“Nghi án” đóng kim khâu lốp ngập đầu cháu bé 40 ngày tuổi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi meHoangHa, 10/11/2009.

  1. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Các mẹ có ý kiến giúp tớ nhé
    Tất cả số tiền cả nhà ủng hộ tớ dự định sẽ đóng góp cho bé trong chi phí khám chữa bệnh và chụp CT tại bệnh viện, tớ sẽ đi cùng các chị bên WTT lên Thái Nguyên, ai muốn đi cùng alo tớ, cập nhật ngay trước khi đi nhá
    Cảm ơn cả nhà
     
    Đang tải...


  2. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Đã nhận được rùi và tớ post tổng kết ở trên nhá
     
  3. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Tớ đã nhận được rùi và post tổng kết trên đây bạn nhá
     
  4. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Cảm ơn chị nhiều, em đã nhận được rùi chị ạ..........
     
  5. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    “Trước đây, tôi đã từng phẫu thuật cho 2 trường hợp. Một bệnh nhân bị xà beng xuyên qua đầu và một bệnh nhân khác bị mũi tên bắn xuyên qua đầu. Trong đó, bệnh nhân bị xà beng xuyên qua đầu về sau đã bị liệt tay và chân. Còn bệnh nhân bị mũi tên bắn xuyên qua đầu rất may sau phẫu thuật đã không để lại di chứng nào. Cháu Nguyễn Nhật Minh giữ được tính mạng coi như là mệnh cháu lớn. Nhưng khả năng có để lại di chứng hay không, tôi không dám chắc", bác sĩ Sơn chia sẻ.


    "Trường hợp bị dị vật xuyên qua đầu nếu có biến chứng thì có thể bị liệt, động kinh, tay chân co giật thậm chí là thiểu năng trí tuệ. Phải 1, 2 năm nữa, khi Minh lớn hơn, lúc đó mới có kết luận chính xác về những di chứng để lại. Hi vọng rằng cháu Nguyễn Nhật Minh sẽ tiếp tục gặp may mắn, hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu được vậy thì âu đó cũng là niềm hạnh phúc lớn đối với những người thầy thuốc như chúng tôi”, bác sĩ Sơn tiếp tục.

    Cũng đồng ý kiến với bác sĩ Đồng Thanh Sơn, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người khám, tham gia mổ lấy dị vật và trực tiếp theo dõi, điều trị cho bệnh nhi Nguyễn Nhật Minh thời gian qua cũng khẳng định: “Minh đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Tuy nhiên, có di chứng hay không, hiện giờ không ai dám khẳng định. Phải vài năm nữa mới có câu trả lời xác đáng”.


    Chỉ lo bé bị di chứng thôi, thương bé quá
     
  6. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    Chị ạ, mẹ bé không phải không biết gì, cũng khá cương nghị, nhưng người mẹ sinh con 1 mình là thiệt thòi, lại cũng chẳng được gia đình hay bạn bè quan tâm, chỉ lủi thủi 1 mình trong viện thôi. em đã lên thăm cháu 2 lần rồi, em biết.
    Người nào cũng là người, ghen hay không cũng vậy thôi, không thể phủ nhận hành vi độc ác mất nhân tính của người mẹ đã có 2 mặt con, lại cũng là con trai nữa :(
    Em chỉ thương cháu và cho cháu được 50k thôi, em cũng chẳng có nhiều vì đang là Sv .
    Các mẹ mẹ nào thấy cần thì cho cháu 1 ít thôi, gọi là động viên, vì cháu cũng đỡ hơn rồi. Giờ chỉ còn chờ thời gian thôi.
    Chủ yếu là nếu cháu về HN thì các mẹ chịu khó qua viện thăm nom cháu giúp mẹ cháu, vì về Hn sợ nhất bơ vơ không có chỗ dựa :(
     
    MeXekoWildMoon thích.
  7. chibuchit

    chibuchit Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2009
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    @ Mốt đẹp: Cảm ơn bạn đã nhắc nhở mọi người nhé. Mình nghĩ bạn cũng muốn tốt cho mọi người nên mới nói vậy chứ thực tâm thì cũng không nghĩ hoàn toàn vậy đúng không? Mình mới gia nhập lcm nên không biết về hội từ thiện của lcm. Có gì Mốt đẹp gửi link để mình tìm đọc nhé.
    @ Wildmoon: cảm ơn bạn đã confirm. Mình vẫn muốn ủng hộ số tiền đó cho bé và vẫn muốn đi thăm bé nếu bé về khám tại Hà Nội. Có gì nhắn mình để cùng đi nhé.
     
    WildMoon thích bài này.
  8. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Không hiểu sao em bé vẫn làm tớ áy náy và mong muốn giúp bằng mọi cách
    Cảm ơn bạn rất nhiều và cho tớ số di động nhé
     
  9. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Phận làm lẽ của mẹ đứa trẻ bị kim đâm xuyên thóp



    "Hận lắm. Thằng nhỏ còn chưa biết sức khỏe sẽ ra sao sau ca phẫu thuật lấy chiếc kim ra khỏi đầu thì bố nó cứ liên tục giục tôi làm đơn bãi nại, đề nghị công an thả vợ anh ta (nghi can đâm kim xuyên thóp đứa trẻ)", mẹ của bé Nhật Minh buồn bã.

    Trưa 12/11, nơi điều trị của bé Nhật Minh hơn 40 ngày tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên. Ai cũng thương cảm cho cậu bé vừa thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

    Vừa thay quần cho con, chị Thanh bảo mấy ngày nay cu Minh đã chịu bú sữa và không còn quấy khóc như khi mới vào viện.

    "Tâm trạng tôi giờ cũng chẳng biết ra sao. Mừng vì con đã tai qua nạn khỏi, còn lo vì không biết hậu quả từ chiếc kim khâu lốp có để lại di chứng gì về sau này hay không...", người phụ nữ có khuôn mặt hiền lành bộc bạch.

    Chị tâm sự, từng có một đời chồng và cô con gái 17 tuổi. Tuy nhiên, trời chẳng cho chị được hạnh phúc. Sau khi chồng bỏ đi lấy người khác, con gái cũng trở nên trầm cảm và thường có những biểu hiện lạ.

    Chạy vạy để chữa bệnh cho con khắp nơi, nhiều đêm nằm ôm con, chị tủi thân khóc vì nghĩ rằng số mình quá hẩm hiu. Quãng thời gian này, chị và người đàn ông tên Lê Mạnh Hồng (37 tuổi, đang nhận thi công một công trình ở gần nhà) biết đến nhau. Sau nhiều lần đến quán của chị ăn quà sáng, họ đã "qua lại" như vợ chồng.

    Từ lúc mang bầu, chị đã trải qua bao hờn tủi của kiếp"vợ hai". Người thân phản đối, bố đứa trẻ viện nhiều cớ để không qua lại, nhưng lo sợ hơn cả là những cú điện thoại của vợ anh này gọi đến dọa nạt...

    Ngắm bé Nhật Minh với đôi má lúm đồng tiền, ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ, người phụ nữ tiếp tục trút nỗi lòng: "Mình chẳng muốn tranh cướp chồng của ai. Chỉ mong sao có thêm một đứa con để sau này cho chúng có chị có em và mình có nơi nương tựa".

    Nhớ về ngày "định mệnh", chị Thanh kể, sáng 6/11 có hai người phụ nữ lạ mặt đi xe máy đến nhà chị ở huyện Võ Nhai, Thái Nguyên. Một trong hai người này tự giới thiệu tên Duân (vợ anh Hồng) muốn nhận đứa con rơi của chồng.

    Tin vào sự nhân ái của "bà cả", người mẹ đã giao con cho bà Duân để đi làm cơm đãi khách. Chỉ ít phút sau, nghe tiếng con khóc ré, nhận lại đứa trẻ từ tay Duân, người mẹ phát hiện đầu Nhật Minh chảy máu. Lúc này, vợ anh Hồng luống cuống giục người đi cùng xin phép gia chủ để ra về.

    "Thú thực lúc họ lên tôi hơi bất ngờ. Cứ tưởng mọi chuyện đến đây sẽ được "tha thứ", nhưng không ngờ...", chị Thanh sụt sùi.

    Bác sĩ trạm xá xã cho biết, hộp sọ có một vật nhọn bằng sắt, dài đâm xuyên từ đỉnh đầu xuống gần tới cằm, nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Thái Nguyên. Các bác sĩ xác định đây là ca khó khăn, vật nhọn có thể làm cháu bé tử vong bất cứ lúc nào. Hơn một tiếng phẫu thuật, chiếc kim khâu lốp sắc nhọn dài khoảng 10 cm đã được lấy ra.

    Chiều 12/11, một cán bộ điều tra cho biết, trong trại tạm giam, Duân đã thừa nhận âm mưu sát hại bé Nhật Minh dù "lúc mới bị bắt, tỏ ra ngoan cố, chối bỏ toàn bộ hành vi đã gây ra cho cháu bé".

    "Hành động này quá dã man, đời làm án tôi chưa từng gặp", thượng tá Diệp Văn Cao, Trưởng công an huyện Võ Nhai nói.

    Nguồn tin của VnExpress.net tiết lộ, bà Duân khai thấy chiếc kim khâu lốp để trên bàn nên đã nảy sinh ý đồ hại cháu bé, chứ không phải chuẩn bị tang vật từ trước. Trong khi đó, chị Thanh khẳng định, chưa bao giờ gia đình dùng chiếc kim đó nên vật kim loại này không thể có sẵn trên bàn.

    Theo cơ quan điều tra, người phụ nữ đi cùng bà Duân được xác định là chị dâu. Tuy nhiên, chưa đủ bằng chứng về sự liên quan của bà này trong âm mưu sát hại bé Nhật Minh nên công an chưa xử lý.

    Do tính chất nghiêm trọng, vụ việc đã được Công an huyện Võ Nhai chuyển hồ sơ về Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra.
     
  10. WildMoon

    WildMoon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    6,829
    Đã được thích:
    2,631
    Điểm thành tích:
    863
    Trao đổi với phóng viên Dân trí, luật sư Nguyễn Văn Tú ( thuộc Văn phòng luật sư Khánh Hưng - Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, theo những thông tin mà báo chí đã đưa cùng lời nhận tội của đối tượng Đỗ Thị Kim Duân thì cơ quan tố tụng tỉnh Thái Nguyên “thừa” bằng chứng để khởi tố vụ án giết người bởi 3 yếu tố sau:

    Thứ nhất: Đây là sát hại cháu bé 40 ngày tuổi - cháu bé là một sinh linh rất yếu, không giống như những người trưởng thành, do vậy việc dùng kim khâu lốp đóng vào đầu cháu bé sẽ dẫn đến khả năng cháu bé bị tử vong rất cao. Việc cháu bé không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của hung thủ.

    Thứ hai: Vị trí tấn công cháu bé là đỉnh đầu. Đây là vị trí trọng yếu trong cơ thể con người dễ dẫn đến việc con người bị tử vong.

    Thứ ba: Hung khí đối tượng dùng để ra tay sát hại cháu bé là một chiếc kim khâu lốp dài gần 10cm. Đây có thể coi là một hung khí nguy hiểm.
    Ba yếu tố trên cho thấy hung thủ ra tay sát hại cháu bé là hoàn toàn cố ý muốn tước đi sinh mạng của cháu. Vì vậy đã đủ khẳng định đó là tội “giết người”.

    Theo luật sư Tú, Công an tỉnh Thái Nguyên cần phải khởi tố ngay vụ án “giết người” để điều tra. Việc ai là nghi can thì cơ quan điều tra cần làm rõ để khởi tố bị can. Bởi đây là hai quyết định hoàn toàn tách biệt nhau.

    “Đến bây giờ mà cơ quan điều tra công an tỉnh Thái Nguyên chưa khởi tố vụ án “giết người” đối với vụ sát hại cháu bé thì có lẽ chưa thật sự làm hết trách nhiệm”, luật sư Tú nhận định.

    Trao đổi với Dân trí, luật sư Tú cũng ngỏ lời sẵn sàng tham gia bào chữa miễn phí cho gia đình cháu bé nếu có yêu cầu.

    Theo bác sĩ chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bệnh viên Đa khoa TW Thái Nguyên, với việc đâm kim khâu lốp ngập đầu cháu bé như vậy là hoàn toàn có thể khiến cháu bé tử vong. “Việc không tử vong là do cháu bé quá may mắn bởi chiếc kim khâu lốp đã đi vào giữa đường rãnh liên bán cầu não”, vị bác sĩ này cho biết.

    Dư luận đang mong chờ các cơ quan tư pháp tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng điều tra và sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.

    Theo dân trí
     
    dalatproduction thích bài này.
  11. bop bi

    bop bi --- oder web Đức---

    Tham gia:
    10/7/2006
    Bài viết:
    3,709
    Đã được thích:
    635
    Điểm thành tích:
    823
    Khổ thân cháu bé thật đấy, mong cho cháu sớm khỏe mạnh!
     
  12. GAUCONUK

    GAUCONUK

    Tham gia:
    7/2/2007
    Bài viết:
    49,526
    Đã được thích:
    32,959
    Điểm thành tích:
    14,313
    Cám ơn em WildMoon đã nhiệt tình update tình hình của bé Nhật Minh cho mọi người biết nhé. Chị rất phục tinh thần nhiệt tình của em trong công tác từ thiện.

    @ Mốt Đẹp: mình thấy bạn nói câu này rất hay 'Tình hình là vậy , từ thiện nên đúng lúc đúng chỗ, có sự quan sát kỹ càng , Ai vẫn muốn ủng hộ hay ai không muốn nữa có thể lấy lại đừng ngại cái này phải thật tâm mới nên làm .'

    Mình cũng đồng ý với quan điểm của Mẹ Mốt Đẹp từ thiện phải đúng lúc người ta cần sự giúp đỡ thì mới quý chứ sớm quá hay muộn quá điều không còn ý nghĩa gì hết nữa. Và từ thiện phải xuất phát từ cái tâm chứ đừng nên vì danh, vì lợi hay thấy người ta làm mình cũng làm theo cho có phong trào. Nếu từ thiện mà vì những điều này thì nó không còn ý nghĩa gì hết.
     
  13. dalatproduction

    dalatproduction Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18

    Cả ba người lớn ai cũng phải chịu trách nhiệm với bé Nhật Minh, nếu chẳng may em có di chứng.
    Còn ý kiến riêng của tôi là khởi tố bà Duân với tội danh cố ý giết người, mà lại còn là một đứa trẻ 40 ngày tuổi, không có khả năng tự vệ
     
  14. dalatproduction

    dalatproduction Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/10/2009
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Mong là sớm đưa hung thủ ra xét xử trước pháp luật.
     
  15. betunxinh

    betunxinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    1,151
    Đã được thích:
    599
    Điểm thành tích:
    723
    Mẹ WM lên thăm bé rùi à? TÌnh hình có gì mới không?
     
  16. titcon

    titcon Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/10/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trời ơi sao lại có người độc ác quá vậy?Đứa bé làm gì nên tội cơ chứ dã man quá không còn điều gì để bình luận nữa.mất hết tính người rùi.Thương bé quá.
     
  17. ga ran

    ga ran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/11/2009
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    người lớn bất nhân,chỉ có trẻ em là thiệt thòi
     
  18. jenđa

    jenđa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Đồng ý với mẹ này 100% luôn:D:D:D:D:D:D
     
  19. me_yeu_tina

    me_yeu_tina Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/5/2009
    Bài viết:
    1,243
    Đã được thích:
    293
    Điểm thành tích:
    123
    Đã có kết quả chưa ạ? lâu rùi e k vào đây..hic
     

Chia sẻ trang này