Thông tin: Nghệ Vàng Hỗ Trợ Điều Trị Xơ Vữa Động Mạch Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thyyentran123, 11/12/2018.

  1. thyyentran123

    thyyentran123 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/8/2018
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Xơ vữa động mạch là gì?

    Xơ vữa động mạch là một bệnh rối loạn thường gặp mà ở đó các động mạch bị xơ cứng, thu hẹp lại gây cản trở sự lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể. Điều này xảy ra do sự tích tụ của các mảng bám xung quanh thành động mạch qua một thời gian dài, mảng bám này có thể là chất béo, cholesterol, lipid và các chất khác có trong máu tạo nên.

    Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây ra bệnh phần lớn là do chế độ ăn uống và lối sống của con người. Việc tiêu thụ nhiều đồ ăn vặt, thường xuyên hút thuốc lá, lười tập thể dục có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch. Tiền sử gia đình có người gặp các vấn đề về tim cũng là một yếu tố làm khởi phát bệnh.

    Tình trạng động mạch bị xơ cứng thường diễn biến âm thầm, đôi khi không biểu hiện thành triệu chứng. Trên thực tế, tín hiệu đầu tiên của bệnh có thể là cơn đau tim hoặc đột quỵ.

    Vì vậy, duy trì cân nặng hợp lý và kiểm tra sức khỏe định kỳ là rất cần thiết để ngăn ngừa và phát hiện bệnh sớm. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh, người bệnh có thể được điều trị bằng cách sử dụng thuốc hoặc thậm chí phẫu thuật để khai thông các động mạch bị tắc.

    Tác dụng của nghệ vàng trên bệnh xơ vữa động mạch

    Nghệ vàng với hoạt chất chính là curcumin là một chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh, có thể giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị hiệu quả xơ vữa động mạch bằng nhiều cách:

    Tăng tính thẩm thấu của động mạch

    Năm 2015, tạp chí quốc tế về bệnh học Lâm sàng và Thực nghiệm đã công bố một nghiên cứu dựa trên việc sử dụng chất curcumin trong mô hình xơ vữa động mạch ở động vật. Kết quả cho thấy curcumin có thể hạn chế những thay đổi tiêu cực do mảng bám trên thành động mạch gây ra và giảm đáng kể tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid ở các mô. Điều này làm tăng tính thấm động mạch, cho phép máu lưu thông ổn định.

    Chống viêm, chống oxy hóa mạnh

    Sự viêm của thành động động mạch và sự tích tụ các gốc tự do theo thời gian sẽ tạo ra các mảng bám có hại, góp phần hình thành xơ vữa động mạch.
    Curcumin có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa rất mạnh; có thể ức chế các dấu hiệu tiền viêm và ngăn chặn quá trình phá hủy động mạch âm thầm gây ra bởi stress oxy hóa, loại trừ các gốc tự do nên rất hữu ích trong bệnh xơ vữa động mạch.

    Ức chế sự tích tụ cholesterol

    Nghiên cứu cho thấy sự tích tụ LDL trong đó có cholesterol trong các đại thực bào đã giảm đáng kể sau khi dùng curcumin, do curcumin có khả năng điều biến sự biểu hiện của các protein như SR-A, ABCA1, ABCG1 và SR-BI. Curcumin cũng làm bình thường hóa sự trao đổi chất cholesterol trong các túi bào do tế bào sống tiết ra (exosome) trên các bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa cholesterol và tích tụ lipid do dùng thuốc chống loạn thần.

    Ngăn ngừa các tác động bất lợi do ăn quá nhiều chất béo

    Các protein vận chuyển acid béo (FABP) và thụ thể CD36 có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự tích tụ lipid và quá trình oxy hóa. Chức năng của chúng có thể bị suy giảm theo thời gian do ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh. Các nghiên cứu cho thấy curcumin nhắm tới đích tác dụng là các con đường phân tử chịu trách nhiệm hình thành xơ vữa động mạch do chế độ ăn giàu chất béo. Sự oxy hóa lipid của các đại thực bào cũng được giảm đáng kể cùng với việc giảm cân.

    Như vậy thông qua nhiều nghiên cứu, chúng ta có thể thấy những hiệu quả tích cực của curcumin trong việc loại bỏ mảng bám gây ra xơ vữa động mạch. Do đó, các nhà khoa học đang cố gắng ứng dụng hợp chất này để phát triển các công thức sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thyyentran123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này