Ngăn Ngừa Covid 19 Với Tinh Dầu Bạc Hà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Minh Hy Ne, 26/3/2020.

  1. Minh Hy Ne

    Minh Hy Ne Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong thời điểm dịch bệnh đang trở nên nguy hiểm hơn, số người mắc phải đang ngày càng nhiều. Mọi người hầu hết đều đang trong tâm thế muốn bảo vệ cơ thể của mình bằng nhiều cách như: đeo khẩu trang y tế, dùng nước rửa tay. Chính vì thế mà nguồn hàng của hai sản phẩm này cũng dần trở nên khan hiếm hơn, hoặc nếu có thì giá sẽ được tăng lên quá mức. Vấn đề được đặt ra hiện nay đó là làm thế nào để có thể bảo vệ bản thân trước Covid 19? Đó chính là sử dụng các tinh dầu thiên nhiên nhằm hỗ trợ giảm khả năng nhiễm virus, một trong số đó là tinh dầu bạc hà. Để hiểu rõ hơn về tinh dầu bạc hà là gì? Cũng như những công dụng của tinh dầu bạc hà như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

    Tinh dầu bạc hà là gì?

    Có thể nói bạc hà là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất được sử dụng trong cả Đông y và Tây y. Bạc hà được xem như là thần dược dùng để chữa trị các bệnh về hô hấp mà người người nhà nhà tin dùng. Ngay cả trong các ghi chép về sử sách của các nền văn minh trên thế giới đều nhắc đến loại cây này.

    Tinh dầu bạc hà (Peppermint essential oil) là một loại tinh dầu được chiết xuất hoàn toàn từ thân và lá của cây bạc hà. Bằng nhiều phương pháp chiết xuất khác nhau như chưng cất hơi nước, ép lạnh, CO2,… để cho ra tinh dầu bạc hà với tính chất lỏng, màu vàng nhạt và có mùi hương the mát đặc trưng. Được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như làm đẹp, chữa bệnh.

    Ngày nay, tinh dầu bạc hà được nhiều người biết đến và sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau. Nó giúp chống lại các triệu chứng buồn nôn, giúp kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch như ngày nay, thì việc bảo hộ cơ thể khỏi các tác nhân mà virus mang lại quan trọng hơn bao giờ hết.

    Thành phần có trong tinh dầu bạc hà

    Đa số các thành phần hóa học có trong tinh dầu bạc hà bao gồm các chất như: menthol, menthone, 1,8-cineole, methyl acetate, methofuran, isomenthone, limonene, b-pinene, a-pinene, germacrene-d, trans-sabinene hydrate và pulegone. Trong đó thành phần menthol chiếm tỉ lệ cao nhất, thường là khoảng từ 50-60% Các chất này rất tốt để kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường hô hấp.

    Công dụng của tinh dầu bạc hà

    Đặc tính kháng khuẩn

    Công dụng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của tinh dầu bạc hà đó là đặc tính kháng khuẩn. Với đặc tính the mát, tinh dầu bạc hà có hoạt tính kháng khuẩn và kháng virus tuyệt vời. Ngoài ra, chúng còn hỗ trợ đắc lực cho việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các hợp chất menthol, camphor, carvacrol có trong bạc hà giúp chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây nguy hiểm như salmonella, E.coli, và staph infections.

    Sử dụng tinh dầu bạc hà bằng cách nhỏ 2-5 giọt vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán hay đơn giản chỉ cần thấm vài giọt vào khăn giấy, bông gòn để giúp kháng khuẩn, kháng virus tốt hơn.

    Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp

    Là một loại tinh dầu cực kì tốt cho hô hấp như giúp giảm đau họng; giảm tắc nghẽn mũi họng do đờm; hỗ trợ điều trị các bệnh như hen, viêm xoang, cảm cúm,… Đặc biệt là trong việc hạn chế sự xâm nhập của covid 19 qua đường hô hấp.

    Bạn có thể nhỏ 1-2 giọt tinh dầu bạc hà vào khẩu trang để có thể vừa điều tiết hoạt động hô hấp, vừa ngăn ngừa covid 19, bảo đảm an toàn cho bản thân.
    Xem thêm tại đây: https://thammyhoc.com/nhung-cong-dung-cua-tinh-dau-bac-ha/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Hy Ne
    Đang tải...


Chia sẻ trang này