Nên Tập Thể Dục Vào Thời Gian Nào Trong Ngày?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi dungtran2193, 25/6/2020.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Tập thể dục và hoạt động thể chất mỗi ngày giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và giúp tinh thần luôn sảng khoái, vui vẻ. Để việc tập thể dục mỗi ngày được tối đa hóa lợi ích, bạn cũng nên chú ý đến thời gian tập thể dục. Vậy nên tập thể dục vào thời gian nào trong ngày là tốt nhất? Cùng Tatana tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

    1. Khi nào là thời gian tốt nhất để tập thể dục?

    Câu trả lời là tập thể dục trong khoảng thời gian nào cũng đều tốt cả nhé. Vì tập thể dục giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần vì thế mà cũng phấn chấn hơn. Tập thể dục thể thao đều đặn là phương pháp duy trì sự dẻo dai cũng như hạn chế tình trạng thoái hóa xương khớp. Nhất là đối với dân văn phòng, vì tính chất công việc thường xuyên ngồi một chỗ, xương khớp không được hoạt động nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế việc tập thể dục mỗi ngày là vô cùng quan trọng.

    Tuy nhiên dành thời gian tập thể dục mỗi ngày đôi khi cũng rất khó khăn. Vì cuộc sống bận rộn nên đôi lúc làm bạn bỏ bê không luyện tập thường xuyên. Tatana khuyên bạn đừng nên trì hoãn việc tập luyện mỗi ngày, vì điều này thực sự mang đến nhiều lợi ích.

    2. Lợi ích của việc tập thể dục

    2.1 Tập thể dục vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích nhất

    Tập thể dục vào buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calo nhất. Khi thức giấc vào buổi sáng, quá trình đốt cháy calo và trao đổi chất cũng tăng lên để phù hợp với sự gia tăng lưu lượng máu đến toàn bộ cơ thể.

    [​IMG]
    Tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất​


    Sự trao đổi chất sử dụng ít năng lượng hơn trong lúc ngủ. Vì vậy, khi tăng tốc quá trình trao đổi chất vào sáng sớm cùng với những hoạt động buổi sáng, sẽ dẫn đến việc đốt cháy calo nhiều hơn trong suốt cả ngày.

    Tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối vẫn đốt cháy calo, nhưng lúc đó cơ thể đang chuyển dần đến trạng thái cần được nghỉ ngơi nên tập thể dục buổi chiều và buổi tối sẽ không đốt cháy calo được nhiều như tập luyện vào buổi sáng.

    Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng còn mang lại nhiều lợi ích khác như tăng lưu lượng máu, tăng khả năng ghi nhớ giúp bạn học tập và làm việc tốt hơn.


    [​IMG]
    Tập thể dục giúp bạn học tập và làm việc tốt hơn​

    Có một số lưu ý khi tập thể dục buổi sáng mà bạn cần biết như sau: Nhiệt độ cơ thể trước khi ngủ dậy là tương đối thấp nên bạn tránh luyện tập các bài thể dục có cường độ mạnh. Nếu tập các bài tập quá mạnh, nhiệt độ cơ thể tăng đột ngột sẽ ảnh hưởng đến sức bền, khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Thay vào đó bạn nên đi bộ, đạp xe,… sẽ tốt cho cơ thể hơn.

    Nếu không thể tập vào buổi sáng, bạn cũng có thể tập vào buổi chiều hoặc tối.

    2.2 Tập thể dục vào buổi chiều tối tốt cho sức khỏe

    Nếu buổi sáng bạn quá bận rộn, bạn vẫn có thể tập thể dục vào buổi tối.

    Nếu bạn muốn tập luyện để cơ bắp săn chắc thì có thể tập vào lúc 17 – 19 giờ. Bên cạnh đó, với những bài tập với cường độ mạnh không thể tập vào buổi sáng như đi bộ nhanh, chạy bộ thì bạn cũng có thể tập vào buổi tối.

    [​IMG]
    Tập thể dục vào buổi chiều tối cũng rất tốt cho sức khỏe​

    Ngoài ra, tập thể dục vào buổi tối giúp tăng cường chức năng tim, phổi. Các bài tập đòi hỏi sự dẻo dai như yoga, khiêu vũ… cũng có thể tập vào buổi tối bởi độ linh hoạt của cơ thể cao hơn ban ngày.

    Có một lưu ý là nếu hoạt động cơ thể ở cường độ cao trước khi ngủ có thể sẽ làm bạn mất ngủ. Vì thế bạn không nên tập thể dục trước khi ngủ ít nhất là 2 tiếng. Bên cạnh đó, bạn không nên tập ngay sau bữa ăn, cần ít nhất 30 phút nghỉ ngơi sau khi ăn.

    3. Tập thể dục đều đặn rất quan trọng

    Một yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe trong việc tập thể dục là bạn nên tập đều đặn mỗi ngày. Bạn nên lập một thời gian biểu dành riêng cho việc tập hằng ngày. Khi bạn tập cho mình một thói quen tập thể dục vào một khung giờ cố định sẽ mang đến nhiều hiệu quả tích cực.

    [​IMG]
    Nên tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp duy trì sức khỏe​

    Việc duy trì tập thể dục mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết cho sức khỏe của bạn. Hãy nhớ rằng nếu không thể tập vào buổi sáng, bạn vẫn có thể tập thể dục vào buổi tối nhé. Ngoài ra tập thể dục mỗi ngày còn giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn nghĩ sao về việc mỗi khi tập thể dục vào buổi tối xong được đắm chìm vào một chiếc nệm êm ái cùng chiếc gối ôm mềm mại? Chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đúng không nào?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. chaka

    chaka Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/9/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    tập thể dục đều đặn được là tốt.
     
  3. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    dẫu biết tập thể dục buổi sáng tốt mà chả mấy khi dậy sớm được
     
  4. alibabald

    alibabald Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tập thể dục đều đặn mỗi ngày để nâng cao sức khỏe, nhà mình sẵn máy chạy bộ elip trong nhà nên người lớn, trẻ nhỏ đều rất thích vận động
     
  5. Hoangminhlan

    Hoangminhlan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thì ngày tập 2 lần, sáng chạy máy chạy Poongsan, chiều đi tập Gym ngoài công viên, sức khoẻ vẫn luôn là vô tư.
     
  6. ploceifo

    ploceifo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tập buổi sáng tạo thói quen dậy sớm mà còn mang lại năng lượng cho cả ngày mới, còn tập luyện buổi chiều tối sẽ giúp mình có giấc ngủ ngon hơn. Mình thì đơn giản chỉ đạp xe đạp tập Victor tại nhà thôi
     
  7. Willam Wong

    Willam Wong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mình đang thực hiện giảm cân nên cũng thường xuyên tập luyện sáng chiều với máy chạy bộ tabata, buổi sáng thì thường xuyên hơn, còn buổi chiều có thời gian rãnh thì mới tập.
     

Chia sẻ trang này