Kinh nghiệm: Ngủ Không Đủ Giấc ( Thiếu Ngủ ) Vấn Đề Đơn Giản Nhưng Tác Hại Khôn Lường.

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Duy Nguyễn 93, 1/6/2019.

  1. Duy Nguyễn 93

    Duy Nguyễn 93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Giấc ngủ vô cùng quan trọng với mỗi cá thể, việc ngủ đủ giấc có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và não bộ của con người, vậy thiếu ngủ sẽ nguy hiểm như thế nào? hãy cùng Duy Nguyễn đi tìm hiểu nhé.
    1. Suy giảm khả năng miễn dịch
    -
    Hệ thống miễn dịch liên quan trực tiếp đến giấc ngủ. Các nhà khoa học đã chỉ ra, nếu những người mất ngủ tiếp xúc với rhinovirus (một loại virus gây cúm) thì họ dễ bị cảm cúm hơn những người ngủ tốt. Do đó, việc thiếu ngủ làm cơ thể suy giảm khả năng kháng bệnh.
    2. Tăng cân
    -
    Thiếu ngủ làm chậm lại sự trao đổi chất và làm tăng cảm giác ngon miệng của bạn. Thiếu ngủ cũng làm bạn thèm các thực phẩm giàu chất béo và carborn. Đó là lý do tại sao những người thiếu ngủ thường tăng cân nhanh chóng
    3.Thoái hóa da
    -
    Thiếu ngủ khiến cơ thể không sản sinh ra hormon sinh trưởng, mà lại tạo ra hormon căng thẳng làm phá vỡ nhiều collagen trong cơ thể. Hormon này khiến cho da xuất hiện nhiều nếp nhăn, mụn, đồi mồi, giảm độ ẩm và tăng độ nhạy cảm của da.
    4. Nguy cơ ung thư
    -
    Thểu hiếu ngủ khiến cơ thể không thể loại bỏ triệt để các gốc tự do có khả năng có khả năng hủy hoại tế bào và gây ung thư, đồng thời còn khiến độc tố tích tụ nhiều hơn, gây nguy hiểm cho cơ thể
    5.Giảm như cầu tình dục
    -
    Những người thiếu ngủ thường mang tâm trạng khó chịu và căng thẳng dẫn đến những mối quan hệ cũng trở nên căng thẳng theo. Khi bạn ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày, nồng độ testosterone sẽ giảm và hormone giới tính cũng giảm 15%, làm mất dần hứng thú với bạn đời.
    6. Suy giảm trí nhớ
    - Thiếu ngủ dẫn tới suy giảm hoạt động của não bộ. Khi ngủ, não giúp chúng ta phân loại thông tin. Do đó, nếu thiếu ngủ sẽ gây suy giảm trí nhớ, khó tập trung chú ý, giảm sút khả năng lao động và hậu quả tất yếu là giảm tính tích cực trong cuộc sống
    Lời khuyên của Duy Nguyễn :
    - Giấc ngủ không những quan trọng, mà nó còn phản ánh sức khỏe một cách chính xác của một người, để bảo vệ sức khỏe, hãy ngủ đủ giấc từ 7-8h/ngày, đừng ít hơn mà cũng đừng nhiều hơn ( cái gí nhiều quá chắc chắn không tốt ).
    - Hãy rèn luyện bản thân có một lối sống khoa học hơn, bởi chỉ có thế mới giúp bạn giữ dc sức khỏe tốt nhất và sống lâu nhất.
    - Duy Nguyễn tin rằng, không một ai muốn mình ra đi quá sớm bởi còn quá nhiều thứ tốt đẹp đang chờ đón ta phía trước.
    Chúc mọi người luôn khỏe mạnh và hạnh phúc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duy Nguyễn 93
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này