Tranh luận: Nên Bổ Sung Sắt Cho Bé Trong Bao Lâu?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi nganlt2, 26/4/2024.

  1. nganlt2

    nganlt2 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2015
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Việc cung cấp đủ lượng sắt cho trẻ trong giai đoạn phát triển là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé. Sắt là một khoáng chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và hỗ trợ chức năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, việc nên cho bé uống sắt trong bao lâu thì còn khá nhiều bố mẹ thắc mắc. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Độ tuổi cần bổ sung sắt ở trẻ

    Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    Trong giai đoạn này, trẻ sẽ có một khoản dự trữ sắt từ sữa mẹ, nhưng khoảng 4-6 tháng sau đó, cơ thể trẻ bắt đầu cạn kiệt lượng sắt này và cần bổ sung từ các nguồn thực phẩm. Việc bổ sung sắt cho trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi là rất quan trọng để đảm bảo cơ thể phát triển đúng cách và tránh tình trạng thiếu máu sắt.

    Trẻ từ 1 tuổi trở lên

    Việc bổ sung sắt cần tiếp tục trong giai đoạn này vì trẻ đang phát triển về thể chất và trí tuệ. Đặc biệt là trong thời kỳ trẻ bắt đầu ăn dặm và tự chọn thực phẩm, việc đảm bảo cung cấp đủ sắt là điều rất quan trọng.

    Việc bổ sung sắt cho trẻ là một quá trình mang tính liên tục và cần được điều chỉnh theo từng giai đoạn của sự phát triển. Vì vậy, tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo rằng trẻ nhận được lượng sắt đủ và phù hợp cho sự phát triển theo đúng giai đoạn.

    Cần bổ sung bao nhiêu sắt cho trẻ

    Lượng sắt cần bổ sung cho trẻ ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Việc bổ sung quá nhiều sắt cho trẻ cũng dễ gây phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Mẹ có thể tham khảo nhu cầu bổ sung sắt theo từng độ tuổi ở trẻ nhỏ như sau:
    • Trẻ từ 4-6 tháng: 0.27mg/ngày

    • Trẻ từ 7-12 tháng: 11mg/ngày

    • Trẻ từ 1-3 tuổi: 7mg/ngày

    • Trẻ từ 4-8 tuổi: 10mg/ngày

    • Trẻ 9-13 tuổi: 8mg/ngày

    • Trẻ 14-18 tuổi: 11-15 mg/ngày
    Để kiểm tra con mình cần bổ sung chính xác liều lượng bao nhiêu mg sắt mỗi ngày mẹ nên cho con đi khám để bác sĩ chỉ dẫn. Một số trẻ có nguy cơ cao bị thiếu sắt hoặc có những biểu hiện thiếu sắt như: còi cọc, chậm lớn, ăn không ngon, không tập trung, ít vận động… cần nhanh chóng cho con đi khám để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn phù hợp.

    Bổ sung sắt cho bé bao lâu thì ngưng?

    Bổ sung sắt cho trẻ, đặc biệt là trẻ 6 tháng tuổi, cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất. Trước khi bổ sung sắt cho bé, các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Các thông tin dưới đây có thể được sử dụng làm căn cứ:

    Theo sách "Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam" của Bộ Y tế, việc bổ sung sắt cho trẻ nhỏ có thể được thực hiện theo nhiều đợt trong năm, mỗi đợt kéo dài từ 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, liều lượng và thời gian cụ thể nên được điều chỉnh theo các yếu tố như cân nặng của trẻ, chế độ dinh dưỡng hàng ngày và tình trạng sức khỏe của bé.

    Theo bác sĩ Lê Bạch Mai, Giám đốc Y khoa miền Bắc, "Trong mọi trường hợp, bố mẹ KHÔNG nên tự ý bổ sung một lượng lớn sắt cho bé trong một khoảng thời gian liên tục hơn 6 tháng mà không được kiểm tra với bác sĩ của bé."

    Tóm lại, việc bổ sung sắt cho bé nên được thực hiện theo đợt kéo dài từ 2 đến 3 tháng, và các yếu tố như số lần bổ sung trong năm cũng như liều lượng cụ thể nên được tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia để phù hợp với tình trạng của bé.

    Nguồn cung cấp sắt an toàn cho trẻ

    Bổ sung chế độ dinh dưỡng giàu sắt
    • Đối với trẻ sơ sinh: nên bắt đầu cho trẻ ăn các loại thực phẩm giàu sắt như ngũ cốc làm từ lúa mạch, thịt băm, lòng đỏ trứng.

    • Trẻ lớn hơn: mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn cho bé thịt bò, thịt heo, thịt cừu, các loại thịt đỏ, gan, đậu hà lan, đậu lăng, hạt, các loại rau xanh lá cây…
    ☛ Tìm hiểu chi tiết tại: Trẻ thiếu sắt nên ăn gì? 10+ thực phẩm giàu sắt cho bé

    Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ bằng việc tăng cường bổ sung đủ lượng sắt cần thiết mẹ cũng nên tạo sự đa dạng trong chế độ ăn uống của trẻ để đảm bảo lượng sắt cũng như các dưỡng chất khác được cung cấp đầy đủ.

    Uống các sản phẩm bổ sung sắt

    Ngoài việc cho trẻ hấp thu sắt từ thực phẩm mẹ cũng nên sử dụng thêm sản phẩm bổ sung sắt. Hiện nay, có nhiều loại sắt trên thị trường, nổi bật trong dòng sản phẩm sắt hữu cơ phải kể đến sắt nước hữu cơ FOGYMA.

    Fogyma là sản phẩm của công ty Công ty Cổ phần dược phẩm CPC1 HÀ NỘI. Thành phần là sắt được bào chế dưới dạng phức hợp sắt (III) hydroxyd polymaltose (IPC) giúp cơ thể hấp thu sắt nhanh và hiệu quả, hạn chế tối đa tác dụng phụ thường gặp ở sắt (táo bón, nóng trong, tiêu chảy). Fogyma rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích vì vị ngọt và hương trái cây thơm ngon.

    Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép, đảm bảo chất lượng, an toàn khi đến tay người tiêu dùng. Cho tới nay, Fogyma vẫn luôn được các bác sĩ tại bệnh viện tuyến đầu đánh giá cao và được hàng triệu người dùng tin tưởng sử dụng.

    Bổ sung sắt cho trẻ là một quá trình kéo dài và liên tục trong quá trình phát triển. Việc cung cấp đủ lượng sắt cần thiết theo độ tuổi và nhu cầu của trẻ là cực kỳ quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện và giữ gìn sức khỏe tốt nhất. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để bổ sung sắt cho bé hiệu quả và an toàn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nganlt2
    Đang tải...


  2. AntidetectBrowser

    AntidetectBrowser Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/4/2024
    Bài viết:
    6,799
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    86
    Join the MMO Telegram group at https://t.me/ToolsKiemTrieuDoGroup
    ToolsKiemTrieuDoGroup and Facebook https://www.facebook.com/groups/antidetect/ to download the tools Antidetect
    //////////////////////////// Get FREE Here ✔️✔️✔️ https://toolskiemtrieudo.com/phan-m...rd-hotmail-bang-anti-detect-browser-mien-phi/
    MilliLogin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Viet Nam
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Gologin Antidetect Browser Free Forever
    Group MMO
    Group Facebook
    Privacy-conscious individuals, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Antidetect browser, Advanced Anti-Detection, Account management tool, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, protect your account, gologin profile offline, High-Security Browser, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, how to protect your account, high security browser, Automate processes, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Fingerprint browser, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin offline, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, protect your account, Efficient management, download gologin, free gologin, Account protection, antidetect tool, Create multiple profiles, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, MMO experts, Gologin profile, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin, Trình duyệt Cá nhân, Browser Privacy-conscious individuals, multilogin antidetect browser, Trình duyệt chống phát hiện, Chống phát hiện tiên tiến, Công cụ quản lý tài khoản, change fingerprint chrome, gologin profile tool 4.0, Create multiple profiles, bảo vệ tài khoản của bạn, gologin profile offline, Trình duyệt Bảo mật cao, Advanced anti-detection, account management tool, Account management tool, cách bảo vệ tài khoản, high security browser, Tự động hóa quy trình, High security Browser, gologin profile tool, efficient management, Efficient management, automated processes, Trình duyệt vân tay, Fingerprint browser, Automated processes, download antidetect, fingerprint browser, Gologin ngoại tuyến, account protection, antidetect android, Account protection, Antidetect browser, canvas fingerprint, browser antidetect, antidetect browser, bao ve tai khoan, bảo vệ tài khoản, Quản lý hiệu quả, download gologin, gologin miễn phí, Bảo vệ tài khoản, antidetect tool, Tạo nhiều hồ sơ, Gologin profile, gologin offline, gologin profile, Gologin offline, Chuyên gia MMO, Hồ sơ Gologin, antidetect 3, gologin free, gologin mac, gologin web, MMO experts, antidetect, golongin, Gologin, gologon, gologin
     

Chia sẻ trang này