm, bạn cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với 300ml sữa tươi.

    2.5 Nấu hỗn hợp
    Tiếp theo bạn bắt nồi lên bếp và cho hỗn hợp bí đỏ đã xay nhuyễn vào, nêm thêm ít hạt nêm dành cho bé và khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp. Vậy là đã hoàn thành rồi đó.

    [​IMG]

    Súp bí đỏ thơm ngon, sánh mịn, hơi sệch, với vị ngọt tự nhiên từ bí và vị sữa tươi beo béo chắc chắn em bé nhà bạn sẽ rất thích.

    Món ăn này bạn có thể dùng được cho bé từ 7, 8 tháng tuổi, bạn có thể thay thế sữa tươi thành sữa mẹ. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé là điều cần thiết để bé phát triển toàn diện. Tuy nhiên không phải em bé nào cũng hợp tác.

    Nên mẹ cần thay đổi thực đơn cho thật đa dạng, phong phú để các bé không bị ngán từ đó mẹ sẽ chăm con thật nhàn.

    Ngoài bí đỏ thì các loại rau có màu xanh đậm, khoai tây, cà rốt và các loại trái cây như chuối, nho, táo,… Cũng rất cần thiết. Bạn nhớ bổ sung đầy đủ cho bé nhé.

    Nào, hãy nhanh tay trổ tài ngay món ăn này để cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho bé nhé. Chúc bạn thành công. Bạn cũng đừng quên bấm chia sẽ ngay để bạn bè cùng thực hiện nha.

    Ngoài ra bạn cũng có thể like Fanpage của chúng tôi để nhận thêm nhiều thực đơn hấp dẫn khác không chỉ dành riêng cho bé mà còn dành cho cả gia đình nữa đó nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tomato102021
    Đang tải...


Chia sẻ trang này