Kinh nghiệm: Người Bị Bệnh Trĩ Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhambenhtri, 14/7/2017.

  1. phongkhambenhtri

    phongkhambenhtri Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Những nguyên nhân bệnh trĩ phần lớn là do chế độ sinh hoạt và ăn uống của người bệnh không khoa học. Để có thể chữa trị bệnh một cách hiệu quả, trước tiên người bệnh cần thay đổi và có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy bị benh tri nen an gi cho tốt?

    Người bị trĩ nên ăn gì?

    [​IMG]

    Nên cung cấp các thức ăn giàu chất sơ

    Các thực phẩm nhiều chất xơ trong rau xanh như rau cải, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, cà rốt, củ cải, ngải cứu là loại thực phẩm mà người bị trĩ nên ăn…Vì các loại thức ăn này giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, phân mềm và dễ đi cầu hơn và làm giảm áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn hạn chế tình trạng táo bón hỗ trợ chữa trị trĩ rất tốt.

    Bên cạnh đó, những loại trái cây như như cam, quýt, bưởi, mận roi, mãng cầu, củ đậu, dâu tây, dưa hấu… cũng góp phần chữa trị bệnh rất tốt người bị bệnh trĩ nên ăn. Tuy nhiên cũng cần hạn chế một số loại hoa quả có độ ngọt quá cao hoặc gây nóng ruột, táo bón như mít, xoài, muối ớt.

    Bị bệnh trĩ nên uống nhiều nước

    Chuyên gia phong kham thai ha khuyến cáo, người bị trĩ nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nước ép từ những loại trái cây, cũng có thể là nước canh trong mỗi bữa ăn. Đối với những người mắc bệnh trĩ, việc cung bổ sung nước làm cho phân mềm hơn, đi cầu dễ dàng hơn. Trái lại, thiếu nước sẽ khiến cho ruột già khô lại, việc đi đại tiện lâu, khó khăn hơn, gây áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn.

    Nên ăn những loại ngũ cốc nguyên hạt

    Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều phần dinh dưỡng của hạt, cung cấp chất xơ, protein và các vi chất có lợi cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy hệ tuần hoàn. Hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ rất tốt.

    Nên cung cấp thêm sữa chua mỗi ngày

    Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học rất tốt cho hệ thống tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Người bị trĩ nên uống một cốc sữa chua hàng ngày sau bữa ăn tối từ 15 đến 30 phút có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ chữa trị trĩ.

    Người bị benh tri kieng an gi

    [​IMG]


    Cùng với việc cung cấp những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa, có một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh trĩ không nên ăn, vì sẽ khiến cho mức độ trĩ trở nên trầm trọng hơn, việc điều trị lâu hơn. Theo đó, người mắc bệnh trĩ kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

    Các loại thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng như ớt, mù tạt, hạt tiêu.

    Không nên ăn những loại đồ ăn giàu chất béo như thịt gà lôi, gà chiên, …
    Tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, các loại nước uống có gas, thuốc lá …
    Hạn chế bớt lượng muối trong khẩu phần ăn vì sẽ làm cho các dấu hiệu bệnh trĩ như ngứa hậu môn, đi ngoài ra máu… bệnh trĩ có thể từ đó mà trở nên trầm trọng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhambenhtri
    Đang tải...


Chia sẻ trang này