Cần giúp: Nếu Mẹ Không Xấu Xí, Sao Có Những Thiên Thần

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi nhantranda196, 19/10/2015.

  1. nhantranda196

    nhantranda196

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    11,440
    Đã được thích:
    1,946
    Điểm thành tích:
    963
    Loạt ảnh về cơ thể mẹ sau sinh bên cạnh những em bé xinh xắn gây xúc động.
    Khi Viera, một phụ nữ sống ở FL-based sinh con gái đầu lòng, cô rất thất vọng vì cơ thể của mình không giống những gì tưởng tượng trước mang thai. Làm mẹ khi chỉ mới 20 tuổi, cô gặp rất nhiều khó khăn. Cô phát hiện một số triệu chứng sau sinh cùng với đó là một thân hình xấu xí. Cô luôn hi vọng rằng cơ thể mình sẽ trở lại như cũ.

    [​IMG]

    “Sự thực thì các thông điệp mà về việc lấy lại vóc dáng sau vài tuần sinh con giống như người nổi tiếng là điều không đúng với thực tế. Để lấy lại vóc dáng như cũ là không thể. Tôi phải vật lộn với sự thiếu tự tin và chán ghét bản thân cho đến khi sinh con trai thứ hai. Tôi có cảm xúc tốt hơn, tự tin hơn với cơ thể mình bởi trên tất cả tôi tìm thấy tình yêu với con và niềm tự hào”, Viera nói.

    Chứng kiến rất nhiều khó khăn và áp lực của các bà mẹ cũng như chính bản thân mình sau khi sinh con, nhiếp ảnh gia Natalie McCain thực hiện một dự án với tên gọi Honest Body Project, gồm một loạt ảnh các mẹ sau sinh với những dòng chia sẻ đầy ý nghĩa. Các bức ảnh không chỉ thể hiện vẻ đẹp thực tế mà còn cả vẻ đẹp không hoàn hảo giống như tình yêu, niềm vui các bà mẹ dành cho những đứa con.

    Tôi nghĩ rằng, các bà mẹ khác có thể đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại những áp lực này để có được cái nhìn hoàn hảo hơn về cơ thể người phụ nữ sau sinh.”, McCain nói.

    Dự án “Honest Body Project” lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn bởi nhiều mẹ lo lắng cơ thể của họ bị phơi bày một cách trực quan nhưng cuối cùng, họ cũng tự tin trong từng bức hình bởi suy nghĩ, những bức ảnh này có thể là động lực giúp những mẹ khác tự tin về cơ thể mình.

    Dự án thu được kết quả rất bất ngờ, phụ nữ ở mọi lứa tuổi, dáng vóc và chủng tộc đều ủng hộ và không ngại khoe những thay đổi trên cơ thể họ khi trở thành một người mẹ. “Tôi muốn cho mọi người thấy những gì người phụ nữ đã phải trải qua, để mang những thiên thần nhỏ bé đến với thế giới này. Vì vậy, những bức ảnh của tôi hoàn toàn chân thực, không photoshop”. Cô nói: “Tôi hy vọng rằng, các bà mẹ khi xem những bức ảnh này sẽ không còn thấy tự ti với cơ thể mình nữa, thay vào đó, họ phải tự hào mới đúng.”

    Hãy giúp bản thân lấy lại sự tự tin từ những hình ảnh này. Loạt ảnh gần đây của nhiếp ảnh gia McCain không chỉ cho thấy hình ảnh người mẹ mang thai đứa con trong bụng mà còn cả hình ảnh người mẹ đã mang em bé đến với thế giới này với những trải nghiệm về sự thay đổi trên cơ thể họ. Chắc chắn, phụ nữ nào cũng sẽ cảm thấy thất vọng về sự thay đổi đó nhưng trước khi khiến tâm lí mình trở nên tồi tệ thì bạn hãy nhớ lấy câu nói của McCain: “Nếu bạn không muốn cơ thể mình trở nên xấu hơn thì bạn sẽ không bao giờ có những đứa con tuyệt vời đến vậy”.

    “Tôi có một thân hình hoàn hảo”

    [​IMG]

    “Tôi đã trải qua hai lần mang thai. Có điều gì đó thực sự đẹp vì có cơ thể nhỏ bé thành hình trong bụng của tôi. Sau sinh, bụng tôi trở nên chảy sệ và nhão nhoét. Tôi đã hi vọng rất nhiều rằng tôi sẽ lấy lại được vòng bụng săn chắc trong tương lai. Nhưng bây giờ thì khác. Bởi tôi biết rằng cơ thể tôi có là hoàn hảo cho bé của tôi!”

    “Tôi thay đổi không phải cho thế giới”

    [​IMG]

    “4-5 ngày đầu sau khi từ bệnh viện trở về, khắp cơ thể tôi vẫn còn đau đớn và mệt mỏi. Trong khi đó, em bé của tôi lại khóc rất nhiều và khóc không ngừng. Bầu ngực của tôi như muốn “giết chết” tôi vì cho con bú cả ngày. Mái tóc tôi như một mớ hỗn độn, ngôi nhà của tôi cũng vậy. Những con chó của tôi cần được cho ăn nhưng tôi chẳng thể nào làm được điều đó. Tôi thấy giống như tôi đang thất bại và làm thế nào để tôi có thể vượt qua tất cả. Nhưng khi ngắm nhìn khuôn mặt xinh xắn của con trai, thấy con nhìn thẳng vào mắt tôi và mỉm cười. Lúc đó, tôi thực sự rung động, tôi thấy hạnh phúc vô cùng và tôi biết rằng đây mới là điều quan trọng nhất. Từ những cảm cung bậc cảm xúc tồi tệ nhất đến khi niềm vui được tìm lại, tôi biết rằng những gì tôi trải qua đã thay đổi cuộc sống của tôi, mang lại cho tôi niềm hạnh phúc và sự tự hào bất tận”.

    “Tự chăm sóc cho bản thân mình”

    [​IMG]

    “Sau khi sinh, tôi quyết định lấy lại niềm tin của mình kể từ khi tôi biết mình đang bị quá tải. Tôi làm tất cả những gì để mình cảm thấy tốt hơn. Tôi tắm hàng ngày và thay đổi quần áo khi thấy không thoải mái. Và chắc chắn tôi cảm thấy tốt hơn trước khi phải trông con nhiều giờ liền. Những việc làm này khiến đầu óc tôi thoải mái hơn so với lần sinh trước”.

    “Tôi yêu cuộc sống làm mẹ”

    [​IMG]

    “Tôi liên tục ngửi thấy mùi bé trớ. Ngôi nhà của tôi giống như một đống hỗ độn vậy, nó không thể nào sạch sẽ và gọn gàng được khi có rất nhiều tã lót bẩn của bé chưa kịp dọn. Nhưng tôi hoàn toàn yêu thích cuộc sống của một người mẹ và tôi không thể tưởng tượng tôi sẽ sống ra sao nếu không có con”.

    “Thật khó để cảm thấy mình xinh đẹp”

    [​IMG]

    “Khi mang thai tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc phải thay đổi và lựa chọn quần áo cho phù hợp với cơ thể đến việc học cách tự tin vượt qua những khó khăn gặp phải. Sau sinh, tôi nghĩ rằng cơ thể của mình sẽ trở lại như cũ. Kết quả không được hoàn hảo như mong muốn nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi kết hợp ăn uống lành mạnh và tập luyện nhiều, kết quả là tôi đã giảm 12kg. Nhưng điều đó lại làm tôi không hài lòng bởi tôi thực sự không muốn gầy. Tôi muốn được khỏe mạnh để chăm sóc cho gia đình, đặc biệt là con trai. Thật khó để cảm thấy xinh đẹp khi những vết rạn trên da vẫn còn đó và trọng lượng cơ thể lại không như tôi mong muốn”.

    “Tôi cảm thấy xúc động”

    [​IMG]

    “Hẳn là rất khó để trải nghiệm khoảng thời gian đã qua. Nhưng khi con gái nhỏ của tôi được sinh ra và chập chững biết đi, tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc. Có một niềm xúc động và cả chút tự hào với những gì tôi đã trải qua”.

    “Mỗi kì sinh là khác nhau”

    [​IMG]

    “Mọi người thường nói sinh lần thứ hai sẽ dễ dàng hơn. Tôi chỉ muốn nói rằng, không phải là dễ dàng hơn mà là có sự khác nhau của mỗi lần sinh. Nếu ngày sinh đến sớm hơn thì tôi có thể đối phó tốt hơn. Nhưng không, lần thứ hai của tôi thực sự rất khó khăn”.

    “Tôi hy vọng những vết rạn sẽ xuất hiện”

    [​IMG]

    “Tôi yêu cái bụng sau sinh của tôi. Tôi đã chờ quá lâu để xem sự thay đổi. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có một vài vết rạn nhỏ để chứng minh rằng em bé của tôi đang lớn lên. Tôi không bao giờ che giấu những vết rạn đó hoặc buồn phiền vì nó. Chính cái bụng tuyệt vời này đã mang đến cho tôi 3 đứa con trong hai lần mang thai và tôi hạnh phúc vì điều đó”.

    http://mecon.vn/me-bau/me-khong-xau-xi-sao-co-nhung-thien-than/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhantranda196
    Đang tải...


  2. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    sự hy sinh của mẹ .
     
  3. yeumaii

    yeumaii Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/11/2015
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    mẹ vĩ đại, yêu mẹ
     

Chia sẻ trang này