Ngày Rằm Nên Ăn Gì Để Thu Hút Vận May Tài Lộc?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi phandongmy, 14/2/2022.

  1. phandongmy

    phandongmy Thành viên mới

    Tham gia:
    12/1/2022
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Người ta thường nói "Có kiêng có lành", mỗi người đều có một tín ngưỡng riêng của bản thân, bạn có thể chọn tin bài này hoặc chọn không tin, đó là phụ thuộc ở bạn. Mong rằng bài viết cung cấp thông tin hữu ích đến cho bạn.

    Tết nguyên tiêu hay còn gọi là ngày rằm tháng giêng, với người Việt Nam, rằm tháng Giêng cũng là ngày lễ quan trọng, chính thức khép lại những ngày Tết Nguyên đán. Trong ngày này, nhiều gia đình thường lên chùa cầu an, cúng sao giải hạn, mọi nhà đều thắp hương và làm cơm cúng gia tiên, thần linh để tri ân và cầu mong một năm mới an lành, may mắn.

    Trong các ngày rằm thì rằm tháng Giêng được coi trọng nhất. Có thể thấy tầm quan trọng của Tết Nguyên tiêu trong văn hóa Việt Nam qua câu thành ngữ: “Cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giênghay “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng”.

    Nhiều người tin rằng, các thực phẩm mà bạn ăn trong dịp Tết Nguyên Tiêu hay rằm tháng Giêng cũng chứa đựng ý nghĩa riêng biệt, có thể mang đến vận may và tài lộc trong thời gian sắp tới. Dưới đây là một số món ăn với những tính chất riêng mà bạn có thể tham khảo:

    - Các thực phẩm chay: ngày rằm còn là ngày vía Phật, thường là cơ hội để tạo duyên, phóng sinh làm phước. Do đó, bạn nên thay những món mặn thường ngày bằng những món chay thanh đạm như đậu hũ, bông cải xào, súp nấm, canh rong biển hạt sen,...

    - Các món từ cá: những loại cá lớn, đặc biệt là loại có lớp vảy màu bạc, tượng trưng cho tài lộc về của cải, tiền bạc rủng rỉnh quanh năm. Lưu ý, khi chế biến món này, bạn cần giữ nguyên con để đảm bảo có một năm “đầu xuôi, đuôi lọt”, giảm hao tài tổn lộc.

    - Các loại thực phẩm, trái cây có màu tươi sáng như đỏ, vàng, xanh,... tượng trưng cho sự may mắn, hanh thông: xôi gấc, bánh chưng, khổ qua nhồi thịt, dưa hấu, đu đủ, thanh long, quả lựu,...

    - Các loại trái có hình tròn tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy: bưởi, cam, quýt, táo,…
    upload_2022-2-14_12-8-9.png
    Nếu bận rộn khiến bạn không thể nấu ăn, dọn dẹp hãy CHỌN BTASKEE để giúp việc nhà ngay nhé! https://app.adjust.com/4uokai5?campaign=forum-lamchame-postdailyforum&adgroup=vietnam
    Nguồn: bTaskee, vtc News, vietnammoi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phandongmy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này