Nghiên cứu của Nhật chỉ ra sách ebook giúp trẻ em phát triển kỹ năng đọc hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Iono Vietnam, 8/5/2014.

  1. Iono Vietnam

    Iono Vietnam Tomi Vu

    Tham gia:
    16/4/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc dù dư luận trái chiều nhau, song thời đại công nghệ vẫn có những lợi ích của riêng nó, trong đó bao gồm cả việc dạy trẻ nhỏ đọc tốt hơn. Theo một nghiên cứu Đại học Kyoto Nhật Bản, các nghiên cứu gia kết luận rằng trẻ em nghe sách điện tử ebook có khả năng phát triển các kỹ năng đọc tốt hơn những bé sử dụng sách bản in.
    Giáo sư ngôn ngữ học Nobuo Masataka, Viện nghiên cứu con người thuộc Đại học, đã thiết kế một cuốn sách điện tử bằng tranh 12 trang với 576 chữ, và thực hiện nghiên cứu trên một nhóm 15 em bé 4 tuổi. Sách điện tử được trang bị chức năng đánh dấu bôi đỏ các chữ mỗi khi người kể chuyện đọc. Mặt khác, một nhóm 15 bé 4 tuổi nghe các mẹ của mình đọc trên sách bản in thông thường. Cả hai nhóm đều nghe đọc hoặc sách bản điện tử hoặc bản in 2 lần một ngày và trong những điều kiện giống nhau. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em thuộc nhóm nghe sách điện tử tăng dần số lượng biết đọc các chữ lên từ 3,1 đến 19,5 sau 6 ngày nghe đọc sách. Nhóm trẻ em được nghe mẹ đọc sách bản in tăng ít hơn chỉ tăng thêm 0,3 chữ.
    Kết quả của các nghiên cứu gia kết luận rằng chức năng bổ sung đánh dấu ở nhóm sách điện tử tỏ ra khá hiệu quả. Ông Masataka lưu ý thêm, “việc đánh dấu bôi màu lên các chữ tỏ ra khá hữu ích cho trẻ em trong việc đọc chữ.” Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng tới các kỹ năng đọc của trẻ em mà không được xem xét trong nghiên cứu, như khả năng hiểu của trẻ em và cách mà các bà mẹ truyền tải nội dung sách để đọc cho con cái của mình nghe.
    Dịch bởi ionovietnam.com
    Theo The Japan Daily Press đăng ngày 06/03/2014​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Iono Vietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này