[ngôn Tình] Sinh Mệnh Thứ Bảy

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 6/3/2019.

Tags:
  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Thể Loại: Ngôn Tình
    Tác giả: Kim Bính
    Số Chương: 72
    Trạng Thái: Full

    Một câu chuyện tình yêu được viết theo một thể loại hoàn toàn mới không phải nam chính là tổng tài hay diễn viên mà là một anh chàng làm bác sĩ nhưng là bác sĩ chăm sóc những bệnh nhân đang ở cuối giai đoạn của con người.

    Cũng chính do công việc này sẽ se duyên cho hai người. Nhưng lúc đầu thì hai người tiếp xúc cô lại cảm thấy không quen đã vậy còn cảm thấy áp lực nhiều do tính chất công việc là chăm sóc người khác cho nên khi cô làm chuyện gì cũng được anh nhìn không rời mắt..

    Đối với cô thì cô có cảm giác rất mệt mỏi khi lúc nào cũng bị một đôi mắt người chết nhìn chằm chằm.

    Trái ngược hoàn toàn với cô thì lúc trước anh chỉ chăm chúc làm công việc của mình.

    Sau khi Cố Tương xuất hiện, anh tăng thêm một việc.

    Thiết lập:

    Chim công xinh xắn kiêu ngạo mất lông vs thánh nam năng lượng chính trực

    Thân phận nữ chính rất Mary Sue, xin lỗi tôi không thể nói được.

    Nam chính là bác sĩ chăm sóc người sắp qua đời. P.S: chăm sóc khi sắp qua đời không có nghĩa là chết vui vẻ.

    Cho tới bây giờ chưa từng sáng tác nam chính sắc đẹp hào hoa phong nhã có thể thay cơm, tôi sợ mình sẽ không khống chế được mà viết cẩu thả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Arch Elves
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 1
    Hôm nay Quách Thiên Bổn tan làm muộn, trước khi ra về lại bị cấp trên giao cho một đống việc, chờ anh vội vàng chạy tới sân bay, cách thời gian máy bay hạ cánh còn mười phút. Ngóng cổ đợi đám người bớt dần, anh cũng không thấy người đâu. Anh suy nghĩ, đi qua một bên, dựa vào tường rút thuốc ra hút. Sau khi hút được nửa điếu, anh lại lo không tìm thấy đối phương, đang định trở về chỗ dễ gây chú ý thì anh nghe thấy tiếng giày cao gót cộp cộp vang lên, ngẩng đầu, hai va li trượt về phía anh, anh đỡ lấy, nhìn về phía người tới: "Cuối cùng đã tới rồi!"
    "Ừ."
    Quách Thiên Bổn hỏi: "Có mệt không?"
    Lắc đầu.
    Quách Thiên Bổn lại hỏi: "Vậy có đói bụng không?"
    "Có."
    Quách Thiên Bổn nói: "Trên xe có đồ ăn, đi thôi." Quách Thiên Bổn vừa kéo vali vừa giải thích: "À...đây là lần đầu anh đến sân bay đón người, không tìm được nơi đỗ xe, đỗ hơi xa."
    "Vâng."
    "Anh làm ở công ty kinh doanh xe, tháng trước tổng giám đốc vừa trả lương mua ngay, hai tháng trước anh ấy luôn ở bên này huấn luyện khai trương, tuần trước mới quay về Bắc Kinh."
    "Vâng."
    Thấy cô nhăn mũi, Quách Thiên Bổn thuận tay ném điếu thuốc khi đi ngang qua thùng rác, cúi đầu một chút, đối phương đã đi cách anh một đoạn.
    Nhiệt độ tháng tư rắc rối, ngày đêm chênh lệch, một nửa đã đuổi đến mùa hạ, nửa còn lại vẫn lưu luyến mùa đông. Cô mặc chiếc áo khoác dài đến bắp chân, tay đút túi, bước đi dứt khoát. Tóc đen ngang vai, đuôi hơi uốn, sau khi bị bệnh cô gầy đi không ít, đến bây giờ vẫn chưa thêm được tí thịt nào, mỏng như tờ giấy, yếu ớt dễ vỡ.
    "Cố Tương..." Quách Thiên Bổn gọi cô lại.
    Cố Tương quay đầu lại: "Vâng?"
    Khí sắc không tệ lắm, mắt đen môi đỏ. Ngón tay Quách Thiên Bổn chỉ sang hướng khác: "Đi nhầm rồi, hướng kia."
    Răng vẫn trắng như trước. Quách Thiên Bổn thở phào, vui vẻ nhẹ nhõm: "Đừng đi nhanh thế, giày của em phải đến sáu phân đấy. Học đi giày cao gót lúc nào thế, coi chừng không cao lên được."
    "Phát triển xương có liên quan gì đến giày cao gót chứ?"
    "Trẹo chân sẽ làm bị thương xương cốt."
    "...Ngu ngốc." Cố Tương lại im lặng.
    Xe thương vụ màu trắng bảy chỗ, lẻ loi đứng nơi hẻo lánh, ngọn đèn nơi này cũng tối hơn so với chỗ khác, gió từ cửa hẹp tràn vào, Cố Tương há miệng đã dính đầy bụi đất: "Em ngồi ở đằng sau."
    Quách Thiên Bổn mở cửa cho cô, lại chuyển hành lý lên xe, chờ anh ngồi vào ghế lái, Cố Tương chỉnh lại tóc, trở lại với vẻ mặt không cảm xúc, mắt nhìn thẳng về phía trước. Quách Thiên Bổn đưa túi nhựa ở cửa hàng tiện lợi qua: "Sandwich và sữa bò, em lấp đầy bụng trước đi, hôm nay hơi muộn rồi, hôm nào sẽ mời khách."
    "Vâng."
    Mở hướng dẫn, xe nhanh chóng lên cao tốc, Quách Thiên Bổn nhìn vào kính chiếu hậu, thấy cô chỉ ăn một nửa sandwich, hỏi: "Không đói bụng à, ăn có nửa vậy thôi sao?"
    "Không ăn nổi." Cố Tương nói.
    "Vậy đợi chút nữa anh dẫn em đi ăn cơm?"
    "Anh bảo hôm nào kia mà."
    "Anh sợ hôm nay em mệt."
    "Không phải em làm phiền anh sao?"
    "...Lỗi của anh." Quách Thiên Bổn sờ mũi, "Vậy em nghĩ xem muốn ăn gì, anh dẫn em đi."
    "Hôm nào đi." Cố Tương mở sữa bò ra uống.
    Quách Thiên Bổn: "..."
    "À...đúng rồi." Quách Thiên Bổn hỏi cô, "Em muốn ở lại Thanh Đông bao lâu?"
    Cố Tương đáp: "Còn chưa xác định."
    "Vậy nếu em có thời gian thì anh nghe nói bên này có một công viên hoa anh đào nở rất đẹp, anh dẫn em đi xem nhé?"
    "Không có hứng thú." Uống xong sữa bò, Cố Tương hỏi anh, "Hai tháng anh khai hoang thế nào?"
    Quách Thiên Bổn cười hơi ngốc, "Khá tốt. Hoàn cảnh mới, tình hình cũ, cũng không khác với trước kia là mấy, công ty đầy mùi formaldehyde." Anh thấy Cố Tương hơi nhíu mày, suy nghĩ, cầm cổ áo sơ mi lên ngửi.
    "À...công ty hôm nay bận quá, ban ngày anh chạy bốn chỗ, cả người đổ đầy mồ hôi..." Anh cười ha ha, "Vốn định về tắm rửa thay đồ, ai ngờ bận quá nên quên."
    Cố Tương gói hộp sữa lại, điều chỉnh tâm trạng, nhắm mắt: "Em ngủ một lát đã."
    "Ừ, ngủ đi, đến nơi anh gọi."
    Quách Thiên Bổn chỉnh nhỏ tiếng dẫn đường xuống, đợi lúc đèn đỏ cũng lấy áo khoác từ ghế bên cạnh mặc vào, cầm lên ngửi, không có mùi gì. Cố Tương muốn đến cư xá ở trung tâm thành phố, tuy anh sinh ra ở đây, nhưng năm đó vì thi đại học đầu lớp mười một anh đã chuyển trường đi nơi khác, chỉ có ngày lễ tết mới theo chị gái về Thanh Đông, bởi vậy anh cũng chưa quen với tình hình, qua một đường giao, đi hơn mười phút mới tới điểm đến.
    Cố Tương ngồi xe mệt rã rời, tỉnh lại nhìn thấy là kiến trúc cư xá lạ lẫm. Khu vực tấc đất tấc vàng, cư xá đã hơi cũ rồi. Xe không vào được thẳng trong, Quách Thiên Bổn đành phải đỗ xe ven đường, cầm hai chiếc vali xuống: "Anh vừa hỏi, khu hai là toà nhà này, bên ngoài còn là đường cái, em thấy đấy giờ này trên đường còn nhiều xe như vậy, chắc chắn rất ồn ào."
    "Không sao, em cũng không ở lâu." Cố Tương ngẩng đầu nhìn.
    Quách Thiên Bổn nhìn đồng hồ: "Cũng sắp mười hai giờ, chắc bà nội em ngủ rồi?"
    Cố Tương đáp: "Trước khi lên máy bay em đã gọi điện cho bà rồi, bà nói sẽ chờ em." Cô đếm giữa tầng mười một vẫn còn sáng đèn, "Đi thôi."
    Quách Thiên Bổn kéo vali vào thang máy cho cô, hơi không yên lòng, bảo cô có thể gọi điện bất cứ lúc nào, Cố Tương gật đầu, ấn nút đóng cửa thang máy. Quách Thiên Bổn đang định đi, đột nhiên thấy cửa thang máy lại mở ra.
    "Đúng rồi, đêm nay cảm ơn anh."
    Quách Thiên Bổn cười: "Khách sáo với anh làm..." Lời chưa nói hết cửa thang máy đã khép lại.
    Anh bất đắc dĩ rời đi: "...gì chứ."
    Cố Tương nhìn chằm chằm nút tầng trệt một lúc mới ấn số "11".
    Một thang máy hai nhà, thang máy đối diện nằm ở giữa. Cố Tương gõ cửa bên trái, đêm khuya, tiếng động nhỏ cũng bị phóng đại, cô không nghe thấy tiếng bước chân, cửa mới gõ hai tiếng đã được mở ra.
    "Chào bà, cháu là Cố Tương." Cô đứng rất thẳng, tầm mắt cúi xuống nhìn một bà lão thấp hơn nửa cái đầu.
    "Chào cháu." Bà Văn Phượng Nghi hơi dừng lại hai giây, sau đó mới ôn hoà cười nói, "Ta là bà nội cháu."
    Khi tỉnh lại, Cố Tương cảm thấy rất lạ, không quen. Thành phố này bảy giờ đã hoạt động, đêm qua cô thực sự không ngủ nổi, còn chưa kịp điều chỉnh chênh lệch thời gian, cô cảm giác mới nhắm mắt được khoảng hết một lọ sữa thì trên đường đã vang lên tiếng đủ các loại xe, còn cả xe cứu thương. Đi ra bên cửa sổ, quả nhiên xe kéo dài thành hàng. Cô canh lúc thời gian không sớm không muộn rời giường, trong phòng bếp đã vang lên tiếng động.
    Bà Văn Phượng Nghi đeo tạp dề, mái tóc nửa đen nửa bạc búi lên, mặc bộ quần áo mùa đông hơi dày, nghe thấy tiếng mở cửa, đi đến cửa phòng bếp, bà mỉm cười: "Dậy đúng lúc đấy, bà nấu cả cháo lẫn hấp bánh bao, không biết cháu thích ăn gì, lát nữa nói cho bà để bà đi chợ."
    "Cháu không kén ăn ạ." Chỉ là không ăn đồ khó ăn, trong lòng Cố Tương bỏ thêm một câu, "Cháu đi rửa mặt đã."
    Cô đi về phía nhà tắm, nhìn thấy trong ngôi nhà rộng, có một tấm rèm cửa ở đằng kia, hơi tò mò sao thứ cũ kĩ như vậy xuất hiện ở đây. Tối qua còn không có thời gian quan sát, rửa mặt xong đi ra, cô mới chú ý phía bắc phòng khách có một loạt giá sách, trước giá sách để một chiếc bàn, bút mực đầy đủ, không có giấy. Căn hộ hai phòng, hai phòng ngủ hướng nam, trang trí phong cách cổ xưa, mùi sách nồng đậm. Cố Tương đi đến trước giá sách, nhìn đống sách gọn gàng, khẽ lướt qua, đủ loại sách, nhiều nhất là sách y.
    "Đây là nơi ông cháu đọc sách viết chữ khi còn sống, khi còn bé cháu thích nhất nằm sấp ở kia đọc sách vẽ tranh. Sau này ông bà mới chuyển tới đây, cháu chưa từng tới, nhưng bàn ăn và giá sách đều là mang từ nhà cũ về đấy." Bà Văn Phượng Nghi đem bữa sáng ra, dọn xong đi đến bên cạnh cô, "Đây là bản Tam Quốc Diễn Nghĩa Tiểu Nhân Thư, bìa sách bị cháu xé đấy, cháu còn vẽ bậy trong đó nữa."
    Cố Tương lấy sách ra, tuỳ ý lật mấy tờ. Văn Phượng Nghi thử thăm dò hỏi: "Có ấn tượng không?"
    Cố Tương nói: "Cháu đói bụng, ăn cơm trước đi ạ."
    "Ừ, ừ." Văn Phượng Nghi gật đầu.
    Văn Phượng Nghi múc cháo hỏi: "Tối qua ngủ ngon không?"
    "Không ạ."
    Văn Phượng Nghi hơi sửng sốt.
    Cố Tương do dự hai giây, giải thích: "Cháu bị chênh lệch thời gian ạ."
    "Ừ." Văn Phượng Nghi cười gật đầu, nụ cười không giống mấy lần trước mà càng thêm yêu thương, "Là bà quên. Sau này cháu có sắp xếp gì chưa? Nếu không bận thì hôm nay nghỉ ngơi một ngày."
    "Cháu vốn có ý như vậy ạ."
    Ăn sáng xong, Cố Tương cũng không quay về phòng ngủ, cô lại đi đến trước giá sách, thấy bà cô chuẩn bị bữa trưa, cô lấy bản Tam Quốc Diễn Nghĩa kia ra đọc.
    Giở một lát, cô nhíu mày. Văn Phượng Nghi bận rộn nấu ăn đi ra nhìn thấy cũng không quấy rầy cô, Cố Tương đọc hơn ba tiếng, lại quay về bàn cơm.
    Cơm trưa rất đơn giản, ớt xanh xào thịt bò, canh thịt viên, trứng rán lá hương xuân. Cố Tương nhìn đã thấy đói bụng. Văn Phượng Nghi thỉnh thoảng hỏi cô một câu, cô trả lời, hai người cũng không nói nhiều lắm. Bên ngoài thang máy "Ting" một tiếng, Cố Tương ăn nốt miếng cơm cuối cùng, nghe thấy tiếng nói chuyện.
    "Con đợi một lát rồi cầm đồ ăn lên." Giọng người phụ nữ trung niên.
    "Không cần, con thay đồ rồi đi ngay." Giọng nói trầm thấp của đàn ông trẻ tuổi.
    "Không được, đừng để mẹ giận, chờ ở đó cho mẹ." Nói xong, lại nghe thấy tiếng mở cửa, "Một bữa cơm tốn bao nhiêu thời gian chứ, con cũng đâu phải Xán Xán, giảm béo cái gì."
    "...Vâng vâng vâng."
    Cố Tương ăn xong quay về phòng ngủ. Bên ngoài thang máy lại đi lên. Người phụ nữ trung niên vừa rồi cầm lấy bát cơm đã hết, cũng không quay về phòng mà mặt dán vào rèm cửa, đôi mắt đảo quanh nhà họ Văn.
    "Dì Văn à, sức khoẻ dì thế nào rồi? Trước đó không phải còn nằm viện sao?"
    "Không có việc gì rồi, chỉ là bệnh do mùa thôi, cảm ơn cháu đã quan tâm."
    "Dì vẫn phải chú ý đến sức khoẻ đấy." Người phụ nữ trung niên lại hỏi, "Dì Văn à, hình như vừa rồi cháu nghe thấy nhà dì có khách?"
    Bà Văn Phượng Nghi dọn dẹp bát đũa, cười nói: "Không phải khách, là cháu gái của tôi."
    "Cháu gái sao?" Người phụ nữ kinh ngạc, "Con dì đã kết hôn rồi sao?"
    Bà Văn Phượng Nghi mỉm cười gật đầu, "Ừ, kết hôn rồi."
    "Ui! Cháu xin lỗi." Người phụ nữ cảm thấy mình nói sai, "Không phải cháu có ý kia, dì bỏ qua cho. Trước kia sao không thấy cháu dì đến?"
    "Con bé và mẹ sống ở Bắc Kinh, năm ngoái con bé mới tốt nghiệp đại học, mẹ con bé là tác giả."
    "Giỏi thế sao? Mẹ cô bé tên gì thế? Vậy cháu gái nhà dì nhỏ hơn Xán Xán nhà cháu một tuổi rồi."
    "Có lẽ là nhỏ hơn hai ba tuổi đấy, trước kia cháu tôi toàn nhảy lớp, con bé thông minh lắm."
    Cố Tương mơ hồ nghe thấy cuộc trò chuyện trong phòng khách, còn cụ thể thì không rõ lắm. Cô vì chênh lệch thời gian không ngủ được, dọn dẹp hành lý một lúc, để gọn đồ trang điểm, dưỡng da lên bàn, treo mấy bộ quần áo hay mặc, lấy laptop ra, ngồi vào ghế viết gì đó. Sau đó lấy giấy bút viết hành trình.
    Bệnh viện Thuỵ Hoa Thanh Đông, tiểu học Văn Huy, tuyến tàu điện ngầm số 1, công viên Cẩm Dương, Đại học Thanh Đông, trạm xe buýt...
    Viết một đống thì trời đã tối rồi. Cô bật đèn lên, lại nghe thấy tiếng xe cấp cứu, nhìn ngoài cửa sổ, cô chú ý tới bên toà nhà đối diện đường mơ hồ phát ra ánh sáng màu đỏ. Không phải cư xá, không phải khách sạn, đối diện chỗ cô giống như là cửa sau, chỉ mở một chút để cho người đi qua. Cô mở bản đồ ra tìm kiếm. Khéo thật, trạm đầu tiên bệnh viện Thuỵ Hoa Thanh Đông ở ngay đối diện.
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 2
    Cố Tương quyết định hôm sau ra ngoài đi dạo, nơi đi là bên đối diện đường cái. Đêm nay cô đóng cửa sổ lại, ánh sáng và tạp âm đều bị ngăn bởi cửa kính. Cố gắng rút ngắn thích ứng với hoàn cảnh mới, hôm qua cô chỉ đắp chăn đến bả vai, hôm nay cô đã nâng lên che kín môi gần sát mũi, ánh mặt trời từ từ vây quanh lấy cô. Đến khi cô tỉnh lại đã gần giữa trưa. Cố Tương rời khỏi phòng ngủ, trùng hợp nghe thấy bà Văn Phượng Nghi đang hát.
    "Gió thu thổi khắp mỗi thôn trang, lan truyền câu chuyện động lòng người, mỗi thôn trang kìm nén nước mắt..."
    Nhìn thấy Cố Tương đi ra, tiếng hát ngừng lại. Bà Văn Phượng Nghi ngừng nhặt rau, nói: "Dậy rồi à? Buổi sáng bà gõ cửa nhưng cháu không tỉnh, nên không gọi nữa, muốn để cho cháu ngủ nhiều thêm một lát. Tối qua ngủ thế nào?"
    Cố Tương đáp: "Rất ngon ạ."
    Bà Văn Phượng Nghi cười: "Vậy là tốt rồi. Hôm nay bà mua tôm, sẽ làm tiếp bún thịt, rau trộn cây tể thái, canh rau chân vịt, cho thêm sủi cảo viên, đều là những món cháu thích nhất ngày bé, cháu thấy thế nào?"
    "Vâng, cháu cảm ơn ạ."
    Cố Tương đi về phía nhà tắm, cô đột nhiên quay đầu nhìn phòng khách.
    Ánh mặt trời từ ban công chiếu vào, chiếu lên ghế salon da cũ kĩ. Bà Văn Phượng Nghi cúi đầu chế biến đồ ăn, ngâm nga nốt bài hát còn dở, mơ hồ không còn nghe rõ ca từ, làn điệu kéo dài. Dưới ánh nắng tóc bà càng thêm trắng, da tay màu đen, không có thịt, bên dưới nếp nhăn là xương cốt già cỗi. Giống như một bức ảnh chụp rất cũ.
    "Bà Văn..."
    Cố Tương giật mình, lập tức thoát khỏi dòng suy nghĩ, nhìn về rèm cửa đột nhiên xuất hiện một u hồn mở miệng.
    "...Mẹ bảo cháu sang tìm bà nói chuyện ạ."
    Bà Văn Phượng Nghi bỏ đồ xuống, đi ra vén rèm: "Xán Xán, vào đi, có chuyện gì nói đi."
    Cô gái ở cửa hơn hai mươi tuổi, chiều cao trung bình, hơi mập, tóc bện đuôi ngựa, hai mắt hơi vô thần, làn da trắng, đáy mắt lộ ra quầng thâm. Cô gái mang hình dáng zombie mở miệng: "Mẹ cháu bảo bắt đầu từ hôm nay cháu ngủ nhà bà ạ, đề phòng cháu gái bà và chú Cố bỏ trốn. Tiền nợ của chú Cố để cho cháu gái bà trả, dù sao mẹ cô ấy cũng là tác giả lớn, cô ấy còn là sinh viên trường đại học hàng đầu chắc chắn không thiếu tiền, một mình bà mẹ goá con côi vẫn là nên giữ lại tiền dùng phòng thân ạ..."
    Cô gái không ngừng thuật lại, giọng nói từ bên cửa đối diện bay tới chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Con bé chết tiệt kia, mày không biết nói chuyện gì cả, đúng là đồ đần..."
    Zombie hoàn thành nhiệm vụ, xoay người rời đi, bà Văn Phượng Nghi nhất thời không kịp phản ứng, muốn gọi cô gái lại: "Xán...Xán Xán..."
    Zombie cũng không quay đầu lại, chỉ nói: "Bà Văn đừng trách cháu, muốn trách thì trách mẹ cháu đưa ra chủ ý cực phẩm cùi bắp ấy." Tiếng cửa đóng lại, kèm theo đó là tiếng hét to tướng.
    Cố Tương nhếch miệng, nhìn về phía bà Văn Phượng Nghi, ở chung ngày thứ hai, lần đầu tiên cô nhìn thấy đối phương không mang theo nụ cười đúng mực.
    Bà Văn Phượng Nghi tránh ánh mắt của Cố Tương, muốn điềm nhiên như không có việc gì, tiếp tục nhặt rau, đi đến trước sô pha, bà lại nhìn về phía Cố Tương, thấy cô vẫn đứng ở đó, không biết nói gì, nghĩ tới cây trúc phú quý ngoài ban công của mình. Bà thở dài, gượng cười: "Hương Hương, cháu ngồi đi, bà giải thích với cháu một chút."
    Cố Tương không quen nghe bà gọi tên mụ của mình, cô thuận theo ngồi xuống.
    Bà Văn Phượng Nghi ngồi bên kia: "Trước khi cháu đến đây, bà đã nói chuyện điện thoại với mẹ cháu, bà cũng biết toàn bộ chuyện của cháu rồi, bà sẽ dốc sức hỗ trợ cháu." Giọng bà chầm chậm, giọng nói mềm mại trải qua năm tháng: "Đối với cháu mà nói, bà hoàn toàn là người xa lạ, bà hiểu chứ, sau khi cháu học hết tiểu học, cũng hiếm khi đến nhà ông bà nội, sau đó mẹ cháu đưa cháu đến Bắc Kinh, chúng ta lạnh nhạt là không tránh được."
    Mặt Cố Tương không có chút biểu cảm nào như thể đang nghe chuyện của người khác.
    "Nhưng bà hi vọng cháu phải hiểu bà là bà ruột của cháu, cho dù chúng ta vô cùng xa lạ, nhưng bởi vì quan hệ máu mủ, chúng ta là người thân thiết nhất trong thành phố này. Cho nên cháu muốn làm gì, muốn biết gì đều có thể nói cho bà, có được không?"
    Cố Tương nghe hiểu ý của bà, cô nói thẳng: "Trước mắt mà nói có lẽ rất khó, phải xem tình hình đã, cháu cảm ơn ý tốt của bà."
    Bà Văn Phượng Nghi cười lắc đầu, im lặng một lúc nói tiếp: "Vừa rồi cô bé kia sống ở nhà đối diện, cô bé tên là Đồng Xán. Một năm trước cha cháu đánh bạc thiếu nợ vay nặng lãi, nói dối với nhà họ Đồng bà xảy ra tai nạn đang cấp cứu ở bệnh viện, cần một số tiền lớn, nhà họ Đồng tin tưởng. Hai ngày sau bà từ nhà người chị em quay về mới biết được chuyện xảy ra, còn cha cháu bỏ chạy rồi, suốt một năm rưỡi nay không có tin tức."
    Cố Tương cũng không quan tâm đến chuyện người gọi là cha kia thiếu nợ bao nhiêu tiền, cô tiếp tục nghe.
    "Nhưng cháu không cần lo, tiền bên ngoài bà đã gần trả hết rồi, chỉ còn một nhà họ Đồng thôi. Nhưng là bà bắt nạt người tốt bụng..." Bà Văn Phượng Nghi nói xong, chính bà mỉm cười, "Nhà bọn họ thực ra vô cùng tốt bụng, không ép bà trả tiền. Món nợ này bà đã tìm được cách giải quyết, trước đó đã thương lượng xong rồi, nhưng có lẽ bọn họ không yên lòng. Bọn họ không biết tình hình, nên mới nói cho cháu, cháu đừng để bụng. Nếu quả thật Xán Xán muốn tới đây ở, hi vọng cháu bỏ qua cho, nhà họ chỉ muốn có một thứ đảm bảo chứ thực ra nhà họ tốt lắm."
    Cố Tương gật đầu: "Cháu sẽ không xen vào chuyện của bà."
    Bà Văn Phượng Nghi quan sát cô, chuyện đã giải thích rõ ràng, bà không còn gì để nói nữa: "Bà đi nấu cơm đã, cháu đi rửa mặt đi."
    Toà nhà này có hai mươi tám tầng, phía đông là căn hộ hai phòng, phía tây là căn hộ ba phòng. Trong căn hộ ba phòng, hai mẹ con nhao nhao ầm ĩ xong, Đồng Xán lập tức lấy lại tinh thần. Cô đang gắp đồ ăn, đột nhiên một cặp lồng đập vào tay cô.
    "Ăn xong thì mang cho anh họ con."
    "Không..." Đồng Xán lập tức nuốt rau, hai mắt xám xịt, "Con vừa từ ca đêm về, bây giờ con là du hồn."
    Cao Mỹ Tuệ tiện tay lấy một tờ giấy nhớ màu vàng, dán vào gáy cô, "Bùa cho con hồi hồn, hồi hồn! Ăn xong mang đi cho mẹ, trở lại con muốn ngủ bao lâu thì tuỳ"
    Đồng Xán Xán zombie hét lên, bị Cao Mỹ Tuệ nhét miệng thịt mỡ: "Nhỏ tiếng thôi, mẹ vất vả mới dỗ được em mày ngủ, nếu nó thức tí nữa mày cũng đừng hòng ngủ." Uy hiếp xong, Cao Mỹ Tuệ ngồi bên cạnh con gái, lau tay hỏi: "Này, con thấy cháu gái bà Văn thế nào? Xinh không?"
    Đồng Xán nhắm mắt lại nhét cơm, vừa ngủ gà gật vừa trả lời: "Xinh."
    "Xinh thế nào?"
    Mắt to, khuôn mặt nhỏ nhắn, tóc ngắn rẽ ngôi 3-7, làn da còn trắng hơn cô, "Xinh hơn con." Nhưng chỉ có người mập mạp mới có thì cô mặt tròn.
    "Con đừng có nói nhảm."
    Lập tức trong lòng Đồng Xán hơi chua xót.
    Sau khi ăn xong, Cố Tương lại trò chuyện với bà Văn Phượng Nghi, từ trong đống đồ trang nhã lấy ra một chiếc áo cổ chữ V màu lam nhạt tay lỡ, bên ngoài khoác áo trắng mỏng, xách chiếc túi nhỏ, đi ra cửa. Băng qua đường cái, cô đi thẳng vào cửa sau bệnh viện, hỏi người qua đường khu nhập viện.
    Khu nhập viện nằm ở tầng dưới cùng có bảng thông báo, cô đi đến thang máy, bước chân hơi dừng lại, lùi lại nhìn. Lướt qua giới thiệu vắn tắt về bác sĩ, cô xem tin tức về bệnh viện. Xây dựng năm 1994, lúc đó cô còn chưa ra đời. Bên cạnh còn có bản đồ khu tầng trệt, cô xem hết một lần mới đi vào thang máy. Trong thang máy có không ít người, cô đút tay vào túi áo, nói: "Tầng mười chín, cảm ơn."
    Mấy người đứng cạnh phím bấm kì quái nhìn cô. Cố Tương nhìn chằm chằm vào con số từ từ thay đổi. Đám người lần lượt rời đi, không gian hẹp trở nên trống trải, chỉ còn một con số cuối cùng thì cửa thang máy mở ra, cô đi theo người cuối cùng ra khỏi thang máy. Vừa đi được hai bước, cô dừng lại nhìn thấy dấu hiệu xem ở khu tầng trệt.
    Khoa phụ sản, đây là tầng mười sáu, vừa rồi không có ai ấn hộ cô. Cố Tương quay trở lại, ấn vào nút đóng cửa thang máy, lại thu lại. Cô xoay người đi vào cầu thang đối diện trong góc. Đi đến tầng thứ ba, cửa màu vàng đã gần trong gang tấc, cô đột nhiên không muốn đi nữa, dựa vào vách tường, ôm hai tay nhắm mắt lại. Bên cạnh cửa vang lên tiếng bước chân và nói chuyện khiến tâm trạng cô rối loạn.
    "...Tiền lương một tháng của tôi chỉ có từng này, trừ tiền ăn uống xăng xe, mỗi tháng chỉ đủ nộp tiền thuê nhà. May mà mấy năm trước phụ huynh trong nhà giúp đặt cọc hơn mười vạn, nhân lúc giá nhà không quá cao, mua căn hộ nhỏ, nếu không hiện tại càng khó. Bác sĩ chỉ được cái bề ngoài sáng bóng..." Người này không nhanh không chậm nói, dường như thoáng cười, "Cậu có con chưa? Tương lai đừng cho nó học y."
    "Bác sĩ Cao, anh coi như là không tệ rồi, ít nhất cha mẹ anh còn giúp anh được mười vạn tiền đặt cọc. Tôi muốn được vậy thì cũng già rồi, cha tôi cả đời còn không kiếm nổi tiền mua nhà. Hiện tại giá cả còn tăng cao hơn tiền lương, một mình tôi kiếm tiền ba người tiêu, ở nhà cũ nát, muốn đổi khu nhà gần trường tốt một chút, mỗi ngày phải tăng ca buổi tối tích góp, vai tôi cũng viêm lên cả rồi."
    "Uống chút gì không?"
    "Không cần, tôi không khát."
    "Tôi mời, Coca nhé."
    "Vậy tôi sao không biết xấu hổ...Aiz nếu không thứ này...nước hoà tan C100 nhé. Hiện tại tôi hận không thế tách một tấm thép thành hai miếng. Anh làm bác sĩ khó, chúng tôi làm giáo viên cũng khó không kém."
    "Cha của anh cũng có tiền mà." Đồ uống rơi khỏi máy tự động, "Cầm này."
    "Nếu ông có tiền, sao tôi phải lo thế này? Aiz, cảm ơn, lần sau tôi mời anh."
    "Tuy nằm viện ở đây phí không quá đắt, nhưng bảo hiểm y tế không trừ cho, chả ai có tiền cả..." Người này kéo dài câu, xâu xa cười, "Có lẽ không vào viện được rồi."
    "...Nói vậy cũng đúng..."
    "Sắp mười hai giờ rồi, tôi có chút chuyện, về văn phòng trước."
    "Aiz, đi đi..."
    "À đúng rồi, thực ra người giúp tôi đặt cọc không phải cha mẹ mà là ông nội tôi, khoản này là tiền thừa kế."
    Cố Tương đã nghỉ ngơi đủ, hít sâu một cái, ngẩng đầu ưỡn ngực, đẩy cửa đi ra. Cô nhìn chằm chằm máy bán hàng tự động.
    Đã đến tầng mười chín, bảng thông báo viết. Trung tâm điều trị An Ninh. Cô bước đi, đuôi áo khoác bay bay.
    "Bác sĩ Cao, Bác sĩ Cao!"
    "Hả?"
    "Bác sĩ Cao, anh nhìn gì đấy, không đi sao?"
    Cho đến khi Cố Tương đi qua y tá, Cao Kình mới quay đầu lại, nhanh chóng xoay đi chỗ khác, nhìn thoáng qua. Anh ta mở chai nước, uống một ngụm, cười với người bên cạnh, "Đi trước."
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 3
    Cố Tương đã biết tên khu bệnh này qua bảng thông báo ở tầng trệt, nhưng không biết "Trung tâm trị liệu an bình" làm về gì, cũng không hiếu kì, nhưng lúc này khi đi trên con đường chủ yếu toàn là màu xanh, cô bất giác đi chậm lại.
    Cách hai cánh cửa là một bồn cây, trên tường treo các bức tranh hồ nước xanh thẳm còn có cả ảnh chụp hoạt động của khu bệnh này. Ánh mắt lướt qua cửa phòng bệnh mở rộng, Cố Tương nhìn thấy trong phòng có hoa tươi cây xanh, tấm rèm màu xanh da trời, cửa sổ rộng, còn cả một ông lão đang ngồi trên ghế ngoài ban công được y tá đút thức ăn. Cách đó không xa có phòng nghỉ, mặt tường sử dụng gạch trắng, trên trần nhà là bóng đèn treo bằng dây xanh lá, chiếc bàn màu trắng, ghế sô pha màu vàng ấm, mang đậm phong cách Bắc Âu. Một căn phòng khác đề biển "Phòng chăm sóc", cửa đóng kín, Cố Tương không nhìn thấy bố cục bên trong.
    Cô vừa đi vừa lấy di động ra, đánh vào "Trung tâm điều trị an bình", ngón cái trượt, không ngừng xem, còn chưa xem hết, đột nhiên nghe thấy có người gọi tên mình.
    "Cố Tương?"
    Cố Tương ngẩng đầu, nhìn thấy người đàn ông trung niên phía trước mặc áo bác sĩ, đeo kính mắt gọng vàng.
    "Thật sự là Cố Tương sao? Chú đã từng xem hình của cháu." Người nọ nói.
    Cố Tương lên tiếng: "Bác sĩ Vu?"
    "Là chú." Chủ nhiệm Vu đến gần cô, "Mẹ cháu hẹn chú ngày mai, sao giờ cháu đã đến rồi?"
    "Hôm nay cháu không có việc gì, cho nên tuỳ tiện đi một chút." Cố Tương bỏ di động lại vào túi, "Nhà bà nội cháu ở ngay đối diện, rất gần."
    "Đúng rồi, chú nhớ ra rồi, nhà dì Văn ở cư xá đối diện."
    Cố Tương lịch sự cười: "Cháu không quấy rầy chú nữa, ngày mai gặp ạ."
    "Không vội." Chủ nhiệm Vu gọi cô lại, "Bây giờ cháu phải đi về sao?"
    Cố Tương: "Không ạ, cháu còn muốn đi nữa."
    Chủ nhiệm Vu cười nói: "Vậy chú dẫn cháu đi tham quan một chút. Vốn hẹn cháu hôm nay cũng không thành vấn đề, nhưng buổi chiều chú phải đến bệnh viện nhi đồng giao lưu, bên họ còn quan tâm đến hạng mục sắp lâm chung và tiến hành sớm hơn chúng ta, có rất nhiều kinh nghiệm để cho chúng ta học tập."
    Ông nói xong mới phản ứng: "Ôi, cháu xem đấy, sao lại nói vậy với cháu chứ, chú cứ có cái tật xấu này, con gái chú bảo chú nói mười câu thì đến chín câu con bé không hiểu."
    Ông mơ hồ chờ đợi Cố Tương cười, nhưng cô lại không phản ứng như ông mong đợi.
    "Không sao ạ, chú cứ nói đi ạ." Cố Tương không có biểu cảm gì.
    "À...ha ha, vẫn là không nên nói chuyện này, chú còn chưa tự chính thức giới thiệu với cháu." Chủ nhiệm Vu vươn tay, "Chú là Vu Huy, hiện làm Chủ nhiệm trung tâm trị liệu an bình này, ông nội cháu khi còn sống từng là đồng nghiệp của chú, cũng coi như là lãnh đạo cũ của chú, chú cũng quen biết cha mẹ cháu nhiều năm, khi còn bé cháu hay gọi chú là chú Vu, nhưng nhiều năm không gặp như vậy, xem ra cháu quên chú rồi."
    Cố Tương vươn tay: "Cháu chào chú Vu."
    "Aiz, tiếng gọi này thực thân thiết như thể trở lại hai mươi năm trước vậy." Chủ nhiệm Vu lại nói những lời người thường không thưởng thức nổi, lại nói sang chuyện khác, ông vừa đi vừa nói, "Chỗ bọn chú bắt đầu kế hoạch thành lập vào năm 2015, trước mắt đã chính thức vận hành được một năm, trị liệu an bình là chăm sóc người sắp lâm chung, ý nằm ngay trên mặt chữ, người bệnh ở chỗ này không còn nhiều thời gian, bọn chú làm bạn với họ nốt đoạn đường cuối cùng. Nếu cháu đến đây sớm hai năm thì trang thiết bị vẫn còn hỗn loạn, hiện tại cháu xem đấy, phong cách ấm áp làm chủ đạo. Nhưng trong những thứ này, ngài Chu Bách Đông cũng không giúp gì cả, nghe ý của mẹ cháu thì bà muốn sưu tầm những tài liệu cũ kia, có phải nên tìm đến bộ phận tuyên truyền của bệnh viện thì thích hợp hơn chăng? Chú cũng không biết nhiều cho lắm."
    Chu Bách Đông là người giàu có trong thành phố, đã gần tám mươi tuổi. Ông làm giàu muộn, hơn hai mươi năm trước mới đi lên trên con đường làm giàu, sau khi phát tài, chuyện ông làm đầu tiên là đầu tư xây dựng bệnh viện, trường học, cuộc đời nhấp nhô, nhưng vẫn không quên quê quán, những việc ông đã trải qua có thể nói là truyền kì.
    Mẹ Cố Tương, bà Chử Cầm muốn viết một tiểu sử về ông. Cố Tương đến đây với danh nghĩa sưu tập về giai đoạn trước cho bà.
    Cố Tương nói: "Nghe nói ông Chu hiếm khi xuất hiện, cũng không muốn phô bày ra, tiểu sử này là do con gái ông ấy chủ trương muốn viết. Mẹ cháu không muốn viết theo hướng lợi ích, mong muốn không phải chỉ nhìn trên giấy, mà có thể tiếp xúc nghe trực tiếp từ ông ấy, nghe được một hai câu thôi cũng không sao hết."
    Chủ nhiệm Vu cảm khái: "Mẹ cháu mười năm vẫn như một, sáng tác không quên tâm nguyện ban đầu, chú còn tưởng rằng mẹ cháu hiện tại là Tổng giám đốc nhà xuất bản sẽ người đầy hơi tiền, không nghĩ tới mẹ cháu đích thân mài dao, còn làm nghiêm túc như vậy."
    Cố Tương không quá giữ thể diện cho mẹ mình: "Vâng, mẹ cháu còn nhìn vào số tiền nữa."
    Chủ nhiệm Vu: "..."
    Cố Tương không để ý tới phản ứng của đối phương, cô dừng bước, "Đây là văn phòng của ông nội cháu khi còn sống sao?"
    Chủ nhiệm Vu nhìn theo tầm mắt cô: "À, không phải, văn phòng của ông nội cháu ở bên kia, hiện tại đang có ba bác sĩ trẻ sử dụng, cháu đợi chút chú dẫn đi. Chú còn nhớ khi cháu đến văn phòng của ông nội mới được một tuổi rưỡi, mọi người trong cả tầng đều chạy tới xem, cháu chả sợ chút nào, ôm tã đứng đó cười, không ngừng vỗ tay, khoe sự lợi hại của mình."
    Ông lại lạc đề, Cố Tương hi vọng ông nói tiếp, tiếc là ông đã dời đi sự chú ý.
    "Làm gì thế?" Chủ nhiệm Vu nhìn về phía y tá quát.
    Năm y tá đứng tụm lại, một y tá ở xa đáp: "Bà Âu Dương muốn chơi trò độc đáo, không biết bà ấy muốn gì."
    "À." Chủ nhiệm Vu chỉ vào một bác sĩ nam nói, "Trò cần động não thì tìm cậu ta."
    Y tá cười hì hì: "Chúng cháu cũng nói vậy, để cho bác sĩ Cao chỉ đạo, bình thường bác sĩ Cao thích nhất mấy trò mê cung gì đó."
    Bà lão ngồi trên xe lăn để báo trên đùi, cười ha ha: "Đừng quấy rầy bác sĩ Cao ăn cơm, để cho bác sĩ Cao ăn xong đã."
    Y tá trưởng không tham gia chủ đề của bọn họ, bà cúi đầu tiếp tục viết chương trình.
    Cố Tương nhìn qua. Trên quầy y tá để ba cặp lồng nhỏ, một bác sĩ đang đứng trong đó bưng cơm ăn.
    Anh cao hơn chủ nhiệm Vu nửa đầu, khuôn mặt nghiêng thanh tú, trên túi áo bác sĩ đút chiếc kính mắt, nghe thấy chủ nhiệm Vu nói chuyện, anh xoay đầu lại. Tuổi không lớn lắm, mày rậm, mắt một mí, trong miệng nhai đồ ăn, khuôn mặt chính diện có thêm chút cương quyết. Một người đàn ông hào hoa phong nhã.
    Chủ nhiệm Vu giới thiệu với Cố Tương: "Đó là y tá trưởng của bọn chú, y tá Tiểu Mã, Hiểu Tĩnh... người ăn cơm là Cao Kình, bác sĩ Cao."
    "Cố Tương..."
    Cố Tương nghe thấy người tên là bác sĩ Cao Kình gọi tên cô, cô kinh ngạc nhìn anh.
    "Cố hương (*)? Ai hát thế?" Y tá trưởng giơ bảng tiết mục hỏi.
    (*) Tương và hương đều đọc là xiang nên y tá trưởng nghe nhầm.
    Cao Kình quay đầu lại, nhìn về phía y tá trưởng: "Cố hương của Hứa Nguy."
    Y tá trưởng: "Mặt trời mọc đằng tây sao, lúc này cậu lại dễ nói chuyện như vậy. Nếu thế mai cậu hát "Cố hương" nhé, không cho đổi ý đâu đấy."
    Đúng lúc chủ nhiệm Vu đi đến chỗ bọn họ, rướn cổ nhìn bảng tiết mục trên bàn, cười ha ha:"Vậy ngày mai có trò hay để xem rồi."
    Y tá trưởng: "Ngày mai chủ nhiệm anh bận gì cũng phải dành ra mười phút đấy, ít nhất phải đợi bác sĩ Cao hát xong bài này."
    "Đúng vậy đúng vậy." Chủ nhiệm Vu nói tiếp, "Đúng rồi, tôi giới thiệu với mọi người một chút, đây là Cố Tương, cháu gái của bác sĩ Cố."
    Y tá trưởng là người làm việc lâu năm trong bệnh viện, tất nhiên là biết bác sĩ Cố rồi, không che giấu được sự kinh ngạc: “A...lớn như vậy rồi sao?"
    Cố Tương không tránh được nghe bọn họ nhắc mấy câu đến hồi ức năm đó, cô nghe rất chăm chú.
    Ở giữa, cách một chủ nhiệm Vu, Cao Kình bưng bát cơm, lùi về sau một bước, đúng lúc nhìn thấy khuôn mặt nghiêng của cô gái. Đối phương vô cùng nhạy cảm, lập tức nghiêng đầu sang phía này. Cao Kình nhanh chân hơn lùi lại, tiếp tục ăn cơm.
    "Ồ, cháu gái?"
    Chủ đề bị cắt đứt, y tá trưởng hỏi: "Cái gì cháu gái?" Bà ngoắc tay, "Đúng rồi, nhân lúc cháu ở đây tranh thủ chọn tiết mục đi, bác sĩ Cao quyết định xong rồi đấy."
    Đồng Xán vừa từ WC về, cô vẩy nước đi, mơ hồ nói: "Cháu gái bà Văn ạ."
    Chủ nhiệm Vu hiểu ra: "À đúng rồi, xem trí nhớ của tôi này, nhà của Xán Xán ở cạnh nhà dì Văn." Ông nghiêng đầu giới thiệu với Cố Tương, "Đây là Đồng Xán, ở đối diện với nhà bà cháu, cũng là y tá trong bệnh viện bọn chú, là em họ của bác sĩ Cao."
    Ông thuận tay vỗ vai Cao Kình: "Bác sĩ Cao ở tầng trên nhà cháu, đúng là khéo thật."
    Ánh mắt Cố Tương nhìn theo tay đối phương, chỉ nhìn được bả vai, cô cũng lười ngước mắt, lập tức thu lại.
    Đồng Xán lúc này mới kịp phản ứng với câu nói của y tá trưởng: "Cái gì? Biểu diễn tiết mục?"
    Y tá trưởng: "..."
    Y tá trưởng nhẫn nại: "Bác sĩ Cao hát "Cố hương" của Hứa Nguy, tiết mục của cháu đâu?"
    "Sai rồi." Cao Kình lau miệng, dọn dẹp cặp lồng, "Cháu chưa từng nói mình hát."
    "Hả?" Y tá trưởng không vui.
    Cao Kình hất cằm, "Nó hát."
    "Em không!" Đồng Xán lập tức nhanh chóng từ chối.
    "Anh đàn." Cao Kình nâng tay lên, gẩy mấy đầu ngón tay, sau đó đẩy cặp lồng qua, "Bây giờ em trở về luyện tập vẫn còn kịp đấy."
    Y tá xung quanh nghe thấy bác sĩ Cao muốn đệm đàn, mong chờ ồn ào mấy tiếng, ngay cả chủ nhiệm Vu cũng hoà theo. Ông đang mỉm cười muốn nói chuyện với Cố Tương, điện thoại vang lên, nghe máy xong, ông nói với Cố Tương: "Chú phải xuất phát rồi, nếu không mai chúng ta tiếp tục chuyện này nhé?"
    "Vâng." Cố Tương nói.
    "Vậy chú đi trước, cháu cứ đi dạo đi."
    "Cháu đi cùng chú." Cố Tương đuổi theo ông.
    Người đi rồi, nhóm y tá tiếp tục trò chuyện. Đồng Xán chậm chạp cầm cặp lồng lên, suy nghĩ, hung dữ lườm Cao Kình, cổ họng phát ra tiếng gầm gừ. Cao Kình ném khăn giấy đi, đeo mắt kính lên, đi qua bên người cô, cúi đầu nói: "Em sắp trở thành người đại diện cho gấu trúc rồi, mau về ngủ đi. Qua đường cẩn thận, đừng ngủ gật."
    Đồng Xán trút giận: "À, tạm biệt."
    Lúc bầu trời tối đen, Cố Tương mới đánh được nửa trang nội dung trên máy tính, cô muốn gõ thêm mấy chữ, nhưng chả có cách nào.
    Bà Chử Cầm đúng lúc gọi tới, Cố Tương bắt máy.
    "Đang làm gì thế?" Mẹ cô hỏi.
    "Gọi điện thoại với mẹ."
    Mẹ cô: "..."
    Mẹ cô: "Ở chung với bà nội thế nào?"
    Cố Tương: "Bà cũng không tệ lắm."
    Mẹ cô: "Ừ, con người bà không xấu, nhưng con vẫn nên giữ khoảng cách với bà, đừng để cho bà nham hiểm sau lưng, con còn giúp bà kiếm tiền. Năm đó mẹ quá ngây thơ mới bị bà lừa gạt." Những lời nhàm tai, Cố Tương cũng không ngắt lời. Đợi mẹ cô nói tương đối, cô mới lên tiếng: "Cha thiếu nợ vay nặng lãi, đã mất tích một năm rưỡi rồi, mẹ biết chuyện này không?"
    Mẹ cô: "Con gọi ông ta là cha?"
    Cố Tương: "Không gọi cha thì gọi là gì, "chồng cũ của mẹ"?"
    Mẹ cô: "..."
    Mẹ cô: "Chuyện của ông ta mẹ không rõ lắm, bà con cũng không nói với mẹ. Là đánh bạc thiếu nợ sao? Bản tính nhiều năm vẫn không đổi như vậy, ông ta đã không có thuốc nào cứu chữa nổi, con đừng xen vào."
    Cố Tương: "Vâng."
    Mẹ cô: "Mẹ đã hẹn bác sĩ Vu một giờ chiều mai rồi, con đừng quên đấy."
    Cố Tương hơi do dự, mới nói: "Hôm nay con đã đi qua đó rồi."
    Mẹ cô: "Đi qua rồi hả? Vậy có nhớ ra gì không?"
    Cố Tương nhìn mấy hàng chữ ít đến đáng thương trên màn hình máy tính, trả lời: "Không có, chỗ đó năm ngoái đã sửa chữa, rất lạ."
    Mẹ cô thở dài: "Mẹ cũng đã nghĩ đến rồi, bệnh viện xây dựng hơn hai mươi năm, không thể nào vẫn giữ nguyên. Nhưng không có bệnh viện thì còn có trường học, công viên sẽ giữ lại một ít thứ giúp con lấy lại trí nhớ."
    Cố Tương: "Vậy sao?"
    Mẹ cô nghe ra giọng điệu của cô, khích lệ: "Con đừng nản lòng, trên đời này chưa từng có cái hố nào mà không đi qua được, rèn luyện nho nhỏ sẽ giúp con tiến bộ. Hơn nữa chỉ là một đoạn trí nhớ có cũng được mà không có cũng chẳng sao, nửa năm mất trí nhớ này con cũng trải qua rất tốt, kì thi vẫn tham gia được, con vẫn đứng đầu, mẹ cảm thấy đoạn trí nhớ này cũng chả giúp con..."
    "Con mệt rồi." Cố Tương ngắt lời mẹ, "Con muốn đi ngủ rồi."
    "...Được, vậy con nghỉ ngơi cho tốt."
    Cúp máy, Cố Tương đi đến bên cửa sổ. Bầu trời đêm thành phố Thanh Đông cũng không có sao, chạng vạng tối có mưa tầm một hai phút, đường cái đã khô một nửa, xe cấp cứu gào thét đi qua, không có chút bọt nước nào. Cô từng ngồi xe cấp cứu, tháng mười năm ngoái nghe nói cô ngã ở đá ngầm, hôn mê bất tỉnh, đúng là một chuyện ngu xuẩn ngoài ý muốn. Khi tỉnh lại, cô không nhớ chuyện xảy ra trước đó cũng như chuyện hồi nhỏ. Trí nhớ có cũng được mà không có cũng chẳng sao...
    Cố Tương kéo rèm xuống, đi vào trong, đóng máy tính lại, căn phòng rơi vào bóng tối. Không có chỉ dẫn, chỉ có thể đi loạn trong bóng tối. Cô phải tìm kiếm được ánh sáng ban đầu kia.
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 4
    Buổi sáng ngày hôm sau, Cố Tương nhận được điện thoại, đi thang máy xuống nhà.
    Quách Thiên Bổn mang theo ba túi lớn, đứng ở cửa thang máy hết nhìn đông lại sang tây. Nơi này có không ít "bệnh vảy nến" xé dán, dán xé, còn có cả trẻ con cầm bút màu vẽ linh tinh, mặt tường đầy lỗ thủng. Anh chán đến mức đọc từng chữ trên đó, nghe thấy tiếng thang máy mở cửa, anh tiến lên mấy bước. Có một người đàn ông trẻ tuổi đeo kính đứng trong thang máy, trên tay anh ta vắt áo khoác, lưng đeo một chiếc đàn ghi ta.
    Quách Thiên Bổn chặn đường người khác, vội vàng lui ra. Đợi một lát, thang máy lại "Tinh" một tiếng lần nữa.
    Quách Thiên Bổn cười toe toét: "Tổng giám đốc bảo anh mang đồ tới cho em, hình như sớm quá, có phải anh đánh thức em không?"
    Cố Tương mặc bộ đồ ở nhà màu nâu đen, tay đút trong túi quần, nói: "Không có, em dậy rồi. Anh ta bảo anh đưa gì thế?"
    "À." Quách Thiên Bổn hạ túi xuống: "Đều là đồ ăn, thức ăn vặt và hoa quả, vốn còn có cả đồ sau Tết nữa, nhưng để ở Bắc Kinh, Tổng giám đốc nói để lại cho em, lần sau mang đến."
    Cố Tương kì quái: "Anh ta cố ý bảo anh mang đến những thứ này?"
    "À..." Quách Thiên Bổn vừa nghĩ vừa nói, "Có thể là cảm thấy đã lâu không liên lạc với em, muốn liên lạc giữ tình cảm...Em biết đấy, em là tấm bảng sống của lớp đào tạo, tuyển sinh đều dựa vào hiệu quả quảng cáo của em...nên..." Anh nói từ cuối cùng vô cùng khẽ, mới nhận ra mình không nên mở nút đó ra, "Khụ, khụ."
    Cố Tương vươn tay: "Đưa cho em."
    "Rất nặng đấy." Quách Thiên Bổn thử thăm dò, "Nếu không anh xách lên giúp em, để ở cửa ra vào."
    "Vâng." Cố Tương xoay người ấn thang máy.
    Cửa phòng mở ra, bà Văn Phượng Nghi nghe thấy tiếng động, đi tới cửa, thấy Cố Tương dẫn theo một người đàn ông xách túi lớn túi nhỏ, vội kéo rèm ra: "Hương Hương!"
    Quách Thiên Bổn để túi xuống sàn nhà: "Cháu chào bà, cháu là bạn của Cố Tương, mang tới ít đồ cho em ấy ạ."
    Bà Văn Phượng Nghi cười nói: "Là bạn của Hương Hương à, vậy cháu vào ngồi một lát đi, bà rót cho cháu chén trà."
    "Không cần đâu ạ." Quách Thiên Bổn xua tay, "Cháu còn phải vội đi làm, chỉ mang cho em ấy ít đồ thôi ạ."
    Cố Tương không giữ người lại, đợi đối phương đi rồi, bà Văn Phượng Nghi mới nói: "Cháu nên mời cậu ấy vào uống cốc nước, bà thấy người cậu ấy đổ đầy mồ hôi rồi."
    Cố Tương lấy từng quả dưa hami, đào, roi, bơ ra khỏi túi: "Tám rưỡi anh ấy phải đi làm, hiện tại là giờ cao điểm kẹt xe, nếu không đi sẽ muộn."
    Bà Văn Phượng Nghi cười lắc đầu, muốn hỏi gì đó lại thấy dáng vẻ Cố Tương bình tĩnh, bà không có cách nào hỏi tiếp.
    Bên trong hai chiếc túi còn lại là óc chó và hai hộp trứng gà ta, còn một đống sô cô la và mứt. Bà Văn Phượng Nghi nhìn trứng gà và óc chó, nói ra: "Cậu ta thật có lòng tặng những thứ này."
    "Không phải là của anh ấy." Cố Tương đẩy hoa quả qua, "Bà ăn đi." Lại lấy từ trong túi ra một xấp tiền, "Đây là tiền ăn."
    Bà Văn Phượng Nghi sửng sốt: "Không cần đưa bà tiền ăn."
    Cố Tương để tiền lên bàn: "Bà cầm đi." Nói xong cô xách một hộp mứt quay về phòng ngủ.
    Trong bệnh viện đã rất ồn ào, người nhà bệnh nhân vội vàng mang bữa sáng cho các cụ, tiếng bát đũa, tiếng nói chuyện, tiếng khóc tiếng cười, tất cả hoà vào cùng một chỗ, bện thành một lưới lớn, có thể bọc lấy mỗi người bất cứ lúc nào.
    Cao Kình để đàn ghi ta vào trong văn phòng, mặc áo bác sĩ vào, bắt đầu thông lệ kiểm tra phòng mỗi ngày.
    Bệnh viện Thuỵ Hoa là bệnh viện tam giáp (*) đầu tiên thiết lập khoa chăm sóc người bệnh sắp lâm chung, trước mắt tiếp nhận 23 người bệnh sắp qua đời, trước đó đã có người rời khỏi vị trí công tác, hiện tại tính cả chủ nhiệm Vu ở đây có tổng cộng bốn bác sĩ, nhân viên sắp xếp thiếu thốn, cường độ công việc lớn, bệnh viện đang điều những người ở khoa khác tới, tiếc là không có ai bằng lòng. Đã liên tục ba ngày Cao Kình không nghỉ trưa, buổi tối sau mười giờ mới về nhà.
    Nhanh chóng đến lượt ca trực của anh. Cao Kình hơi nhích bả vai, hỏi bệnh nhân nằm trên giường: "Bà Trang Tú Vân, hôm nay bà cảm thấy thế nào?"
    Bà Trang Tú Vân đáp: "Khá tốt, nhưng miệng khô lắm."
    Lại hỏi mấy câu, bà lão cũng trả lời lần lượt. Cao Kình nói với y tá Tiểu Mã: "Cách hai giờ súc miệng cho bà, đợi một lát pha cho bà ly trà xanh, bật cả máy làm ẩm nữa."
    Người tiếp theo là bệnh nhân ung thư gan, từ khi nhập viện đến nay cảm xúc vô cùng lo âu, Cao Kình tiếp tục kê thuốc đồng thời trấn an ông uống thuốc.
    Bệnh nhân giường số tám liên tục ho khan hai ngày nay, uống thuốc mà không có hiệu quả, Cao Kình suy nghĩ, nói: "Cho ông dùng morphine đi, bốn tiếng một lần."
    Kiểm tra hết một vòng, cuối cùng còn lại một bệnh nhân họ Trương. Ông là bệnh nhân ung thư ruột, tình hình bệnh dự đoán không tốt, giai đoạn cuối còn kèm theo biến chứng suy kiệt thận, lúc nhập viện dự đoán ông còn sống được bốn mươi ngày, hiện tại đã qua ba mươi ngày rồi. Hôm nay con trai ông ở đây, đang đút canh lau miệng cho ông, rất hiếu thuận. Con trai ông nhìn thấy Cao Kình, chào hỏi: "Bác sĩ Cao, những ngày này vất vả cho các anh rồi, hôm nay tôi cố ý xin trường học nghỉ một ngày, buổi tối không cần tiêm đâu, tôi ở lại đây chăm sóc cha."
    Cao Kình cười: "Hiếu thuận đáng khen."
    Bận rộn tới trưa, lại là Đồng Xán Xán đưa cơm tới. Cao Kình tháo kính mắt xuống: "Về nói với mẹ em đừng mang đến nữa, về nhà có mấy bước thôi, mai anh về ăn."
    Đồng Xán Xán lạnh lùng: "Bây giờ bà không tin tưởng anh đâu."
    "Sao thế, hôm qua em không ngủ đủ sao?" Cao Kình hỏi.
    Đồng Xán Xán bất đắc dĩ nói: "Hôm nay em nghỉ."
    "Thế thì sao?"
    "Hừ..."
    Đồng Xán Xán không rời đi, chưa đến một giờ, cô lại gặp được Cố Tương.
    Chủ nhiệm Vu dẫn theo Cố Tương đi vào văn phòng Cao Kình, bên trong rất náo nhiệt, vẫn là đám người ngày hôm qua, bà Âu Dương lại bảo Cao Kình đưa ra mấy câu hỏi độc.
    Chủ nhiệm Vu nói: "Mọi người cứ tiếp tục đi, không cần để ý tới chúng tôi."
    Ánh mắt Cao Kình lướt qua mặt Cố Tương, cúi đầu xuống, tiếp tục giải thích: "Cách loại trừ là đơn giản nhất, cháu vẽ ô vuông này...trục hoành là C, trục tung là R, ví dụ như ở đây, R2C4 là 3, vậy trong này không hề có 3..."
    Chủ nhiệm Vu nói chuyện với Cố Tương: "Đây là văn phòng năm đó của ông nội cháu, năm đó Chu Bách Đông cũng từng tới đây, chú nhớ khi đó cùng khoa với ông cháu có một kẻ nịnh hót, tìm người tạc tượng Chu Bách Đông đưa cho ông ta..."
    Cố Tương mở bút ghi âm ra, lỗ tai nghe, đôi mắt nhìn vách tường, một mũi tên trúng hai đích. Cô học đi ở chỗ này đấy. Năm đó chỗ kia có ghế sô pha, cô từng nằm trên đó vẽ tranh. Cái gì cô cũng không nhớ nổi, hỏi: "Chú Vu, có ảnh chụp năm đó không ạ?"
    "Có, đương nhiên là có, có nhiều lắm, nhưng phải về nhà tìm."
    Y tá trưởng ở bên cạnh nghe thấy, xen vào: "Trước kia bác sĩ Cao từng gửi lên vòng bạn bè rất nhiều ảnh chụp cũ, hai người có muốn xem không?"
    "À, vậy thì tốt quá, bà đưa cho cô bé xem đi." Chủ nhiệm Vu móc ra điện thoại không ngừng rung, "Chú nghe điện thoại đã, đợi chú một lát."
    Y tá trưởng bảo Cố Tương qua ngồi, cô thuận theo ngồi xuống, cách chiếc bàn làm việc to đùng, đối diện với Cao Kình. Y tá trưởng mở vòng bạn bè của Cao Kình, quả nhiên đầy bức ảnh cũ của bệnh viện. "Cháu xem đi, những bức ảnh này đều là trước khi sửa chữa đấy, các cô đều không nghĩ đến chuyện này, vẫn là bác sĩ Cao suy tính lâu dài."
    Cố Tương cúi đầu lướt xem, trong lỗ tai bay vào tiếng đọc. "R2C1 là 4, R1C2 là 5...Vậy R1C3 là..." Cố Tương vừa xem ảnh chụp cũ, vừa khẽ mấp máy môi "R1C3,7; R1C4,4..."
    Đồng Xán Xán vốn đứng bên cửa sổ ngâm nga bài hát, cô đột nhiên chú ý tới khẩu hình miệng Cố Tương vô cùng phối hợp với bút của Cao Kình. Khi Cố Tương nói đến "7", Cao Kình vừa vặn ghi "7" trên giấy, Cố Tương nói "4", Cao Kình ghi "4". Cô khó hiểu tháo tai nghe xuống, trông thấy bà Âu Dương cầm đáp án chuẩn hô lên: "Hoàn toàn đúng rồi! Bác sĩ Cao đúng là thông minh, nhanh như vậy đã làm ra."
    Đồng Xán Xán nói thầm trong lòng, có lẽ là cô đọc sai khẩu hình miệng rồi. Không bao lâu, chủ nhiệm Vu quay lại văn phòng, nói với mọi người: "Đám người tình nguyện đều đã đến phòng nghỉ rồi, mọi người còn ngồi ở đây làm gì, tranh thủ thời gian đi thôi."
    Cả đám người đi ra ngoài, Cố Tương đi cuối cùng, "Mọi người có hoạt động, cháu sẽ không quấy rầy."
    Chủ nhiệm Vu đột nhiên ngăn cô lại: "Đừng, cháu cũng tham gia đi."
    "Cháu ư?"
    Chủ nhiệm Vu: "Chuyện đó...Đúng rồi, hôm nay thực ra cũng không phải là hoạt động lớn gì, mỗi tháng bọn chú đều có một ngày gọi là ngày quan tâm, nhân viên tình nguyện bên ngoài sẽ tới nơi này quan tâm nguyện vọng của người sắp tạ thế, chụp ảnh làm tuyên truyền, cháu cũng biết hiện tại xã hội này đều nhìn vào khuôn mặt. Nếu không cháu hỗ trợ xuất hiện một chút nhé? Ở đây cháu là xinh nhất đấy, kết thúc hoạt động chúng ta trò chuyện."
    Cố Tương không quá tình nguyện, cuối cùng đành phải đồng ý.
    Trong phòng nghỉ treo ruy băng và bóng bay, trên TV hiện lên hình ảnh. Tám bệnh nhân tạo thành nửa vòng tròn, người tình nguyện mặc áo chỉnh âm thanh phát ca khúc cũ kinh điển. Chủ nhiệm Vu và Cố Tương dựa vào tường đứng, chủ nhiệm Vu hỏi cô: "Cháu có muốn hát bài gì không?"
    Quá ngốc nghếch. Cố Tương lắc đầu.
    "Vậy nhảy nhé?"
    Cố Tương khó hiểu nhìn ông...càng ngốc hơn.
    Chủ nhiệm Vu cười: "Vậy lại đây
    xem."
    Sau hai tiết mục, tiếng vỗ tay vang như sấm. Cao Kình bỏ áo bác sĩ, xắn tay áo sơ mi trắng lên, ôm đàn ghi ta, ngồi vào một cái bàn. Kính mắt không tháo xuống, anh khẽ gẩy đàn, tiếng vỗ tay càng thêm vang dội. Cao Kình giơ một tay lên, ra hiệu cho người trong góc: "Xin mời y tá Đồng mang đến cho chúng ta ca khúc "Cố hương". Anh nhìn về phía mọi người, "Hôm nay tôi là lá xanh, xin hãy tặng tiếng vỗ tay cho cô ấy."
    Đồng Xán Xán đứng giữa tiếng vỗ tay, ngẩng cổ, hát vang: "Chân trời chiếu ánh lên khuôn mặt tôi..."
    Câu đầu tiên cất ra, Cao Kình mặt không đổi sắc theo sát tiết tấu của cô ấy.
    Hình như cũng không quá ngu ngốc, Cố Tương nhìn áo sơ mi trắng nghĩ.
    Bầu không khí được đẩy lên cao trào, tiếp đó là màn tác động qua lại, bên người mỗi bệnh nhân có một tình nguyện viên hoặc y tá.
    Chủ nhiệm Vu lanh trí đẩy Cố Tương qua, "Cháu qua hỗ trợ liệt kê đi."
    Cố Tương nhíu mày.
    Chủ nhiệm Vu chỉ vào y tá cầm camera: "Phải chụp ảnh hỗ trợ. Cháu cứ ngồi bên cạnh, nghe các bệnh nhân nói chuyện là được."
    Cũng không phải quá khó xử, Cố Tương ngồi xuống bên cạnh một cụ già. Người đó rất dễ gần, tâm trạng dường như cũng rất tốt, "Ta họ Trương...Chào cháu..."
    Cố Tương hơi ngập ngừng, "Chào ông, cháu họ Cố."
    Một y tá đi đến giữa, dịu dàng nói: "Màn tác động qua lại hôm nay, chúng ta sẽ làm chuyện vô cùng đơn giản, nhưng lại rất khó. Hôm nay chúng ta ngồi ở chỗ này, nhưng thật ra là cần dũng khí rất lớn, bởi vì mỗi ngày, mỗi khắc chúng ta đều đối mặt với tử vong, chúng ta biết rõ mình sẽ phải rời khỏi thế giới này, rời khỏi người nhà và bạn bè. Không biết mọi người có từng nghĩ tới một vấn đề như vậy hay không, nếu chỉ còn sống mười phút, mọi người sẽ nói gì với người thân hoặc là bạn bè của mình? Hôm nay để cho chúng ta thử một lần, nếu mọi người chỉ còn sống mười phút, mọi người sẽ dặn dò thế nào, xin hãy nói ra lời này với người bên cạnh, để cho họ dùng bút ghi lại, giữ gìn tốt, sau đó có thể nhờ đối phương giao cho người thân hoặc là cũng có thể sau khi rời khỏi căn phòng này để cho tất cả biến mất." Y tá nói rất dài, êm tai, tổng kết lại chỉ có một câu thôi - xin ghi lại di chúc.
    Cố Tương cầm bút, nhìn về phía ông Trương bên cạnh. Ông lão im lặng một lúc lâu mới nói ra từng chữ. Y tá trưởng đứng bên cạnh chủ nhiệm Vu tò mò hỏi: "Sao ông cũng để cho Cố Tương tham gia hoạt động?"
    Sao để cho cô bé tham gia ư? Chủ nhiệm Vu nhớ tới cuộc gọi trước đó. Chử Cầm nói với ông ba chuyện. "Lão Vu, Hương Hương mất trí nhớ, nhưng con bé không thích đồng tình và ngạc nhiên, ông cứ đối xử bình thường với nó, nếu như có thể, tôi hi vọng ông giúp đỡ con bé một chút, nhưng không cần quá cố sức."
    "Tôi biết rõ tính cách con bé trưởng thành sớm, từ nhỏ đã không giống bạn cùng trang lứa, đây là thất trách của tôi, tôi không cho con bé một gia đình hài hoà. Nhưng sau khi con bé gặp chuyện không may, càng ngày càng ít nói, cũng không còn tiếp xúc với bạn bè lúc trước, thực ra con bé ngoài mất đi trí nhớ, có lẽ quan trọng hơn là còn mất đi một chuyện khác...Có lẽ con bé hơi tự ti, tôi rất lo con bé sẽ mắc chứng tự bế, anh có thể cho con bé tiếp xúc thêm với mấy người bạn không?"
    "Hoạt động ngày quan tâm? Rất tốt đấy, có thể cho con bé tiếp xúc với đủ loại người tuổi tác gia cảnh...Con bé không chịu tham gia sao? Không sao, anh chỉ cần nói với nó, nó là người xinh đẹp nhất, cần nó giữ thể diện, nhất định nó sẽ 'không tình nguyện' đồng ý đấy."
    Chủ nhiệm Vu nhớ lại, mỉm cười: "Không thể nói được."
    Hoạt động thuận lợi chấm dứt, chủ nhiệm Vu còn bận rộn nhiều việc, hẹn Cố Tương lúc khác gặp mặt, Cố Tương nói cảm ơn. Đi đến cửa thang máy đúng lúc đụng phải bác sĩ áo sơ mi trắng. Cố Tương đang nhắn tin cho mẹ, đi theo sau anh vào thang máy. Lúc cửa sắp đóng lại, một bàn tay đột nhiên thò vào, một người đàn ông trung niên không thể chờ được nói: "Bác sĩ Cao, vừa rồi cha tôi viết gì trên di chúc thế? Ông ấy có nói mình có bao nhiêu tiền không? Ông ấy chia tiền như thế nào?"
    Giọng nói hơi quen tai, Cố Tương nhớ tới máy bán hàng tự động.
    Cao Kình liếc qua Cố Tương, "À..." Anh nói với người đàn ông, "Chờ đợi thì tốt hơn, cẩn thận hiếu thảo với cha anh."
    Người đàn ông "ngầm hiểu", tảng đá trong lòng rơi xuống.
    Cửa thang máy thuận lợi đóng lại, Cố Tương ấn vào phím, bấm tầng trệt. Cao Kình đút hai tay trong túi áo khoác, nhìn chằm chằm vào ánh sáng phía trên thang máy, khẽ ho mấy cái. Ánh mắt anh nhìn sang bên phải, nhìn người bên cạnh. Anh lại nhìn lên trên, phía trên phản chiếu bóng dáng hai người. Anh khẽ ho lần nữa, trên môi hiện lên nụ cười, nghiêng đầu nói: "Cô là cháu gái của bác sĩ Cố?"
    Cố Tương nhìn về phía bóng dáng người đàn ông trên cửa, không lên tiếng. Cô phớt lờ, Cao Kình làm như không có việc gì, lại thoáng cười. Cửa thang máy mở ra, Cao Kình đi ra ngoài, bước chân chợt ngừng lại, quay người chạm vào cửa sắp đóng lại, nhìn chằm chằm Cố Tương, thân thiết hoà ái nói: "Nếu như cô cần ảnh chụp cũ, có thể hỏi Đồng Xán Xán." Sau đó gật đầu, xem như chào cô.
    Sau khi về nhà, Cố Tương gửi tài liệu phỏng vấn cho Chử Cầm, lại ngồi gõ phím một lúc. Từng chữ đánh ra đều rất khó khăn, cô nhắm mắt lại, nhớ tới những bức ảnh cũ kia.
    Nếu như cần ảnh chụp cũ, có thể hỏi Đồng Xán...
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 5
    Cố Tương cầm quyển nhật kí, ngồi ngẩn người trên sàn nhà. Khi tỉnh lại ở bệnh viện, người đầu tiên cô nhìn thấy là mẹ và Tổng giám đốc. Cô đương nhiên nhớ rõ bọn họ, cũng biết mình đi du lịch nước ngoài, nhưng cô không biết trước khi mình đến bệnh viện thì đã xảy ra chuyện gì. Cô chỉ biết là bắt đầu từ khoảnh khắc này, trí nhớ của cô điểm đầu là Bắc Kinh, điểm cuối là nghỉ phép ở khách sạn. Cảm giác này không phải đọc một quyển sách không đầu không cuối, mà là rõ ràng cô đang đi trên con đường bằng phẳng, đột nhiên đoạn đường phía sau biến mất, nền móng phía trước sụp đổ, đường lớn biến thành đảo hoang, cô tứ cố vô thân, không có đường nào để đi.
    Tuy nhiên thứ khiến cô không thể chấp nhận còn không phải là điều này. Cố Tương thở dài, nhanh chóng đứng lên, ngẩng đầu ưỡn ngực. Cô bỏ nhật kí và sách vào vali khoá lại, lấy quần áo ra chuẩn bị đi tắm, ra khỏi phòng ngủ, nhìn thấy người ngồi trên salon trong phòng khách. Bà Văn Phượng Nghi rót trà, nhìn thấy Cố Tương đi ra, giải thích: "Hương Hương, đêm nay Xán Xán ngủ ở chỗ này."
    Đồng Xán Xán ôm chăn màn mang từ nhà đến, nghiêm mặt nói: "Tôi ngủ ở sô pha..." Cô quay đầu nhìn chằm chằm Cố Tương, "Nếu như nửa đêm cô ra khỏi nhà là tôi phát hiện ra luôn."
    Cố Tương gần đây tự nhận tâm mềm như nước, nhưng bây giờ rất muốn lườm một cái.
    Đồng Xán Xán bị đuổi tới nhà đối diện, đến giờ vẫn còn chưa bị đuổi trở lại, bà Cao Mỹ Tuệ thả lỏng, đóng cửa nhà mình lại.
    "Tôi cảm thấy bà làm vậy chả tốt chút nào." Cha Xán Xán chỉnh mắt kính nói.
    "Có gì không tốt chứ?" Bà Cao Mỹ Tuệ ngồi xuống, gắp cho ông miếng sườn, "Nếu tôi không tốt thì lúc trước cũng không vừa nghe bà ấy xảy ra chuyện, không nói lời nào đi ngân hàng rút tiền, giấy vay nợ cũng không bắt họ ghi. Tôi chính là quá tốt, nhưng lòng tốt không được báo đáp, ai biết làm hàng xóm sắp tám chín năm rồi thế mà còn lừa gạt nhau."
    Bà Cao Mỹ Tuệ xả ra: "Ông nói xem, nếu dì Văn không già thì tốt biết mấy, một dao là giải quyết xong, nhưng ông xem dì ấy, lương hưu mỗi tháng chỉ có sáu nghìn, đã đưa năm nghìn cho tôi, còn đến chỗ công chứng lập di chúc, bảo đợi dì ấy đi, bán nhà, chia cho tôi 50%, tôi cần nhiều tiền của dì ấy như thế làm gì. Aiz, ông nói xem dì ấy nếu thật lòng thì tại sao không bán nhà luôn lúc này?"
    "Bà thật..." Cha Xán Xán rất không ủng hộ.
    "Tôi chỉ thuận miệng nói vậy thôi." Bà Cao Mỹ Tuệ tiếp tục xả, "Ông nói xem, dì ấy làm những chuyện thế này, mỗi tháng chỉ giữ lại một nghìn, cho dù đủ ăn đủ uống nhưng dì ấy ngần này tuổi rồi, ngộ nhỡ đau đầu ốm đau thì tiền đâu? Bảo hiểm y tế cũng không có khả năng chi trả hết, tiền dì ấy đưa tôi còn không dám dùng, giữ lại hết để đề phòng. Hiện tại biết dì ấy có cháu gái, con trả nợ cho cha là chuyện đương nhiên."
    Cha Xán Xán nhấp một ngụm rượu: "Vậy bà đã làm người tốt thì làm đến cùng đi, làm như bây giờ thật xấu hổ, hơn nữa Xán Xán còn phải đi làm, con bé ở trong nhà người ta sao ngủ ngon được."
    "Cố Tương kia cũng không biết được là người thế nào, ngộ nhỡ cùng giống như cha nó nửa đêm bỏ chạy, chúng ta đi đâu tìm người. Ông đừng lo cho Xán Xán, đây là tiền cưới của nó, con bé thể nào cũng dốc sức, sợ gì chứ làm như con bé ngủ vậy một tháng có thể gầy đi mười cân ấy. Ông ăn nhiều chút đi..." Bà Cao Mỹ Tuệ đưa đĩa rau cho Cao Kình, "Cháu thích ăn nhất hải sản hầm đấy. Hôm nay hiếm khi tan làm sớm như vậy, cháu đừng ăn quá nhanh, coi chừng dạ dày."
    Cao Kình ngăn lại: "Bác cứ để cháu tự nhiên."
    "Nghe Xán Xán nói hai ngày nay Cố Tương kia luôn chạy đến bệnh viện của cháu, cháu có biết con bé làm gì không?"
    "Không rõ lắm ạ." Cao Kình nhai tôm nói.
    "Aiz, tiếc là ban ngày không có cách nào trông chừng người, cháu nói xem nếu ban ngày con bé chạy thì làm thế nào?"
    "Cô ấy không phải là loại người như vậy."
    "Cháu cũng đâu có biết con bé." Bà Cao Mỹ Tuệ không vui, "Làm sao cháu biết được con bé là loại người nào."
    Cao Kình vẽ một vòng tròn lên mặt, thần bí nói: "Cháu biết xem tướng mạo."
    Bà Cao Mỹ Tuệ bị anh chọc cười.
    Cố Tương tắm xong cũng không về phòng ngay. Cô ngồi trên ghế lau tóc, đợi tóc khô được một nửa, cô lại đi đến trước giá lật sách một lúc, sau đó đi vào bếp rót một cốc nước. Người già ngủ rất sớm, bà Văn Phượng Nghi đã về phòng. Đồng Xán Xán nằm trên ghế xem TV, cũng không quan tâm đến tiếng động nhỏ do Cố Tương gây ra, cho đến khi cô nghe thấy tiếng "răng rắc" mới quay đầu.
    Cố Tương mang theo đồ ăn, lúc này cô đang ăn roi, cắn từng miếng, vừa giòn vừa dễ chịu, rất nhiều nước. Mấy cọng tóc dính vào khoé miệng cô, hương vị ngọt ngào, nước trên khoé môi khiến cô hiện ra ánh sáng mê người.
    Đồng Xán Xán giữ tư thế nửa người ghé vào thành sô pha, đôi mắt cũng không chuyển động, thấy Cố Tương đột nhiên đứng dậy, cô lập tức xoay người, ánh mắt nhìn chằm chằm trần nhà. Tiếng bước chân tới gần, dừng lại bên cạnh cô, đôi mắt cô vẫn ngước lên trên, nhìn thấy một quả roi phóng đại.
    Ngước mắt, cô gái vươn tay, mặt không biểu cảm. Đồng Xán Xán vươn tay ra khỏi chăn, từ từ giơ lên, sau đó nhanh chóng bắt được.
    Tay ngắn y như chuột hamster.
    Cố Tương lại ngồi xuống bên kia ghế, hỏi: "Cô có ảnh chụp cũ của bệnh viện không?"
    Đồng Xán Xán ăn roi, nói: "Ảnh lúc trước khi trung tâm chúng tôi lắp đặt thiết bị sao? Cô muốn xem à?"
    "Ừ." Đồng Xán Xán mút nước, cầm di động: "Cô chờ một chút."
    Cô gửi một tin qua wechat, vừa vặn ăn xong quả roi, Cố Tương lại đưa một quả. Cô cũng không ngại, nhận lấy cảm ơn, lần này cắn rất chậm, cô học tướng ăn của Cố Tương. Cố Tương đang chờ cô đưa di động qua, nhưng thấy mãi cô không có động tác, Cố Tương cũng không lên tiếng. Một lát sau, nghe thấy Đồng Xán Xán nói: "Số wechat của cô là bao nhiêu?"
    Cố Tương mở mã QRP của mình ra, đưa di động cho cô. Đồng Xán Xán cầm di động của cô hỏi: "Có thể thêm bạn không?"
    "Ừ."
    Đồng Xán Xán cúi đầu, điện thoại Cố Tương nhanh chóng truyền đến âm báo của wechat. Đồng Xán Xán trả lại di động cho cô, Cố Tương cầm lấy xem.
    "Bạn đã thêm J.GAO [mặt trời], hiện tại có thể bắt đầu trò chuyện."
    J.GAO.
    Cố Tương nhìn về phía Đồng Xán Xán.
    Lại có tiếng âm báo.
    Đồng Xán nhai roi nói: "À...anh ấy gửi tới rồi, cô xem một chút đi."
    Cố Tương nói: "Đây là anh họ cô?"
    "Đúng vậy." Đồng Xán Xán nói rất hiển nhiên, "Anh ấy có rất nhiều ảnh chụp cũ, anh ấy gần như lưu trữ toàn bộ, bình thường anh ấy thích đến những nơi cũ kĩ chụp ảnh." Cô ấy ngửa đầu thoáng nhớ lại, "Có lẽ toàn bộ thành phố Thanh Đông cũ đều được anh ấy chụp.”
    Nói xong cô ấy mới nhận ra gì đó, thăm dò: “Cô vừa mới nói ừ, nếu cô không muốn thêm anh ấy thì xoá là được.”
    Cố Tương cúi đầu ấn mở ra một ảnh mới, tấm hình này không hề xuất hiện trong vòng bạn bè cô xem hồi chiều.
    Trên bệ cửa sổ đặt hai chậu cây, bàn làm việc màu cà phê kiểu cũ, trên bàn có một chiếc cốc tráng men trắng, một chồng báo, một chồng tài liệu, sau bàn là giá sách, bên cạnh còn có một chiếc quạt điện sắt. Phía sau ghế treo một chiếc áo bác sĩ màu trắng. Như là hình ảnh thập niên chín mươi, dưới ảnh còn có thời gian chụp.
    Ánh mắt cô lướt qua, sau đó thoát ra, nhìn đoạn đối thoại trên khung chat. Ngoài miệng hỏi: “Cô không có ảnh cũ sao?”
    “Tôi ư?” Đồng Xán Xán lắc đầu, “Không có.”
    Trên khung chat hiện lên đoạn đối thoại viết: “Xin chào, tôi là Cao Kình. Không biết cô cần dạng ảnh chụp cũ nào, tôi gửi cho cô mấy tấm, cô cũng có thể xem trên vòng bạn bè của tôi. Cần gì khác, cô cứ nói với tôi.”
    Cố Tương đứng dậy chuẩn bị về phòng. Đồng Xán Xán ngẩng đầu nhìn cô. Cố Tương suy nghĩ, đi đến phòng bếp mang cả rổ roi ra, không nói tiếng nào đặt lên bàn.
    Ánh mắt Đồng Xán Xán nhìn theo cô trở về phòng, nghiêng đầu suy nghĩ, con người cô cũng tốt nha.
    Cô lại cầm lấy một quả roi, thuận tay mở khoá điện thoại, vừa mở ra, nhìn thấy khung chat.
    Đồng Xán Xán: “Anh, gửi cho em ảnh cũ của bệnh viện đi.”
    Cao Kình: “Nhiều lắm, em muốn bức nào?”
    Đồng Xán Xán: “Không biết, có bao nhiêu thì gửi bấy nhiêu.”
    Cao Kình: “Là em muốn sao?”
    Đồng Xán Xán: “Không, là cô ấy muốn.”
    Cao Kình: “Vậy anh trực tiếp gửi cho cô ấy không phải đơn giản hơn sao.”
    Đồng Xán Xán: “Đúng thế, anh gửi đi.”
    Đồng Xán Xán không thoát khung chat, cô thoải mái nằm xuống, lại gửi một tấm hình qua.
    Điện thoại không có động tĩnh, Cao Kình cũng không thèm để ý. Anh đã thay đồ ngủ, rót cốc sữa đậu nành, lúc này anh đang lục tung trong đống sách. Không có tro bụi, anh mở một quyển trong đó ra, vừa giở vừa lẩm bẩm: “Bệnh viện... bệnh viện...”
    Công việc quá bận, anh đã từ bỏ sở thích này hai ba năm, không giữ gìn tốt, cũng không sắp xếp lại, có mấy tấm ảnh dính hết vào nhau.
    Khi còn đi học anh có được chiếc máy ảnh đầu tiên, không ngừng chụp mười năm, trong thời gian đó đã thay hai chiếc, bất giác chụp được rất nhiều ảnh. Những tấm ảnh này đã sớm bị quên lãng trong góc khuất thời gian, không nghĩ tới có một ngày anh lại nhớ đến chúng.
    Điện thoại vang lên, là tin Đồng Xán Xán gửi từ wechat.
    Đồng Xán Xán: [Hình ảnh quả roi] Cô cháu gái rất tốt, chỉ là không thích nói chuyện. Em cảm thấy sau này ở chỗ này cũng không tệ.”
    Cao Kình cười, cũng không nhắn lại.
    “Bệnh viện...Aiz...” Anh rút ra một tấm hình, để sang bên cạnh, tiếp tục lật, lật hết một cuốn lại sang cuốn thứ hai. Chờ anh lật xong hết, sữa đậu nành đã nguội ngắt, chớp mắt thời gian đã qua mười một giờ, còn trễ hơn cả tăng ca.
    Lời tác giả:
    Trong bình luận có nhắc đến cung điện trí nhớ trong phim TVB, nếu như tôi nhớ không nhầm là trong “D.I.E”, không thể xác định 100%, nhưng lúc tôi biết đến cung điện trí nhớ, chắc chắn là ở TVB.Thuận tiện nói đến việc chăm sóc trước khi lâm chung, trong “Bằng chứng thép”, bạn gái cũ của Âu Dương Chấn Hoa là Chung Gia Hân, là một bác sĩ, cô quay về Hồng Kông để làm một hạng mục gọi là “phục vụ cái chết yên bình”. Hồng Kông gọi là phục vụ cái chết yên bình, trong nội địa chúng tôi gọi là “chăm sóc trước khi lâm chung”. Lần đầu tiên tôi biết đến chăm sóc trước khi lâm chung chính là ở đây, bởi vì không hiểu phục vụ cái chết yên bình là gì, nên năm đó tôi ra sức tìm kiếm. Tính toán thì nháy mắt đã trôi qua mười năm rồi.
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 6
    Đêm nay, Cố Tương biết rõ mình đang nằm mơ. Tầm mắt của cô hạ xuống, dường như chỉ cao hơn chiếc bàn làm việc một chút. Từ khoảng cách gần hơn, cô như nghe thấy tiếng chuông như có như không. Gió thổi tới, lá cây lan điếu xoè ra, tầm mắt cô hướng lên trên, nhìn thấy cửa sổ treo chuông gió. Ánh mặt trời lập loè trong gió, như hạt kim tuyến bán trong cửa hàng nhỏ ở cửa trường học, từng nắm một rơi vào chậu hoa lan điếu kia.
    Cố Tương đột ngột mở mắt, hơi thở dữ dội. Cô bật dậy từ trên giường, đi tìm điện thoại để trên ngăn tủ, mở tấm ảnh Cao Kình gửi tới. Trong ảnh không có chuông gió, cũng chẳng có chậu cây. Là do ban ngày cô nghĩ nên đêm nằm mơ, hay là do cô mơ thấy, hay là cô từng tận mắt nhìn thấy đây? Cô mơ thấy rốt cuộc là thứ gì...
    Cố Tương nhìn ra ngoài cửa sổ. Trời mới tờ mờ sáng, ánh mặt trời vẫn lẩn trốn sau tầng mây xám.
    Nó sắp nhanh chóng phá vỡ ánh sáng mà ra. Một giấc mơ lại khiến cho tâm trạng cô khá tốt.
    Bà Văn Phượng Nghi dậy rất sớm, người già không có cách nào ngủ lâu được. Bà sợ đánh thức Đồng Xán Xán, cho nên động tác rất khẽ. Không bao lâu, bà Văn Phượng Nghi từ trong phòng ngủ đi ra thấy Cố Tương, bà nhìn đồng hồ, nhỏ giọng nói: "Còn chưa đến sáu giờ, sao không ngủ thêm chút nữa?"
    Cố Tương lắc đầu, suy nghĩ, lại nói: "Không ngủ được."
    Bà Văn Phượng Nghi cảm thấy tâm trạng cô tốt hơn so với mấy ngày trước.
    "Vậy cháu muốn ăn gì, bà nấu cho. Trong nhà có hoành thánh và mỳ sợi, còn cả rau hẹ nữa."
    "Hoành thánh ạ." Cố Tương lại thêm một câu, "Cháu cảm ơn."
    "Aiz." Bà Văn Phượng Nghi cười đi vào nhà bếp.
    Đồng Xán Xán vẫn còn ngủ say sưa trên ghế, Cố Tương ăn hết nửa bát hoành thánh. Cô ăn rất ít, ngoài bữa cơm trưa đầu tiên tới đây. Nửa năm nay cô gầy đi mười cân.
    Bà Văn Phượng Nghi lấy thêm mì xào cho cô, sắc mặt vui mừng, "Ăn nhiều một chút, ăn hết cả mì xào đi, bà không xào nhiều dầu đâu, sẽ không bị ngán."
    Cố Tương đáp lại: "Vâng."
    Cô ăn sạch hoành thánh, ăn xong mới hỏi câu đã suy nghĩ thật lâu: "Cháu có từng chụp ảnh trong văn phòng ông nội không ạ?"
    Nụ cười của bà Văn Phượng Nghi dần nhạt xuống, hơi do dự mới nói: "Năm đó bà và mẹ cháu xảy ra ít chuyện không thoải mái, mẹ cháu dẫn cháu rời đi, đốt sạch ảnh rồi."
    Thiêu huỷ mười mấy năm, tất cả trí nhớ cũng mất sạch. Sau này trong cuộc sống cũng không cần kỉ niệm gì, cho nên không có tấm ảnh nào trong nhà này.
    Cố Tương sớm đã nghe từ miệng mẹ mình chuyện này, nhưng cô chỉ muốn thử một lần thôi.
    Cô nhìn về phía ngăn tủ cạnh cửa, trên đó đặt một tấm ảnh, trong ảnh là khuôn mặt ông lão hiền lành, có lẽ đây là tấm ảnh duy nhất trong nhà này.
    Cố Tương gắp một đũa mì, bỏ vào trong bát bà Văn Phượng Nghi. Bà Văn Phượng nghi hơi sửng sốt. Cố Tương ngước mắt, lại hếch cằm, đứng dậy, nói: "Cháu ăn no rồi, bà từ từ dùng."
    Bà Văn Phượng Nghi đột nhiên hơi không nỡ ăn miếng mì xào này.
    Nhanh đến bảy giờ, ngoài cửa truyền đến tiếng đập cửa kì lạ, Cố Tương ăn mặc chỉnh tề, đang định đi ra ngoài, nghe thấy tiếng động, đi ra mở cửa.
    Có một cậu bé nhỏ.
    Cố Tương cúi đầu, nhìn cậu bé chỉ cao đến đầu gối mình. Cậu bé ngửa đầu, trên cổ áo treo một chiếc khăn lau nước miếng, trên tay cầm một món đồ chơi phát ra tiếng. Đồng Xán Xán còn ngái ngủ đi ra ôm lấy cậu bé, còn chưa đánh răng hôn một cái lên mặt cậu, cậu bé ầm ĩ muốn tránh ra. Một người phụ nữ trung niên bên cửa đối diện ngoắc tay, hạ giọng: "Mau về ăn sáng, con sắp muộn làm rồi đấy."
    "Vâng." Đồng Xán Xán ôm cậu bé rời đi.
    Bà Văn muốn cô ở lại đây ăn, nhưng cô không ở lại. Bà thuận miệng giải thích với Cố Tương, "Đó là em trai Xán Xán, gọi là Tiểu Thiện Thiện, còn chưa được hai tuổi, chưa biết nói chuyện."
    Chênh lệch tuổi tác giữa hai chị em hơi lớn.
    Sáng hôm nay Cố Tương chuẩn bị đến trường tiểu học Văn Huy, trong trường có một toà nhà là do Chu Bách Đồng năm xưa tài trợ xây dựng, cô phải đi giúp bà Chử Cầm lấy tài liệu. Nói với bà Văn Phượng Nghi xong, cô đi ra cửa. Rất khéo, cửa thang máy vừa mở ra, bên trong là Cao Kình. Cao Kình gật đầu chào cô, Cố Tương không đáp lại, cô đi vào trong thang máy, nhìn cửa thang máy không chớp mắt. Thang máy ở cư xá không sáng như bệnh viện, trên cửa không hiện lên bóng người. Đang là giờ cao điểm đi làm đi học, phải dừng lại từng tầng, hai người dần bị đẩy vào trong góc. Cao Kình lại nhìn đỉnh đầu cô thêm mấy lần. Cô chỉ tới cằm anh, chất tóc mượt mà, sau gáy mịn màng, ngay cả phía sau cũng rất dễ nhìn. Là tuýp người IQ cao. Anh thu lại tâm tư, lấy một bộ ảnh mới tinh từ trong túi ra.
    "Khụ..." Anh khẽ ho, "Đây là ảnh chụp trước khi bệnh viện Thuỵ Hoa tu sửa, thời gian hơi lâu, cũng không biết cô có cần không."
    Mất mấy giây Cố Tương mới nhận lấy.
    Cao Kình mỉm cười. Qua một lúc, anh nhắc nhở: "Đúng rồi, những tấm ảnh này không còn bản nào nữa, cũng không còn file gốc, hi vọng cô giữ gìn cẩn thận."
    Cố Tương có ấn tượng không tốt với anh, hai lần trò chuyện của anh và người đàn ông trung niên kia cô đều nghe thấy. Không phải là lời tốt đẹp gì.
    Cố Tương cầm bộ ảnh, mắt cụp xuống, lên tiếng: "Cảm ơn, tôi sẽ nhanh chóng trả lại cho anh."
    Đây là câu đầu tiên cô nói với anh.
    Cao Kình đút một tay vào túi quần, cười nói: "Không cần khách sáo, hi vọng cô có thể dùng đến."
    Cao Kình đi vào văn phòng, thay đổi quần áo, uống một ngụm sữa đậu nành, lại mở đồ ăn sáng bác anh gói cho. Bác sĩ Từ cùng văn phòng đi tới, nhìn anh nói: "Sao hôm nay tâm trạng tốt thế?"
    "Chuyện này cũng nhìn ra được sao?"
    Bác sĩ Từ: "Cậu là đồ khẩu Phật tâm xà, bình thường thích giả vờ, hôm nay hiếm khi sống thật, không thấy sao được."
    Cao Kình nhìn anh ta: "Anh là người đầu tiên nói về tôi như vậy, tôi là người mang thù đấy."
    "Ối..." Bác sĩ Từ cười nói, "Cậu đấy, hiện tại cứ vui vẻ đi, đợi lát nữa sẽ không cười nổi."
    "Sao thế? "Cao Kình ăn sáng, hỏi.
    Bác sĩ Từ nhìn về phía cửa: "Ông Trương giường số 23 vừa rạng sáng đã mất rồi, con ông ta lục tìm kiếm di chúc trong phòng bệnh, bảo là không phải cha anh ta có thể dùng tiền vào chỗ chúng ta sao, chắc chắn còn bí mật cất giấu thứ gì đó đáng giá, bảo y tá chăm sóc ông ta chắc chắn sẽ biết, náo loạn cả đêm, giờ vẫn còn làm ầm ĩ."
    Cao Kình điềm nhiên như không có việc gì: "Quan hệ nhân quả của anh ta đúng là gượng ép."
    Bác sĩ Từ: "Tôi không biết có phải anh ta bị người xúi bẩy hay không? Trước đó tôi đã cảm thấy kì quái, suốt một tháng, anh ta chỉ ghé qua hai lần, hôm trước liên tục đến, ông Trương còn lén rơi nước mắt. Hôm qua rõ ràng anh ta ở với cha mình cả ngày, hôm trước mới tới, anh ta hiếu thuận như vậy sao?"
    Cao Kình nghiêm túc nói: "Dù người là quân tử hay không, chúng ta chỉ cần làm tốt công việc của mình."
    Gần cư xá có trạm xe buýt, Cố Tương đi đến đó chờ, nhìn một lát, cô nhắm mắt, sau đó chặn một chiếc taxi lại. Cô lật mở cuốn sổ ghi chép, lật đến tờ đầu tiên, tim cô đột nhiên hẫng một nhịp. Đây mới thực sự là bệnh viện Thuỵ Hoa cũ. Tường ngoài xám xịt, bảng hiệu trắng chữ đen. Đây là dáng vẻ của bệnh viện thập niên chín mươi. Cô cảm thấy hơi quen thuộc, hơi...
    Cố Tương vuốt ve tấm hình. Đến trường tiểu học Văn Huy, Cố Tương đi dạo một vòng cửa hàng quanh trường học, không có lọ kim tuyến cô thấy trong tiềm thức. Hỏi nhân viên cửa hàng, người ta cũng chưa từng nghe nói đến chuyện mười mấy năm về trước có món đồ chơi này. Cố Tương cũng không theo đến cùng, cô mang tài liệu đi gặp thầy hiệu phó. Đi trong sân trường, cô nhìn toà nhà dạy học màu vỏ quýt, sân vận động mới xây, nghe giọng nói dịu dàng của thầy hiệu phó.
    "Trước kia toà nhà dạy học màu xanh da trời, dùng lâu rồi tường tróc hết sơn, cho nên mấy năm trước đã sơn lại, màu vỏ quýt càng thêm tượng trưng cho tinh thần phấn chấn mạnh mẽ. Sân vận động này là do ngài Chu Bách Đông quyên góp xây dựng năm năm trước đấy. Đúng rồi, nghe tác giả Chử nói khi tiểu học cô cũng học ở đây, cô học khoá 02 hay 03? Ban đầu cô học lớp nào?"
    Thời gian thật sự thay đổi, rõ ràng có thể đi rất xa, nhưng cuối cùng vẫn nhanh như vậy, nói dừng là dừng, nói lặp lại là lặp lại, nói đổi mới là đổi mới. Cố Tương nghĩ.
    Buổi trưa, Cố Tương lại đi một chuyến đến bệnh viện Thuỵ Hoa, để xin chủ nhiệm Vu bổ sung chút tài liệu. Cầm tài liệu đi ra, lúc sắp đến cửa thang máy, đột nhiên một người đàn ông trung niên ngăn cô lại.
    "Chào cô, xin làm phiền cô hai phút." Khi sắc người đàn ông trung niên rất kém, còn cả đôi mắt thâm quầng. Ông ta không ngừng cười: "Tôi là con trai ông Trương Minh, ngày quan tâm chiều hôm qua, cô là người hỗ trợ ông ghi lại di chúc, ông chính là Trương Minh cha tôi. Hôm qua người mà tôi thấy ghi di chúc cho ông là cô sao?"
    Cố Tương không lên tiếng, không biết đối phương muốn gì. Người đàn ông trung niên nói: "Là như thế này, tối qua cha tôi ra đi rất đột ngột, không nói gì hết, trong lòng tôi thực sự khó chịu. Tôi muốn biết hôm qua cha tôi đã lưu lại những lời nói gì?"
    Cố Tương nói: "Có."
    Người đàn ông trung niên vui mừng nhướng mày: "Ông nói gì thế?"
    Cố Tương nói: "Ông bảo anh tự tôn, tự trọng, tự lập."
    Người đàn ông trung niên: "..." Sắc mặt ông ta thay đổi, tính nhẫn nại trong mười mấy tiếng của ông ta đã hết sạch, trước đó có bao nhiêu hi vọng, hiện tại lại có bấy nhiêu thất vọng. Ông ta hoàn toàn không nghĩ tới trong tài khoản ngân hàng của cha mình chỉ có chín chín tệ, ngay cả số chẵn trong máy ATM còn không rút ra được.
    "Không thể nào! Cô gái, cô không thể không thành thật như vậy, mấy năm trước ông ấy còn mua vàng thỏi, chắc chắn ông ấy giấu đi đâu rồi, có phải ông ấy nói cho cô nơi giấu vàng không?"
    Cố Tương không hiểu: "Ông nói rất đúng, bảo anh tự tôn, tự trọng, tự lập."
    Người đàn ông trung niên sắp phát điên rồi, ông ta bắt lấy Cố Tương. Cố Tương quá gầy, lực tay của đối phương rất lớn, cô đau đến mức thở dốc vì kinh ngạc, dùng sức muốn tránh ra. Đối phương càng giữ chặt: "Cô nói thật với tôi, tuổi cô còn nhỏ sao không thành thật chút nào vậy, cha mẹ cô dạy dỗ cô thế nào mà không có gia giáo như vậy."
    Cố Tương lấy chân đạp ông ta: "Buông ra!"
    Trong lúc tranh chấp, túi của cô rơi xuống, toàn bộ ảnh rơi ra, bị vô số dấu chân giẫm lên.
    Nhân viên y tá nghe thấy tiếng động vội chạy đến, đúng lúc trông thấy Cố Tương cắn tay đối phương, đối phương hung ác, quật ngã cô.
    "Rầm..." Cô bị ném xuống bên cạnh thùng rác, gáy đập mạnh.
    Cao Kình nhanh như tia chớp vọt tới, nhưng vẫn muộn một bước, anh ngồi xổm xuống đỡ lấy người: "Cô sao rồi?"
    Gáy Cố Tương đau đau, hơi chóng mặt, nhìn thấy một đống áo trắng, cô nghĩ...gặp quỷ rồi, thể diện đã mất hết.
    Cao Kình nhìn mắt cô mê man, quyết đoán ôm người lên, xông vào căn phòng bệnh gần nhất.
    Đồng Xán Xán trong đám áo trắng cắn mứt vỏ hồng, nhìn động tác vừa vội vàng vừa lưu loát của anh họ đến xuất thần, ánh mắt lại liếc qua "tội phạm" bỏ chạy, cô hô lên: "Bắt lấy ông ta..."
    Vóc dáng Cố Tương không thấp, cân nặng vô cùng nhẹ. Cao Kình chưa kịp kinh ngạc. Anh thả người xuống giường, kiểm tra qua một chút.
    "Đau ở đâu?"
    "Gáy."
    "Có chóng mặt không?"
    "Hơi hơi."
    "Đây là số mấy?"
    Cố Tương nhìn đối phương trước mặt duỗi ra hai ngón tay. Anh còn nâng gáy cô lên, hơi gần. Cô nhìn thấy mấy sợi lông trên kính, chiếc mũi cao thẳng, lỗ chân lông nhỏ xíu, còn ngửi được mùi nước súc miệng thơm ngát. Cố Tương đẩy ngón tay trước mặt ra, nói: "Giúp tôi báo cảnh sát, còn nữa, tôi muốn chụp CT. Bỏ tay ra."
    Cao Kình sững sờ, lập tức mỉm cười. Anh hơi bất ngờ. Bỏ tay xuống, anh lại chạm vào gáy cô, không có vết thương không biến dạng. Anh hỏi: "Còn khó chịu ở đâu nữa không, ngã không bị thương sao?"
    "Tôi không sao." Cố Tương chỉnh lại tóc, ngồi thẳng người, nói tiếp, "Đúng rồi, có lẽ ảnh của anh bị hỏng rồi."
    Cao Kình mỉm cười: "Vậy phải làm thế nào đây, những bức ảnh này không còn bản nào nữa."
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 7
    Cảnh sát nhanh chóng chạy tới, anh ta họ Đinh, cũng quen biết với Cao Kình, gật đầu chào hỏi, anh ta bắt đầu hỏi han cụ thể tình hình. Cố Tương nói tường tận trận tai bay vạ gió này. Cảnh sát Đinh hỏi tiếp: "Ông Trương Minh chỉ thực sự nói "tự tôn, tự trọng, tự lập" thôi sao?"
    Cố Tương hỏi lại: "Anh bằng lòng nói nơi giấu tiền cho người lạ lần đầu gặp mặt sao?"
    "Ý tôi không phải vậy." Cảnh sát Đinh vội nói, "Tôi cảm thấy hơi..."
    "Kì lạ đúng không?" Đồng Xán Xán nghe đến giờ, không nhịn được cùng chung mối thù, "Gã họ Trương kia cũng chả phải là người tốt, cha gã nằm viện một tháng, gã chỉ đến được có hai lần, lần thứ hai còn là do chúng tôi gọi điện rất nhiều lần gã mới miễn cưỡng đến đấy. Ông cụ đúng là đáng thương, tối nào cũng lén khóc, còn sợ chúng tôi nhìn thấy. Ông cụ còn có thể sống được bao lâu chứ, gã còn giả vờ giả vịt miễn cưỡng gì chứ! Aiz..."
    Đồng Xán Xán nói tiếp, "Cũng không đúng, hôm qua gã làm con trai hiếu thuận một ngày, tôi chắc chắn có lý do nghi ngờ gã có âm mưu."
    Cảnh sát Đinh đã hiểu rõ mọi chuyện, đề nghị bọn họ giải quyết riêng, dù sao đây cũng không phải là chuyện gì lớn, trước mắt cũng không có người bị thương.
    Người đàn ông trung niên hơi hối hận vì mình đã quá xúc động, cẩn thận cầu xin tha thứ: "Tôi còn có vợ con, chuyện truyền đi sẽ khiến tôi mất việc, tôi biết vừa rồi là mình không đúng, tôi cũng không biết sao mình lại hồ đồ như vậy, cô gái, tôi xin lỗi, thật sự xin lỗi." Thấy đối phương không có thái độ gì, ông ta lại sốt ruột: "Cụ ông nhà tôi vừa đi, ông chỉ có mình tôi là con trai, chuyện tang sự còn chưa xử lý xong, tôi..."
    Cố Tương nói: "Cảnh sát Đinh, hiện tại tôi đi chụp CT, tiền thuốc men ông ta chịu trách nhiệm, có bất kì di chứng nào tôi sẽ đi tìm ông ta."
    Cố Tương theo Đồng Xán xán đi phòng CT, người đàn ông trung niên lo lắng: "Là sao?"
    Sắc mặt cảnh sát Đinh không tốt lắm: "Bồi thường tiền đó, nếu không thì sao, ông muốn đến Cục cảnh sát đi dạo à? Ông đã từng này tuổi đầu còn bắt nạt một cô gái."
    Mọi chuyện tạm thời kết thúc, hiện tại chờ kết quả kiểm tra của Cố Tương. Vẻ mặt người đàn ông trung niên hối hận đứng trong góc, lẩm bẩm: "Vàng kia giấu ở đâu nhỉ?"
    "Anh Trương, có tiện nói mấy câu không?"
    Người đàn ông trung niên ngẩng đầu, là bác sĩ Cao.
    Cao Kình đưa ông ta xuống vườn hoa dưới toà nhà, màu xuân vạn vật tràn đầy sức sống, anh mua nước C100 đưa cho đối phương: "Nhìn nhiều màu xanh lá, tâm trạng sẽ thả lỏng, đừng ép buộc mình như vậy."
    Bọn họ ngồi xuống ghế băng, đằng sau là cây cối rậm rạp, phía trước là đám trẻ nô đùa ầm ĩ.
    Người đàn ông trung niên vẫn chưa nghĩ thông: "Bác sĩ Cao, anh nói xem ông cụ nhà tôi cũng không để lại lời nào, ông sống lâu như vậy, không thể nào có chuyện không để lại đồng nào!"
    Cao Kình ôn hoà nói: "Tôi cũng mới biết được ông cụ nhà anh có nỗi khổ tâm với anh."
    "Cái gì? "Người đàn ông không hiểu.
    Cao Kình: "Hôm qua sau khi tôi kiểm tra, anh đi WC, ông Trương có nói với tôi mấy câu."
    "Nói gì thế?"
    "Ông nói trước khi nằm viện, ông dùng mấy nghìn tích góp được cúng vào một tượng Phật trong miếu cho anh, ông sắp mất rồi, sau này không thể ở bên anh, không cầu tương lai anh đại phú đại quý, chỉ hi vọng có thể phù hộ một nhà ba người anh bình an, sau này cháu trai có tiền đồ, lớn lên có thể hiếu thuận với anh. Ông làm cha vô dụng, đời này không làm được gì cho anh."
    Giọng Cao Kình chân thành: "Lúc cha anh nói lời này, nước mắt không ngừng rơi, tôi làm bác sĩ lâu như vậy biết rõ bệnh nhận trước khi mất đều có linh cảm. Có lẽ là cha anh linh cảm được rồi, ông cảm thấy không yên lòng về anh, cũng có lỗi với anh, mấy nghìn tệ cũng chỉ làm được thế này, nhưng ông không dám nói cho anh vì sợ anh trách ông."
    Anh vỗ vai người đàn ông: "Anh cũng không dễ đàng gì, hôm qua anh có thể rút ra một ngày ở bên cha anh, trước khi đi có lẽ cha anh đã rất vui, thoả mãn rồi."
    Người đàn ông sững người, sau đó nặng nề thở dài, đôi mắt hơi đỏ lên. Ông ta cảm giác mình gặp được người tri âm, lại tố khổ mấy câu với Cao Kình: "Tôi thực sự là áp lực quá lớn, đêm hôm trước vợ tôi ầm ĩ đòi về nhà mẹ đẻ, sang năm con tôi lên cấp hai rồi, mấy trường tốt đâu có dễ vào như vậy. Vợ tôi nói tôi vô dụng, không kiếm được tiền. Tôi nghĩ nếu cha tôi để lại tài sản gì thì có thể giải quyết được chuyện kia rồi."
    Lúc gần đi ông ta lại hỏi Cao Kình: "Cha tôi có nói là miếu hay chùa nào không?"
    Cao Kình: "Tôi không hỏi, xin lỗi."
    "Aiz..." Người đàn ông bất lực, "Thôi, coi như cha tôi cũng có lòng. Bác sĩ Cao, tôi đi trước làm hậu sự cho cha tôi, những ngày này cảm ơn anh."
    Người đàn ông vừa đi, lập tức có một giọng nói the thé truyền đến: "Anh tốt với ông ta như thế làm gì, loại con bất hiếu này nên bị sét đánh!"
    Cao Kình nhìn theo tiếng nói, ôm tay: "Em lén nghe người ta nói chuyện, cuối cùng vẫn không nhịn được hiện thân."
    "Em nghe quang minh chính đại!" Ánh mắt Đồng Xán Xán tức giận, "Anh nói đi, tại sao anh lại nối giáo cho giặc, giúp loại cặn bã này!"
    Cao Kình chậm rãi nói: "Cặn bã hay không thì anh không thể kết luận, nhưng trên đời này không có chuyện gì là tuyệt đối hết, tuy người này bất hiếu, nhưng có lẽ không tệ với vợ con. Anh ta chưa làm chuyện gì ác độc, cũng không cần phán anh ta tử hình."
    "Vậy liên quan gì đến anh, anh quan tâm làm khỉ gì."
    "Aiz...Có lẽ anh hơi có chút trách nhiệm." Cao Kình nói.
    Đồng Xán Xán không hiểu: "Có ý gì?"
    Cao Kình cười: "Không có gì. Anh là sợ anh ta hành động điên rồ, rơi vào ngõ cụt, khó đi ra được, dù sao anh ta còn phải nuôi vợ con, coi như anh làm một việc thiện đi."
    Đồng Xán Xán hừ một tiếng, lườm anh, lại nghi ngờ nói: "Chú Trương thực sự cúng Bồ Tát cho gã sao? Sao bọn em chưa từng nghe chú nhắc đến?"
    Cao Kình vô tội nói: "Hả? Anh cũng chưa từng nghe chú ấy nhắc đến."
    "Hả? Vậy tại sao anh..."
    "Có người tin là được rồi."
    "Làm sao anh biết người ta sẽ tin loại chuyện như vậy?"
    "Em không chú ý trên cổ tay, trên cổ anh ta đeo gì sao?"
    Đồng Xán Xán thoáng nhớ lại, lẩm bẩm: "Tin Phật còn tạo nghiệt như vậy."
    "Em quan tâm người ta tin Phật làm gì." Cao Kình vẫn khoanh tay, hỏi lại cô, "Anh còn không hỏi sao em lại chạy ra đây đấy?"
    "À." Đồng Xán Xán nói, "Em đến tìm cô cháu gái nhỏ, báo cáo còn phải đợi thêm chút nữa, em muốn bảo cô ấy đi trước, buổi tối em mang cho cô ấy là được."
    Cao Kình hỏi: "Cô ấy đâu?"
    Cố Tương đã nhét lại tất cả ảnh bị hỏng, đóng cuốn ảnh lại, từ chiếc ghế băng đối diện với bọn họ đứng dậy, xoay người, ánh mắt bình tĩnh nói: "Tôi ở đây." Trên mặt không có chút áy náy nào khi nghe người khác nói chuyện riêng.
    Cao Kình: "..."
    Đồng Xán Xán đi qua bắt chuyện với Cố Tương, cô đứng im tại chỗ. Cao Kình đến gần, mắt cúi xuống nhìn bộ ảnh cô cầm trong tay, lại nhìn về phía đối phương, mỉm cười, ánh mắt hỏi thăm.
    Cố Tương nói: "Gần như bị hỏng hết, tôi sẽ tìm người nhanh chóng sửa." Cô dừng một chút, "Xin lỗi."
    Cao Kình cầm lấy cuốn ảnh từ trong tay Cố Tương, nhìn một chút, nói với cô: "Cũng không thể hoàn toàn trách cô, không ai nghĩ sẽ xảy ra chuyện này."
    Cố Tương: "Tôi cũng cho rằng như vậy."
    Cao Kình: "..."
    "Nhưng mà..." Cao Kình trả lại cuốn ảnh cho cô, " Vẫn là phải phiền cô rồi, hi vọng những tấm ảnh này có thể trở về nguyên dạng. Dù sao thời gian không thể quay lại, những thứ chúng ghi lại chính là lịch sử."
    Cố Tương sửng sốt, nghiêm túc nhận lấy, rõ ràng bắt đầu hơi kính nể.
    Cao Kình thấy người bị doạ sợ, hơi muốn cười, anh nhìn đồng hồ: "Aiz...tôi còn phải đi làm, vậy tôi đi trước đây."
    Cố Tương gật đầu. Cao Kình vẫy tay với cô, xoay người, đút tay vào túi dần đi xa.
    Cố Tương suy nghĩ, lấy di động ra tìm kiếm. Cô cũng chưa quen thuộc với thành phố Thanh Đông, buổi chiều đi tìm hai cửa hàng chụp ảnh, đối phương đều không biết sửa ảnh. Trời sắp tối rồi, cô nghĩ tới nghĩ lui, gọi điện thoại cho Quách Thiên Bổn.
    Quách Thien Bổn đang giới thiệu cho phụ huynh và học sinh, "...Tiềm lực bộ não con người là vô hạn, trí nhớ chỉ là một phần trong đó. Tại sao có trẻ em nhớ nhanh, có trẻ em lại không nhớ nổi, đây cũng không phải là vấn đề thông minh hay không, có lẽ chỉ là bọn trẻ chưa dùng đúng cách thôi. Lớp huấn luyện của chúng tôi có rất nhiều học sinh giành được giải thưởng lớn về thi đấu trí tuệ trên thế giới..." Còn chưa nói xong, điện thoại phá vỡ, anh nghe thấy tiếng đối phương, cười nói: "Cố Tương?...Bây giờ anh còn có chút chuyện, đợi lát nữa anh hỏi đồng nghiệp hộ em, rồi anh gọi lại được không?"
    Cuộc gọi kết thúc, Quách Thiên Bổn xin lỗi: "Xin lỗi, chúng ta tiếp tục..."
    Phụ huynh đột nhiên ngắt lời anh, chỉ vào tấm áp-phích trên tường: "Cô gái Cố Tương vừa gọi cho anh chính là người này sao? Cô ấy còn trẻ mà giỏi như vậy ư?"
    Quách Thiên Bổn trả lời: "Trong phương diện sử dụng trí nhớ, cô ấy vận dụng vô cùng triệt để, cô ấy không chỉ có năng khiếu, ngoài trí nhớ hơn người còn am hiểu thực tế và tiếp xúc với con số."
    Muộn hơn chút, Cố Tương nhận được điện thoại trả lời của Quách Thiên Bổn, anh đã hỏi hộ cô được hiệu ảnh, hỏi cô: "Có cần anh đi cùng không? Ngày mai anh có thời gian, đến lúc đó anh đến đón em nhé?"
    "Không cần đâu, ngày mai em tự đi."
    Bà Văn Phượng Nghi múc cho cô thêm một bát canh xương, cũng không quấy rầy cô nhận điện thoại. Bà từ trong miệng Đồng Xán Xán biết được chuyện xảy ra buổi trưa, vừa rồi vội vàng đi chợ mua xương.
    Cố Tương ăn canh, lại nhận được tin nhắn wechat, mở ra xem.
    Cao Kình: "Trên đường Phong Tường có một cửa hàng ảnh, đây là nơi chuyên phục chế ảnh."
    Cố Tương để di động xuống, tiếp tục ăn canh. Ăn mấy ngụm, cô mới nhếch môi, nhắn lại: "Vâng."
    Cửa hàng ảnh chín giờ mở cửa, sáng hôm sau, Cố Tương nhìn mặt trời đã hoàn toàn treo cao mới bắt đầu trang điểm. Cô không ngờ trên đường đi đều đang sửa đường, tài xế taxi trò chuyện với cô: "Sáu tháng cuối năm nay có hội nghị gì đó tổ chức ở đây, Chính phủ luôn thích thể diện, bình thường chả sửa gì đường, tạm thời ôm Phật. Chậc, ngay cả tường ngoài nhà ở cũng phải sửa chữa."
    Đường Phong Tường vốn nghiêng, thêm sửa đường và kẹt xe, đợi khi đến được nơi đó đã qua giờ ăn trưa. Đoạn đường cuối cùng xe còn không đi nổi, Cố Tương đành phải đi bộ, hít cả đường tro bụi, cuối cùng nhìn thấy hiệu ảnh. Vừa vào cửa thấy ngay một người ngồi trên ghế salon chào hỏi cô: "Hả? Hôm nay cô cũng tới à, sớm biết vậy tôi có thể chở cô rồi."
    Cố Tương: "..."
    Cao Kình giơ túi tài liệu trong tay lên: "Tôi tới lấy ảnh, ảnh cưới ngày xưa của cha mẹ Xán Xán."
    Nhân viên hiệu ảnh đưa phiếu cho Cao Kình, nhân tiện quảng cáo: "Bộ ảnh này chỉ tốn 188 tệ, hoạt động vẫn còn tiếp tục, nếu cô có hứng thú có thể mang ảnh của người nhà đến."
    Cố Tương: "..."
    Phục chế ảnh không thể lấy ngay được, Cao Kình và Cố Tương rời khỏi hiệu ảnh, trên đường đầy tro bụi. Cao Kình nhún vai, "Tôi tăng ca cả đêm đến giờ còn chưa ăn. Cô đói không, cùng ăn nhé?"
    "Được." Cố Tương đã đói bụng, không cần phải nói dối. Cô nhìn xung quanh, chỉ vào một tấm biển cách đó không xa, "Ăn ở đó đi."
    Nói xong cô đi trước, bước chân rất nhanh, lập tức bỏ lại người phía sau một đoạn. Một lát sau, tay áo đột nhiên bị cầm lấy, cô quay đầu lại. Cao Kình kéo tay áo cô, nhìn đường, lịch thiệp nói: "Cô Cố, cẩn thận giàn giáo rơi xuống, mời đi bên ngoài."
    "...Cảm ơn."
    "Không có gì."
    Cố Tương đi theo anh, từ từ băng qua đường.
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 8
    Hiện tại vẫn là lúc ăn trưa đông đúc, hai người may mắn vừa vào cửa thì có một bàn rời đi. Nhân viên phục vụ lanh tay lẹ mắt thu dọn bàn ăn, mang thực đơn lên.
    Cố Tương chọn một món ăn trước: "Trứng rán đậu bắp." Sau đó nói với Cao Kình, "Còn lại anh gọi đi, bữa này tôi mời, coi như là bồi thường làm hỏng ảnh của anh."
    Cao Kình nhướn mày, anh còn tưởng rằng cô nói chuyện phũ phàng, có lẽ không hiểu đối nhân xử thế, hoá ra vẫn là hiểu đấy. Anh cười: "Nếu chuộc lỗi thì nên để tôi tìm nhà hàng mới chứng tỏ được thành ý của cô. Hôm nay coi như là lần đầu chúng ta cùng ăn, thân là đàn ông, nếu không mời khách thì thật mất mặt."
    Cố Tương cũng không cảm thấy gì, "Vậy lần sau tôi mời."
    "Quyết định thế." Cao Kình lại chọn bốn món ăn. Đóng thực đơn lại, anh nói với nhân viên phục vụ: "Những món ăn này đừng bỏ tỏi và rau thơm, nhớ là đừng cay quá."
    Anh không hỏi Cố Tương, nhưng việc cô không thích ăn tỏi và rau thơm, cũng không thích ăn cay, tất cả khẩu vị thật thần kì trùng hợp với cô. Cố Tương cầm bình trà, đang định rót vào bát thì Cao Kình ngăn lại, tự mình nhận lấy bình trà: "Tôi giúp cô."
    Anh tráng bát đũa cho Cố Tương, lại rót cho cô một cốc trà, cuối cùng thuận tiện tráng cho mình.
    Cố Tương nhấp một ngụm trà, nhìn anh hỏi: "Trước đó chúng ta đã từng gặp sao?"
    Cao Kình không kịp phản ứng, anh xoa đũa nói: "Hả? Sao lại hỏi vậy?" Sau đó ngẩng đầu nhìn Cố Tương, ánh mắt tò mò.
    Không giống giả vờ.
    Cố Tương lại nhấp một ngụm trà: "Không có gì."
    Cao Kình lại trêu đùa: "Có thể hiểu là hành động của tôi rất hợp mắt cô, có cảm giác giống như đã từng quen biết?"
    "Không có."
    Là không có cảm giác giống như từng quen biết hay là không hợp mắt? Cao Kình quyết định vẫn là không nói ra.
    Đồ ăn nhanh chóng mang lên.
    Cố Tương đói bụng đã lâu, nhưng sức ăn của cô rất ít, trứng rán đậu bắp gắp được mấy miếng, lại thêm mấy miếng đồ ăn từ bốn món kia, khi cô ăn sạch đồ ăn trong bát thì đã no căng.
    Cao Kình hỏi: "Cô chỉ ăn chút thôi sao?"
    Cố Tương: "Ừ, tôi no rồi."
    "Vậy tôi ăn hết chỗ này có lẽ sẽ rất lâu đấy."
    "Tôi không vội."
    Cao Kình từ từ ăn. Dưới tình huống thời gian cho phép, bình thường anh sẽ nhai chậm nuốt kĩ, như vậy tốt cho dạ dày.
    Cố Tương sắp ngủ gật rồi, nhưng cô đã nói "Không vội", vậy thì tuyệt đối không thể gấp. Mặt cô không biểu cảm nhìn đối phương ăn hết nửa tiếng đồng hồ.
    Cơm nước xong còn phải đi lấy xe, bãi đỗ xe cách nơi này một đoạn. Hai người cùng về cư xá, Cố Tương đương nhiên không từ chối ý tốt của Cao Kình cho cô đi nhờ xe. Trên đường chạm mặt mấy người trẻ tuổi đang quay video, trong đó còn có cả người Âu Mỹ. Nam sinh tóc vàng mắt xanh giơ mic nói: "...Toán học của người Anh chúng tôi kém như vậy sao? Tôi tuyệt đối không tin người châu Á biết bảng cửu chương."
    Cao Kình và Cố Tương quá nổi bật trong đám người bình thường, nhanh chóng bị mấy người giữ lại. Nam sinh ngoại quốc giơ một đề toán, đáng yêu nói: "Anh đẹp trai như vậy nhất định sẽ không biết làm phép nhân."
    Cao Kình mỉm cười nói: "Bảy chín sáu mươi ba."
    Nam sinh ngoại quốc lại đổi một bài khác: "Cô gái xinh đẹp nhất định xin đừng khiến tôi thất vọng được không?"
    Cố Tương nhìn tấm biển khoảng ba giây, giọng nói rất khẽ: "Năm tám bốn mươi."
    Nam sinh ngoại quốc lại thay đổi một bài khác: "Đoàng đoàng đoàng, xem ra bài này chắc chắn sẽ không làm khó hai người."
    Lúc này đề bài là "235x5".
    Cao Kình không tham gia, cười nhìn Cố Tương. Cố Tương nhìn, nhưng không lên tiếng. Nam sinh ngoại quốc giống như đã thực hiện được trò đùa: "Tôi đã nói không phải ai cũng biết bảng cửu chương mà..."
    Cố Tương đột nhiên bước đi. Cao Kình ngừng cười, nhìn theo bóng lưng Cố Tương, ánh mắt lại nhìn lên tấm biển kia. Anh nhíu mày, nhanh chóng đuổi theo.
    Xe Cao Kình mới rửa xong, sáng bóng, bên trong sạch sẽ để mùi huân hương nhẹ nhàng thư giãn.
    Cao Kình không hỏi chuyện vừa rồi. Cố Tương ngồi rất thoải mái, ánh mặt trời trưa chiếu vào, ánh nắng ấm áp khiến người ta muốn ngủ. Cao Kình thấy cô hơi mơ màng, khẽ nói: "Nếu mệt thì cô có thể ngủ một lát, về đến nhà tôi sẽ gọi cô."
    Cố Tương không muốn ngủ trên xe người lạ, cô mở to mắt để mình tỉnh táo, điện thoại đúng lúc vang lên. Nói mấy câu, cô hỏi Cao Kình: "Gần đây có Walmart nào không?"
    "À, ở phía trước, cô muốn mua đồ sao?"
    "Anh thả tôi xuống đó, bạn tôi đang đợi tôi."
    "...Được."
    Đến cửa Walmart, Cao Kình dừng xe lại, nhìn Cố Tương mở cửa xe xuống, đi về phía một người đàn ông mặc áo phông quần dài, tướng mạo hoạt bát.
    Quách Thiên Bổn nhìn qua chiếc xe kia, đợi Cố Tương tới gần, anh mới hỏi: "Ai thế?"
    Cố Tương nói: "Hàng xóm, bác sĩ bệnh viện Thuỵ Hoa."
    "Bệnh viện Thuỵ Hoa?"
    "Ừ." Cố Tương hỏi, "Sao vậy?"
    Quách Thiên Bổn cười, nhưng khoé mắt chả vui vẻ gì, "Không có gì...Em biết đấy, trước nay anh không có ấn tượng tốt với bệnh viện Thuỵ Hoa."
    Cố Tương đột nhiên im lặng.
    Quách Thiên Bản khó hiểu nhìn cô, một lát sau mới có phản ứng, "Em không nhớ sao? Ba năm trước chị anh mất ở bệnh viện đó, lúc ấy em còn đến. Em...không phải em chỉ quên chuyện khi còn bé thôi sao?"
    Quách Thiên Bổn hoảng hốt, anh cố ý chuyển chủ đề, cười lớn nói: "Tổng giám đốc nói có lẽ là em đã sắp ăn hết đồ rồi, bảo anh mua thêm cho em, anh định mang qua cho em, không nghĩ tới em lại đích thân qua lấy. Đúng rồi, em vừa đi đâu thế?"
    Cố Tương lấy lại tinh thần: "Hiệu ảnh, sửa lại ảnh."
    "Sao không gọi anh?"
    Cố Tương nhắm mắt lại, Quách Thiên Bổn không dám quấy rầy cô. Qua một lúc lâu, anh nghe thấy cô nói: "Em nhớ được, lúc anh nói về tình hình của chị anh với em, chị ấy đã vào ICU, anh nói mỗi ngày chị ấy đều rất đau khổ."
    Quách Thiên Bổn nói: "Đúng vậy, đã là chuyện của ba năm trước rồi, lúc ấy em mới học năm hai."
    "Sau đó em chạy tới bệnh viện, lúc đó chị anh đã qua đời rồi, em không gặp mặt được chị ấy lần cuối."
    "Đúng thế, em đều nhớ ra rồi sao?"
    "Em nhớ được mà." Cố Tương mở mắt ra, "Em không quên, em nhớ được những chuyện này, chỉ là em không nhớ được lúc ấy chị anh ở bệnh viện Thuỵ Hoa."
    Quách Thiên Bổn suy nghĩ: "Có phải bởi vì bệnh viện Thuỵ Hoa có liên quan với chuyện lúc nhỏ của em, cho nên trong trí nhớ khi em trưởng thành cũng sẽ không biết đến nó?" Anh lại an ủi cô, "Em phải biết rằng mỗi ngày các nhà khoa học đều nghiên cứu bộ não con người, đến giờ vẫn còn chưa nghiên cứu được hết, trên đời này chuyện kì lạ nào cũng có, tình huống của em không phải là không có khả năng."
    Cố Tương mỉm cười: "Anh đừng căng thẳng."
    Quách Thiên Bổn suýt chút nữa đứng không vững. Đã lâu anh chưa từng thấy Cố Tương cười, lúc này anh không thấy vui mà chỉ cảm thấy sợ thôi. Không khác gì với gặp quỷ.
    Cố Tương ngừng cười, nghiêng đầu nhìn anh: "Anh đang nghĩ gì thế? Chỉ là tâm trạng em khá tốt thôi."
    "Ờ...ờ..." Quách Thiên Bổn cười gượng, "Chuyện này em cũng có thể nhìn ra..."
    Anh liếc Cố Tương, hơi vui vẻ: "Tâm trạng khá tốt ư? Sao thế?"
    "Mấy ngày nay em liên tục đến bệnh viên Thuỵ Hoa, vẫn không có chút ấn tượng gì, chỉ là lúc nhìn ảnh chụp cũ cảm thấy hơi quen thuộc. Thé nhưng vừa rồi anh nhắc tới chị anh, em nhớ được mấy chỗ của bệnh viện."
    Điều này hiển nhiên là niềm vui bất ngờ, hi vọng khôi phục trí nhớ dường như gần trong gang tấc.
    Quách Thiên Bổn hẹn cô mai đến bệnh viện. Lần này anh mua một đống đồ ăn, mấy túi lận nên Cố Tương không xách nổi, Quách Thiên Bổn lại làm culi cho cô.
    Cao Kình ở ngoài ban công đúng lúc thấy bọn họ đi vào cư xá. Anh ở tầng mười hai, đúng là ngay trên nhà bà Cố Tương. Anh uống cạn cốc sữa đậu nành trong tay, vươn vai một cái, chuẩn bị đi ngủ.
    Ngày hôm sau, Quách Thiên Bổn đến đúng giờ. Cố Tương bị nhiễm lạnh, trên đường đi không ngừng ho. Quách Thiên Bổn hỏi: "Hôm qua còn khá tốt, sao nay lại cảm rồi?"
    "Không sao đâu." Do không chú ý ăn mặc theo mùa mà thôi.
    Quách Thiên Bổn vừa đi vừa kể lại cho cô chuyện ba năm trước đây.
    Từ nhỏ anh đã lớn lên bên chị gái, ba năm trước chị anh mắc ung thư giai đoạn cuối, suýt chút nữa anh gục ngã, hiện tại nhớ lại vẫn không dễ chịu chút nào. Lúc ấy Cố Tương vẫn là sinh viên năm hai, cô xin nghỉ học từ Bắc Kinh chạy tới. Cô chạy từ cửa bệnh viện vào, băng qua hai đường nhỏ, lên một toà nhà, sau đó tìm được ICU, lại được báo chị Quách đã qua đời hôm trước. Cô không liên lạc được với Quách Thiên Bổn, lúc ấy cô tìm đối phương rất lâu trong bệnh viện.
    Cô cố gắng nhớ lại con đường đã đi lúc ấy.
    Trí nhớ là một thứ kì quái, có lúc không nhớ nổi chuyện lớn, nhưng chuyện nhỏ không đáng kể lại tồn tại rất lâu. Khi cô đi được một vòng, đúng lúc gặp Cao Kình trong đại sảnh, anh không mặc áo bác sĩ, mặc bình thường. Cao Kình hôm nay được nghỉ, anh đến hẹn người ăn trưa. Vừa đến nơi đã nhìn thấy Đinh Tử Chiêu mặt mũi bầm dập.
    Đinh Tử Chiêu cười khổ: "Bị người nhà đánh. Đúng là không có cách nào ngăn được thời gian, cô gái kia mới hai mươi tuổi, có thể cứu thì không cứu sao? Nhưng cô ấy thực sự không còn hi vọng, mỗi ngày còn sống trong đau khổ. Tôi đề nghị ngừng điều trị, ít nhất để cho cuộc sống của cô ấy trong viện dễ chút một chút, ai ngờ..."
    Cao Kình thở dài, xoa cổ anh ta: "Được rồi, cơm trưa tôi mời."
    "Căn tin bệnh viện có bào ngư không? Nếu không chúng ta ra ngoài ăn đi?"
    Cao Kình đẩy anh ta, Đinh Tử Chiêu cười hì hì đuổi theo anh, không cẩn thận đụng vào người.
    "Sao đột nhiên dừng lại?" Đinh Tử Chiêu xoa mũi, nhìn thấy Cao Kình gật đầu chảo hỏi người, anh ta nhìn theo. Là một cô gái rất xinh đẹp.
    Quách Thiển Bổn cầm thuốc cảm tới, mở túi ra nói với Cố Tương: "Mua cho em hai hộp, anh sợ uống sẽ ngủ gật, nhưng em nên cố uống đi."
    Anh lại sờ trán Cố Tương.
    Cố Tương ho một tiếng: "Không sốt mà."
    "Nhiệt độ cơ thể mới chuẩn nhất." Quách Thiên Bổn sờ trán mình, rồi lại sờ trán cô.
    Cố Tương nghiêm chỉnh đứng, không nhúc nhích.
    Quách Thiên Bổn nói: "Hình như thực sự không bị sốt."
    Cố Tương đi qua Cao Kình, thuận tiện nói với anh: "Hiệu ảnh bảo mai có thể lấy ảnh rồi, mai tôi sẽ mang tới, tôi đi trước đây."
    Cao Kình mỉm cười: "Ừ."
    Quách Thiên Bổn khách sáo gật đầu một cái với đối phương, vừa đi vừa nói: "Hiệu ảnh ở đâu thế? Anh đi lấy cho, anh lái xe sẽ tiện hơn."
    Rất nhanh không còn nghe thấy tiếng nói chuyện của hai người nữa.
    Đinh Tử Chiêu chọc tay Cao Kình: "Ai vậy? Rất xinh nha."
    "À, tên là Cố Tương."
    "Cố Hương?" Đinh Tử Chiêu nói, "Sao tên kì lạ thế, Cố Hương?"
    Anh ta nói xong, ồ một tiếng, "Sao giống như tôi đã từng nói những lời này nhỉ, nằm mơ à?"
    Cao Kình đi trước: "Cậu không đói à?"
    "Đói chứ, cậu mời bào ngư đi!"
    "Cậu mời đi, tôi thịt cá viên là đủ rồi."
    "Gì chứ? Không phải nói cậu mời sao."
    "Hiện tại tâm trạng tôi không tốt đâu."
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 9
    Ăn trưa xong, Cao Kình đi tới phòng khám đông y một vòng, sau đó đi thẳng về trung tâm trị liệu an bình. Đồng Xán Xán vừa cắt móng tay cho bà Âu Dương xong, hiện tại đang giúp bà gội đầu. Bà lão ngửa đầu, thoải mái nói: "Cháu đã gội đầu cho bà ba lần rồi, không biết còn gội được mấy lần nữa."
    Đồng Xán Xán gội rất cẩn thận, người bệnh có khối u giống như đồ sứ, cô không thể khiến bà bị đau. Đồng Xán Xán dịu dàng nói: "Còn có thể gội rất nhiều lần nữa."
    Bà lão rất lạc quan: "Con người bị cưỡng chế như bà lại phải nhờ cậy cháu rồi."
    "Bà nhờ cậy hơi nhiều người đấy, lần trước chẳng phải còn cần nhờ cậy cháu sao." Cao Kình vui đùa đi vào.
    Bà Âu Dương cười nói: "Bà phải nhờ cậy vào hai anh em các cháu rồi. Hôm nay cháu không phải đi làm sao lại tới thế, đúng lúc giúp bà làm mấy đề đi."
    Cao Kình nhanh chóng giúp bà giải hai đề, hơn nữa cũng giảng đơn giản cho bà dễ hiểu. Đợi Đồng Xán Xán gội đầu xong, anh mới đưa túi nilon nói: "Lão Tần cho anh ba gói bối mẫu Tứ Xuyên, anh không dùng được, tan làm em mang cho bà Văn đi. Mấy ngày nay em luôn ngủ ở nhà bà nên đưa chút quà."
    Đồng Xán Xán nhìn bối mẫu Tứ Xuyên chỉ bé bằng móng tay, nói: "Tặng quà cũng quá keo kiệt rồi, anh cho em có ba cái móng tay."
    Cao Kình cầm túi đập đầu cô: "Một ngón tay bằng ba mươi tệ, chỗ này là chín mươi, một giỏ hoa quả đấy, cũng không khiến em mất mặt."
    Đồng Xán Xán nhận lấy: "Đồ lập dị."
    Buổi tối Đồng Xán Xán đến nhà bà Văn ngủ, đưa đồ cho bà. Bà Văn Phượng Nghi muốn đưa tiền cho cô, Đồng Xán Xán hào khí ngất trời: "Không cần đâu ạ, cháu được phòng khám đông y tặng đấy."
    Bà Văn Phượng Nghi không khách sáo nữa, cười nói: "Bà vốn đã định đi mua bối mẫu Tứ Xuyên, Hương Hương bị cảm rồi, ho hơi nhiều, may quá không cần mua nữa."
    Đồng Xán Xán vui vẻ vì quà của mình dùng được. Cô ngồi trên ghế salon, vừa thêu chữ thập vừa trò chuyện bệnh viện với bà Văn Phượng Nghi. "Bà Âu Dương rất lạc quan, tháng trước học thêu chữ thập, tháng này học giải đề toán. Bà đã vượt qua được hai tháng. Bà còn nói dù chỉ còn sống được một ngày, bà cũng sẽ không lãng phí mạng sống."
    Khi Cố Tương về nhà, đúng lúc nghe được câu như vậy, cô nhìn về phía Đồng Xán Xán. Bà Văn Phượng Nghi từ nhà bếp đi ra: "Về đúng lúc quá, bà vừa hầm tuyết lê với bối mẫu Tứ Xuyên, cháu ăn một bát đi."
    Cố Tương nói: "Không cần đâu, cháu vừa ăn cơm với bạn xong."
    Bà Văn Phượng Nghi giải thích: "Đây là để trị ho, rất hiệu nghiệm, cháu coi như ăn tráng miệng đi."
    Đồng Xán Xán xen vào: "Là tôi mang về đấy." Nói xong, ánh mắt lấp lánh nhìn cô.
    Cố Tương suy nghĩ, vào nhà bếp lấy hai quả đào cho cô.
    Đồng Xán Xán: "..." Ý cô không phải vậy.
    Trước nay Cố Tương chưa từng ăn tuyết lê hầm với bối mẫu Tứ Xuyên, từng miếng nát vụn, cô đưa vào miệng, nhíu mày. Cô không quen ăn vị này, vừa nát vừa ngọt. Bà Văn Phượng Nghi cẩn thận dụ dỗ: "Ăn xong sẽ không ho nữa, hôm qua cháu ho cả đêm, sáng nay bà thấy cháu chả có tí tinh thần nào." Cố Tương không nhịn được đành ăn tiếp.
    Bà Văn Phượng Nghi cười nhìn cô, qua một lúc nói tiếp: "Cháu vừa đi ăn cơm với chàng trai lần trước đến nhà mình sao?"
    "Vâng."
    "Cậu ta có lòng thật đấy, hôm qua bà đã muốn nói với cháu rồi, cách một ngày cậu ta lại đưa đồ tới, tủ lạnh sắp đầy chật rồi."
    Cố Tương dừng lại. Hôm qua cô hồn vía lên mây không kịp phản ứng, số lần anh đưa đồ ăn đến quả thật hơi nhiều. Cố Tương bất giác nhìn về phía ghế salon, người nọ đã gặm hết hai quả đào rồi.
    Được rồi.
    Hôm sau Cố Tương đi lấy ảnh. Ảnh sửa rất hoàn mỹ, không nhìn ra chúng từng bị hỏng, nhưng mấy chữ nhỏ viết tay phía sau biến mất rồi. Cố Tương cảm thấy không gọi là sửa chữa, mà là thay thế thì đúng hơn. Ảnh chụp không còn bản sao nằm trong túi, cũng đã không thể khôi phục như cũ. Cô nhớ tới Cao Kình từng nói thời gian không thể quay lại, chúng chứa đựng chính là lịch sử. Quách Thiên Bổn nói với cô qua điện thoại: "Vậy mua hoa quả ướp lạnh đến xin lỗi đi. Hoặc là mua quà tặng giá cao một chút...Em có đủ tiền không, có cần anh chuyển cho không?"
    Cố Tương nói: "Không cần đâu, em có đủ mà."
    Quách Thiên Bổn: "Thực ra anh ta cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của em rồi, đừng quá áy náy, chuyện này cũng không thể trách em."
    Cố Tương: "Em không có áy náy."
    Quách Thiên Bổn mỉm cười, không phản bác cô. Lúc học cấp ba, Cố Tương sơ suất làm hỏng một quyển sách của anh không còn xuất bản nữa, lúc cô chạy khắp thành phố tìm một quyển khác mang tới cũng là hất cằm nói: "Em chỉ là tiện tay, không phải áy náy."
    Trò chuyện với Cố Tương xong, anh thấy đồng nghiệp cầm di động tới: "Ông chủ gọi điện thoại cho anh không được, hình như có việc gấp tìm anh."
    Quách Thiên Bổn bắt máy: "A lô, Tổng giám đốc?" Nghe xong, anh ấp úng: "À...Có lẽ cô ấy không đồng ý đâu..."
    Cố Tương đi siêu thị mua quà tặng, đến tối cô nhắn tin qua wechat cho Cao Kình: "Chào anh, tôi là Cố Tương. Anh về nhà chưa? Ảnh sửa xong rồi." Đợi một lúc lâu không thấy trả lời. Cho đến khi cô sắp ngủ thiếp đi mới nghe thấy tiếng thông báo.
    Cao Kình: "Cô ngủ chưa?"
    Cố Tương mở đồng hồ, đã là mười giờ hai hai phút. Cô nhắn lại: "Vẫn chưa, anh có nhà không?"
    Cao Kình: "Tôi vẫn còn ở bệnh viện, vừa rồi có chút việc, hiện tại mới thấy tin nhắn của cô, xin lỗi."
    Cố Tương: "Không sao, chừng nào anh về?"
    Cao Kình: "Không biết được, tôi còn phải đi ăn đêm. Không bằng mai cô đưa cho tôi."
    Đến tối hôm sau, Cố Tương lại nhắn tin cho anh, Cao Kình lại hoãn thêm ngày nữa. Buổi sáng lúc Đồng Xán Xán chuẩn bị đi làm lại không nhìn thấy Cố Tương, cô ngáp hỏi bà Văn Phượng Nghi: "Bà Văn, ngày nào cháu gái bà cũng ra ngoài sớm như vậy sao?"
    Bà Văn Phượng Nghi: "Con bé có việc, ban ngày không ở nhà."
    "Cô ấy tìm được công việc rồi?"
    "À...không có."
    Đồng Xán Xán gãi đầu: "Cô ấy tốt nghiệp đại học danh tiếng còn không tìm được việc sao? Vẫn là cháu giỏi hơn."
    Đồng Xán Xán vui vẻ đến chỗ làm, lúc ăn trưa trò chuyện với Cao Kình về chuyện của Cố Tương.
    Cao Kình xoa mi tâm, vừa ăn vừa nghe cô thao thao bất tuyệt. Anh liên tục làm việc với cường độ cao trong ba ngày, cuối cùng hôm nay văn phòng đã có một bác sĩ mới tới, anh có thể thư thái không ít.
    Đinh Tử Chiêu nhàn rỗi không có việc gì làm, lên lầu đi dạo, nghe thấy Đồng Xán Xán nói:"...Nhưng em thấy cô cháu gái toàn mặc đồ hiệu, em từng nhìn thấy túi xách kia của cô ấy trong quầy hàng cao cấp, hơn một vạn ba đấy, cô ấy có nhiều tiền như vậy, sao không trả chứ?"
    Đinh Tử Chiêu xen vào: "Em thành bà già rồi à? Rất phù hợp với tuổi thật của em đấy."
    Đồng Xán Xán nhe răng, hét lên với anh ta. Đinh Tử Chiêu đột nhiên trốn sau lưng Cao Kình, cầm lấy áo khoác của anh, nơm nớp lo sợ lén lút, không giống giả vờ giả vịt. Đồng Xán Xán không hiểu nhìn về sau, chỉ thấy một đôi vợ chồng trung niên đi về phía này. Người phụ nữ mắt đỏ bừng đi qua, bước chân người đàn ông ngừng lại, cúi đầu chín mươi độ với Đinh Tử Chiêu: "Bác sĩ Đinh, trước đó rất xin lỗi, hôm nào tôi sẽ chính thức xin lỗi cậu."
    Hai người đi xa, trong lòng Đinh Tử Chiêu vẫn còn sợ hãi về đôi má bị đánh sưng lên: "Hơi cảm động..."
    Cao Kình ăn xong miếng cuối cùng, đứng lên: "Đi thôi, có bệnh nhân mới."
    Bệnh nhân mới tên là Mao Tiểu Quy, năm nay hai ba tuổi, năm ngoái tạm nghỉ học một năm, đã tiến hành cấy ghép gan. Dự đoán bệnh tình không tốt, nửa năm trước xảy ra phản ứng bài xích nghiêm trọng, chức năng gan suy kiệt, một lần rơi vào hôn mê, nhiều cơ quan khác cũng suy kiệt theo, trước đó không lâu tiến vào ICU. Cô gái cầu xin mấy ngày, cuối cùng cha mẹ mới đồng ý cho rời ICU, vào ở "trung tâm trị liệu an bình". Số ngày cô còn sống chỉ còn mười bốn.
    Cao Kình xem xét tình hình của Mao Tiểu Quy, nói với Đồng Xán Xán: "Tình hình người bệnh trước mắt không cần quá lo lắng, em đi liên hệ với bác sĩ Từ..."
    "Bác sĩ Từ?"
    Cao Kình: "Bác sĩ Từ bên khoa tâm lý chứ không phải chỗ anh."
    "À, không phải anh nói tình hình tâm lý của cô ấy không cần lo lắng sao?"
    "Người anh lo lắng là cha mẹ cô ấy." Ánh mắt Cao Kình nhìn mẹ bệnh nhân vô cùng bi thương, "Liên hệ cả với tình nguyện viên nữa...Nhờ họ giúp đỡ."
    Bận rộn đến tám giờ tối, cuối cùng Cao Kình cũng được tan làm. Có lẽ bệnh cảm của Cố Tương đã khá hơn, Cao Kình nhắn tin wechat, khách sáo lịch sự mời cô đi ăn đêm.
    Quán đồ nướng nằm ở gần ngay cư xá, ở ngoài trời, có đủ loại thực khách, đồ nướng vừa bưng lên, dễ dàng phá tan sự ngăn cách, người lạ biến thành bạn bè. Cao Kình uống một ngụm bia, trông thấy người đi tới, anh không cẩn thận bị sặc. Cố Tương mặc áo sơ mi quần kaki, tay trái cầm hai hộp quà, tay phải là một hộp nhỏ cộng thêm một giỏ quà, giống như đi thăm người thân. Cao Kình đi qua cầm hộ cô, thấy Cố Tương lén duỗi tay xuống, anh mỉm cười, giả vờ không phát hiện, hỏi: "Sao lại xách một đống đồ đi ăn đêm thế này?"
    Cố Tương nói: "Tặng cho anh đấy."
    "Hả?"
    "Nhận đi."
    Điều này khiến Cao Kình hơi bất ngờ, "Thêm cả bữa ăn này nữa thì lời xin lỗi của cô mới đủ thành ý."
    Cố Tương vui mừng, khuôn mặt vẫn không biểu lộ cảm xúc gì: "Ừ."
    Cô ăn tuyết lê hầm bối mẫu Tứ Xuyên ba ngày, cơn ho đã chấm dứt, mấy ngày nay trong miệng chả có mùi vị gì, trông thấy những xiên nướng đầy dầu mỡ này, cô rất muốn nếm thử.
    Cao Kình gọi một cốc sữa đậu nành cho cô, lại đưa cho cô mấy xiên rau quả, "Nếm thử đi, quán này cũng tương đối vệ sinh, tôi bảo họ không cho cay đâu."
    Cố Tương ăn hết chỗ xiên nướng anh đưa, nhân viên phục vụ lại mang một bát cháo trứng muối thịt nạc tới. Lúc cô ăn ngồi rất ngay ngắn, miệng há rất nhỏ, nhai hết mới cắn tiếp, trên môi không dính chút nước đọng nào. Nhìn rất nghiêm túc, nhưng lại dịu dàng. Cao Kình nhếch môi, nhanh chóng thu lại, đón lấy bình trà nhân viên phục vụ mang lên. Đang ăn thì Cao Kình có điện thoại, anh đi đến nơi yên tĩnh hơn nghe máy. Cố Tương ăn đã tương đối, không muốn Cao Kình khách sáo với mình, cô gọi phục vụ: "Tính tiền."
    Nhân viên phục vụ cầm chồng đĩa đi, "Cô chờ một chút."
    Qua một lúc, một cậu bé năm sáu tuổi chạy tới, tay cầm tờ hoá đơn đưa cho Cố Tương, giọng thỏ thẻ: "Hoá đơn!"
    Cố Tương nhìn hoá đơn một lát hỏi: "Bao nhiêu tiền?"
    "Cô xem đi!" Cậu bé chỉ vào tờ hoá đơn, "Viết ở đây này."
    Cố Tương nói tiếp: "Bao nhiêu tiền?"
    Cậu bé: "Cháu không biết chữ."
    Cố Tương móc ra ba trăm đưa cho cậu. Cậu bé vội chạy đi.
    Cao Kình thả di động vào túi, không nhìn về phía cậu bé nữa, anh như có điều suy nghĩ nhìn Cố Tương. Cô ngồi yên như cũ, qua một lúc, cô cầm lấy một xiên tim gà cắn một miếng. Anh đứng im tại chỗ chờ cậu bé quay lại. Không bao lâu, cậu bé trở lại, cầm một đống tiền lẻ, còn cả một trăm tệ. Bữa ăn này tối đa không quá một trăm năm mươi tệ.
    Tối nay, Quách Thiên Bổn lại nhận được điện thoại của Tổng giám đốc, anh muốn nói lại thôi, cuối cùng đành cảm thán: "Để em thử nói với cô ấy."
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 10
    Hai ngày sau, nhân viên vệ sinh lau từng viên gạch sáng bóng đến mức có thể soi gương, trên đường đi thêm mấy chậu hoa tràn đầy sức sống, bệnh nhân mới không ngừng chờ mong trong phòng bệnh.
    Trung tâm trị liệu an bình bệnh viện Thuỵ Hoa nghênh đón phóng viên đài truyền hình. Bác sĩ y tá xôn xao, Đinh Tử Chiêu chạy tới tham gia náo nhiệt. Anh ta bắt lấy một người hỏi tin: "Nghe nói là có sao lớn tới? Ai thế, nam hay nữ?"
    "Hình như là nữ. Một người bệnh trước khi mất muốn gặp thần tượng của mình."
    Đinh Tử Chiêu chậc chậc hai tiếng, "Không thể tin được loại tin tức thế này cũng sẽ xuất hiện ở chỗ chúng ta...Tự đáy lòng tôi chờ mong là Angela ở Mỹ."
    Y tá Tiểu Mã ở bên cạnh cười: "Bác sĩ Đinh nằm mơ đi, không phải ngôi sao đâu."
    "Hả? Vậy là người nào?" Sự tò mò của Đinh Tử Chiêu bị moi ra.
    Y tá Tiểu Mã chỉ về phía trước: "À người hóng tin về rồi."
    Cách phía trước không xa, Đồng Xán Xán giống như u hồn, hai mắt vô thần, miệng mở rộng, mê man đi về phía này. Y tá Tiểu Mã hỏi: "Thế nào, hỏi được chưa? Người đến là ai thế?"
    Giọng Đồng Xán bình thản: "Cố Tương."
    "Cố Hương?" Đinh Tử Chiêu lẩm bẩm, "Sao tên lạ thế...Woa!" Anh ta như bị người vỗ vào đầu, "Tôi đã bảo những lời này giống như tôi đã từng nói ở đâu rồi mà, tôi nghĩ ra rồi, là Cố Tương, chính là "Tương" thích Dương Quá kia, cô gái thiên tài đó."
    Hai hôm trước, sau ngày Cố Tương ăn xong bữa đêm, cô nhận được điện thoại của Quách Thiên Bổn. Lúc ấy cô đang ở gần trường tiểu học Văn Huy, đúng lúc Quách Thiên Bổn đang bàn bạc với lãnh đạo chuyện tuyển sinh ở lớp đào tạo, hai người hẹn một nơi trung gian gặp mặt. Quách Thiên Bổn vội chạy đến, trên cổ đổ đầy mồ hôi, Cố Tương nhìn chằm chằm vào cổ anh mấy giây, cằm hất về phía hộp khăn giấy, Quách Thiên Bổn đang có tâm sự, không nhận ra, Cố Tương ra tay rút hai tờ giấy ném cho anh. Quách Thiên Bổn sửng sốt, lập tức cười ngô nghê, lau cổ, nói: "Sau khi em đưa ảnh, anh ta có nói thêm gì không?"
    "Không có."
    "Ờ."
    Cố Tương uống một ngụm nước chanh, nói: "Anh có việc thì nói, đừng có ấp a ấp úng."
    Quách Thiên Bổn gãi cổ, "À...là như thế này, tối qua anh nhận được điện thoại của Tổng giám đốc, anh ấy nói trước đó không lâu có phóng viên liên hệ với anh ấy, nói là có một bệnh nhân ung thư vô cùng ngưỡng mộ em, người nọ sắp mất, muốn trước khi qua đời gặp mặt thần tượng của mình một lần, nhưng người ta không biết liên lạc với em thế nào, cho nên thông qua công ty truyền thông liên lạc với công ty."
    Cố Tương không có phản ứng gì. Quách Thiên Bổn nói tiếp: "Khoảng thời gian trước em ở nước ngoài, Tổng giám đốc không làm phiền em, mấy hôm trước đối phương lại liên lạc với Tổng giám đốc, nói người bệnh sắp không chống đỡ được rồi, đây là nguyện vọng duy nhất trước khi lâm chung. Tổng giám đốc nghĩ đây cũng là làm chuyện tốt, lại có thể tuyên truyền giúp công ty, nhất cử lưỡng tiện."
    Cố Tương nói: "Sao anh ta không tự nói với em?"
    Quách Thiên Bổn: "Anh không biết...nhưng anh ấy nói những lời này cũng có lý. Trước kia trên TV loại tin tức này toàn là người bệnh muốn gặp ngôi sao, chúng ta không phải xu hướng, hiếm khi chạm vào chuyện này. Điều này có giúp đỡ rất lớn cho việc tuyên truyền của công ty, so với quảng cáo gì đó đều tốt hơn. Tổng giám đốc còn nói sẽ cho em tiền thưởng."
    Mặt Cố Tương không biểu cảm nhìn anh. Quách Thiên Bổn cười, hơi cúi đầu, qua một lúc bất an, nhìn Cố Tương thấy cô đang uống nước, anh cẩn thận lên tiếng: "Anh cảm thấy những thứ khác không nói, nhưng đây đúng là làm việc thiện. Trên đời này có một người tôn sùng em là thần tượng, nguyện vọng duy nhất trước khi lâm chung là chỉ muốn gặp được mặt em, đối với em mà nói có thể chỉ là tiện tay mà thôi, nhưng đối với cô gái ấy thì là viên mãn. Làm việc thiện cho người sắp qua đời, có thể thành toàn thì tận lực thành toàn, như vậy không được sao?"
    Anh dường như bị cảm động lây, cuối cùng Cố Tương đã có phản ứng: "Anh biết tại sao Tổng giám đốc bảo anh đến nói với em không? Bởi vì anh ngu ngốc, đơn giản, dễ bị lừa."
    "Anh sắp xếp đi." Nói xong, cô gọi nhân viên phục vụ, "Thêm cốc nước chanh."
    Quách Thiên Bổn vui vẻ uống nước chanh Cố Tương gọi cho, nói: "À, đúng rồi, người bệnh kia tên là Mao Tiểu Quy, hiện tại đang ở bệnh viện Thuỵ Hoa."
    Cuộc gặp được sắp xếp vào một ngày sau.
    Hôm nay, Cố Tương dậy từ sớm. Cô ngồi trước giường ngẩn người nửa tiếng, sau đó rửa mặt, trang điểm, chọn quần áo. Trước khi ra ngoài cô để đuôi tóc ướt, sau đó lấy bút quấn mấy cái, dùng máy sấy tạo ra lọn xoăn xinh đẹp. Nhìn vào gương, tất cả đều rất hoàn hảo, cô không có chút khuyết điểm nào.
    Sáng sớm không khí tươi mát, bệnh viện tràn đầy sắc xuân, ghế băng ngồi lần trước vẫn sạch sẽ như vậy. Cố Tương ngồi xuống, nhìn bãi cỏ cách mấy bước, nhìn hai đứa bé chơi rubic, cô vươn tay: "Chị giúp các em."
    Hai đứa bé nhìn cô, lại nhìn nhau.
    Cố Tương vẫn vươn tay ra: "Chị biết làm mà."
    Đứa bé đưa khối rubic cho cô, nhìn động tác trên tay cô linh hoạt, rubic trong mắt bọn trẻ dường như thiên biến vạn hoá, ngay cả màu sắc cũng không thấy rõ. Xoay một lát, rubic biến về hình dáng ban đầu. Đám trẻ vây quanh cô hưng phấn kêu to: "Chị giỏi quá, chị dạy bọn em đi!"
    Cố Tương trả lại rubic cho bọn trẻ, "Chị đi đây." Nói xong, cô đứng lên, hất cằm, đi về phía phòng bệnh.
    Trung tâm trị liệu an bình.
    Sau khi Đinh Tử Chiêu hoảng hốt nói hết câu kia, thấy khuôn mặt y tá Tiểu Mã và Đồng Xán Xán đầy dấu hỏi, anh ta nhấn mạnh: "Cô gái thiên tài đó, mấy năm trước anh đọc trên báo, Cao Kình cũng xem đấy, bảo cậu ta kể cho các em."
    Anh ta đã hoàn toàn không nhớ rõ rốt cuộc cô gái thiên tài là thiên tài ở chỗ nào, định tìm Cao Kình giải vây, nhưng mà không thấy bóng người đâu. Có người giải thích giúp anh ta: "Mười ba tuổi, cô ấy thi đấu đề toán đạt 1058 điểm, đứng thứ 48 thế giới; mười bốn tuổi cô ấy ở giải thi đấu tính nhẩm Châu Âu bị trừ đi 560 điểm, sau đó ghi được 570 điểm, xếp thứ 2 thế giới với thành tích 590 điểm; mười sáu tuổi, cô ấy dùng một giờ nhớ được 2600 con số, phá vỡ kỉ lục thế giới. Đây chỉ là một phần chiến tích trong đó của cô ấy..."
    Cuối cùng Quách Thiên Bổn tổng kết: "Nói đúng ra cô ấy là thiên tài con số, tất cả có liên quan đến con số, trong những người đồng trang lứa, cô ấy gần như không có đối thủ."
    Phóng viên bên cạnh anh bổ sung: "Từ mười ba đến hai mươi tuổi, cô ấy giành được tổng cộng mười sáu cúp, trong đó sáu cúp là giải thưởng cấp thế giới. Phải biết rằng năm nay tính cả tuổi mụ cô ấy mới hai ba."
    Hiện trường lặng ngắt như tờ, Đồng Xán Xán là dáng vẻ đờ đẫn.
    "Cộp, cộp, cộp" Tiếng giày cao gót theo tiết tấu vang vọng trên nền gạch, như là tiếng gõ trống, lưu loát dứt khoát, lại rung động đến tâm can, đánh thẳng vào sâu trong lòng người. Cố Tương đi giày cao gót nhọn, quần màu xanh nâu, áo trắng không cổ cộc tay, đeo túi xách màu đen, hai tay đút túi, xuất hiện trước mắt mọi người.
    Phòng bệnh trang trí ấm áp, nhân viên đài truyền hình chuẩn bị sẵn sàng làm việc. Quách Thiên Bổn đưa hoa tươi mua buổi sáng cho cô, nhắc cô: "Em nên cười, cười mới đẹp mắt...Được rồi, không cười cũng rất đẹp."
    Cố Tương nhận lấy hoa, nhìn về phía người nằm trên giường bệnh. Đó là một cô gái, tầm hai mươi tuổi, gầy như que củi, tóc mới cạo, làn da cô vốn màu nâu giờ biến thành xám ngắt, nhưng cô gái cười rất tươi, đôi mắt cong hình trăng lưỡi liềm. Cô gái cười nói: "Tôi là Mao Tiểu Quy, Quy trong hoa hướng dương. Cố Tương, cô là thần tượng của tôi!"
    Cố Tương đi đến bên cạnh giường bệnh, đưa hoa cho cô gái, mỉm cười: "Chào cô, rất vui được gặp cô."
    Mao Tiểu Quy vui vẻ khiến mọi người cảm động lây, "Khi tôi học lớp mười đã biết cô rồi, tôi cùng tuổi với cô, cô quá giỏi, tôi còn xem cô thi đấu trực tiếp trên mạng..."
    Cố Tương im lặng nghe, thỉnh thoảng đáp lại một hai câu với cô gái. Phóng viên quay được hình ảnh ấm áp, giở bản thảo phỏng vấn hai người. Quay được một nửa, phóng viên lấy ra mấy tờ giấy, cười nói: "...Cố Tương còn trẻ đã nổi danh, là cô gái thiên tài danh xứng với thực, chúng tôi cũng biết cô có quan hệ chặt chẽ với con số. Có người trời sinh nhạy cảm với âm nhạc, có người am hiểu hội hoạ, có người trời sinh đã thích liên quan đến con số, không chỉ có phương diện số học, cô còn là một bậc thầy trí nhớ, đã từng dùng một giờ nhớ được 2600 con số phá vỡ kỉ lục thế giới. Tôi nghĩ Tiểu Quy cũng nhất định rất muốn tận mắt nhìn thấy tài năng của cô, chỗ tôi có ba đề, Sudoku, phép nhân ba chữ số, còn cả năm mươi chữ số, tin tưởng nhất định không làm khó được cô."
    Phóng viên đưa giấy qua, bày ra ba đề, Cố Tương yên lặng ngồi ở mép giường, không nói lời nào. Tay cô nắm chặt ga giường. Quách Thiên Bổn vốn đứng ngoài ban công lướt web, thấy thế anh đang muốn tiến lên ngăn cản, đột nhiên bác sĩ nhanh hơn anh một bước, đi vào phòng bệnh nói: "Tôi thấy các vị phỏng vấn cũng tương đối rồi, cơ thể người bệnh không tốt, hiện tại cần kiểm tra và nghỉ ngơi..."
    Cao Kình ôn hoà nói: "Hi vọng các vị thông cảm."
    Cố Tương là người đầu tiên rời khỏi phòng bệnh, Quách Thiên Bổn trò chuyện với phóng viên xong, anh không gọi được điện thoại cho cô, cũng không tìm thấy người. Anh vừa hối hận vừa lo lắng. Cao Kình nói xong câu kia, quay đầu thấy Cố Tương rời đi, anh đi theo phía thang máy tìm người, không thấy người, thang máy cũng không nhúc nhích. Anh nhìn xung quanh một lần, nhớ tới hình ảnh hôm đó Cố Tương đột nhiên xuất hiện, anh ma xui quỷ khiến đi về phía thang bộ, đẩy cửa ra. Cố Tương ngồi ở bậc thang ngẩng đầu, trông thấy một người đàn ông đẩy cửa ra, cuối cùng cô cũng có phản ứng. Cao Kình nhếch miệng, khách sáo mỉm cười với cô, đóng cửa lại, anh ngồi bên cạnh Cố Tương, câu mở đầu không phải là "Sao cô lại ngồi đây" mà là... "Hôm nay cô rất đẹp, uốn tóc à?"
    Cố Tương liếc anh, không hiểu gì hết. Cao Kình không để ý, cười nói: "Cho cô đoán thử cái này. Có một tên mập nhảy từ trên toà nhà cao tầng xuống, cô đoán xem hắn sẽ biến thành gì?"
    Cố Tương hoàn toàn không muốn để ý tới anh.
    "Hắn biến thành tên mập chết bầm. Không bằng cô cũng đưa ra một câu đố cho tôi đoán đi?" Cao Kình không ngại đưa ra chủ ý, "Nếu cô không đố vậy thì để tôi tự đố vậy."
    Vóc dáng Cao Kình cao, ngồi trên bậc thang cũng phải rướn lưng lên. Hai tay anh không được thế, khuỷ tay chống lên đùi, nhìn cánh cửa vàng nói: "Để tôi đoán nhé...Hôm đó ăn đêm, con chủ tiệm cầm hoá đơn đến lấy tiền, cô đưa ba trăm, cậu bé trả lại cho cô hơn 100. Cô không nhận ra con số..."
    Cố Tương đột nhiên nghiêng đầu. Cao Kình không nhìn được mặt cô.
    "Lần đó chúng ta bị đám trẻ nước ngoài coi thường, chỉ là một phép nhân ba chữ số đơn giản, cô lại trực tiếp bỏ đi. Cảm xúc của cô không tốt, trước đó bảng cửu chương cô phối hợp làm, nhưng nói cô không nhận ra con số thì không đúng, bởi vì cô làm được phép nhân."
    "Năm tám bốn mươi... 5x8=, chỗ này có hai con số, chính giữa cách một dấu "x", nói cho cô biết là phép nhân, cho nên cô làm được. Nhưng mà 235x5, phía trước là ba con số, có lẽ là con số nhiều hơn, cô không có cách nào nhìn ra được."
    "Điều này đã giải thích rõ ràng tại sao cô lại đưa ba trăm tệ. Tiền bữa ăn có hơn một trăm tệ, đây là gồm ba con số, bên trong giá trị con số này có một số "3", cô không biết "3" là đơn vị mười mấy hay là trăm mấy, cho nên cô đưa đối phương ba trăm, thực ra tiền bữa ăn là một trăm hai ba." Cao Kình nói: "Cho nên không phải cô không nhận ra con số, cô mắc..." Anh nghĩ xem nên định nghĩa thế nào, "Chướng ngại đọc số."
    Cố Tương đột nhiên đứng dậy, đi về phía cửa, "Đồ điên."
    Cao Kình bắt được tay cô trước khi cô chạm vào nắm cửa. "Cô không nên thẹn quá hoá giận, tâm lý và hành vi của cô đang trốn tránh chuyện thực này, điều này không giúp ích gì được cho cô hết, cô nên đối mặt với nó." Anh cũng không cho cô quá nhiều thời gian suy nghĩ, "Nếu như tôi đoán không nhầm thì cô còn có phiền phức lớn hơn. Xán Xán nói cô và bà nội lạnh nhạt như người xa lạ, nói chuyện rất kì quái. Quan trọng hơn là rõ ràng cô đã tới đây, nhìn thấy bệnh viện xây dựng lại, nhưng cô lại hoàn toàn lạ lẫm, còn cần ảnh chụp cũ. Tôi đoán...có lẽ trí nhớ của cô cũng xuất hiện vấn đề."
    Cố Tương nhìn Cao Kình, đứng nguyên tại chỗ. Cánh tay cô còn bị người giữ lấy, cách quá gần, trong không gian hẹp, cô ngửi thấy mùi bạc hà thoải mái trên người đối phương. Cô quay đầu, nhìn thẳng vào anh: "Trước kia tôi từng tiếp xúc với anh sao?"
    Cao Kình lúc đầu không đáp, sau một lúc lâu, anh mỉm cười nói: "Có lẽ lời cô muốn nói sẽ càng có cảm giác thành tựu hơn. Nếu cô không ngại, tôi có thể giúp cô."
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 11
    Cố Tương cũng không tin tưởng anh, cho dù anh biết rõ món ăn cô thích, cũng biết cô từng đến bệnh viện trước khi xây dựng lại. Hiện tại đối với cô mà nói anh chỉ là một người xa lạ, còn cô có sự phòng bị và cảnh giác vô thức với người lạ. Cố Tương nhanh chóng điều chỉnh tâm trạng của mình, cô tỉnh táo lại, rút cánh tay ra: "Buông ra."
    Cao Kình thực ra cũng không cầm quá chặt, nhưng cánh tay cô quá nhỏ, nếu anh buông ra sẽ không bắt được cô. Cho nên anh dùng lực vừa phải, cô không giãy được mà cũng không khiến cô khó chịu.
    "Tôi muốn sau khi cô về nhà có thể tỉnh táo suy nghĩ một chút, cô có cách liên lạc với tôi." Nói xong Cao Kình mới thả tay ra, dịch sang một bước, chỉ vào cửa làm tư thế "mời". Đợi Cố Tương đi vào thang máy, anh đứng một lát mới quay về phòng bệnh. Đồng Xán Xán cũng ở đó, cô nhìn về phía anh, thất vọng nói: "Em còn tưởng rằng cháu gái nhỏ vào cơ, sao cô ấy không nói tiếng nào đã đi rồi?"
    Cao Kình đi qua người cô, thờ ơ nói: "Chỉ là hơi khó chịu thôi, cô ấy chính là như vậy."
    "À...Hả?" Đồng Xán Xán cảm thấy câu trả lời của anh hơi kì lạ, từng từ không có vấn đề gì, nhưng tổ hợp lại khi nói ra từ miệng anh thì có vẻ không đúng lắm.
    Mao Tiểu Quy nằm trên giường bệnh, đợi Cao Kình tới gần, cô gái với hơi thở yếu ớt lên tiếng: "Bác sĩ Cao, có phải vừa rồi tôi nói gì sai mới khiến Cố Tương rời đi không vui không?"
    Mẹ cô gái vẫn đang khóc, nghe con gái nói như vậy, bà lập tức nói: "Bọn họ lợi dụng con lên TV sao lại không vui được, con xem hôm nay chả ăn được mấy, tinh thần còn không tốt bằng trước."
    Cha cô gái kéo bà mấy cái.
    Cao Kình liếc vợ chồng họ, mới ôn hoà trả lời: "Vừa rồi cô biểu hiện vô cùng tốt, Cố Tương cũng không phải không vui, chỉ là cô ấy có chút việc riêng thôi."
    "Bác sĩ Cao, anh quen cô ấy à."
    Cao Kình gật đầu: "Ừ, có quen."
    Đồng Xán Xán ở bên cạnh xen vào: "Tôi cũng quen cô ấy."
    "Tốt quá." Mao Tiểu Quy nói, "Tôi rất thích cô ấy."
    Cô gái nói với cha mẹ: "Cha mẹ, con cảm ơn cha mẹ đã mời được cô ấy đến."
    Cha mẹ cô sửng sốt: "Chúng ta mời cô ấy ư? Không phải, chúng ta tưởng con..."
    Hai ông bà kinh ngạc nhìn nhau.
    Mao Tiểu Quy cụp mắt suy nghĩ, lẩm bẩm: "À...con biết rồi." Không phải cha mẹ cô, là người kia.
    Cao Kình quan sát tâm trạng cô gái, anh cũng không nói gì thêm, trước khi đi, anh gọi mẹ Mao Tiểu Quy vào phòng bệnh, rót cho bà cốc trà, để hộp khăn giấy trước mặt, sau đó gọi bác sĩ tâm lý tới. Trong phòng nhanh chóng truyền đến tiếng khóc đau thương.
    Buổi tối, Đồng Xán Xán nói chuyện với bà Văn Phượng Nghi, bà ôm Tiểu Thiện Thiện dạy cậu bé gọi "Bà". Người già rất thích trẻ con, bà cười nhiều hơn so với bình thường. Đồng Xán Xán ăn sô cô la và mứt, không ngừng kể chuyện xảy ra hôm nay, bà Văn Phượng Nghi thở dài. Cố Tương đã về, bà buông Tiểu Thiện Thiện ra, tiến lên hỏi: "Cháu ăn tối chưa?"
    Cố Tương lắc đầu.
    "Bà để lại đồ ăn cho cháu đấy, để bà đi đun lại, rất nhanh có thể ăn."
    "Vâng, cháu cảm ơn."
    Đồng Xán Xán bỏ sô cô la xuống, liếm môi, ngồi nghiêm chỉnh. Cố Tương ăn tối xong, đi rửa mặt, rót một cốc nước, từ từ ngồi xuống sô pha uống. Tiểu Thiện Thiện nằm nghiêng trong lòng Đồng Xán Xán, ngoan ngoãn chơi đồ của mình. Đồng Xán Xán xoa tóc em trai như xoa mèo, thỉnh thoảng liếc người bên cạnh. Hôm nay cô mới biết đối phương là nữ thần, trong lòng đột nhiên sinh ra kính nể. "Khụ..."
    Tiểu Thiện Thiện bị tiếng động hấp dẫn, mở mắt tìm nơi phát ra, sau đó vươn bàn tay nhỏ muốn đi về phía trước. Đồng Xán Xán thả cậu bé ra, để cậu xuống đất, cậu bé đi về phía Cố Tương, bám vào đầu gối cô. Tiểu Thiện Thiện lắc món đồ chơi, lộ ra hai chiếc răng cửa, vui vẻ ấn bụng Cố Tương. Cố Tương tránh đi, hơi nhíu mày. Cô không thích Tiểu Thiện Thiện, nữ thần cũng không được phép thế. Đồng Xán Xán uy hiếp nhìn chằm chằm cô, trong cổ họng phát ra tiếng bò rống.
    Cố Tương: "..."
    Cố Tương quan sát Tiểu Thiện Thiện, qua một lúc, ôm cậu bé lên đùi. Cô nhìn khoảng không, lên tiếng: "Anh họ cô có từng nhắc đến tôi với cô không?"
    "Hả?" Đồng Xán Xán khó hiểu, "Nhắc đến cô làm gì?"
    Cố Tương nghiêng đầu nhìn TV: "Không có gì."
    Đồng Xán Xán suy nghĩ, chậm chạp nói: "Nhưng anh ấy thực sự hơi kì lạ."
    Cố Tương nhìn về phía cô ấy: "Kì lạ ở chỗ nào?"
    Đồng Xán Xán thuật lại câu Cao Kình nói hôm nay, "Chỉ là hơi khó chịu thôi, cô ấy chính là như vậy." Sau đó bĩu môi: "Nói như thể hiểu rõ cô lắm, thuộc dạng người giống cô, hừ."
    Tiểu Thiện Thiện rớt nước miếng trên ngực Cố Tương, Cố Tương nhấc cậu bé lên, trả cậu bé cho Đồng Xán Xán, lấy khăn giấy đi vào WC. Đồng Xán Xán ôm em trai, dỗ dành: "Nước miếng của chúng ta không phải tuỳ tiện cho ai cũng được, nữ thần không biết thưởng thức, em đừng giận."
    Cố Tương lăn qua lộn lại một đêm, sau khi bình minh, mắt đen sì. Cô đứng ở cửa sổ nhìn về phía bệnh viện Thuỵ Hoa, qua một lúc, cô mới nhắn tin qua wechat cho Cao Kình.
    Buổi sáng Cao Kình phải đi kiểm tra phòng, bình thường không xem điện thoại, đến trưa anh mới thấy tin nhắn. Anh gõ bàn, suy nghĩ một chút, hẹn gặp cô vào buổi tối.
    Cư xá hơi cũ kĩ, nhưng có không ít nơi giải trí. Ngọn liễu dưới trăng, khu vực này không có người, Cao Kình ngồi giữa cầu bập bênh, ăn táo, vô cùng rảnh rỗi, thấy Cố Tương đi tới, anh đưa một quả táo đã rửa sạch. Cố Tương đút hai tay trong túi, thờ ơ, cô nói: "Tôi muốn hỏi anh mấy câu."
    "Rửa tai lắng nghe."
    "Nếu anh biết tôi, vậy thì sẽ có sự hiểu biết nhất định về tôi."
    Cao Kình chậm rãi gật đầu, thừa nhận.
    "Tôi cao bao nhiêu?"
    "1m66."
    Cố Tương biểu hiện "đúng thế", "Chúng ta không quen nhau, anh nói dối."
    "Hả?"
    "Kể cả bạn thân nhất cũng không thể báo ra được chiều cao chính xác của đối phương, nếu anh không đo, sao biết được tôi cao bao nhiêu? Quan trọng nhất là..." Cố Tương nhìn từ trên cao xuống, "Đây là chiều cao hiện tại của tôi, cho dù anh thực sự quen tôi, cùng lắm là chỉ có thể biết được chiều cao trong quá khứ của tôi. Ba năm trước tôi cao 1m64, sau đó mới cao thêm 2 phân."
    Thật sự quá đáng yêu.
    Cao Kình mỉm cười: "Có lẽ là cô nghĩ như vậy, nếu tôi lừa cô thì tôi được lợi gì chứ. Lừa tài? Với chỉ số thông minh của cô, tuyệt đối không bị lừa." Anh thuận miệng nêu ví dụ, "Đồng Xán Xán cao 1m63, cân nặng tầm 60kg, tôi là bác sĩ, tương đối nhạy cảm với số liệu hình thể."
    Cố Tương nói tiếp: "Cho dù anh giải thích như vậy, nhưng anh giải thích thế nào về việc câu đầu tiên anh nói với tôi là "Cô là cháu gái của bác sĩ Cố?" Anh gọi tôi là cô Cố?"
    Cao Kình chậm rãi nói: "Tôi nghĩ...sau này tự cô sẽ tìm ra đáp án."
    Câu hỏi của cô giống như không hỏi rồi. Cố Tương cảm thấy trước mặt cô có một "bộ đồ", cách an toàn nhất là rời xa, lẩn tránh nguy hiểm là bản năng của nhân loại.
    Cao Kình lên tiếng, lần này anh nói chậm hơn: "Có lẽ cô từng có một quyển sách, tên sách là..."Mê cung trí nhớ Matteo Ricci"."
    Cố Tương đứng nguyên tại chỗ.
    Cao Kình thở phào, nhưng trên mặt không lộ ra gì. Anh đưa quả táo cho cô, "Đã rửa sạch rồi, cô có thể yên tâm ăn. Tôi sẽ cùng cô tìm ra đáp án cô muốn."
    Cố Tương cụp mắt nhìn quả táo. Màu đỏ tươi mê người, dưới ánh trăng càng thêm chói mắt. Cô nhận lấy, nhìn thẳng Cao Kình. Cao Kình nhìn chằm chằm cô, thấy cô há miệng, cắn một miếng nhỏ, nước dính trên môi cô. Mới nhai hai miếng, cô dường như có phản ứng, cảm thấy mất thể diện, thả tay xuống, khép miệng lại, xụ mặt, không nói chuyện.
    Thực sự vô cùng đáng yêu.
    Cao Kình mỉm cười, cắn một miếng lớn với nửa quả táo trên tay.
    Người tăng ca lục tục trở về, Quách Thiên Bổn vẫn còn ngồi trong công ty. Anh ăn hết hộp cơm, gọi điện cho Tổng giám đốc, "Hôm qua phỏng vấn coi như thuận lợi, sau đó phóng viên đưa ra mấy đề. Đúng vậy, cô ấy phản ứng rất mạnh. Cô ấy còn chưa liên lạc với tôi. Tôi cảm thấy mình không sắp xếp tốt. Hiện tại nhất định cô ấy không vui chút nào..."
    Một lúc sau, đầu bên kia điện thoại nói: "Tôi vừa mua vé máy bay, ngày mai tới."
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 12
    Cố Tương về phòng, lại mở vali ra, lấy cuốn sách bên trong. Theo lời mẹ cô nói, quyển sách "Mê cung trí nhớ Matteo Ricci" đột nhiên xuất hiện trong tay cô. Bà Chử Cầm ngày kiếm bạc tỷ, năm đó cũng không để ý tới chuyện nhỏ này.
    Trên giá sách của Cố Tương có rất nhiều sách, sách giáo khoa, sách hướng dẫn, thơ văn xuôi, các loại tiểu thuyết, còn cả hai dãy sách khác cũng là liên quan đến huấn luyện trí nhớ. Mỗi cuốn sách cô đều nhớ rõ, chỉ có "cuốn sách" không phải huấn luyện trí nhớ này biến mất trong kí ức của cô.
    Cô có cuốn sách này từ nhỏ.
    Cố Tương đọc lại nhật kí của mình. Cô không thể hiểu được sao hồi nhỏ mình lại ghi những nội dung mờ mịt kia, như thể cô sợ người khác đọc được, nên chỉ để cho mình hiểu. Lật ba quyển đều không xuất hiện cái tên "Cao Kình". Nằm trong dự liệu, cô cũng không quá thất vọng. Cô thả bốn quyển vào trong vali, thuận tay cầm quả táo đang cắn dở lên ăn. Ăn xong đi ra phòng khách ném hột, cô nhìn thấy Đồng Xán Xán đang ngồi bên bàn ăn vặt, suy nghĩ một chút, đi đến bên cạnh cô ấy, hơi nghiêng đầu, dự đoán chênh lệch chiều cao. Hình như là tầm 1m63.
    Cô hỏi Đồng Xán Xán: "Cô nặng bao nhiêu?"
    Đồng Xán Xán sửng sốt, nhìn đồ ăn vặt trên tay mình, những thứ này đều là của Cố Tương đấy. Đồng Xán Xán nuốt đồ xuống, vươn tay đưa cho Cố Tương, "Trả lại cho cô, xin lỗi, mai tôi mua..."
    Cố Tương ngắt lời cô ấy: "Cô ăn đi, tôi không cần." Lại hỏi, "Cô nặng bao nhiêu?"
    Đồng Xán Xán thấy cô không để ý đến chuyện này, lại bỏ đồ vào miệng, tuy không hiểu gì, nhưng vẫn trả lời: "Đã lâu không cân rồi, tháng trước hình như là 110 (*)."
    (*)1kg Trung = 0,5kg Việt
    "Hiện tại thì sao?"
    "Hả? Để tôi cân xem." Đồng Xán Xán tìm một lúc không thấy có cân, "Đến nhà tôi cân đi, cô cũng có thể cân cùng."
    Cố Tương không nhúc nhích.
    Đồng Xán Xán lập tức bắt lấy cổ tay cô, "Đi nào, cô tới lâu như vậy còn chưa thăm nhà tôi, mang cô qua xem một chút."
    Cố Tương bị cô ấy dẫn tới cửa đối diện. Bà Cao Mỹ Tuệ nghe nói Cố Tương là "thiên tài", đêm hôm khuya khoắt chợt thấy "thiên tài" tới nhà, bà nhất thời còn chưa kịp phản ứng. Cố Tương gật đầu chào hỏi bà, nhìn thấy Tiểu Thiện Thiện nghiêng nghiêng đi về phía mình, cô né ra, sau đó quay đầu nhìn cái cân dưới chân Đồng Xán Xán. Đồng Xán Xán nghiêng đầu, không có phản ứng gì. Cao Mỹ Tuệ ôm cánh tay, nghiêng đầu qua nhìn, mắt trợn lên: "121, mấy ngày nay con ăn gì thế?"
    Một lúc sau, Cố Tương một mình quay về. Bà Văn Phượng Nghi đang chuẩn bị ngủ, nhìn thấy có một mình cô, hỏi: "Xán Xán đâu rồi?"
    Vẻ mặt Cố Tương bình thản: "Cô ấy ngủ ở đây hai tuần, mập lên 11 cân, mẹ cô ấy bắt về rồi."
    Bà Văn Phượng Nghi: "..."
    Đồng Xán Xán không còn được ở phòng khách, cô rất nhung nhớ, sáng sớm dán vào rèm trong nhà họ Văn, nhỏ giọng: "Buổi sáng cháu không được ăn no, mẹ chỉ cho cháu húp mỗi bát cháo."
    Bà Văn Phượng Nghi buồn cười, kéo rèm ra, nói nhỏ: "Cháu đợi một lát, bà lấy cho cháu hai cái bánh bao nhân thịt."
    Bánh bao còn chưa tới, trước mắt đột nhiên xuất hiện ba thanh sô cô la. Đồng Xán Xán bắt lấy, cảm động nói: "Cố Tương, cô thật tốt!"
    Cô chỉ là ăn không hết mà thôi. Cố Tương không lên tiếng.
    Đồng Xán Xán đến bệnh viện, không ngừng khen Cố Tương. Cao Kình bận rộn xem bệnh án, không để ý tới cô. Đợi mọi chuyện đã xong, anh mới uống nước, đeo tai nghe gọi điện thoại cho Cố Tương. Cố Tương tắt bút ghi âm, nói lời cảm ơn với người phụ trách công viên Cẩm Dương, cô lấy di động ra.
    Sự nghiệp từ thiện của Chu Bách Đông gần như trải rộng khắp Thanh Đông, công viên Cẩm Dương là một trong số đó, bà Chử Cầm không ra mặt mà sai cô làm chân chạy vặt thu thập tài liệu.
    Cố Tương hơi mệt, cô bắt máy: "Chuyện gì vậy?"
    Cao Kình: "Có tiện đến bệnh viện một chuyến không?"
    Cố Tương không nói tiếp.
    Cao Kình: "Tuy trước mắt cô còn chưa cần đến sự giúp đỡ của tôi, nhưng hiện tại tôi cần sự giúp đỡ của cô."
    Cố Tương hơi bất ngờ, đút một tay vào túi, vừa đi vừa nói: "Anh nói đi."
    Cao Kình cười: "Lần trước phỏng vấn còn chưa kết thúc cô đã đi, Mao Tiểu Quy chẳng nói được với cô lời nào, hai ngày nay cô ấy rất sa sút."
    "Tôi không rảnh."
    "Lúc cô ấy nhập viện, thời gian sống được chỉ còn mười bốn ngày, hiện tại đã là ngày thứ sáu. Cô nên làm đến nơi đến chốn."
    "Tôi không phải là người làm từ thiện."
    Mười một rưỡi trưa, Cố Tương xuất hiện ở trung tâm trị liệu an bình bệnh viện Thuỵ Hoa.
    Cao Kình đưa cho cô chai nước: "Chạy từ đâu đến thế?"
    Cố Tương khát nước, đang muốn nhận lấy thì Cao Kình đã mở ra hộ. Cô hơi sững người mới lấy chai nước nhấp mấy ngụm.
    Cao Kình hỏi: "Cũng chưa ăn trưa sao?"
    "Ừ." Cố Tương vặn nắp chai lại, nước vẫn còn đọng trên môi.
    Cao Kình nhìn thoáng qua, mới dời mắt đi chỗ khác: "Đi thôi, làm xong từ thiện, tôi mời cô ăn cơm."
    Cố Tương liếc anh, ánh mắt anh hơi không tốt chút nào.
    Cao Kình mỉm cười.
    Hôm trước phòng bệnh còn rất trống trải, hôm nay đã bày đầy đồ. Có đàn điện tử, có bàn vẽ, có bao cát quyền anh, có giày trượt patin. Trên tường còn treo mấy tấm ảnh, ảnh gia đình, ảnh chụp chung với bạn bè, ảnh chụp một mình. Nhân vật chính trong ảnh tóc dài bồng bềnh, đôi mắt sáng, răng trắng tinh. Bên cạnh giường bệnh có một chàng trai ngồi, anh ta mở hộp thuốc màu nói: "Cậu làm chuyện gì cũng chỉ nhiệt tình được ba phút, hộp thuốc màu này năm năm qua đã không đụng vào, đều khô cả rồi."
    Mao Tiểu Quy nằm trên giường bệnh nói: "Lần cuối cùng vẫn là cậu giúp tớ thu dọn đấy."
    "Cậu biết là tốt rồi, thứ gì cũng khiến tớ phải hao tâm tốn sức."
    Cao Kình đứng ở cửa giải thích với Cố Tương: "Cha mẹ cô ấy đi ăn cơm rồi, chàng trai này là bạn thân của cô ấy. Trước kia cậu ấy thông qua phóng viên tìm được cô, hôm qua là lần đầu tiên cậu ấy tới, mang theo một đống đồ như vậy."
    Nói xong, anh gọi vào trong phòng: "Tiểu Quy, xem ai đến này."
    Mao Tiểu Quy vui vẻ nói: "Cố Tương!" Trước đó cô gái còn hơi uể oải, lúc này đột nhiên tinh thần tỉnh táo hẳn lên. Chàng trai hơi mất tự nhiên, dịch qua một bên, rót nước cho bọn họ, cầm hoa quả gọt, như một phông cảnh, cảm giác tồn tại yếu ớt.
    Cố Tương ngồi trong đó mười lăm phút. Lúc đi ra, cô nói với người bên cạnh: "Anh rất thích giúp người khắp nơi sao?"
    "Ý cô là gì?" Cao Kình tháo kính xuống, lau mắt kính, "Những người trong phòng bệnh này, bọn họ đều đang vượt qua cái hố lớn nhất trong đời người, cái hố này là vách núi, ai cũng biết dưới đáy là vực sâu, đi rồi không thấy đường về. Bọn họ biết rõ sẽ phải chuẩn bị nhảy xuống bất cứ lúc nào. Tôi không phải giúp người, tôi chỉ là đưa tiễn bọn họ đoạn đường cuối. Nhưng mà..." Hai người đi vào thang máy, Cao Kình đeo kính, ấn tầng trệt, "Nếu như cô cần, gần đây tôi cũng không bận, có thể nghỉ..."
    "Không cần."
    Khoé miệng Cao Kình hạ xuống.
    "Tôi chỉ muốn xem một ít ảnh chụp cũ của Thanh Đông, những thứ khác thì không cần." Cố Tương nhìn con số trên thang máy thay đổi.
    "Không sao." Cao Kình lập tức tiếp lời.
    Thời gian nghỉ trưa ngắn, Cao Kình phải về nhà bác ăn cơm, đúng lúc hai người cùng đường. Anh hỏi Cố Tương cần những ảnh chụp nào, đột nhiên nhìn thấy một chiếc xe thương vụ màu trắng quen thuộc đỗ ở cửa tiểu khu. Cố Tương nói được một nửa, cũng nhìn thấy xe, cô đi thẳng đến đó: "Quách..."
    Cửa xe đột nhiên mở ra, phía sau có một người đàn ông nhảy ra. Người cao chân dài, mặc bộ đồ màu xanh đậm, ống quần còn ngắn một đoạn. Anh ta tháo kính râm xuống, cười mở rộng tay với Cố Tương: "Surprise..."
    Cố Tương: "..."
    Anh ta nhéo má Cố Tương, hơi khom người: "Có vui không, Hương Hương?"
    Cố Tương: "..."
    Cố Tương cau mày, hất tay anh ta ra, đối phương vẫn xoa mạnh má cô.
    "Tại sao không nói chuyện, vui đến choáng váng sao?"
    Cố Tương bị xoa má tức giận: "Tiêu Mân!"
    Tiêu Mân thấy cô bị mình trêu chọc "sống" rồi, cuối cùng thả tay ra, ôm bả vai cô, "Tốt rồi, em dẫn đường, anh mang theo ít đồ cho em. Quách Thiên Bổn..."
    Quách Thiên Bổn từ trong xe đi xuống, lấy ra một đống đồ ăn, còn cả một con gấu màu nâu to bằng người thật.
    Tiêu Mân giải thích: "Rút thăm trúng thưởng đợt họp thường niên, tiện tay mang cho em."
    Cố Tương: "..."
    Đi vào thang máy, Tiêu Mân mới thả cô ra, bình luận về hoàn cảnh nơi này: "Nơi này hơi cũ, nhưng vị trí không tệ, nằm ngay trung tâm thành phố."
    Quách Thiên Bổn cầm một đống đồ, lại hỏi Cố Tương đã ăn cơm chưa.
    Đến tầng mười một, người còn lại trong thang máy lên tiếng: "Tôi gọi điện thoại cho cô sau."
    Cố Tương nhìn về phía Cao Kình, trả lời: "Ừ."
    Mấy người rời khỏi thang máy, Cao Kình đi về phía nhà Đồng Xán Xán.
    Bà Văn Phượng Nghi đang nấu cơm, nhìn thấy túi lớn túi nhỏ, lại giật mình. Tiêu Mân lễ phép chào hỏi bà, tự giới thiệu, sau đó quan sát nhà. Quách Thiên Bổn vẫn còn chuyển đồ ở cửa thang máy. Cố Tương nói: "Hai lần trước anh bảo Quách Thiên Bổn đưa đồ em còn chưa ăn hết đâu, lần này còn mang nhiều như vậy. Em không dùng được."
    Tiêu Mân ngừng quan sát: "Hai lần?"
    "Ừ."
    Tiêu Mân nhìn người đang chuyển đồ, mỉm cười, không nói gì.
    Bà Văn Phượng Nghi lại từ nhà bếp đi ra, nói nấu thêm mấy món. Tiêu Mân khách sáo: "Đừng ạ, bà Hương Hương, cháu vừa xuống máy bay, hiện tại còn phải về sắp xếp hành lý. Bữa này coi như bỏ qua, hôm khác cháu sẽ lại đến nhà ạ."
    Quách Thiên Bổn mang hết đồ vào, mệt mỏi thở hồng hộc, Cố Tương rót cho anh cốc nước, chờ anh uống xong, cô lại đưa hai người ra thang máy. Quay về nhìn thấy một đống đồ ăn trên mặt đất, cô suy nghĩ, quay đầu nhìn về phía nhà họ Đồng.
    Bên dưới, Tiêu Mân và Quách Thiên Bổn đã lên xe. Tiêu Mân ngồi đằng sau, chân tay duỗi ra, hạ cửa xe xuống: "Người đàn ông kia là ai?"
    Quách Thiên Bổn lái xe, mắt nhìn Tổng giám đốc qua gương chiếu hậu, trả lời: "Hàng xóm của Cố Tương, là bác sĩ bệnh viện Thuỵ Hoa."
    "Bệnh viện Thuỵ Hoa?"
    "Là bệnh viện đối diện cư xá đó, trước kia khi ông nội Cố Tương còn sống cũng làm bác sĩ ở đó."
    Tiêu Mân hỏi: "Cô ấy quen người đàn ông kia sao?"
    "Không biết..." Quách Thiên Bổn nói, "Cũng là về đây mới quen đó."
    "Quen cũng nhanh thật." Tiêu Mân cúi đầu loay hoay điện thoại, "Người này tên gì? Cũng không biết thế nào mà khiến cho Cố Tương hiếm khi tiếp xúc với người lạ qua lại."
    Quách Thiên Bổn cười: "Anh ta họ Cao, làm người có lẽ không tệ, ngày đó lúc phỏng vấn anh ta cũng ở đó, là bác sĩ chăm sóc bệnh nhân trước khi lâm chung, rất săn sóc người bệnh."
    Tiêu Mân ngước mắt lên, "Hương Hương còn nhỏ, tôi sợ cô ấy bị lừa gạt."
    Anh ta lại cụp mắt xuống lướt điện thoại, "Cô ấy lớn lên bên cạnh tôi, quen biết người nào, kết bạn với ai, đều có tôi quan sát hộ. Cô ấy mới từ trường học đi ra, còn chưa hiểu xã hội, cậu lớn hơn cô ấy hai tuổi, cũng đi làm hai năm rồi, bình thường nên nhắc nhở cô ấy nhiều hơn."
    "Vâng." Quách Thiên Bổn đáp.
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 13
    Tiêu Mân không có ấn tượng tốt với bác sĩ Cao, Quách Thiên Bổn cũng hiểu, miệng anh đồng ý "vâng", nhưng trong lòng hơi chống lại. Tuy anh không thích bệnh viện kia, nhưng tuỳ việc mà xét thì nhìn bác sĩ Cao kia cũng là người đứng đắn. Hơn nữa, Cố Tương lớn rồi, cô có chủ kiến của mình.
    Hồi trước Tiêu Mân cũng không như vậy, năm đó anh ta còn lười phản ứng với Cố Tương.
    Quách Thiên Bổn nhớ rõ, khi đó Cố Tương vừa đến Bắc Kinh, vẫn còn đang học cấp hai, sau khi tan học sẽ đến lớp huấn luyện học chương trình huấn luyện não. Mẹ cô bận rộn đứng vững gót chân ở Bắc Kinh, mỗi ngày đi sớm về trễ, khi đi học cô đói bụng cũng không nói tiếng nào, sau đó mỗi ngày cha của Tiêu Mân đều phần cơm cho cô. Lúc đó Tiêu Mân sắp tốt nghiệp đại học, anh ta không có kiên nhẫn làm bạn với trẻ con, nhưng ông Tiêu rất thích cô bé Cố Tương, còn ra lệnh cho Tiêu Mân hướng dẫn cô học tập. Lúc ấy anh theo chị đang làm việc đến lớp huấn luyện, khá đồng tình với Cố Tương, anh cho rằng mình không thích học thì những người khác cũng vậy. Song Cố Tương trời sinh đã thích học đủ thứ. Hơn nữa trời sinh khinh thường nói dối, gần như hỏi gì đều nói thật, bạn gái Tam Nhậm của Tiêu Mân rất thích nghe ngóng tin tức từ chỗ Cố Tương, ầm ĩ khiến cho Tiêu Mân khổ không thể tả.
    Thời gian năm đó rất thú vị, tiếc là quá ngắn. Cố Tương thực sự là lớn lên bên cạnh Tiêu Mân, thời gian cô đi theo Tiêu Mân còn nhiều hơn mẹ cô, nhưng con người đều phải nhanh chóng trưởng thành, trường thành rồi cũng sẽ nhiều phiền não hơn.
    Quách Thiên Bổn thở dài.
    "Than thở cái gì?"
    Quách Thiên Bổn lấy lại tinh thần: "À...không có gì."
    "Cố Tương có đủ tiền tiêu không?"
    "Đủ chứ. Hiện tại mẹ em ấy để cho em ấy hỗ trợ làm việc, cho em ấy chút tiền công tác."
    "Cho con gái tiền công tác, cũng chỉ có bà Chử Cầm làm vậy." Tiêu Mân từ chối cho ý kiến.
    Quách Thiên Bổn nói: "Nếu như cho tiền sinh hoạt, Cố Tương cũng sẽ không lấy, cô ấy trưởng thành rồi...Dù sao cũng sẽ không quá lâu, chờ cơ thể cô ấy tốt hơn, cô ấy sẽ tự đi tìm công việc."
    Hiện tại tình hình cô như vậy, cũng không có cách nào làm việc được.
    Tiêu Mân dựa vào cửa sổ xe, tay chống cằm: "Về nói với kế toán công ty một tiếng, bảo cô ấy chi phần tiền quảng cáo. Lần phỏng vấn này cũng coi như tuyên truyền cho công ty rồi."
    "Vâng." Lúc này Quách Thiên Bổn rất kiên quyết.
    Cao Kình ra khỏi thang máy, đi vào nhà họ Đồng, đóng cửa lại. Anh hơi do dự một lúc, sau đó nhìn qua mắt mèo.
    "Nhìn gì thế?"
    Cao Kình đờ người, lập tức làm như không có gì xoay người, "Sao em lại ăn trước?"
    Đồng Xán Xán xới cơm nhìn anh: "Em đói rồi."
    "À...nhà Cố Tương có khách." Cao Kình nói.
    Bà Cao Mỹ Tuệ mang đồ ra, để bát cơm trước mặt Cao Kình, xoa tay chạy ra cửa: "Cháu ăn trước đi. Bác xem là khách nào."
    Cao Kình mặc kệ hai người phụ nữ hóng chuyện, anh ăn cơm, lỗ tai nhàn rỗi.
    "Hai người đàn ông." Bà Cao Mỹ Tuệ nói.
    "Vâng, người trong phòng còn khá thanh nhã." Đồng Xán Xán nói.
    "Con có nhìn rõ hơn không? Vóc dáng khá cao. Mẹ nhìn ở cửa thang máy cũng không tệ, tướng mạo đoan chính, nhìn là biết chịu được khổ." Bà Cao Mỹ Tuệ đánh giá.
    "Ai là bạn trai của cháu gái nhỏ nhỉ?" Đồng Xán Xán hỏi.
    "Con có quan hệ tốt như vậy thì đi nghe ngóng thử chẳng phải sẽ biết sao."
    Đồng Xán Xán nhìn về phía Cao Kình, "Không dễ nghe được đâu, chắc chắn cô ấy sẽ không nói."
    Bà Cao Mỹ Tuệ suy nghĩ: "Vậy mẹ đi hỏi dì Văn một chút, nếu cháu rể bà là người có tiền, vậy không sợ bà ấy không có tiền trả."
    Đợi hai người đàn ông đi rồi, bà Cao Mỹ Tuệ giả vờ đi đổ rác, cách tấm rèm gọi bà Văn Phượng Nghi. Trò chuyện một lúc, bà mang theo túi rác và hai túi đồ ăn về.
    "Hôm nay có lộc ăn rồi, Kình Kình cháu mang một chút đến bệnh viện chia cho đồng nghiệp. Buổi tối đợi bác bóc vỏ sầu riêng rồi mang lên."
    Đồng Xán Xán liếc một chiếc túi to khác, lấy một gói thịt bò viên từ trong ra, "Nhà cô ấy sướng thật, lúc trước cũng có người tặng đồ ăn vặt. Mẹ, ai là bạn trai của cô ấy thế."
    "Không phải ai hết. Người cao kia hình như là con trai của thầy giáo Cố Tương, quan tâm người ta nhiều thế làm gì, một đứa con gái như con sao nhiều chuyện vậy."
    Đồng Xán Xán: "..."
    Cao Kình bỏ bát cơm không xuống, nhìn đồng hồ: "Cháu ăn no rồi, cháu quay về bệnh viện đây."
    Cao Kình bận rộn đến chiều, lúc trời tối đen, anh thay quần áo trong văn phòng, nhắn tin cho Cố Tương, hỏi cô cần ảnh chụp cụ thể nào, về anh tìm cho. Chờ anh xuống dưới mới nhận được tin trả lời. Cố Tương hỏi anh có tiện cho cô xem không. Cao Kình nhíu mày. Hình của anh thật sự là quá nhiều, lần trước mới thoáng thu dọn lại chút, một thùng chất đầy hai ngăn tủ. Anh nhắn lại: "Nhiều ảnh lắm, hai ngăn tủ cơ. Tôi về chỉnh lại rồi gửi cho cô."
    Suy nghĩ một chút, anh lại nhắn thêm: "Hoặc nếu cô không ngại, có thể tới nhà tôi xem." Vừa gửi đi, anh đã hơi hối hận rồi, lời mời này quá thất lễ, vô cùng ngả ngớn. Anh đang định nhắn tiếp, lại thấy Cố Tương nhắn đến. "Nếu như không làm phiền anh, tôi sẽ qua."
    Đương nhiên là không phiền. Cao Kình nhanh chóng nhắn lại.
    Về đến nhà, anh lau sàn nhà một lần, lấy hết ảnh trong tủ ra. Không có chỗ nào thích hợp, đành phải để trên sàn nhà phòng khách. Người còn chưa tới, anh lấy một bình nước tưới hoa, lại cầm khăn sạch lau lá cây. Nửa tiếng sau có người gõ cửa, anh lập tức đi mở, mỉm cười: "Cô đến rồi."
    "Quấy rầy." Cố Tương nói.
    Cao Kình mời cô vào, để cô ngồi trên salon một lát, anh vào bếp ép hai cốc sữa đậu nành. Cố Tương ngồi, hai tay đặt trên đùi, tư thế lịch sự, cũng không ngó nghiêng xung quanh, vô cùng có giáo dục, chỉ là đôi mắt không khống chế nổi liếc về phía chồng ảnh trên sàn nhà. Cao Kình mỉm cười, đưa sữa đậu nành cho cô: "Vừa mới làm xong, không biết cô có thích uống không, cẩn thận bị bỏng."
    Cố Tương nhận bằng hai tay: "Cảm ơn."
    Cao Kình nói: "Ảnh chụp cũ gần như đều ở đây, cô có thể từ từ xem.
    Cố Tương lại cảm ơn, được chủ nhân cho phép cô mới rời khỏi chỗ ngồi, đi về phía đống ảnh kia.
    Cao Kình lo cô bị cảm lạnh, hơi ngăn lại, đưa cho cô một cái đệm, lại mang hoa quả ra gọt, anh nói: "Còn chưa cảm ơn cô đã tặng đồ cho bác tôi, tôi cũng có phần, có qua có lại, tan làm tôi cũng mua một chút."
    Cố Tương vốn đang xem ảnh, nhìn anh, cô cúi đầu xuống lật tiếp, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía bếp. Căn hộ này cũng là hai phòng giống dưới nhà, chỉ có điều thiết bị lắp đặt thời thượng hơn, phòng bếp là phong cách mở.
    Cao Kình mua dâu tây, nho, dưa hấu, dâu tây bỏ cuống, nho rửa sạch, dưa hấu cắt thành miếng nhỏ, bên trong có hạt đen, anh lấy dĩa gẩy ra. Hiếm khi thấy có người làm như vậy. Cố Tương lại cúi đầu xem ảnh: "Không cần khách sáo."
    Đĩa trái cây đã gọt xong, Cao Kình bưng ra để gần chân cô tiện cho cô lấy. Anh ngồi bên cạnh uống sữa đậu nành: "Cô muốn thông qua những tấm ảnh này để tìm trí nhớ sao?"
    Qua một lúc Cố Tương mới khẽ đáp: "Ừ."
    Cao Kình: "Đây cũng là một cách, xem nhiều sự vật quen thuộc lúc trước không chừng có thể giúp khôi phục một ít trí nhớ." Anh dừng một chút, lại nói, "Thực ra cô có thể nói cho tôi một ít tình hình cụ thể, tôi có thể phân tích giúp cô."
    Cố Tương nói: "Không cần, anh cũng chả nói gì với tôi hết." Ý nghĩa mở rộng ra là "Anh không nói cho tôi, tôi cũng không nói cho anh, anh nói trước, tôi mới có thể nói."
    Đúng là tính trẻ con, Cao Kình mỉm cười, không quấy rầy cô nữa. Đợi cô xem một lát, anh mới đưa cốc sữa, Cố Tương cầm lấy uống hơn nửa cốc.
    Hôm nay cô mặc đồ ở nhà, có lẽ là đã rửa mặt, nhìn nghiêng, làn da trắng nõn hồng hào, trên lỗ tai có xỏ lỗ, không đeo hoa tai. Trên cổ dưới vành tai có nốt ruồi nho nhỏ. Lông mi cô không dày, nhưng dài mà cong, nhìn rất đẹp. Cao Kình lúc này mới nhận ra cô không trang điểm, là mặt mộc.
    Động tác lật của cô ngày càng chậm, đầu ngón tay bình thường sẽ dừng ở góc phải dưới cùng ảnh chụp một lúc. Cao Kình nhìn một lát, bỏ cốc sữa xuống, cũng ngồi xuống đất tới gần cô, chỉ tay về phía tấm ảnh trên tay cô: "Tấm này chụp vào 1 tháng 9 năm 2009, khai giảng trường tiểu học Văn Huy, đến khi nghỉ đông kiến trúc trường đã thành màu quýt rồi. Năm 2009 có lẽ cô đang học..."
    "Đang học cấp hai rồi." Cố Tương nói, "Năm đó tôi học cấp hai rồi."
    Cao Kình mỉm cười, chỉ vào bức ảnh tiếp theo: "Tấm này là ngày 16 tháng 5 năm 2008."
    Cố Tương nghe anh nói về ngày trong từng tấm ảnh, trong đầu tìm kiếm chính mình khi đó.
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 14
    Mấy tấm ảnh sau đó, cô hỏi: "Có ảnh trước năm 2007 không?"
    Cao Kình tìm, chỉ vào một tấm trong tay cô, "Bức ảnh này chụp vào 5 tháng 1 năm 2007, nơi này là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của Thanh Đông, cô từng nhìn thấy rồi sao?"
    Cố Tương nhìn kĩ, ra sức tìm lại kí ức. Nơi này là một địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước, cô có biết đến. Thậm chí cô còn có thể nói ra lịch sử liên quan đến nó, nhưng trong đầu cô cái này chẳng khác gì Disney của Hồng Kông, cô biết rõ nhưng chưa từng đến. Tuy nhiên cô sinh ra và lớn lên ở Thanh Đông, làm gì có chuyện chưa từng đến nơi này chứ? Cố Tương lắc đầu, sau đó nói: "Tôi muốn xem thêm ảnh về trường tiểu học Văn Huy, công viên Cẩm Dương trước năm 2007, nếu có ảnh chụp tuyến tàu điện ngầm số 1 tôi cũng muốn xem."
    Trước năm 2007, cô vẫn còn đang học tiểu học. Cao Kình nhận ra gì đó, anh cũng không nhiều lời, thay cô chọn những ảnh chụp Thanh Đông trước năm 2007. Cố Tương hơi kinh ngạc về số ảnh anh có được, anh dường như giống như lời Đồng Xán Xán nói chụp toàn bộ Thanh Đông ngày xưa. Thậm chí anh còn có thể nhớ được câu chuyện xảy ra khi chụp những tấm ảnh này. Cố Tương rất muốn đem những tấm ảnh trước năm 2007 này về xem, cô hơi do dự, ngập ngừng lên tiếng: "Tôi có thể mượn những tấm ảnh này của anh không?"
    Lần đầu tiên thấy cô ăn nói dè dặt như vậy, Cao Kình kinh ngạc, đột nhiên lại nghĩ tới "lịch sử đen" của cô, trong lòng không khỏi bật cười. Khó trách cô sẵn lòng đến nhà anh xem ảnh, bởi vì cô lo anh sẽ do dự. Cô thực sự là...quan tâm, lễ phép, lại hiểu chuyện.
    Cao Kình im lặng bê đĩa hoa quả lên, đưa tới trước mặt cô, ôn hoà nói: "Hình như cô coi nhẹ những lời tôi nói rồi, tôi nói sẽ giúp đỡ cô mà."
    "...Cảm ơn." Cố Tương nhận lấy dĩa, xiên một quả dâu tây. Tâm trạng cô thả lỏng, ăn mấy miếng, hỏi Cao Kình: "Sao anh chụp nhiều ảnh Thanh Đông như vậy?"
    Cao Kình đáp: "Cha mẹ tôi đều là nhiếp ảnh gia, lúc tôi vừa lên cấp hai, có một lần dọn dẹp thư phòng, mang toàn bộ sách thời nhà trẻ và tiểu học định đem đi bán." Anh hỏi Cố Tương, "Sách ngày xưa của cô còn không?"
    Cố Tương gật đầu rồi lại lắc đầu: "Sau khi học cấp hai đều còn, trước đó thì không." Cô hỏi: "Vậy anh bán đi sao?"
    "Ừ." Cao Kình gật đầu, cười nói, "Sau khi bán đi, lần đầu tiên cha mẹ phạt tôi. Họ bắt tôi chạy ba mươi vòng ở bãi tập, cuối cùng tôi chỉ chạy được hai mươi hai vòng. Lúc ấy tôi rất giận, tôi cho rằng đó là đồ của mình, tôi có quyền xử lý, huống chi chúng chỉ là sách cũ."
    "Nhưng họ nói với tôi, những điều này đều là hồi ức và lịch sử. Lúc ấy tôi mười bốn tuổi có lẽ không nhận thức được "hồi ức" là gì, nhưng sau khi tôi bốn mươi tuổi, nhất định sẽ làm bạn với "hồi ức". Trong những cuốn sách ngây thơ kia chứa đựng tất cả ghi chép của tôi từ ba đến mười ba tuổi, nếu khi con người còn sống chia làm ba giai đoạn "thiếu niên, trung niên, về già", vậy cuộc sống trung niên và về già của tôi nhất định sẽ sống giữa hư vô."
    Cố Tương dường như rất thích nghe anh nói những lời này, ngay cả trái cây cô cũng không ăn, ngoan ngoãn ngồi xếp bằng, ánh mắt chăm chú nghe anh nói. Cao Kình bất giác xiên một quả dâu cho cô, cô nhỏ giọng nói "Cảm ơn", sau đó há miệng ăn. Trong lòng Cao Kình mềm mại, có lẽ là bởi vì nhớ lại những năm tháng đã mất đi.
    Hiện tại ánh mắt Cố Tương chăm chú tiếp tục nghe anh kể: "Sau đó, lúc sinh nhật tôi mười bốn tuổi, họ tặng cho tôi một chiếc máy ảnh để cho tôi chụp lại toàn bộ thành phố này. Họ nói tất cả "tồn tại" đều dần "mất đi", thử chụp "tồn tại", để cho "tồn tại" viết vào lịch sử, có lẽ tương lai chúng ta sẽ đỡ tiếc nuối hơn."
    "Cha mẹ anh tốt thật." Cố Tương nói.
    "Hiện tại họ quả thực rất tốt, năm đó tôi lại không cho là như vậy." Cao Kình mỉm cười, "Bây giờ họ đang ở nước ngoài đi khắp nơi chụp ảnh, có cơ hội cho cô xem ảnh họ chụp."
    "Vâng." Cố Tương gật đầu.
    Hai người tiếp tục lật ảnh xem. Giọng Cao Kình trầm thấp, ngữ điệu ôn hoà thoải mái dễ chịu, giở từng tấm ảnh như kể từng câu chuyện, những tháng ngày mơ hồ trong đầu cô dần trở thành hình khối. Cố Tương hơi ngước mắt, ánh mắt chạm phải cằm đối phương, còn chưa nhìn cẩn thận đã bị tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên phá vỡ. Cô bắt máy, là điện thoại của Tiêu Mân.
    Cao Kình không làm phiền cô, anh cầm lấy đĩa đi vào phòng bếp thêm hoa quả, lại rót cốc nước cho Cố Tương, anh lấy trà và soda, chỉ về phía Cố Tương. Cố Tương nhìn từng thứ, Cao Kình giơ lên: "Nước soda?"
    "Ừ."
    Tiêu Mân ở bên đầu kia điện thoại đột nhiên hỏi: "Nhà em có đàn ông à?"
    Cố Tương đáp: "Không phải, em đang ở nhà người ta."
    "Đêm hôm em ở trong nhà một người đàn ông?" Tiêu Mân đang ở khách sạn. Anh ta vừa tắm xong, chỉ quấn mỗi chiếc khăn tắm. Nước đọng trên người còn chưa lau khô, bọt nước từ cơ bắp trượt xuống. Anh ta ngậm điếu thuốc trong miệng, rít một hơi, cau mày: "Bây giờ anh tới đón em đi uống cà phê."
    "Bây giờ sao?" Cố Tương nhìn chằm chằm đồng hồ treo trên tường.
    Cao Kình chú ý, báo giờ thay cô: "Mười một giờ ba phút."
    Cố Tương nói vào điện thoại: "Hơn mười một giờ rồi, muộn quá, để ngày mai đi."
    Tiêu Mân lại nghe thấy giọng đàn ông, anh ta dập tắt điếu thuốc, giật khăn tắm ra, đá văng nắp vali, lấy quần áo ra: "Ngày mai anh còn bận nhiều việc. Anh có chuyện nói với em, giờ em đang ở đâu?"
    Cố Tương: "Ngay trong cư xá."
    Tiêu Mân: "Cư xá?"
    Cố Tương: "Vâng, em ở nhà hàng xóm."
    Tiêu Mân im lặng một lúc, mặt căng lên: "Em chuẩn bị một chút, anh tới đón em ngay."
    Cố Tương cúp máy, đành nói lời tạm biệt với Cao Kình. Trong phòng không có tạp âm, vừa rồi Cao Kình đã nghe thấy hết toàn bộ âm thanh bên kia, anh đưa soda cho Cố Tương, hỏi: "Muộn thế này còn muốn ra ngoài sao?"
    "Có chút việc." Cố Tương nhận lấy nước, "Tối nay cảm ơn anh, quấy rầy rồi."
    "Không sao, không cần khách sáo." Cao Kình tiễn cô ra cửa, "Có muốn nói cho bà cô không? Nếu về muộn quá bà cô sẽ lo lắng."
    "Lúc tôi đi bà đã ngủ rồi, sẽ đánh thức bà."
    Cao Kình mỉm cười, mắt nhìn theo cô đi vào thang máy.
    Tiêu Mân lái xe thương vụ trắng tới rất nhanh. Cố Tương uống hết chai soda, ném vào thùng rác, lên xe. Thời gian quá muộn, quán cà phê còn kinh doanh không nhiều lắm, Tiêu Mân tìm được một quán, tầng một có ca sĩ đang hát dân ca, anh ta dẫn Cố Tương lên tầng hai.
    Tầng hai có ban công, có thể ngắm được cảnh dưới lầu và tiếng ca tịch mịch, cũng không bị ai quấy rầy. Tiêu Mân gọi hai phần đồ uống, rồi lại thêm một đĩa trái cây. Gió đêm hơi lạnh, Cố Tương vén tóc ra sau tai, muốn nói cho nhanh: "Muộn như vậy, anh còn có chuyện gì?"
    "Biết là muộn, đêm hôm khuya khoắt còn ở nhà hàng xóm sao?" Tiêu Mân như thuận miệng nói ra một câu.
    Anh ta lấy chi phiếu ra, để trước mặt cô: "Tiền của em đây, lần trước phỏng vấn vất vả, đây là tiền quảng cáo, ngày mai tự đi ngân hàng đổi."
    Cố Tương nhìn chi phiếu, không nhúc nhích.
    Tiêu Mân đúng lúc phản ứng, nói thay cô: "Là ba vạn."
    Đây không phải là lần đầu Cố Tương nhận được tiền quảng cáo, khi cô đi tham gia thi đấu, công ty đều tài trợ, sau khi giành được giải thưởng công ty sẽ cho cô một số tiền thưởng, hình ảnh của cô dán tại lớp huấn luyện cũng nhận được tiền quảng cáo. Cố Tương cũng không từ chối, thu chi phiếu vào túi.
    Tiêu Mân nhấp một ngụm nước, hỏi cô: "Em quen người hàng xóm kia lâu rồi sao? Sao muộn như vậy còn ở trong nhà người khác?"
    Cố Tương đáp: "Không quen."
    "Không quen?"
    "Anh ta nói trước kia bọn em biết nhau."
    "..." Tiêu Mân để cốc nước xuống, "Xảy ra chuyện gì?"
    Cố Tương tóm tắt lại hai ba câu đơn giản, Tiêu Mân nghe xong, cười lạnh: "Em tin anh ta đã sớm biết em rồi sao?"
    Cố Tương không đáp lại.
    "Anh ta coi em là kẻ ngốc trêu đùa rồi, cũng không thèm bịa chuyện, tay không bắt sói."
    Cố Tương: "Anh nói chuyện khó nghe quá."
    "Lời thật thì khó nghe, em đừng tin anh ta, chắc chắn là anh ta lừa em."
    "Anh ta lừa em thì được gì chứ?"
    "Đàn ông giỏi nhất là lời ngon tiếng ngọt, tại sao anh ta lại vui vẻ giúp em như vậy? Anh không tin thời đại này còn có Lôi Phong sống." Tiêu Mân muốn bổ đầu cô ra, "Đàn ông không có ai tốt hết, em chỉ mới biết anh ta có mấy ngày, anh ta đã lừa em vào nhà, lần sau sẽ lừa em vào phòng..." Anh ta nhìn đôi mắt to trắng đen rõ ràng của Cố Tương, nuốt xuống nửa câu nói sau, mỉm cười, trêu chọc cô: "Bình thường rất thông minh, lúc này lại hồ đồ. Kinh nghiệm sống của em chưa nhiều, đừng tiếp xúc với người lạ. Em bận rộn lâu như vậy mà không có tiến triển gì, chi bằng theo anh trở về đến lớp huấn luyện làm việc đi."
    Ngón tay Cố Tương trượt trên cốc: "Em biết phân biệt người như thế nào, là dạng gì, không cần dạy bảo em."
    "Vậy em thử phân biệt xem anh là người thế nào, là dạng gì."
    Cố Tương: "Anh là người tốt, nhưng giỏi hãm hại lừa gạt."
    Tiêu Mân cốc đầu cô: "Con bé này, sau này em vẫn đừng nên nói chuyện thì hơn, qua hai mươi năm nữa sớm muộn gì anh cũng bị em làm tức giận đến vỡ mạch máu."
    Cố Tương né xuống, chỉnh lại tóc, tư thế nghiêm chỉnh: "Em tự hiểu chuyện của mình, anh không cần lo đâu."
    Điện thoại đột nhiên vang lên, cô ngạc nhiên bắt máy: "A lô?"
    "Còn chưa về sao?"
    "Vẫn chưa."
    "À...tôi vừa nghĩ ra cô nói muốn mang ảnh về, nhưng vừa nãy cô không cầm đi." Cao Kình nói.
    "Á..." Cố Tương cũng đã nhớ ra, "Ngày mai tôi tới lấy, được không?"
    "Được, vậy tôi xếp lại cho cô. Đã hơn mười hai giờ rồi, cô chú ý an toàn."
    "Vâng, cảm ơn anh."
    Tiêu Mân nghe thấy tiếng nói chuyện trong loa, bốc một miếng hoa quả: "Lại là hàng xóm kia?"
    "Vâng."
    Tiêu Mân hỏi: "Tìm em có việc sao?"
    "Vừa rồi em đi vội quên cầm theo ảnh." Cố Tương nói, "Anh còn việc gì không? Không còn thì đưa em về đi, em mệt rồi."
    Người trường thành chủ ý cũng càng lúc càng lớn rồi. Tiêu Mân gọi người thanh toán, thấy cô đứng dậy đi trước, ánh mắt anh ta nặng nề.
    Cố Tương quả thực rất mệt. Nửa năm nay cô quen ngủ sớm dậy sớm, đã lâu còn chưa đi ra ngoài quá mười hai giờ. Trong xe rất hẹp, xóc nảy khiến cô buồn ngủ, cô nhắm mắt lại, lẩm bẩm: "Đến nơi gọi em."
    Tiêu Mân nghiêng đầu nhìn cô cười: "Ừ."
    Đến cửa tiểu khu, xe không vào được. Tiêu Mân lùi về sau, đỗ xe sang bên đường, muốn gọi cô dậy, định lên tiếng lại thôi. Mỗi lần cô ngồi xe đều mệt đến mức chỉ muốn ngủ, thói quen này xem ra không đổi được rồi. Tiêu Mân lắc đầu, cơn nghiện thuốc lá dâng lên, muốn châm điếu thuốc. Anh ta nhịn lại, ngồi tựa vào ghế, lẩm bẩm: "Cũng không sợ người khác mang em bán đi."
    Qua một lúc, anh ta lại cười, nghiêng người, nhìn má cô: "Aiz..." Anh ta thở dài, vươn tay, từ từ chạm vào tóc cô, nụ cười dần nhạt đi. Chỉ mới mấy ngày không gặp đã gầy đi không ít, trước kia má cô còn có tí thịt, lúc này đã trở thành người đẹp thanh tú. Ngón tay anh ta lướt qua mặt cô.
    Chỗ ngồi hơi rung, tiếng chuông đột ngột vang lên. Tiêu Mân dừng lại, khôi phục tư thế ngồi.
    Cố Tương tìm được điện thoại, mở mắt bắt máy: "A lô?" Giọng nói vừa tỉnh ngủ hơi khàn.
    "...Không có gì, tôi gọi nhầm số."
    "...Cao Kình?"
    "Đúng vậy, tôi định gọi cho đồng nghiệp, trước đó mới gọi cho cô, không cẩn thận ấn nhầm."
    "À...không có gì."
    "Cô về chưa?"
    Cố Tương nhìn ra ngoài cửa sổ: "Về rồi."
    "Vậy không làm phiền cô nữa, cô nghỉ ngơi cho sớm, ngủ ngon."
    "Ngủ ngon."
    Cố Tương khẽ ngáp, tháo dây an toàn ra: "Em về đây."
    "Ừ." Tiêu Mân cũng tháo dây an toàn, theo cô xuống xe. Dặn dò cô mấy câu, anh ta nhìn theo cô đi vào trong cư xá, sau đó ngẩng đầu nhìn lên toà nhà. Đã qua mười hai rưỡi, chỉ có một căn hộ nào đó ở tầng mười hai mơ hồ vẫn còn sáng đèn. Cửa sổ có bóng người, khoảng cách quá xa, khuôn mặt mơ hồ.
    Cho đến khi Cố Tương đi vào cửa lớn, Cao Kình mới không nhìn theo nữa, ôm cánh tay, ngẩng đầu nhìn người đàn ông cao ráo đứng ở cửa tiểu khu. Anh ta dường như nhìn chằm chằm vào đây, vẻ mặt dưới ánh đèn đường tối đen không thấy rõ. Tâm trạng Cao Kình không quá tốt, chỉ mong không mất ngủ. Mai anh còn phải đi làm.
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 15
    Sáng sớm, Cố Tương nhận được tin nhắn mẹ cô gửi tới, nhắc cô buổi chiều đừng quên đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. Sau khi gặp tai nạn, mỗi tháng cô đều phải đi kiểm tra một lần, quét từ đầu đến chân, còn phải lấy cả máu. Cố Tương chưa trả lời ngay, cô nghĩ đến những việc cần làm sáng nay. Hôm nay cô không quá muốn ra khỏi cửa, mỗi ngày phải đi mấy nơi, cô đã hơi phản cảm. Tuy nhiên cô chả có chỗ nào để đi hết.
    Trong phòng khách truyền đến chút tiếng động, tiếp theo là giọng của bà Văn Phượng Nghi: "Hương Hương, cháu đã dậy chưa?"
    Cố Tương ngồi dậy: "Rồi ạ."
    "Chú Vu đến thăm cháu đấy, còn dẫn theo cả con gái nữa."
    Hôm nay chủ nhiệm Vu được nghỉ, mua chút hoa quả, đối với chuyện Cố Tương bị tấn công ở bệnh viện cách đó không lâu ông đến quan tâm và thăm hỏi. Năm nay con gái ông học năm bốn đại học, hai hôm trước mới từ trường về, tháng sau mới quay lại trường lấy bằng tốt nghiệp. Sắp tới không có việc gì, chủ nhiệm Vu dứt khoát dẫn người tới đây.
    "Cháu thấy con bé cũng không quá chênh lệch tuổi tác với Hương Hương, hai cô gái bình thường không làm gì có thể làm bạn, cùng nhau đi dạo phố xem phim." Chủ nhiệm Vu tác hợp.
    Con gái ông cao hơn mét bảy, dáng người mẫu, khuôn mặt bình thường, tư thế ngồi thận trọng, đôi mắt linh hoạt di chuyển, con người cũng dễ thích ứng: "Tớ tên là Thi Thi, cha tớ bảo tớ gọi cậu là chị, nhưng cũng chả còn là trẻ con nữa mà gọi chị chị em em, tớ gọi cậu là Hương Hương nhé?"
    Cố Tương còn chưa kịp đáp, phía sau có người mở miệng trước cô: "Tớ là Đồng Xán Xán."
    Đồng Xán Xán vừa giao ban, từ ca đêm trở về, hình dáng zombie tới đây ăn sáng ké, trước đó cô vẫn là du hồn, hiện tại hồn trở lại rồi. Vu Thi Thi nghe theo tiếng ngẩng đầu, đối mặt với Đồng Xán Xán, hai cô gái có tên ABB (*) lập tức sinh ra cảm giác đồng đạo, tương thân tương ái.
    (*) Chỉ những người có tên gọi là hai từ lặp nhau
    Hình ảnh này giống như nam nữ chính đi xem mắt còn chưa đụng nhau, nhân vật nam chính đã bị người bên cạnh nữ chính hút hết sự chú ý.
    Cố Tương nhìn Vu Thi Thi, lại quay đầu nhìn Đồng Xán Xán, sau đó hai tay đặt trên đầu gối, im lặng nhìn chủ nhiệm Vu. Khó xử nhất hẳn là bà mối rồi. Trước khi "bà mối" Vu đi, ra hiệu bằng mắt cho con gái, Vu Thi Thi nháy mắt, bày tỏ "OK". Ép qua lại với con trai cô ta sẽ không đi, nhưng kết bạn thì cô ta là chuyên nghiệp, cô ta sẽ dùng sự nhiệt tình của mình giải cứu đối phương khỏi núi băng. Đồng Xán Xán cũng không cảm thấy mệt, trao đổi hết thông tin cá nhân với Vu Thi Thi, mỗi người một bên lôi kéo Cố Tương, muốn dẫn cô đi dạo phố. Bà Văn Phượng Nghi cũng đóng gói Cố Tương qua, cười nói: "Chơi vui vẻ, buổi trưa ở ngoài ăn cơm, bà không nấu nữa."
    Vu Thi Thi nhiệt tình như lửa, Đồng Xán Xán ngốc nghếch như trâu, thực ra Cố Tương muốn đi dạo phố một mình hơn.
    Ba người đi đến bách hoá gần đó, Cố Tương đi rất nhanh, cũng không cần tham khảo ý kiến người khác, cô mua một thỏi son và một hộp kem nền, lại đi thử hai bộ quần áo. Vu Thi Thi và Đồng Xán Xán nhìn mác hoảng hốt: "Đắt thế sao! Tiền ăn nửa năm của tớ rồi!" Đưa mác cho Cố Tương xem. Cố Tương cụp mắt nhìn. Số dư còn lại trong tài khoản của cô chưa đến bốn vạn, nếu như bộ này mất hơn chín nghìn...Vu Thi Thi và Đồng Xán Xán lôi người đi, Cố Tương lại quay đầu nhìn quần áo. Hai cô gái lải nhải: "Trời ạ đắt quá, một chiếc váy 2899 tệ, không đáng chút nào, may mà chúng tớ kéo cậu đi."
    Cố Tương: "..." Cô thở dài trong lòng, đột nhiên cảm thấy mệt.
    Buổi chiều, Cố Tương đúng giờ đi bệnh viện kiểm tra. Chụp xong hết, lấy máu, bác sĩ bảo cô đi mua ít vitamin.
    "Các cô gái trẻ bọn cháu chỉ thích giảm béo, cho rằng gầy mới đẹp, nhưng đâu biết ít nhiều gì cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ." Nữ bác sĩ hơn bốn mươi tuổi đánh giá cô, "Với cơ thể của cháu, cân nặng phải tầm 100 mới hợp lý, bây giờ cháu còn chưa tới 90 cân, cũng không phải là ngôi sao, cần gì giảm béo như vậy."
    Cố Tương nói: "Cháu không giảm béo ạ."
    Bác sĩ lật bệnh án của cô, "Không giảm béo là khoẻ mạnh nhất, như vậy bác kê thêm cho cháu chút thuốc tiêu hoá, bình thường ăn nhiều cơm một chút, đừng sợ béo, cháu đủ đẹp rồi."
    Trong bệnh viện người đến người đi, vẻ mặt khác nhau, có mừng có bi. Cố Tương cầm thuốc, đi chậm lại. Cô đột nhiên nhớ tới khuôn mặt xám xịt của cô gái trẻ tuổi kia. Cô quay đầu đi về khu nằm viện. Đang là thời gian làm việc, bên trong trung tâm trị liệu an bình không có người nhà bệnh nhân, y tá đi nhẹ nói khẽ, người bệnh cũng không gây ra tiếng động gì, cả tầng gần như không có tí âm thanh nào. Cố Tương đi đến bên ngoài phòng bệnh Mao Tiểu Quy, nghe thấy bên trong truyền đến tiếng đàn, cô dừng bước.
    Ánh mặt trời xuyên qua chậu cây bên ngoài ban công, xuyên qua cửa sổ chiếu xuống đất, như thể phối hợp với khúc nhạc, tiếng đàn từ tay Cao Kình bay ra. Anh mặc áo trắng, ôm ghita, bờ môi mấp máy nói câu gì đó. Chàng trai cao gầy gật đầu, đứng đằng sau, ngón tay đánh keyboard. Chàng trai cất tiếng hát sạch sẽ đơn thuần như truyền từ phương xa đến, lọt vào trong lỗ tai nhân gian. Một khúc nhạc dài dằng dặc, Cố Tương quên mất mình nghĩ gì.
    Cô nhớ tới lời Cao Kình từng nói với mình - bọn họ đều đang vượt qua một cái hố. Anh không có bản lĩnh giúp họ, anh chỉ là tiễn đưa bọn họ đoạn đường cuối cùng.
    Anh đeo kính, không nhìn thấy rõ ánh mắt của anh, đầu ngón tay anh chăm chú đàn, mỉm cười dịu dàng như gối bông, chứa đựng cả ánh mặt trời. Khúc nhạc chấm dứt, cô mới hoàn hồn.
    "Cố Tương?"
    Cố Tương nhìn về phía chàng trai lên tiếng.
    Chàng trai hơi dè dặt, "Cố...cô Cố Tương, Tiểu Quy, là Cố Tương."
    Chàng trai mở cửa phòng, hơi hưng phấn để cho Mao Tiểu Quy xem.
    Mao Tiểu Quy nằm trên giường bệnh, nghiêng đầu, vui vẻ bất ngờ, cô không nghĩ tới đối phương sẽ liên tục hai ngày đến thăm cô. Hôm nay Mao Tiểu Quy phải cố hết sức khi nói chuyện, có một số câu Cố Tương nghe không rõ. Cố Tương ngồi bên giường bệnh, nhìn miệng đối phương chậm chạp mở ra đóng vào.
    "Trước kia, tôi chơi ghita, cậu ấy chơi keyboard, chúng tôi phối hợp hai mươi bài hát. Cậu ấy là con trai dì giúp việc nhà tôi."
    Bọn họ quen biết từ nhỏ, cô làm gì cũng chỉ nhiệt tình ba phút, cậu thì khác, luôn kiên nhẫn cẩn thận. Cậu học vẽ cùng cô, đợi cô ném bản vẽ đi, cậu vẫn tiếp tục. Cậu học quyền anh cùng cô, nhưng trời sinh cậu nhỏ gầy, làm thế nào cũng không học được. Cậu còn luyện keyboard cùng cô, nhưng trong chớp mắt cô đã thích ghita. Sau đó cô cảm thấy có lẽ mình không giống người bình thường, cho nên không thích giao du kết bạn, không thích Châu Âu, coi thiên tài IQ cao là thần tượng, cậu theo cô nghiên cứu chữ số Ả Rập. Đôi khi cô chán ghét, đôi khi lại hơi để ý cậu. Cô nói: "Cậu ấy là Lý Cương, tên cũng thật quê mùa."
    Cố Tương nhìn về phía chàng trai ngồi ở ban công yên tĩnh gọt hoa quả. Tên của cậu cũng giống như con người cậu, chỉ là một tấm phông nền, khó có thể khiến người ta chú ý.
    "Lúc cậu ấy thổ lộ với tôi, tôi nói rất khó nghe." Mao Tiểu Quy mệt mỏi nhớ lại, "Nhưng mà chờ cậu ấy đi rồi, tôi lại hối hận. Tôi luôn cảm thấy cậu ấy sẽ khiến tôi mất mặt, tôi chỉ là không chịu thừa nhận mình thích cậu ấy mà thôi." Mao Tiểu Quy nhìn về phía Cố Tương: "Tôi muốn hát."
    Cố Tương đáp: "Cô hát đi."
    "Vẫn nên hát "Tiễn biệt" nhỉ." Mao Tiểu Quy khẽ ngâm nga, "Ngoài đình nghỉ chân, bên con đường cổ, cỏ thơm xanh mướt tận chân trời. Gió đêm mang theo tiếng sáo lướt nhẹ qua rặng liễu..."
    Cố Tương từ từ giơ tay lên, hơi do dự một lúc lâu, lòng bàn tay chạm vào đỉnh đầu Mao Tiểu Quy. Chàng trai giống như một gai nhím, khe khẽ đâm vào lòng cô. Tiếng hát dần biến mất. Bên cạnh cánh tay truyền đến độ ấm, có người cúi đầu, xem xét sơ qua, sau đó quay đầu lại, khẽ nói với cô: "Cố Tương, cô ra bên ngoài đi, uống cốc cà phê, được không?"
    Cố Tương nhìn thẳng vào mắt anh, qua cặp kính, cô không thấy rõ được đôi mắt ấy. Cô gật đầu, "Vâng."
    Sau đó Cao Kình nói với y tá: "Đưa Mao Tiểu Quy vào phòng chăm sóc, liên lạc với người nhà cô ấy."
    Cha mẹ cô gái luôn ở trong bệnh viện nhanh chóng đến, mấy người thân khác cũng lần lượt đến.
    Cửa phòng chăm sóc đóng chặt, bọn họ đang tạm biệt cô ấy.
    Nhân gian buồn vui, cách trở một phòng.
    Chín giờ hai mươi tám phút tối, Mao Tiểu Quy qua đời.
    Lúc Cao Kình lau kính đi ra, Cố Tương vẫn ngồi trên ghế ở lối đi nhỏ. Anh đeo kính lại, bước nhanh đến trước mặt cô, cúi người xuống, hai tay bám vào đầu gối, hỏi cô: "Sao cô còn ngồi ở đây, từ đó đến giờ sao?"
    "Không có." Cố Tương lắc đầu, nhìn đối phương. Anh dường như chả khác gì với ban ngày, nhưng có thể nhìn ra anh rất mệt. Cô nói: "Tôi đã về nhà rồi."
    Cao Kình hỏi: "Đã ăn tối chưa?"
    "Ăn rồi." Cố Tương dừng một chút, hỏi tiếp, "Anh có muốn ăn chút gì không?"
    "Tôi không vội."
    Cố Tương gật đầu, lại nhìn đôi mắt anh qua cặp kính. Ánh mắt anh dường như rất chăm chú.
    "Nếu anh có thời gian, tôi muốn nói với anh chút chuyện." Cố Tương nói.
    Cao Kình vẫn khom người như trước, nhìn thẳng cô. Anh mỉm cười: "Được."
    Vẫn là cầu thang cũ kia, cửa vàng, trong không gian yên tĩnh chỉ có hai người bọn họ. Cao Kình mở chai nước vừa mua đưa cho cô, ngồi ở bậc thang với cô. Cố Tương không uống. Trong không gian yên tĩnh, không có tro bụi, ánh đèn hành lang lờ mờ, con số xa xôi ánh từ vách tường tầng trệt. Cô lên tiếng: "Tháng mười năm ngoái, tôi xảy ra tai nạn bất ngờ, khi tỉnh lại phát hiện mình mất đi kí ức, hơn nữa không thể phân biệt được nhiều chữ số."
    "Không phải chữ số mà là nhiều chữ số. Tôi chỉ là không thể nhìn thấy, chứ vẫn tính toán được." Cô nhấn mạnh.
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 16
    Lần trước Cao Kình suy đoán rất đúng, cô có thể tính được 5x8, nhưng không có cách nào tính được 235x5, bởi vì "235" có nhiều chữ số, trong mắt cô chỉ là trống không mà thôi. Cô không có cách nào xem giờ trên di động, không thể tự do chọn xe buýt, cũng không thấy được ngày bên góc phải ảnh chụp. Cô giở ba cuốn nhật kí kia vô số lần, nhưng chỉ có thể thông qua thường thức phân biệt được năm và tháng, nhưng đơn vị "ngày" gồm hai chữ số thì không có cách nào đọc chính xác được. Ngay cả việc trả tiền cũng trở nên khó khăn với cô, giống như hôm nay dạo phố nhìn trúng chiếc váy kia, "2899" bốn chữ số Ả Rập, cô không có cách nào sắp xếp chuẩn xác. Cô suy nghĩ là 9982, 9289 hay là 6628, rất nhiều khả năng và chúng khiến cô do dự không làm.
    Cố Tương chỉ vào số trên vách tường tầng: "Đây là "19", trong mắt tôi nó có thể là 91, 16 hoặc là 61."
    Cao Kình nhìn theo ngón tay cô chỉ về hai chữ số Ả Rập cực lớn trên vách tường, mười ngón tay anh đan vào nhau, bám vào đầu gối, suy nghĩ một lát hỏi: "91, 16, 61, đây là cô nhìn thấy hay là phỏng đoán của cô?"
    Cố Tương hơi giật mình, nhìn về phía đối phương. Cao Kình ôn nhu thăm dò: "Nếu đưa ra phép nhân 5x6, cô có thể làm được sao?"
    Cố Tương nghiêng đầu không nhìn anh, lưng cô rất thẳng, cằm khẽ hếch lên, trong mắt Cao Kình thì cô đang giãn khí. Giống như một con khổng tước xinh đẹp kiêu ngạo, lông vũ đẹp nhất của cô bị nhổ đi rồi, nhưng cô vẫn là con khổng tước xinh đẹp kiêu ngạo trước đó, nên không muốn cúi đầu. Cao Kình cảm thấy lồng ngực anh sinh ra dòng khí nóng xúc động cuồn cuộn, anh nhìn khuôn mặt nghiêng của cô, dùng sức đè ép cảm xúc này xuống, càng thêm dịu dàng gọi tên cô: "Cố Tương..."
    Cố Tương cụp mắt, nghiêng nửa đầu nhìn anh, tên của cô lọt vào tai tựa như lông chim chạm vào. Cô giật mình, vẫn không nhìn anh, nói: "Đúng thế, tôi không thể nhìn rõ tất cả con số, tất cả đều là phỏng đoán của tôi."
    Cô cam chịu hít thở sâu, lại nhìn về phía số tầng, "Hiện tại "19" trong mắt tôi giống như gương vậy. Lần đầu tiên đi thang máy tới nơi này, tôi đi sai tầng, hôm đó tôi nhìn thấy con số "19" trong thang máy, nhưng thực ra là "16", đó là trạng thái đảo ngược."
    "Số 9 Ả Rập trong mắt tôi đều đảo ngược, nhưng tôi có thể dùng cách thông thường phân biệt các số khác, chỉ có mỗi 6 và 9 là không có cách nào. Cho nên trong tình huống bình thường, các số lẻ không có vấn đề gì với tôi." Cuối cùng cô vẫn nhấn mạnh thêm lần nữa không phải mình mất đi tất cả khống chế với chữ số.
    Cao Kình cũng không phản bác, chỉ gật đầu. Cố Tương liếc anh, sau đó tiếp tục: "Sau khi tổ hợp lại các con số, chúng không sắp xếp theo hàng ngũ nào, phía trước phía sau không ngừng điều chỉnh, trong mắt tôi vô cùng lộn xộn. Đối với việc phân biệt số lẻ, cho tôi thời gian tôi có thể làm được, đối với số nhiều đơn vị hơn thì tôi không có cách nào."
    Cao Kình hỏi câu thích hợp: "Cô viết sách và tính toán đều không có vấn đề gì chứ?"
    Cố Tương gật đầu: "Khả năng tính toán của tôi không có bất cứ vấn đề gì, ngay cả Sudoku, tôi chỉ cần dựa vào đầu là tính ra, ngay cả mắt cũng không cần nhìn."
    Cao Kình lại gật đầu với khổng tước nhỏ lần nữa. Cố Tương thoả mãn, cô thản nhiên nói tiếp: "Viết lách đương nhiên cũng không có vấn đề, nhắm mắt lại là ghi được số thôi. Cho nên tôi chỉ là cảm thấy xuất hiện vấn đề ở việc phản hồi."
    Cao Kình tiếp tục gật đầu, thấy Cố Tương đã không còn xù lông, anh tận dụng hỏi: "Vậy những tình huống cụ thể khác thì sao? Ví dụ như phương diện mất trí nhớ?"
    Cố Tương suy nghĩ, bỏ chai nước xuống, đột nhiên đứng dậy, quay người nhìn Cao Kình: "Anh có biết cung điện ký ức không?"
    Cao Kình nói: "Hiểu một chút cơ bản, nhưng không biết nhiều lắm."
    Cố Tương: "Tháng mười năm ngoái tôi ra nước ngoài du lịch, chính xác mà nói thì là tập huấn, bởi vì tháng mười hai tôi có một trận đấu về trí nhớ phải tham gia, trước mỗi lần đó tôi đều tìm một nơi yên tĩnh để tập luyện, đây là thói quen của tôi."
    "Tôi không nhớ được chuyện xảy ra với mình năm tiếng trước đó, khi tôi tỉnh lại, tôi chỉ thấy mình đang ở bệnh viện, người báo cảnh sát là một du khách, theo phỏng đoán là tôi bị ngã xuống bãi đá san hô bên bờ biển, sau khi hôn mê một thời gian ngắn mới được du khách đi ngang phát hiện." Quá ngu ngốc. Nói tới đây, Cố Tương hơi dừng lại, sau đó mới tiếp tục. "Sau đó tôi mới ý thức được tôi đã mất đi kí ức trước năm mười hai mười ba tuổi, trong khoảng thời gian này là lúc tôi sống ở Thanh Đông. Sau khi học hết tiểu học tôi đi Bắc Kinh."
    "Chuyện xảy ra sau đó ở cấp hai tôi cơ bản đều nhớ rõ, cho nên tôi biết sau khi tôi đến Bắc Kinh, trong đầu tôi đã có một cung điện ký ức, có lẽ tôi dùng mười năm xây dựng nên cung điện ký ức này, chưa bao giờ thay đổi, tầm quan trọng của nó không cần nói cũng biết."
    "Nhưng sau khi từ bệnh viện tỉnh lại, tôi không có trí nhớ trước năm mười hai tuổi, cung điện ký ức cũng không có." Cố Tương nhìn Cao Kình, "Tôi dựa vào thói quen của mình phỏng đoán, có lẽ chuyện xảy ra khi tôi ở bên bờ biển luyện tập, lấy một số lượng lớn con số trong cung điện ký ức, sau đó tôi ngã xuống, gáy đập vào đá, cung điện ký ức của tôi cũng biến mất, cái cung điện này vô cùng có khả năng là tôi dùng thời gian hồi nhỏ quen thuộc nhất xây dựng nên. Nó biến mất cũng mang theo cả ký ức lúc nhỏ của tôi. Lớn hơn nữa là là tôi mắc chướng ngại với việc đọc số cũng là do cung điện biến mất."
    "Cho nên tôi nghĩ trước tiên tìm được cung điện ký ức của tôi thì có lẽ mọi chuyện sẽ giải quyết dễ dàng hơn." Cố Tương nói xong, hỏi anh: "Anh cảm thấy tôi nói có đúng không?"
    Cao Kình im lặng một lúc lâu. Cố Tương cụp mắt, sau đó quay đầu, trong lòng hơi thất vọng.
    Sau khi xảy ra chuyện, cô lần lượt tìm đến từng chuyên gia khoa não trong và ngoài nước, qua máy quét thì bộ não của cô không có bất cứ khác thường nào, chuyên gia không có cách nào giải thích nguyên nhân gây bệnh, phần lớn mọi người đều đồng ý với suy đoán của cô, bọn họ cho rằng bệnh của cô không mang tính vĩnh viễn, theo thời gian trôi qua, cô có thể khỏi hẳn, vô số ví dụ sau khi mất đi trí nhở hồi phục lại bày ra trước mắt. Tuy nhiên có một số người vĩnh viễn quên đi, không tìm lại được. Cố Tương không chờ được, chướng ngại về số khiến cho cô đến nửa bước còn khó đi, cô không chấp nhận sự sắp đặt của thời gian, cô muốn tự mình khống chế.
    Chân cô khẽ cử động, cuối cùng nghe thấy Cao Kình lên tiếng: "Trên mạng từng lan truyền một luận điểm khoa học, khi con người học tập, đại não sẽ sản sinh ra tế bào mới, thần kinh nguyên bản sẽ giết chết chúng, giản thích đơn giản là đại não tự động loại bỏ tri thức cũ, giữ lại tri thức mới, cái này gọi là thần kinh nguyên gốc giết chết tế bào não."
    Anh nhìn Cố Tương, "Tôi không biết dùng lời nào bình luận về nó, tôi nghĩ tôi có thể sẽ hình dung thành...là một thứ không biết. Khoa học không ngừng phát triển, tìm kiếm ngày càng đi lên, tất cả đều có khả năng."
    Cao Kình đứng lên, đối mặt với cô. Cô chỉ đứng tới cằm anh, anh cúi đầu nhìn cô: "Hôm nay tôi làm ca đêm, hai ngày nữa sẽ được nghỉ, cô muốn làm thế nào cứ nói cho tôi biết."
    Cố Tương ngẩng đầu, nhìn thẳng vào mắt anh. Mùi trên người anh sạch sẽ, cằm không có râu, bả vai rộng, ánh mắt luôn chăm chú như vậy, cô nhìn thấy mình trong mắt anh. "Tôi chỉ đến trường qua ba tuyến đường. Từ nhà đi đến trường tiểu học Văn Huy, qua hai chuyến xe buýt, đi một tuyến tàu điện ngầm. Xe buýt sẽ đi qua bệnh viện Thuỵ Hoa, tàu điện ngầm đi qua công viên Cẩm Dương. Nếu như tôi ngồi một tuyến khác, có thể đi qua Đại học Thanh Đông. Tôi nghĩ cung điện ký ức của tôi nằm trong phạm vi hệ thống này. Tôi muốn tìm ra nơi nào năm đó, hoặc tuyến đường nào được coi là cung điện của tôi."
    Cao Kình nói: "Trưa mai được không?"
    "Được."
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 17
    Nhìn theo Cố Tương rời đi, Cao Kình quay lại phòng làm việc. Anh tuỳ tiện ăn chút gì đó lấp đầy bụng, sau đó mới quay lại làm việc. Bận rộn đến rạng sáng, cuối cùng tất cả đã kết thúc. Anh thở phào, nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc, mở di động ra tìm kiếm "Cung điện ký ức". Mấy năm trước anh từng xem qua tài liệu về cung điện ký ức, nhưng công việc quá bận, lại thêm một đống chuyện, lúc đó hạng mục chăm sóc lâm chung của bệnh viện đang tiến hành, anh hoàn toàn không có thời gian nhàn rỗi đi nghiên cứu chuyện này. Anh không hiểu về cung điện ký ức cho lắm, chỉ có chút ấn tượng đơn giản. Mở trang web, trong lòng anh có chút suy tính.
    Lúc trời hửng sáng, Cố Tương hoảng hốt nghe thấy tiếng chim. Cô hé mắt ra, nhìn thấy trời hơi xanh, bên ngoài bệ cửa sổ có hai chú chim nhỏ đậu. Cô còn chưa hoàn toàn tỉnh táo, đứng dậy, đi đến trước cửa sổ muốn nhìn cho kĩ hơn, nhưng hai chú chim nhỏ bị doạ sợ tung cánh bay đi mất.
    Cố Tương sững người, suy nghĩ cũng tỉnh táo, che miệng ngáp một cái, mở cửa ra. Phố xá tấp nập, lại là một ngày mới. Đến mười giờ, cô nhận được điện thoại của Tiêu Mân.
    "A lô? Nghe giọng em hình như tâm trạng không tệ lắm." Tiêu Mân nói.
    Cố Tương đánh son, nhìn vào gương, lấy ngón út lau đi khoé miệng, "Vâng, cũng khá."
    "Tâm trạng tốt như thế...buổi trưa cùng ăn cơm nhé?"
    "Không được rồi."
    "Ăn cơm xong đi xem nhà với anh."
    "Xem nhà gì?" Ngón út lau vào khăn giấy, Cố Tương lại chỉnh lại son.
    "Chi nhánh công ty ở đây, sau này thỉnh thoảng anh phải đến đây, không thể cứ ở khách sạn mãi được, mua xừ nhà cho xong."
    "...Tự anh đi xem đi."
    "Em đưa ra chút ý kiến cho anh."
    "Là anh mua nhà, tại sao phải cần ý kiến người khác?"
    "...Người thường bọn anh cũng cần ý kiến của người khác." Giọng Tiêu Mân hơi thay đổi, "Em là người khác sao?"
    Tâm tư của Cố Tương không ở chỗ này, "Anh đi một mình đi, hôm nay em còn có việc."
    "Có chuyện gì?"
    "Lát nữa em còn phải đến bệnh viện lấy báo cáo kiểm tra sức khoẻ, buổi trưa có hẹn rồi."
    "...So với anh còn bận hơn."
    Cố Tương suy nghĩ, "Đúng vậy."
    "..."
    Cố Tương trang điểm xong đi ra ngoài, cửa đối diện cũng mở ra. Hai mắt Đồng Xán Xán đỏ bừng, nhìn thấy Cố Tương, miệng cô ấy méo xẹo: " Mao Tiểu Quy qua đời rồi..."
    "...Tôi biết rồi."
    Đồng Xán Xán đột nhiên lao tới, nhào vào trong lòng Cố Tương, nước mắt rơi xuống, không kìm lòng được gọi cô: "Cháu gái nhỏ...tôi khó chịu lắm..."
    Cố Tương cứng đờ tại chỗ, hai tay không biết để vào đâu. Đồng Xán Xán thực sự đau lòng. Mấy ngày nay cô luôn trò chuyện với Mao Tiểu Quy về Cố Tương, quan hệ giữa y tá và người bệnh thoáng chốc gần hơn. Cô đã quen với sinh ly tử biệt, hiếm khi như vậy, nhưng trong tình cảm luôn vô tình có sự trả giá, cô cho rằng còn có thời gian, nhưng thời gian chả lưu tình chút nào. Đồng Xán Xán tựa vào vai Cố Tương gào khóc.
    Cố Tương đứng thẳng, trong nháy mắt từ từ giơ tay lên, đặt lên lưng Đồng Xán Xán. Vỗ hai cái, cô cứng rắn nói: "Đừng khóc."
    Người đau lòng sẽ không nghe thấy. Cố Tương từ từ thả lòng, lại tự nhiên vỗ về Đồng Xán Xán. Cô nhớ tới cửa phòng chăm sóc đóng chặt, không biết bên trong như thế nào. Căn phòng kia như một bến đò, đi vào đi ra là hai thế giới. Bên cạnh chân đột nhiên xuất hiện một bóng dáng khác, cô cúi đầu xuống.
    Tiểu Thiện Thiện cầm một túi óc chó, miệng túi mở rộng, nhân cũng rơi hết cả ra. Cố Tương lắc đầu, cô không ăn. Tiểu Thiện Thiện giơ một lát, sau đó đưa lên miệng, cắn một cái.
    Một người khóc, một người ăn, hơn mười phút sau mới ngừng.
    Trước khi xuống nhà, Cố Tương thay bộ quần áo đã bị dính nước, chọn bộ váy mặc vào. Đến bệnh viện cầm mấy tấm phim và giấy xét nghiệm ngày hôm qua, sau khi cho bác sĩ xem qua, bác sĩ gạt kính mắt nói: "Vẫn giống như hôm qua bác đã nói với cháu, kích thích ăn uống, bình thường cố gắng ăn nhiều một chút, huyết áp cháu hơi thấp...Những thứ khác đều tốt, phim chụp cũng không có vấn đề gì."
    Tạm biệt bác sĩ, cô đi về cư xá. Lúc đến cổng cư xá, cô lại nhận được điện thoại của Tiêu Mân.
    "Bây giờ em đang ở bệnh viện hay ở nhà?"
    "Đang ở đây."
    "Hả?"
    Cố Tương bước nhanh thêm mấy bước, dừng lại sau lưng Tiêu Mân, "Ở đây."
    Tiêu Mân quay đầu lại, "Ôi, mới từ bệnh viện về à?" Anh ta cúi đầu nhìn cái túi Cố Tương cầm trên tay, "Kiểm tra thế nào, cho anh xem một chút."
    Cố Tương không đưa: "Rất tốt, sao anh lại tới đây?"
    Tiêu Mân vươn tay qua, Cố Tương tránh né, "Lấy ra cho anh xem."
    Cố Tương lắc đầu, "Đây là việc riêng của em, em không muốn đưa."
    Tiêu Mân híp mắt lại, một tay giữ chặt cô, tay kia vung loạn lên, nhìn từ xa giống như hai người đang ôm nhau.
    "Cố Tương..."
    Cố Tương quay đầu lại, thuận tay đẩy Tiêu Mân ra, hơi kinh ngạc: "Anh vừa tan ca sao?"
    Người cả đêm không ngủ, liếc một chút có thể nhận ra ngay. Cao Kình cũng chưa rửa mặt, cằm hơi lún phún râu, anh cũng không phải quá mệt, "Ừ, vừa tan ca." Anh nhìn đồng hồ, "Trưa rồi, tôi lên thay quần áo rồi xuống, nếu cô chưa ăn cơm thì đợi lát nữa chúng ta cùng ăn."
    Cố Tương bất giác nhăn mày. Tiêu Mân đút hai tay vào túi, cằm hất về phía Cao Kình, hỏi Cố Tương: "Em bảo người có hẹn vào buổi trưa là anh ta sao?"
    "Ừ."
    Tiêu Mân nhìn Cố Tương: "Nếu không phải chuyện quan trọng gì thì để hôm khác đi, hôm nay đi xem nhà với anh đã."
    Cao Kình nhìn Tiêu Mân, nói với Cố Tương: "À...tôi còn định lúc ăn trưa tranh thủ bàn bạc với cô một chút. Tôi đột nhiên muốn hỏi phương thức trí nhớ bình thường của cô là gì, chỉ dùng cảnh thực hay là con số? Đương nhiên nếu cô có chuyện khác, chúng ta có thể..." Anh cẩn thận lướt qua đại não, chắt lọc những từ mấu chốt khi tìm kiếm trên điện thoại, múa rìu qua mắt thợ nói ra mấy từ chuyên ngành.
    "Xuỳ..." Tiêu Mân mỉm cười, "1315."
    Cao Kình nhíu mày, không biết anh ta nói gì. Cố Tương nghiêng đầu liếc mắt với Tiêu Mân, Tiêu Mân nhún vai, cười không có chút thành ý nào: "Bác sĩ Cao đúng không? Nếu như anh có hứng thú với phương pháp trí nhớ, hoan nghênh đến trung tâm đào tạo Ngu Tư, kẻ hèn bất tài này là hiệu trưởng của trung tâm, tôi có thể giảm giá 20% cho anh. Hôm nay thời gian đang gấp, không mang theo danh thiếp, có cơ hội lần sau sẽ đưa cho anh."
    Cố Tương nhìn anh ta một cái, mới nói với Cao Kình: "Không bằng chúng ta để hôm khác đi, anh vừa tan ca, có lẽ nên về nghỉ ngơi trước."
    "Không sao, buổi tối tôi đã nghỉ ngơi ở bệnh viện." Cao Kình nói.
    Cố Tương kiên quyết: "Để hôm khác rồi nói sau."
    Cao Kình mỉm cười.
    Tiêu Mân đúng lúc giục cô: "Đi thôi, ăn cơm xong rồi xem nhà, anh tìm được ba căn rồi, em xem thích căn nào."
    "Vậy em lên cất đồ đã." Cố Tương nói.
    Cố Tương lên nhà, để cho Tiêu Mân ở dưới chờ. Cao Kình cùng đi vào đợi thang máy với cô. Đứng một lát, anh nói: "Cô có hẹn với bạn sao?"
    "Vâng."
    "Nghe ý của anh ta là muốn đi mua nhà à? Mua nhà là chuyện tương đối quan trọng đấy."
    Cố Tương nhìn về phía anh: "Xin lỗi, là tôi không cân nhắc chu đáo."
    Cao Kình khó hiểu.
    "Anh còn có ca trực, hôm nay phải nghỉ ngơi, tôi không nên hẹn anh hôm nay."
    Cao Kình mỉm cười, tâm trạng thoáng tốt hơn, "Là tôi hẹn cô. Nhưng thực ra không cần hôm khác đâu, tôi cũng không mệt."
    "Cơ thể quan trọng nhất." Cố Tương nói.
    Thang máy đã đến, Cao Kình giữ cửa để cô đi vào. Anh ấn tầng cho cô rồi mới đến mình. Trước đó từng có người hút thuốc lá ở đây, trong thang máy còn vương mùi, Cố Tương nhăn mũi, vô cùng không thích. Cao Kình hơi nghiêng đầu, ánh mắt nhìn vào cô. Hôm nay là lần đầu cô mặc váy. Váy liền thân dài đến đầu gối, màu đen dính sát vòng eo vô cùng nhỏ của cô. Hôm nay cô cũng trang điểm đẹp hơn bình thường, khuôn mặt trắng nõn đôi môi đỏ mọng thu hút sự chú ý của người khác, yên lặng đứng ở đó, tinh xảo như một người tí hon xoay tròn trên nắp hộp nhạc. Cao Kình hắng giọng, "Không biết khi nào cô về, tôi về ngủ hai tiếng là đủ rồi. Tôi muốn tranh thủ thời gian."
    Cố Tương đáp: "Tôi gọi điện thoại cho anh nhé?"
    Cao Kình cười: "Ừ, tôi chờ cô."
    Thang máy đã đến tầng mười một, Cố Tương chào anh: "Tạm biệt."
    "Đúng rồi..." Cao Kình gọi cô lại, "Bạn cô vừa nói 1315 là có ý gì?"
    Cố Tương im lặng. Lần đầu tiên Cao Kình thấy cô có ánh mắt kì lạ như vậy.
    "...Đây là một con số mã hoá trong phương pháp trí nhớ, dùng đồng âm (*) để nhớ, có rất nhiều cách."
    (*) âm đọc gần giống hoặc giống nhau
    Cao Kình có dự cảm không tốt lắm. Cố Tương thành thật, anh hỏi cô sẽ trả lời, cũng không giấu giếm, "Ý của anh ấy 1315 là bác sĩ vẹt, bảo anh là nói như vẹt."
    Cao Kình: "..."
    Cô quen Tiêu Mân mười năm, thỉnh thoảng bọn họ sẽ dùng con số mã hoá nói thầm với nhau, thực tế trong mấy năm anh ta có bạn gái, sẽ dùng mã hoá nhắc nhở cô đừng lắm miệng, hoặc bảo cô đi mau đừng làm bóng đèn. Cách thức trao đổi này chỉ thuộc về hai người bọn họ, cô tập mãi thành quen. Song nhìn Cao Kình như vậy, hẳn là anh không vui rồi.
    Ngón tay khẽ sờ váy, Cố Tương nhìn anh mấy giây, nói: "Lần này là anh ấy quá đáng, tôi thay mặt anh ấy xin lỗi anh."
    Cao Kình mỉm cười, "Không sao, anh ta rất hóm hỉnh."
    Lên nhà mình, trên mặt Cao Kình không còn nụ cười nữa. Tâm trạng thực sự không tốt chút nào.
    Anh tiện tay cầm lấy hộp sữa đậu nành, chọc ống hút vào, ngồi xuống salon. Uống xong hộp sữa, anh đi vào nhà tắm, thay quần áo, sau đó đi ra ngoài. Anh lái xe, đi đến một hiệu sách thì đỗ lại. Đúng lúc vào hai ngày nghỉ, người mua sách tương đối nhiều, hơn một nửa đang vây quanh giá sách đọc miễn phí. Cao Kình tìm một nhân viên cửa hàng: "Chào cậu, tôi muốn tìm một ít sách liên quan đến huấn luyện trí nhớ."
    Hơn nửa tiếng sau, anh mang về bốn quyển sách. Rót cho mình cốc trà, anh xoa mi tâm, đeo kính mắt lên, bắt đầu miệt mài đọc.
    Note: Lượt đọc ít quá nên mình đang định drop, các bạn cho mình ý kiến coi...
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 18
    Truyền thuyết cổ kể rằng có người khi tham gia hoạt động tại nhà thờ, đột nhiên nhà thờ sụp đổ, vô số người bị đất đá đập trúng mặt mũi biến dạng, tử vong tại chỗ. Người thân của người chết không có cách nào nhận được mặt, thương tâm tìm kiếm cũng không tìm được người nhà của mình. Người kia tránh được một kiếp, anh ta đứng trong đám người, dựa vào trí nhớ, xác thực thân phận của người chết.
    Sau đó phương thức trí nhớ này được một nhà truyền giáo đến từ Ý tên là Matteo Ricci mang đến Trung Quốc. Đây là nguồn gốc của cung điện ký ức trong truyền thuyết.
    Cao Kình lật sách, dùng bút nhớ gạch trọng điểm. Lý thuyết quá nhiều, anh nhất thời không nhớ được. Anh ngáp một cái, lại rót cho mình ly trà, nhìn điện thoại, vẫn không có cuộc gọi nào. Lật mấy tờ sách, anh lại nhìn điện thoại, vẫn im ắng như cũ.
    Anh gạch mấy hàng chữ, tiếng chuông đột nhiên vang lên. Cao Kình lập tức cầm điện thoại lên, thấy tên người gọi đến, anh đặt bút nhớ xuống, "Tử Chiêu?"
    Đinh Tử Chiêu nói trong điện thoại: "Diêu Gian (*) đi bồi dưỡng về rồi, hai ngày này đúng lúc chúng ta được nghỉ, buổi tối tụ tập nhé? Cậu ta mời."
    (*) Gian trong gian trá
    "Không rảnh, các cậu chơi đi."
    "Sao lại không rảnh, cậu không đi làm, không hẹn hò, buổi tối ra ngoài uống một chén thả lỏng một chút, nghe Diêu Gian khoác lác."
    Cao Kình cười: "Cậu mà để cho Diêu Tấn Phong nghe thấy thì bữa này đừng nghĩ đến chuyện cậu ta tính tiền."
    Đinh Tử Chiêu vẫn cố rủ rê: "Đến đi, cả ngày cậu ru rú trong nhà, định tu Phật à. Tôi nghi ngờ kiếp trước cậu là hoà thượng nên mới thanh tâm quả dục như vậy. Tôi gọi cả Nguyễn Duy Ân đến rồi, đã mấy tháng mọi người không gặp mặt."
    Cao Kình vừa lật sách vừa nói: "Thật sự không rảnh mà, các cậu chơi đi. Nếu thiếu người thì gọi thêm Xán Xán ấy, hôm nay nó cũng được nghỉ."
    Đinh Tử Chiêu không gạ gẫm được anh, đành phải lùi bước, chuyển sang Đồng Xán Xán, Cao Kình tiếp tục đọc sách, chờ điện thoại.
    Tiêu Mân vừa mắt toàn là cư xá đắt đỏ, người môi giới dẫn bọn họ đến căn hộ thứ hai. Xung quanh căn hộ là cửa sổ sát đất, ngoài cửa sổ là sông, không khí tươi mát, cảnh sắc đẹp đẽ, trong nhà đầy đủ nội thất. Tiêu Mân dẫn cô đến bên cửa sổ, đứng sau cô, chỉ vào mặt sông phía xa: "Em nhìn phong cảnh đi, bên kia còn có núi, hôm nào anh chuẩn bị thuyền cho em du ngoạn."
    Cố Tương: "Căn hộ này cũng được."
    "Em thích à?"
    Cố Tương gật đầu, "Anh muốn mua không?"
    Người môi giới chào hàng: "Ngài Tiêu, nhìn bạn gái anh thích như vậy, xem ra căn hộ sau không cần phải xem rồi."
    "Tôi không phải bạn gái anh ấy."
    "Á...xin lỗi phu nhân."
    Tiêu Mân hất tay: "Anh ra ngoài trước đi, chúng tôi xem một vòng đã."
    "Vâng." Người môi giới ra ngoài.
    Tiêu Mân kéo Cố Tương đến phòng ngủ, "Nội thất căn phòng này hơi quê, nhưng cũng tạm thông qua."
    Cố Tương cảm thấy chiếc tủ gần cửa khá đẹp mắt, cô sờ vào. Tiêu Mân: "Căn phòng này dành cho em, thế nào?"
    "Em không ở đâu."
    "Bây giờ em ở chỗ cũ kĩ thế kia, không thể ở lâu được."
    Cố Tương quan sát căn phòng, "Nếu em muốn chuyển, sẽ tự mình đi tìm."
    "Em khách sáo với anh làm gì, ở chỗ anh không phải cũng thế cả sao, quanh năm suốt tháng anh tới được hai lần là cùng, coi như em trông nhà hộ anh."
    "Không muốn." Cố Tương nhân lúc không có ai, nói tiếp, "Vừa rồi anh có chuyện gì mà nói giọng như vậy với hàng xóm của em?"
    Tiêu Mân ôm cánh tay, khẽ dựa vào tủ, "Anh không nói gì hết, anh có nói gì sao?"
    Anh ta thấy Cố Tương không nói gì, xoay mặt cô lại, "Ơ, giận à?"
    Cố Tương né tránh, "Không có."
    Cô lại nhìn ban công. Tiêu Mân nhìn theo cô, "Em đã nhắc đến thì anh cũng muốn biết em và anh ta mới quen có mấy ngày, sao đã hẹn hò nhau đi chơi rồi?"
    "Không phải đi chơi." Cố Tương giải thích với anh ta.
    Tiêu Mân: "Tất nhiên anh phải nhắc nhở em, lòng người hiểm ác, mẹ em không ở đây, anh chính là phụ huynh của em, em phải nghe lời."
    Cố Tương nghiêng đầu nhìn anh ta, "Anh coi em là trẻ con sao?"
    Tiêu Mân: "Muốn anh coi em là phụ nữ sao?"
    Cố Tương cụp mắt. Tiêu Mân cười lấy điếu thuốc ra, thấy cô nhíu mày, anh ta ngậm điếu thuốc, chỉa về mặt cô, "Anh không hút đâu. Anh không coi em là trẻ con, nhưng em là con gái, ở chung với đàn ông cần phải có sự cảnh giác, người này nói chuyện không thành thật, còn việc giúp đỡ em, anh không tin đàn ông sẽ không có mục đích gì."
    Cố Tương lách qua người anh ta, "Anh ấy không giống, anh ấy là một bác sĩ tốt."
    Tiêu Mân sửng sốt.
    "Anh còn muốn xem nhà nữa không? Nếu không thì đưa em về, em còn có việc."
    "Tất nhiên là phải xem chứ." Tiêu Mân móc bật lửa ra, châm thuốc.
    Anh ta dựa vào lan can, quay đầu nhìn phòng ngủ, ánh mắt dừng trên người cô, rít một ngụm thuốc. Anh ta bước qua, kéo lấy người, Cố Tương mới nhắn được một nửa tin, bị anh ta kéo khỏi phòng ngủ.
    "Tiểu Hương Hương, chúng ta đi xem căn tiếp theo."
    Cố Tương xua khói. Tiêu Mân lại cố ý phả khói về phía cô.
    Cuối cùng Cao Kình cũng chờ được tin nhắn của cô. "Hôm nay không kịp rồi, xin lỗi. Chừng nào anh có thời gian?"
    Cao Kình nhìn sách, lật mấy tờ, sau đó đóng sách lại. Trên đời này những chuyện có thể học cấp tốc quá ít, ví dụ như muốn đạt được thứ gì đó hoặc là học tập. Anh không thể học cấp tốc được phương pháp trí nhớ, múa rìu qua mắt thợ sẽ biến khéo thành vụng, trước nay anh luôn tỉnh táo tự kiềm chế, không vội vàng phạm sai lầm. Dục tốc bất đạt, có lẽ anh nên làm từ từ.
    Cao Kình nhắm mắt nghỉ ngơi. Hình ảnh hiện lên trong đầu là con khổng tước nhỏ xoay chuyển trên nắp hộp nhạc.
    Tiêu Mân đưa Cố Tương đến cửa tiểu khu, Cố Tương hỏi: "Anh muốn đi lên ăn cơm không?"
    "Anh không có kiên nhẫn, nhất là với người già." Tiêu Mân nói, "Ngày mai anh lại đến đón em."
    "Hôm nay không phải xem xong rồi sao?"
    "Anh không thể đưa em đi ăn cơm sao?"
    "Em hẹn với hàng xóm rồi."
    Lại là anh ta.
    Anh ta thấy Cố Tương mệt mỏi, lùi một bước, "Ngày mai rồi nói sau, mai anh gọi cho em."
    Cố Tương vẫy tay.
    Cô về đến nhà, qua tấm rèm nhìn thấy Quách Thiên Bổn giơ cao cánh tay, đứng trên một chiếc ghế.
    Cô kéo rèm ra, gọi anh: "Quách Thiên Bổn."
    Quách Thiên Bổn dừng lại, "Aiz..."
    Cố Tương lập tức đỡ anh. Sức lực của cô không đủ, cuối cùng vẫn là Quách Thiên Bổn tự mình nhảy xuống. Bà Văn Phượng Nghi chậm chạp đi tới, "Không sao chứ?"
    "Không sao ạ." Quách Thiên Bổn phủi quần áo cười.
    Bà Văn Phượng Nghi giải thích với Cố Tương, "Hôm nay Tiểu Quách tới tìm cháu, đúng lúc bóng đèn trong nhà bị hỏng, cậu ấy đi mua cái mới thay, vừa rồi còn giúp bà sửa vòi nước."
    Quách Thiên Bổn: "Đều là tiện tay thôi ạ."
    "Cháu ở lại đây ăn cơm đi, để bà đi nấu."
    "Sao cháu có thể không biết xấu hổ..."
    Cố Tương để cho anh ngồi xuống, đưa cho anh chai nước lạnh, "Sao anh tới mà không gọi điện cho em?"
    "Anh cũng chỉ tiện đường thôi nên tới thăm em luôn. Đúng rồi..." Quách Thiên Bổn uống mấy ngụm nước, "Anh nhớ ra mấy ngày nay có lẽ em phải kiểm tra sức khoẻ, đã kiểm tra chưa?"
    "Kiểm tra rồi."
    "Sức khoẻ thế nào?"
    "Mọi thứ đều ổn." Cô đi vào phòng ngủ đưa túi bệnh án từ bệnh viện cho anh xem.
    Quách Thiên Bổn mở ra: "Sao lại bị huyết áp thấp?"
    "Trưa hôm đó em không ăn cơm, để bụng không đi lấy máu."
    "Đã lấy máu còn để bụng không."
    "...Em biết là không chuẩn, qua mấy ngày nữa em đi kiểm tra lại."
    Quách Thiên Bổn thả lỏng. Cố Tương: "Anh đừng có nói với Tổng giám đốc."
    Quách Thiên Bổn khó hiểu.
    "Anh ấy giống y như mẹ em, phiền lắm."
    Quách Thiên Bổn mỉm cười: "À, em không cho nói, anh chắc chắn sẽ không nói."
    Quách Thiên Bổn ăn cơm xong mới đi, trước khi đi bảo với Cố Tương đèn ngủ phòng cô hỏng rồi, lần sau anh ta thay cho. Đồng hồ sinh học của Cố Tương luôn tỉnh sớm, hôm sau tỉnh lại, cô xem xong tin tức, lại nhìn đồng hồ, quả thực là quá sớm. Cô rời giường rửa mặt, trang điểm thay quần áo, sau đó gửi tin nhắn, đi ra ngoài đợi thang máy. Cửa thang máy mở ra, người bên trong mỉm cười với cô: "Chào buổi sáng."
    "Chào buổi sáng." Cố Tương đi vào.
    Hôm nay cô không mặc váy, nhưng mặc chiếc áo ngắn tay lộ vai, xương quai xanh nổi bật, dây chuyền bạc trên cổ loé sáng.
    Cao Kình lên tiếng: "Đã nghĩ xem chúng ta nên đi nơi nào trước chưa?"
    Cố Tương hỏi: "Anh biết tôi ở chỗ nào?"
    Cao Kình cười nhưng không nói. Cố Tương liếc anh, "Được rồi, anh dẫn tôi đến nơi tôi ở khi còn bé đi."
    Cô nhìn cửa thang máy nói.
    Lúc Tiêu Mân gọi điện thoại tới, bọn họ đã đứng bên ngoài cư xá.
    Cố Tương nói với bên đầu kia điện thoại: "Em đang ở với hàng xóm."
    "Hiện tại còn chưa tới bảy rưỡi."
    Tiếng nói bên đầu kia điện thoại truyền vào trong tai Cao Kình.
    Điền kỵ đua ngựa (**), có sắp xếp hợp lý với hoàn cảnh xấu. Anh không biết cái gọi là 1315, nhưng anh và cô chỉ cách một tầng.
    (**) Bỏ qua đối thủ mạnh, tập trung vào đối thủ vừa sức.
    Nước gần ban công phải hứng trước.
    Cao Kình lùi lại một bước, nhìn theo bóng lưng Cố Tương. Cô là con khổng tước nhỏ trên nắp hộp nhạc, anh rất muốn có.
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Sinh Mệnh Thứ Bảy
    Chương 19
    Trước đó Cố Tương đã tới đây bốn lần. Khu cư xá này được xây dựng vào đầu những năm chín mươi, bên trong không có xanh hoá, cũng không có nơi để trồng trọt, phía tây toà nhà hai tầng được xây dựng tuỳ ý vẫn có một chỗ gọi là nhà khách. Dù sao cũng đã có lịch sử gần ba mươi năm, cũ nát và tan hoang cũng là hợp tình hợp lý, giống như một cụ già trong phòng bệnh. Cố Tương nói: "Trước năm mười hai tuổi tôi sống ở đây, sinh hoạt nhất định là cơ bản, mỗi ngày từ nhà đến trường, nơi này chính là điểm khởi đầu.”
    Cao Kình hỏi: "Trước kia cô đã tới đây sao?"
    "Tới rồi."
    "Không có ấn tượng gì?"
    Cố Tương lắc đầu, "Tôi đã tới bốn lần rồi, mấy tuyến đường đến trường kia tôi đã đi nhiều lần, nhưng vẫn không nhớ ra được gì."
    Cao Kình do dự: "Trước đó cô nhắc đến ba tuyến đường, mỗi tuyến đường đều mất hơn ba mươi phút, phạm vi quá lớn. Với tình huống bình thường thì số lượng mốc cảnh thực của cung điện ký ức là bao nhiêu?"
    Cố Tương giải thích với anh: "Số liệu tôi cần nhớ rất nhiều, cho nên số lượng các mốc cảnh thực chắc chắn không hề ít."
    Cô cảm thấy Cao Kình cũng hiểu được chút ít kiến thức về huấn luyện trí nhớ, dù sao anh có thể nói ra được danh từ riêng như số lượng mốc cảnh thực, cho nên cô cũng không mất công giải thích.
    "Chỉ dựa vào một hai căn phòng chắc chắn không đủ cho tôi dùng, một thân cây, một thùng rác tuỳ tiện trên đường cũng có thể trở thành mốc cảnh thực của tôi."
    Cao Kình nhìn xung quanh, "Nói cách khác, những thứ mắt chúng ta có thể nhìn thấy ví dụ như cột điện cũng có thể nằm trong cung điện ký ức của cô?"
    Anh chỉ mất một chút đã hiểu, Cố Tương nhìn về phía xa. Cô gật đầu: "Đúng vậy, bất cứ một thứ gì cũng có thể trở thành mốc trí nhớ của tôi."
    Ba tuyến đường, phạm vi hơm mười cây số, hơi vượt quá sự tưởng tượng của Cao Kình: "Công trình này...quả thực khổng lồ."
    "Nhưng vì đại não liên tục qua từng mốc, cho nên mốc cảnh thực của tôi cũng không phải toàn bộ những thứ trên trời dưới đất."
    Cao Kình tận tình học hỏi: "Cái gì gọi là liên tục qua từng mốc?"
    Cố Tương chỉ vào thùng rác lấy vi dụ cho anh: "Nếu tôi lấy thùng rác này làm một mốc cảnh thực, vậy..." Cô chỉ vào đèn đường phía trên, "Tôi sẽ rất khó coi cái đèn đường này là mốc cảnh thực, cũng sẽ rất khó coi toà nhà kia là mốc cảnh thực."
    Cô lấy di động ra, mở máy ảnh để cho Cao Kình xem. Điện thoại nằm trong tay cô, Cao Kình tới gần mới có thể thấy rõ. Khoảng cách gần, anh cúi đầu, chỉ cách một chút đã thấy rõ lông mi trên mắt cô, còn cả sợi tóc mềm mại. Cố Tương nghiêm túc giảng cho anh, "Trong máy ảnh, hiện tại có thùng rác, nếu tôi muốn nhìn đèn đường, vậy thì phải giơ điện thoại lên trên."
    Cô nhắm điện thoại về đèn đường, sau đó lại chuyển tới toà nhà đối diện, "Nếu tôi muốn nhìn căn hộ kia, nhưng trong tấm hình này khó mà thấy được, tôi cần phải phóng to ống kính."
    "Trong tầm mắt của chúng ta, nhưng thứ này lúc xa lúc gần, lúc lớn lúc nhỏ, lúc cao lúc thấp, còn đại não liên tục qua từng mốc, giống như tôi di chuyển màn hình di động, hình ảnh nhìn thấy trong quá trình này mới là mốc tốt nhất."
    Cô nói nhiều như vậy, nhưng bên tai vẫn luôn im lặng, quay đầu, cô thấy Cao Kình đang nhìn di động của mình, liền hỏi: "Anh nghe hiểu chứ?"
    Cao Kình nhìn mắt cô: "Có thể hiểu đại khái. Cho nên có thể nói như vậy, chỉ cần cô có thể xác định được một trong mốc cảnh thực năm đó, theo thường lệ có thể phỏng đoán ra mốc cảnh thực, phạm vi có thể thu hẹp lại, không cần giống như con ruồi không đầu?"
    Nói chuyện với anh rất dễ. Khoé miệng Cố Tương hơi cong lên, gật đầu: "Ừ."
    Cao Kình dừng lại. Cố Tương thấy anh nhìn chằm chằm mình, cảm thấy kì lạ: "Sao thế?"
    "…Không có gì."
    Lần đầu tiên cô cười với anh.
    Cao Kình thu lại tâm tư, "Khi còn bé, nơi cô nán lại lâu nhất có lẽ là nhà, cũng có khả năng coi nhà là một điểm trong ký ức."
    "Đúng thế, nhưng tôi đã không nhớ được nhà như thế nào, cũng không có bất kì bức ảnh nào của năm đó." Cố Tương nói, "Thật ra anh có thể tiết lộ một chút, có lẽ có thể giúp tôi nhớ lại."
    "À..." Cao Kình không nói tiếp, lại hỏi, "Cô chưa từng hỏi bà nội mình sao?"
    Cố Tương im lặng.
    Cô từng hỏi mẹ, nhưng mốc của cô cũng không phải là gạch men có màu sắc, hình dáng, bọn họ sẽ nhớ được nó trang trí thế nào, nhưng sẽ không nhớ được vị trí đặt ghế.
    Hơn nữa thời gian cũng đã trôi qua quá lâu, ký ức là đồng hồ cát trên đầu ngón tay, sẽ không ngày càng khắc sâu, mà sẽ dần trở nên mờ nhạt, cuối cùng quên đi. Về phần bà nội...Có lúc quan hệ huyết thống còn xa lạ hơn người qua đường, có thể tuỳ ý mở miệng với người lạ, nhưng nhìn người thân lại chả muốn nói gì. Cố Tương nói: "Tôi không quá quen...với bà."
    Cao Kình cũng không hỏi thêm, anh nhìn về phía cư xá, hỏi: "Cô có từng vào trong đó xem chưa?"
    "Trong căn hộ đó có người ở, tôi chưa từng vào."
    "Cho nên cô đến nhiều lần, nhưng chưa từng nhìn "điểm khởi đầu" sao?"
    "Ừ."
    "Vậy chi bằng giờ chúng ta đi xem nhé." Cao Kình đề nghị.
    "Chỗ đó có người ở, hơn nữa nội thất sắp đặt nhiều năm chắc chắn đã thay đổi rồi." Cố Tương nhấn mạnh.
    "Không chừng chưa thay đổi thì sao? Làm phiền họ một chút, có lẽ họ không để ý đâu."
    Cố Tương đứng im tại chỗ.
    "Sao vậy?"
    Qua mấy giây, "...Có phải cô cảm thấy ngại không?"
    Cố Tương nghiêng đầu, không thừa nhận cũng không phủ nhận. Cao Kình cười: "Đi thử một chút."
    "...Sẽ bị đuổi ra đấy." Cuối cùng Cố Tương cũng lên tiếng.
    Đáng yêu thật.
    Cao Kình nói: "Tôi gõ cửa?"
    Cố Tương nhìn về phía anh, "ừ" một tiếng không có ý kiến.
    "Căn hộ số bao nhiêu?"
    "Toà nhà 5 phòng 602."
    Cố Tương đã tới mấy lần, quen thuộc đi trước dẫn đường. Toà nhà cũ không có thang máy, tầng cao nhất là tầng sáu, hai người đi lên trên. Cửa phòng 602 có một giá giày, trong đó có giày cỡ lớn cỡ nhỏ, có của nam lẫn nữ, hiển nhiên là của một gia đình mấy người.
    Cố Tương dịch ra để cho Cao Kình gõ cửa. Cao Kình gõ ba cái, không có người đáp, lại gõ ba cái.
    "Ai đấy?"
    Cuối cùng đã nghe thấy giọng phụ nữ, anh nói: "Xin chào, chúng cháu có chút việc làm phiền ạ?"
    Bên trong lập tức im lặng. Cố Tương khó hiểu nhìn về phía anh.
    "À...thực ra phần lớn mọi người đều không có quá nhiều cảnh giác với phụ nữ, tôi là đàn ông." Cao Kình nói.
    Cho nên thì sao? Cố Tương vẫn im lặng nhìn anh. Cao Kình không nhịn được cười, "Tôi nghĩ nếu như cô gõ cửa, có lẽ chủ nhà sẽ mở."
    Cố Tương: "..."
    "Đã đến nơi rồi, không thử sao biết được?" Cao Kình nhường vị trí, cổ vũ cô, "Thử chút đi."
    Cố Tương không quá tình nguyện.
    Cao Kình gần như dỗ dành, "Cho dù bị đuổi cũng là vì tôi, dù sao có đàn ông ở đây, người ta đề phòng cũng là bình thường."
    Cuối cùng Cố Tương đứng trước cửa, hơi do dự, ưỡn ngực ngẩng đầu, dáng vẻ như bình thường. Cô khẽ gõ mấy cái lên cửa.
    “Ai đấy?”
    Cố Tương nói: “Xin chào.”
    “Ai thế, chúng tôi không mua đồ.”
    Cố Tương: “Cháu muốn xem nhà một chút ạ.”
    “Cô là người môi giới hay là người mua?”
    Nữ chủ nhà thả lỏng cảnh giác, rõ ràng đã hiểu lầm. Cố Tương nói: “Cháu không phải...”
    “Khụ khụ.” Cao Kình đập nhẹ vai cô, “Chúng cháu muốn mua nhà ạ.”
    Cố Tương: “...”
    Gần đây có tin sẽ phá dỡ, giá nhà tăng vọt, nhưng không ai biết đồn thật hay giả, chủ nhà luôn biết nắm bắt lợi nhuận trước mắt. Chủ nhà mở cửa cho bọn họ vào, cũng mời chào nhà. “Chỗ tôi hơi cũ, nhà không lắp đặt nội thất gì, đều là đồ từ hai mươi mấy năm về trước.”
    Cố Tương và Cao Kình liếc nhau.
    Cao Kình nói chuyện với chủ nhà, Cố Tương quan sát xung quanh.
    Đây là một nhà ba phòng ngủ, trên mặt đất là gạch men hoa văn, nửa dưới tường dán vỏ gỗ, trên đỉnh đầu chỉ có một bóng đèn có lẽ đã đổi qua. Ban công bên ngoài, vừa vào cửa thấy ngay chiếc tủ bo tròn. Không có cửa sổ sát đất, nối với ban công là một cánh cửa. Hai gian không lớn, ngăn cách bởi chiếc rèm vàng cũ.
    Cố Tương nhắm mắt lại, nhập hình ảnh nhìn thấy vào đại não. Cô sống ở nơi này từ khi còn là đứa bé đến khi là một cô gái nhỏ, nơi quen thuộc nhất có lẽ là phòng ngủ, mẹ từng nói phòng ngủ của cô ở phía tây bị nắng chiều chiếu ác liệt. Tường phòng ngủ phía tây màu hồng, bàn học, giường, ghế.
    Nữ chủ nhà chào hàng: “Những thứ này đều là đồ cổ, mấy chục năm trước lúc chúng tôi mua căn hộ này, trong phòng khách còn có cả giá sách và bàn nữa, những thứ kia đều bằng gỗ, tiếc là chủ nhà dọn đi rồi, nhưng những đồ dùng khác trong nhà này cũng không kém đâu, nghe nói đều từ cùng một thợ mà ra đấy. Tôi sẽ bán tất cả mọi thứ, lấy giá rẻ thôi.”
    Trong lúc đối phương lớn giọng, Cố Tương đang tưởng tượng ra hình ảnh mình sống ở đây. Cô còn nhỏ, mẹ phải đi làm, nghe nói cha là tên khốn khiếp, vậy thì bỏ qua. Ông nội rất thương cô, nhưng công việc bận rộn. Lúc không đi học, cô ở với bà nội. Khi còn bé cô cũng không có bạn bè gì, có lẽ cô chơi một mình, chơi cửu liên hoàn trong phòng khách, làm bài tập trong phòng ngủ.
    ...Ký ức của cô trống không.
    Cố Tương trợn trừng mắt.
    Chủ nhà từ chối yêu cầu chụp ảnh của Cao Kình, lúc tiễn bọn họ ra cửa vẫn còn thao thao bất tuyệt.
    Hai người đi xuống, Cao Kình hỏi: “Thế nào?”
    Cố Tương đáp: “Không có ấn tượng gì.”
    Cao Kình nhíu mày.
    “Nhưng là...có cảm giác hơi quen thuộc.” Cố Tương nói.
    “Cô cảm thấy quen thuộc sao?”
    “Có lẽ.” Cố Tương không xác định.
    Cô hơi mê man. Năm tháng bất giác trôi qua, cô duy trì trạng thái này đã bảy tháng rồi. Mọi thứ đều thay đổi, chỉ có mình cô đứng nguyên tại chỗ.
    “Có muốn đi ăn kem không?”
    “...Hả?” Cố Tương còn chưa hoàn hồn.
    Cao Kình: “Thời tiết nóng như vậy nên đi ăn kem. Để xem gần đây có cửa hàng nào không.”
    Hai người không thấy có cửa hàng nào gần cư xá, vì thế đi lên đầu phố, cửa hàng mới nhiều lên. Cố Tương bước đi cũng quên luôn tâm sự, hôm nay hơn ba mươi độ, còn chưa tới giữa trưa, hơi nóng đã bốc lên, tâm sự gì cũng bốc hơi theo. Dừng lại trước một cửa hàng, Cao Kình nhìn tủ lạnh hỏi: “Muốn ăn gì?”
    Cố Tương liếc một vòng, chỉ vào que Nestlé sữa bò: “Cái này.”
    Cao Kình mua hai que, lại thêm hai chai nước. Cố Tương chưa bóc vỏ kem, cô hiếm khi vừa đi vừa ăn. Cách đó không xa có băng ghế, Cố Tương chỉ vào đó: “Vào trong đó ngồi một lát.”
    “Ừ.”
    Băng ghế hơi bẩn, Cao Kình lau cho cô. Cố Tương xé vỏ kem, Cao Kình tự nhiên lấy vỏ trên tay cô. Cố Tương cắn một miếng, vừa mềm vừa mát, hương vị ngọt ngào ngon miệng. Cao Kình cũng ăn, nói: “Tôi rất tò mò về số mã hoá cô nói hôm qua, nó là như thế nào?”
    Cố Tương giải thích: “Số mã hoá chúng tôi dùng gọi là hệ thống mã hoá Dominic. Từ 00 đến 99 có 100 số, hệ thống mã hoá Dominuc có thể từ 100 con số mã hoá thành mười nghìn.”
    Cao Kình hỏi: “Tức là có mười nghìn đồng âm?”
    “Không phải.” Cố Tương giải thích dễ hiểu, “Mã hoá con số có ba loại hình thức, đồng âm là một trong số đó, còn có một loại tương tự, một loại ý nghĩa đặc biệt.”
    “Tôi lấy ví dụ, hai số 00, nhìn có giống kính mắt không? Cho nên 00 chính là kính mắt, đây là tương tự. Ý nghĩa đặc biệt...” Cố Tương suy nghĩ, “Ví dụ như sinh nhật tôi là ngày 5 tháng 8, ngày đó tôi nhận được một chiếc dây chuyền, vậy thì 85 đối với tôi tức là dây chuyền.”
    Cao Kình chăm chú nghe, thấy que kem trên tay cô sắp chảy, anh chỉ xuống. Cố Tương cắn mạnh, quên giữ dáng vẻ, khoé miệng còn dính chút sữa. Cao Kình: “...”
    Anh giả vờ như không thấy.
    Cố Tương nói tiếp: “Đồng âm là dễ giải thích nhất, 520, tôi yêu bạn, cái này là đồng âm.”
    “...520?”
    “Ừ.”
    Ánh mắt Cao Kình như liếc xung quanh, sau đó mở chai nước ra, đổ một ít nước lên tay mình. Cố Tương không biết anh muốn gì, tò mò nhìn. Cao Kình mở năm ngón tay: “Còn có một loại tương tự.”
    Anh cúi người, năm ngón tay tạo ra số “8”, ấn vào đất biến thành “L”, lại làm ra số “0”, ấn xuống thành “O”. Làm thành số “2”, biến thành “V”. Cuối cùng là “3”, đầu ngón tay hướng phải, “8023, LOVE, có phải giống nhau không?”
    Cố Tương cảm thấy thần kì, “LOVE...”
    Cô quay đầu nhìn về phía Cao Kình, “Sao anh lại nghĩ đến đó? Hả?...”
    Cô ngửa đầu nhìn mái hiên cửa hàng, ánh mắt lại tập trung lên mặt Cao Kình, “Chỗ anh bị nắng à? Sao mặt đỏ thế?”
    Cao Kình: “...”
     

Chia sẻ trang này