Ngạc Nhiên Với Vô Số Lợi Ích Từ Việc Ngủ Nghiêng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungtran2193, 26/11/2019.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Một giấc ngủ chất lượng luôn là sự góp phần của nhiều yếu tố khác nhau tạo nên và một trong số đó chính là tư thế ngủ hàng ngày. Thông thường, mỗi đêm chúng ta thường có vô số tư thế trước khi tìm được tư thế tốt nhất. Nhưng, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tư thế ngủ nghiêng về bên trái là tiêu chuẩn vàng trong mọi tư thế ngủ, vì nó mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.

    Với 7 lợi ích sau, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về sự kì diệu đến từ, tư thế ngủ bên trái này đấy.

    Cải Thiện Tiêu Hóa

    Sau khi ăn quá trình tiêu hóa vẫn tiếp tục làm việc bất kể bạn có ngủ hay thức, và bất kể bạn ngủ với tư thế nào. nhưng nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng về bên trái thì quá trình này sẽ diễn ra tốt hơn. Vì đơn giản là dạ dày chúng ta nằm bên trái, sẽ cho phép thức ăn đi vào ruột già dễ dàng hơn. Ngoài ra, enzyme tiêu hóa cũng được hỗ trợ để thúc đẩy trơn tru hơn cho quá trình này.

    [​IMG]
    Thức ăn dễ dàng đi vào ruột già và quá trình đào thải cũng diễn ra tốt hơn

    Giảm Áp Lực Cho Tim


    Trái tim là bộ phận phải hoạt động không ngừng nghỉ để duy trì sự sống và bởi tác động của một loạt yếu tố từ chế độ ăn uống hay những sinh hoạt cuộc sống. vì vậy, để giảm áp lực cũng như bảo vệ tim tốt hơn, bạn có thể bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, đó là việc ngủ với tư thế nghiêng qua trái.
    Động mạch chủ có nhiệm vụ bơm máu từ tim đến các bộ phận trong có thể và nó cong về bên trái khi bắt đầu lộ trình. Và khi bạn nằm bên trái, động mạch và trái tim sẽ thảnh thơi khi thực hiện nhiệm vụ này.

    [​IMG]
    Cho trái tim khỏe mạnh

    Giảm Tình Trạng Đau Lưng


    Thông thường những người đau lưng được khuyên là nằm ngửa để cột sống luôn thẳng như vậy sẽ hạn chế được việc đau lưng xảy ra. Tuy nhiên, việc nằm ngủ bên trái sẽ hạn chế những áp lực lên cột sống. Vì vậy, sẽ giảm thiểu những cơn đau nhức và việc lưu thông máu sẽ diễn ra trơn tru hơn.
    Tuy nhiên, với tư thế này bạn nên co chân một chút về phía ngực sẽ đạt được hiệu quả hơn.

    Hỗ Trợ Hệ Bạch Huyết

    Bạch huyết là dịch trong suốt bao bọc các mô của cơ thể, giữ cân bằng chất lỏng và loại bỏ vi khuẩn bởi các mô. Bạch huyết còn có chứng năng miễn dịch cho cơ thể, đào thải chất độc và các chất thải. Khi ngủ nghiêng bên trái, sẽ cho phép trọng lực hỗ trợ chức này một cách tự nhiên, hệ thống bạch huyết sẽ được hỗ trợ để lọc chất thải hiệu quả.

    [​IMG]
    Hệ thống bạch huyết diễn ra trơn tru hơn

    Giảm Ợ Nóng


    Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn ngủ nghiêng bên trái sẽ có thể giảm thiểu được chứng ợ nóng, trong khi ngủ bên phải có thể gia tăng ợ nóng.
    Bởi vì, khi nằm nghiêng bên trái, điểm nối giữa dạ dày và thực quản được giữ cao hơn mức axit dạ dày, trong khi nằm bên phải, cơ thắt thực quản dưới được thư giãn và có thể cho axit lan qua.

    [​IMG]
    Giảm ợ nóng

    Bảo vệ gan


    Gan nằm ở phía bên trái cơ thể và là cơ quan tham gia vào quá trình chuyển hóa và bài tiết. Vì thế, gan có xu hướng tích tụ nhiều chất thải và chất độc trong cơ thể. Việc nằm nghiêng bên trái sẽ giúp ích cho quá trình đào thải chất độc tốt hơn.


    [​IMG]
    Tốt cho gan

    Hỗ Trợ Chức Năng Của Lá Lách


    Lá lách đóng vai trò rất quan trọng trong việc lọc máu và thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng khác. Và đương nhiên lá lách cũng nằm bên trái của cơ thể.

    Việc nằm nghiêng bên trái sẽ thúc đẩy dòng máu đến lá lách, cho phép việc lọc tạp chất trong máu nhanh và tốt hơn.


    [​IMG]
    Hỗ trợ lá lách

    Quan Trọng Với Phụ Nữ Có Thai

    Phụ nữ mang thai thường phải lưu thông máu cho hai cơ thể. Nằm nghiêng bên trái giúp máu lưu thông tự do và giảm áp lực của em bé lên cột sống người mẹ, ngoài ra còn bảo vệ gan khỏi sức ép lớn.

    Ngăn Chặn Tiếng Ngáy

    Nằm ngửa sẽ là điều tồi tệ nhất đối với người ngáy, vì các cơ quan miệng, cổ họng và lưỡi giãn về phía sau, do vậy có thể làm tắc nghẽn đường hô hấp, nguyên nhân gây ra tiếng gáy. Song nếu bạn nằm nghiêng bên trái sẽ giảm thiểu được phần nào.

    TATANA​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


Chia sẻ trang này