Kinh nghiệm: Nên chi tiêu tiết kiệm để có thời gian chăm lo cho gia đình hay làm thêm để tăng thu nhập

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Huong_quanaotreem, 25/10/2014.

  1. Huong_quanaotreem

    Huong_quanaotreem Thành viên mới

    Tham gia:
    12/7/2014
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mình đã đọc được đề tài này trên báo Vnexpress. Hình như đây là vấn đề hot hiện nay, nhiều bạn trẻ quan tâm, phân vân không biết nên làm thế nào ? Mình xin chia sẽ ít kinh nghiệm của mình để các mom tham khảo nhé.

    Cách đây 4 năm mình cũng đã từng phân vân, suy nghĩ, đắn đo rất nhiều và cuối cùng mình quyết định : Làm thêm để tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, mình là phụ nữ cũng nên cân đối sao cho hài hòa, vừa có thể chu toàn việc chăm sóc gia đình và làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Quả thật là 1 việc không đơn giản, nhưng nếu mình cố gắng, khéo léo sắp xếp sẽ làm được.
    Trong thời gian đầu, mình vừa đi làm công ty, vừa chăm con nhỏ, vừa tập tành tự sản xuất quần áo trẻ em. Có hôm đến 2-3 sáng mình mới đi ngủ. Vì đây là quyết định của mình, nên tự mình cố gắng, không than vãn gì với OX, OX mình không ủng hộ cho lắm, nhưng cũng không can ngăn và âm thầm giúp đỡ, chia sẽ bớt việc nhà và chăm con.
    Sau 3 năm miệt mài kinh doanh thêm bên quần áo trẻ em, hiện tại, lượng khách hàng cũng tương đối ổn định. Chưa gọi là thành công lắm, nhưng mình đã tìm được hướng đi riêng, có mức thu nhập tương đối tốt, tự do, chủ động thời gian, hôm nào OX bận việc, về trễ hoặc đi công tác, mình vẫn có thời gian, đón con, đi chợ nấu cơm......

    Định hướng ban đầu : Ít vốn, nên thận trọng, chia nhỏ ước mơ để thực hiện, không sản xuất hàng đại trà, nhận sản suất theo mẫu riêng, độc quyền. Ưu điểm : Hàng làm ra xuất ngay cho khách nên không có hàng tồn kho, thu hồi vốn nhanh. Nhược điểm : Không có sẳn hàng cho khách cần lấy liền, không cung cấp được cho các shop lấy số lượng ít.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huong_quanaotreem
    Đang tải...


  2. meyeuloncon321

    meyeuloncon321 smile

    Tham gia:
    8/9/2012
    Bài viết:
    5,638
    Đã được thích:
    746
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nên chi tiêu tiết kiệm để có thời gian chăm lo cho gia đình hay làm thêm để tăng thu n

    Bài chia sẻ của c rất hữu ích những mẹ đang nuôi con nhỏ, kinh doanh online ít vốn đều có thể tự kiếm tiền theo cách riêng của m
     

Chia sẻ trang này