Kinh nghiệm: Nếu Không Muốn Gây Hại Cho Thai Nhi, Các Mẹ Hãy Tránh Những Mỹ Phẩm Này Nhé!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Rùa Biển, 15/5/2016.

  1. Rùa Biển

    Rùa Biển Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/5/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bài này em chủ yếu lụm nhặt từ links này. http://giainhan.vn/lam-dep/meo-make...i-cac-me-hay-tranh-nhung-my-pham-nay-497.html
    Nghĩ là sẽ giúp ích cho các mẹ.
    Khi mang thai, các mẹ tuyệt đối đừng đụng tới những loại mỹ phẩm này nếu không muốn gây hại cho thai nhi nhé!

    Phụ nữ lúc nào cũng muốn mình đẹp. Đặc biệt khi mang thai, làn da của phụ nữ thường có nhiều thay đổi như xuất hiện những đốm đồi mồi, nám hay khô da,… Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai thường rơi vào độ tuổi 25 – 30 tuổi, đây là thời điểm da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Vì những lý do này mà nhiều chị em thường trang điểm và làm đẹp thường xuyên hơn, mặc dù biết bản thân mình đang mang thai.

    [​IMG]Hạn chế trang điểm khi mang thai là cách bảo vệ thai nhi tốt nhất

    Việc này đối với 1 người phụ nữ bình thường không có gì là xấu và cũng chẳng có gì phải cấm kỵ. Nhưng đối với các mẹ bầu thì khác, muốn trang điểm hay làm đẹp thì điều trước tiên hãy nghĩ cho thai nhi của mình. Vì hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm và kem dưỡng da chứa những thành phần không tốt cho em bé.

    Dưới đây là những sản phẩm mà mẹ bầu nên tránh:

    Son môi
    Các bác sỹ chuyên khoa khuyên bạn là không nên sử dụng son môi trong thời kỳ mang thai. Vì son môi được làm từ nhiều loại chất béo, sáp nhuộm, hương liệu hoặc chứa kim loại nặng, nên rất dễ nuốt vào khi ăn uống và gây hại cho bé. Nếu vẫn muốn thoa son, tốt nhất hãy chọn những son hữu cơ.

    Thuốc nhuộm tóc
    Một số chất hóa học trong thuốc nhuộm có khá năng gây kích ứng da và ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của thai nhi. Thông qua đường thở, mùi thuốc có thể đi vào cơ thể và gây hại cho hai mẹ con.


    Chất tẩy rửa
    Hầu hết các chất tẩy rửa đều chứa axit sulfuric có thể thấm qua da và xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

    [​IMG]Các loại mỹ phẩm gây hại cho thai nhi các mẹ nên tránh

    Kem trị tàn nhang
    Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến da dễ xuất hiện nám và sạm da. Đây là điều tự nhiên, sau sinh hoàn toàn có thể khỏi. Do đó, chị em hãy tránh dùng kem trị tàn nhang trong quá trình mang thai, vì trong loại kem này chứa một lượng thủy ngân có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ.

    Nước hoa
    Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho biết, phần lớn các loại nước hoa cũng như mỹ phẩm thường dùng xạ hương nhân tạo. Những mùi hương này có thể dẫn đến sảy thai nếu hít phải thường xuyên.

    Sơn móng tay
    Khi các mẹ chế biến thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay thì các chất gây hại trong sơn móng tay sẽ theo đó bám vào thức ăn và đi vào cơ thể. Những chất có trong sơn móng tay như phthalates có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé cũng như rất dễ gây sảy thai.

    [​IMG]
    Khi mang thai, các mẹ tuyệt đối tránh sơn móng tay nhé!

    Những lưu ý sử dụng mỹ phẩm khi mang thai:

    - Nên sử dụng những mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên, hoặc tận dụng các nguồn mỹ phẩm từ thiên nhiên có trong rau, củ, quả,...

    - Hạn chế trang điểm và nếu có trang điểm thì hãy chọn những mỹ phẩm dành riêng cho mẹ bầu và tránh tô son. Còn nếu tô, hãy tự chế những loại son “handmade” với các nguyên liệu tự nhiên.

    - Tẩy trang thật kỹ sau mỗi lần trang điểm, các mẹ có thể chọn sữa tươi để làm sạch da thay cho nước tẩy trang.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rùa Biển
    Đang tải...


Chia sẻ trang này