Nên Kiêng Gì Sau Khi Đốt Viêm Lộ Tuyến ? Bs Tư Vấn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 2/8/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Em đã điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện cách nay đã 7 ngày rồi, Do em không chú ý nghe lời dặn dò của bác sĩ nên hiện giời em rất hoang mang và lo lắng, Vì em không biết nên kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến để mau hồi phục sức khỏe và tránh bệnh tái phát gây viêm nhiễm nặng hơn. Mong bác sĩ trả lời và tư vấn giúp em, để em yên tâm hơn ạ !.
    (Hoài Tâm - Long An)
    [​IMG]
    Trả Lời:
    Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ thắc mắc của mình đến chuyên mục sức khỏe ngày hôm nay, sau đây là các trả lời chi tiết.
    Nên kiêng gì sau khi đốt viêm lộ tuyến ?
    Có nhiều trường hợp chị em không kiêng cử sau khi đốt viêm lộ tuyến làm cho cổ tử cung bị chảy máu, gây viêm nhiễm nặng hơn, tạo cơ hội cho bệnh tái phát trở lại. Vì vậy các chị em nên cẩn trọng và tuân theo chế độ kiêng cữ mà bác sĩ đã dặn dò sau khi đốt viêm lộ tuyến..
    - Kiêng quan hệ tình dục: Trong thời gian hồi phục tuyện đối không nên sinh hoạt vợ chồng, vì có thể là cho âm đạo, cổ tử cung dễ bị tổn thường gây chảy máu, còn tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại dễ dàng xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm nghiêm trọng.. Vì vậy nên đợi vết đốt lành hoàn toàn thì mới có thể làm chuyện ấy bình thường được Hoặc ít nhất là khoảng 8 tuần sau khi đốt cổ tử cung..
    - không thụt rửa quá sâu vào âm đạo, vì có thể làm cho âm đạo bị trầy xước tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm gây hại xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn từ đó làm chậm đi thời gian hồi phục..Vì vậy chỉ cần rửa sạch ở bên ngoài và dùng khăn vải sạch lau khô nhẹ nhàng lại được..
    - Không nên dùng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa vùng kín vì chúng có tính sát khuẩn cao có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại và cả vi khuẩn có lợi.
    - Hạn chế hoạt động mạnh, chơi các môn thể thao mạnh, lao động nặng nhọc hoặc đạp xe, bơi lội, đi xe máy vì có thể làm ảnh hưởng đến khản năng lanh bệnh.. Do đó các chị em cần chú ý và nên dành thời gian để nghỉ ngơ nhiều hơn..
    - Không nên ăn những thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ hoặc rượu bia, đồ uống có gas,chất kích thích vì có thể làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu và cổ tử cung bị kích thích tiết ra nhiều dịch hơn, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại dễ dành xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn..Thay vào đó nên ăn nhiều các món canh, hấp luộc và nên uống nhiều nước mỗi ngày..
    Ngoài ra các chị em nên giữ vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ, bổ sung nhiều rau củ quả, các thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho cơ thể, nên uống it nhất 2 lít nước mỗi ngày, luôn giữ tinh thần thoải mái tránh lo âu, phiền muộn, stress kéo dài và cuối cùng là nhớ tuân theo những điều kiêng cữ sau khi đốt viêm lộ tuyến để giúp hồi phục nhanh chóng mà không lo bị tái phát..
    Có thể bạn quan tâm: Vì sao ra máu nhiều sau khi đốt điện cổ tử cung ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này