Thông tin: Ngồi đúng cách để sống lâu hơn

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Korean, 18/4/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Bất kì hình thức ngồi nào - dù ở bàn làm việc hoặc ngồi sau tay lái – đều có thể làm tăng nguy cơ sức khỏe. Vài giờ thể dục mỗi tuần không cải thiện được rủi ro này.
    Do đặc thù công việc nên tôi thường ngồi suốt ngày, thậm chí ngồi đến tận khuya. Tôi cũng từng nghe nói ngồi nhiều không tốt cho sức khỏe, nhưng không biết chính xác là ảnh hưởng đến đâu và liệu có cách gì hạn chế tác hại của việc ngồi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ hay không?


    Trả lời:

    Có rất nhiều người có thói quen ngồi tại chỗ rất lâu, thậm chí gần như cả ngày, chỉ trừ khi ngủ (bởi do đặc thù công việc hoặc do thói quen ngồi xem tivi, làm việc nhưng ít đứng lên đi lại…). Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên quan giữa việc ngôi lâu và một số vấn đề về sức khỏe, thậm chí là chết sớm do mắc bệnh tim mạch.
    Theo một nghiên cứu, những người trưởng thành dành hơn bốn giờ đồng hồ mỗi ngày để ngồi trước truyền hình thì sẽ có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tăng 80% so với những người ngồi xem tivi ít hơn 2 giờ. Nguy cơ này là hoàn toàn độc lập và không phụ thuộc hay liên quan đến các yếu tố nguy cơ khác như hút thuốc hay chế độ ăn uống.


    Vấn đề không chỉ dừng lại ở ngồi xem truyền hình. Bất kì hình thức ngồi nào - dù đó là ở bàn làm việc hoặc ngồi sau tay lái – đều có thể làm tăng nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe của bạn. Hơn nữa, mỗi tuần dành ra một vài giờ tại phòng tập thể dục dường như không cải thiện đáng kể rủi ro này.
    Cũng theo các chuyên gia, giải pháp tốt nhất là bạn không nên ngồi quá lâu, thỉnh thoảng phải đứng dậy đi lại. Và nếu có thể thì hãy chọn giải pháp đứng thay cho ngồi trong những trường hợp không nhất thiết phải ngồi.


    Đơn giản bởi, khi đứng bạn đốt cháy calo nhiều gấp ba lần so với khi bạn đang ngồi. Khi đứng, các cơ co thắt, và dường như kích hoạt các tiến trình quan trọng liên quan đến sự phân hủy của chất béo và đường. Khi bạn ngồi xuống, sự co thắt cơ bắp chấm dứt và các quá trình này bị ngừng. Và một vấn đề bạn phải đối mặt nữa là bệnh béo phì.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. yeuhung80

    yeuhung80 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    763
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Ngồi đúng cách để sống lâu hơn

    Hôm nay về dọn hết ghế ở nhà đi.......... bắt đứng nhiều hơn........vì ở cq ngồi suốt rồi mà :)
     
  3. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Ngồi đúng cách để sống lâu hơn

    Ôi chết tôi, ngồi suốt ngày, ở cơ quan hết ngồi làm việc thì lại onli, tối về nhà cũng ngồi onli tới tần 10, 11h mới đi ngủ, cm xong đứng lên lượn vài vòng rồi làm tiếp, quan trọng là cái V2 cũng gần bằng ông địa roài
     
  4. butstre

    butstre Không sợ mưa rơi

    Tham gia:
    9/3/2011
    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    209
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Ngồi đúng cách để sống lâu hơn

    Công việc của mình thì chẳng thể ngồi lâu được, hihi hên quá ^^
     

Chia sẻ trang này