Tranh luận: Ngày Nóng Có Nên Bật Máy Lạnh 24/24?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi kimnguyen9009, 18/6/2017.

Tags:
  1. kimnguyen9009

    kimnguyen9009 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/6/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thời tiết nóng bức khiến không gian sinh hoạt của nhiều gia đình trở nên khó chịu, vì thế tình trạng bật máy lạnh "thả ga" suốt cả ngày thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến chúng trở nên mau hỏng, không làm mát hiệu quả, hay thậm chí còn gây hại cho sức khỏe nữa đấy! Vậy sử dụng máy lạnh với tần suất thế nào mới đúng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của Nguyễn Kim.
    Nên dùng máy lạnh bao nhiêu tiếng mỗi ngày?
    Thời tiết ngoài trời là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tần suất sử dụng máy lạnh của mỗi gia đình. Trong tiết trời oi bức với nhiệt độ lên tới 39, 40 độ C như hiện nay thì theo thống kê, trung bình các hộ dân bật máy lạnh từ 15-20 tiếng mỗi ngày. Vào những ngày mát, tần suất có thể giảm xuống từ 8-10 tiếng tùy vào điều kiện.

    [​IMG]

    Nhiệt độ ngoài trời quá cao sẽ khiến bạn muốn bật máy lạnh cả ngày

    Trong những ngày nóng, việc bật máy lạnh liên tục 24/24 được hay không còn phải dựa vào sự phân biệt giữa máy lạnh biến tần và máy lạnh kiểu cũ, không biến tần.

    Theo các chuyên gia chia sẻ, máy lạnh biến tần hiện đại có thể chạy liên tục từ khi mở cho đến khi tắt máy. Trong khi đó, máy lạnh đời cũ, không biến tần sẽ có thời gian nghỉ khi phải hoạt động liên tục. Mặc dù, máy không biến tần vẫn có thể làm việc liên tục cả ngày nhưng tuổi thọ sẽ bị giảm, do đó bạn cần cho máy nghỉ ngơi hợp lý để hạn chế hư hỏng.

    [​IMG]

    Máy lạnh biến tần có khả năng chạy liên tục

    Chúng ta nên tắt máy lạnh vào những trường hợp không cần thiết. Nếu thời tiết đã dịu mát, bạn có thể sử dụng quạt điện để thay thế và để máy lạnh có thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, bạn nên chỉnh máy lạnh ở 27-28 độ C, thậm chí 29 độ C vào ban đêm để tiết kiệm điện năng và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

    [​IMG]

    Chuyển sang sử dụng quạt khi thời tiết dịu hơn

    Có nên tắt máy lạnh khi rời khỏi phòng?
    Không sử dụng máy lạnh liên tục không đồng nghĩa với việc bất kể lúc nào rời khỏi phòng, bạn cũng phải tắt máy. Nếu bạn chỉ rời phòng trong ít phút thì không nên tắt làm gì, vì công đoạn khiến máy hoạt động nặng nhất chính là lúc làm mát cả một căn phòng nóng bức, ngột ngạt ban đầu.

    [​IMG]

    Tắt máy lạnh khi rời khỏi phòng trong thời gian
    Tham khảo chi tiết tại: https://www.nguyenkim.com/ngay-nong-co-nen-bat-may-lanh-24-24.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kimnguyen9009
    Đang tải...


Chia sẻ trang này