Tranh luận: Nên Làm Thuê Hay Tự Gây Dựng Sự Nghiệp Cho Mình?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi diegohoang, 13/9/2021.

  1. diegohoang

    diegohoang Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/2/2020
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Nên làm thuê hay tự gây dựng sự nghiệp cho mình?

    [​IMG]
    Thứ nhất, làm thuê không có gì xấu. Chỉ có những kẻ ăn không ngồi rồi hay ăn trộm, ăn cắp, lừa gạt người khác thì mới là xấu. Làm thuê thì người ta sống bằng mồ hôi, sức lao động của mình, việc đó hoàn toàn là tốt. Nhưng làm thuê thì đi kèm với cái nghèo. Điều đó thật khó bàn cãi.

    Bạn không tin? Để tôi làm cho bạn xem một phép tính:
    Hiện nay, bạn làm thuê và lãnh lương 20 triệu đồng một tháng. Cao không? Khá cao so với mặt bằng trung bình hiện nay đấy. Tôi cũng giả sử bạn vừa bước ra đi làm và bạn còn 30 năm nữa để làm việc. Tất cả đều khá lý tưởng.

    Mỗi năm bạn lãnh lương 12 tháng, vị chi bạn còn 360 lần lãnh lương nữa. Chà, như vậy nếu mỗi ngày bạn đều lãnh lương, thì bạn lãnh chưa tròn 1 năm thì đã hết (vẫn còn thiếu 5 ngày mới tròn 1 năm)

    Và tổng cộng bạn sẽ được nhận là 360 x 20 triệu = 7.2 tỷ đồng (Có thể theo thời gian thì tiền lương của bạn cũng sẽ thay đổi, nhưng trượt giá và lạm phát cũng sẽ thay đổi theo. Nên cứ tính theo mặt bằng hiện nay). Nhiều không? Ồ, nếu tự dưng bạn được nhận một số tiền như vậy ngay bây giờ, thì quả thật nó là một con số đáng mơ ước.

    Nhưng đó là con số của cả cuộc đời vất vả của bạn. Và bao nhiêu thứ chi tiêu, bao nhiêu việc đang trông chờ vào số tiền đó: nhà cửa, ăn uống, nuôi dạy con cái, phụng dưỡng cha mẹ và cả cuộc sống hưu trí khi bạn không còn đi làm nữa…

    Liệu bạn làm được bao nhiêu việc với số tiền đó?
    Trong khi, mua một căn nhà ở Phú Mỹ Hưng đã có thể cần đến số tiền 5 hay 6 tỷ đồng. Cả cuộc đời vất vả của bạn chỉ đủ để mua một căn nhà ư?
    Bạn đã nghe “siêu đám cưới” ở Việt Nam mà nghe đồn là chi phí lên đến 25 hay 26 tỷ đồng chửa? Hơn 3 kiếp của bạn đấy (Với điều kiện là có Luân hồi). Mà nhớ sống thọ thọ tý nhé! Sống để có thể làm việc đủ 30 năm thì mới kiếm được số tiền nói trên, chứ không thì 3 kiếp cũng không đủ.

    Bạn cũng đã nghe nhiều người mua những chiếc xe vài triệu đô rất dễ dàng, nhưng với bạn, có thể, kiếm 1 triệu đô cần 3 kiếp đấy.
    Như tôi tính ở trên, làm thuê KHÔNG THỂ làm giàu được! Và những người giàu có, không ai lại chọn làm thuê để làm giàu và không ai làm giàu nhờ làm thuê cả.

    Vì sao lại vậy? Trước tiên hãy trả lời câu hỏi: “Khi bạn đi làm thuê, ai trả lương cho bạn?”
    Câu trả lời thường thấy là : “Ông chủ!”.
    “Bạn sai rồi đấy, sai cơ bản, sai nghiêm trọng. CHÍNH BẠN là người không chỉ là trả lương cho bạn, mà còn trả lương cho ông chủ của bạn nữa”

    Bạn không tin à? Nếu bạn chỉ làm được cho công ty 5 triệu đồng/1 tháng. Có ông chủ nào trả cho bạn 10 triệu đồng/tháng không? Nếu bạn làm được cho công ty 80 triệu đồng/tháng, bạn có được lãnh lương 100 triệu đồng không?
    Dĩ nhiên là KHÔNG. Nếu bạn được nhận lương 10 triệu / tháng thì có nghĩa là bạn đã làm cho công ty ít nhất 15 triệu. Muốn được nhận 100 triệu thì bạn cũng đã làm ra cho công ty ít nhất 120 triệu. Phần còn lại. Không phải là để trả lương cho ông chủ của bạn sao?

    Như vậy, dù là làm thuê với mức lương vài triệu đồng một tháng cho đến cả trăm triệu đồng một tháng. Bạn làm thuê “bình dân” hay “cao cấp”. Trên thực tế, bạn không bao giờ nhận đủ những gì bạn đã cống hiến, bạn đã làm được.

    Vậy tại sao bạn không làm chủ?
    Để ít nhất bạn làm được 15 triệu thì nhận 15 triệu, làm 120 triệu thì nhận 120 triệu thay vì chỉ nhận 10 triệu hay 100 triệu như đã nói ở trên mà còn phải cảm ơn ông chủ bạn và cầu mong cho ông đừng đuổi việc bạn?

    Khi bạn làm thuê, bạn rất khó để làm chủ cuộc sống, làm chủ thời gian và công việc của bạn. Việc của bạn là do sếp giao. Thời gian của bạn là của công ty và bạn có thể bị quản lý thời gian chặt chẽ. Và khi bạn muốn đi chơi, đi du lịch hay đơn giản là có một việc gì đó cần giải quyết thì bạn cũng cần xin phép công ty. Trong nhiều trường hợp là bạn sẽ không được phép nghỉ.

    Nhiều người cảm nhận được là cuộc sống thực sự nhàm chán. Sáng dậy thì tất bật đến công ty vì sợ muộn. Đến công ty hôm không có việc cũng phải ngồi đó, khi có việc thì tối mắt tối mũi. Đến chiều lại chen lấn với dòng người về nhà. Mệt! Ngủ! Hết một ngày. Và ngày mai lại thế…

    Mỗi tuần được nghỉ ngày chủ nhật, sáng thì ngủ nướng do cả tuần đã phải dậy sớm. Chiều thì giặt đồ, dọn nhà. Thế là đến thứ Hai…

    Chúng ta đang sống, chứ không phải là chỉ tồn tại. Và chúng ta cần phải sống thật hạnh phúc, vui vẻ, chứ không phải là một cuộc sống đầy nhàm chán như một con gà công nghiệp vậy được.

    Tại sao ta không làm chủ, ít nhất là làm chủ công việc, thời gian và cuộc sống của chính ta? Để ta có thể làm gì ta yêu thích, để có cuộc sống tự do, hạnh phúc hơn?

    Nếu các bạn đang tìm một công việc tại Philippines với mức lương hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao. Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gửi CV về gmail hrvieclamphilippine@gmail.com nhé.
    Để ứng tuyển:

    + Gửi CV trực tiếp vào gmail: Hrvieclamphilippine@gmail.com

    + Liên hệ trực tiếp với

    Hotline / Zalo: +63 9772557747

    Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

    Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!
     

    Attached Files:

    • fgsge.jpg
      fgsge.jpg
      Kích thước file:
      316.3 KB
      Lượt xem:
      42

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi diegohoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này