Nghề Kol Là Gì? Kol Vietnam Là Gì

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 4/11/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nghề Kol là gì? Vietnam Kol là gì? Chính là việc các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, blogger hay những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo cho nhãn hàng nào đó

    Những hình thức tiếp thị truyền thống đang dần lùi về “sân sau” và nhường chỗ cho các hình thức quảng cáo mới như: Marketing online trên Google, Facebook, Youtube và một số mạng xã hội. Ngoài ra, có một phương pháp marketing đang rất thịnh hành ở Việt Nam đó chính là việc sử dụng các Kol để quảng cáo cho sản phẩm, nhãn hàng và dịch vụ của một doanh nghiệp hay là công ty.

    [​IMG]



    KOL là viết tắt của Key Opinion Leader đây chính là những người có tiếng tăm, có ảnh hưởng tới một cộng đồng, có lượng theo dõi, quan tâm lớn trên mạng xã hội. Họ có thể hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau, có thể là những người làm trong nghề giải trí như: ca sĩ, diễn viên, người mẫu, người dẫn chương trình truyền hình, vũ công, nhạc sĩ… Họ có thể là những diễn giả, giảng viên, giáo viên – những chuyên gia có tiếng nói trong một lĩnh vực nào đó. Những Kols cũng chỉ đơn giản là những gương mặt đang được mến mộ như một người viết báo, viết sách, blogger, vlogger hay những cá nhân được yêu thích trên cộng đồng mạng…

    NGHỀ KOL LÀ GÌ?
    Trả lời câu hỏi này thì rất là đơn giản. Đó chính là việc các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, blogger hay những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng cáo cho nhãn hàng nào đó. Công việc này có hợp đồng rõ ràng, có thù lao khủng, so với những việc quảng cáo khác thì đỡ vất vả hơn nhiều. Những người ảnh hưởng sẽ dùng những lời lẽ, hành động của mình đánh giá về sản phẩm hay dịch vụ nào đó, những người hâm mộ sẽ quan tâm và có thể tin tưởng mua hàng hay sử dụng dịch vụ dựa vào sức thuyết phục của các Kol. Các fan sẽ chia sẻ để có rộng rãi người biết về thứ mà doanh nghiệp đang quảng cáo.

    Như vậy dưới sự giúp sức của các Kol các doanh nghiệp đã có được tệp khách hàng chất lượng mà không tốn quá nhiều thời gian công sức, tăng hiệu quả marketing gấp rất rất nhiều lần, tăng doanh số bán hàng 200%.

    CÁC NHÓM KOL HIỆN NAY
    Sau khi hiểu nghề Kol là gì bạn nên biết rằng hiện này Kol được chia thành 3 nhóm chính:

    1. Nhóm Vip/ Celeb là những người có tiếng tăm nhất trong làng giải trí, họ là: ca sĩ, diễn viên, người mẫu đình đám, ngôi sao bóng đá…. Không chỉ được mời làm quảng cáo thì họ luôn nằm trong danh sách đầu tiên để các doanh nghiệp chọn làm gương mặt thương hiệu

    [​IMG]

    2. Nhóm Influencer có thể là các chuyên gia, giảng viên, những diễn ra, các vlogger hay blogger đang được yêu thích. Mỗi một cá nhân sẽ có tầm ảnh hưởng tới một nhóm người khác nhau, lĩnh vực khác nhau.

    3. Nhóm này là nhóm nhỏ, họ sẽ là người chia sẻ lại các thông tin, đánh giá của 2 nhóm trên cho cộng đồng. Những Mass seeder cũng sẽ là người mang đến cho khách hàng trực tuyến những nhận xét khách quan cụ thể về sản phẩm và dịch vụ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này