Kinh nghiệm: Người Cha Có Vai Trò Như Thế Nào Đối Với Con Gái?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi lamgiangtm, 20/5/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cách đây nhiều năm, tôi có nghe một câu chuyện kể rằng:

    Gia đình nọ có 3 người, bố – mẹ và con gái 5 tuổi, họ đang lái xe đi đến khu nghỉ dưỡng. Bỗng nhiên, người cha cãi nhau với người mẹ đang ngồi ghế phụ. Trong lúc nóng giận, người mẹ giữ vô lắng khiến người cha lúng túng đạp nhầm chân ga, chiếc xe lao vun vút và đâm vào rải phân cách. Người mẹ tử vong tại chỗ, hai cha con bị thương nặng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, cô con gái 5 tuổi đã chứng kiến toàn bộ quá trình xảy ra dẫn đến tai nạn. Đó là một bi kịch!

    Hai cha con sống nương tựa vào nhau từ đó đến nay, dù người cha đã cố gắng hết sức đối xử tốt với con gái nhưng vẫn không thể chữa lành vết sẹo trong trái tim cô gái. Khi lớn lên cô cảm thấy khó có thể thân thiết với ai đó và dần mất niềm tin vào tình cảm.

    Wikicabinet tin rằng những ký ức thời thơ ấu sẽ ảnh hưởng đến giá trị của một người sau khi trưởng thành. Quan trọng hơn, người cha có thể ảnh hưởng lớn đến cuộc đời của con gái.

    1. Người cha là hình mẫu bạn đời của con gái
    Các nhà nghiên cứu đã mời tổng cộng 233 cặp chị em tham gia thử nghiệm. Những cô gái này có thời gian và mối quan hệ tình cảm khác nhau với cha của họ trong quá trình trưởng thành. Mỗi người trong số họ đưa ra đánh giá về hiệu suất của cha mình và viết ra ý kiến của riêng họ.

    Kết quả cho thấy những cô gái biết cha mình có hành vi sai trái có kỳ vọng về bạn đời của họ thấp hơn đáng kể và có nhiều khả năng rơi vào các mối quan hệ ngắn hạn.

    Ấn tượng đầu tiên của con gái về đàn ông đến từ người cha của họ. Điều tự hào nhất trong cuộc đời của một người cha không phải là sự nghiệp thành công như thế nào mà là khi con gái lớn lên sẽ lấy người cha làm hình mẫu và sẵn sàng kết hôn với người tốt như cha mình.

    Nếu người con gái ít khi nhận được sự quan tâm, ưu ái của cha, chẳng may người cha không đối xử tốt với vợ thì biết đâu một người đàn ông tốt lại đối xử với người phụ nữ mình yêu? Khi lớn lên, cô ấy sẽ chọn đúng người như thế nào trong đám đông? Có lẽ là do cô ấy nhận được quá ít tình cảm nên một chút lòng tốt của người ngoài cũng có thể khiến cô ấy động lòng.

    Người cha là người khác giới đầu tiên mà con gái tiếp xúc, và là người khác giới quan trọng nhất trong cuộc đời đầu đời của con. Người cha luôn là hình mẫu bạn đời của con gái.

    2. Công ty của người cha quyết định tính cách của con gái khi lớn lên
    Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người cha luôn có ảnh hưởng lớn nhất đến con gái. Một người cha ân cần, dịu dàng và ân cần có ảnh hưởng rõ ràng đến con gái ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trong việc hình thành tính cách của con gái.

    Con gái bạn có thể thức dậy từ một giấc mơ đẹp vào buổi sáng vì sự tồn tại của bạn. Thế giới có cô ấy trước khi bạn tồn tại. Bạn là trung tâm của thế giới nhỏ bé của cô ấy. Bạn bè, gia đình và giáo viên sẽ ảnh hưởng đến cô ấy ở những mức độ khác nhau, nhưng họ không thể hình thành tính cách của cô ấy. Chỉ bạn mới có thể, bởi vì bạn là cha của cô ấy.

    Cha của Gia Linh là người nắm quyền tuyệt đối trong gia đình, mẹ cô luôn tuân theo lời nói và việc làm từ cha cô. Bởi vây, hiếm kih cha cô động viên và công nhận Tong Liya. Thậm chí, trong những cuộc họp gia đình, người cha còn nói với cô con gái rằng cô ấy nên làm việc nhiều hơn nữa để có thể kết hôn.

    Thật khó để tưởng tượng rằng đây là lời một người cha đã nói với con gái mình trong xã hội hiện đại. Trong giây phút nào đó, Gia Linh từng thừa nhận rằng cô bất an và cảm thấy mình chưa đủ tốt. Cô đã hoàn thành rất tốt công việc của mình. Nhưng vì phải chịu áp lực từ cha nên cô khó có thể tự tin vào bản thân, đặc biệt là trước mặt nửa kia, mặc cho mọi lời đồn đại về người đàn ông đó, cô thực sự nói: “Em nghĩ kết hôn được là tốt rồi.

    Nguồn gốc của sự hèn nhát của một người là ở đâu? Hãy nhìn lại gia đình của người này và xem cách mà cha của người này đối xử với con cái của mình, chắc chắn bạn sẽ tìm ra câu trả lời!

    Nếu có một cỗ máy thời gian thực trên thế giới này, không biết những người cha đã từng làm tổn thương con mình có ý thức quay ngược về quá khứ, về cái thời mà tính cách của con mình chưa hình thành, lại được làm cha và tình yêu của ông cho phép con gái có một nhân cách tốt, để khi lớn lên, nó sẽ không bị hành hạ vì một tuổi thơ bất hạnh.

    3. Tình yêu của người cha là nguồn dũng khí để con gái vượt qua thử thachs
    Khi con gái bạn được sinh ra, oxy sẽ tràn vào phổi giúp nó thở, và khi đó bạn phải tưới nước cho cuộc sống của nó bằng tình yêu thương, khiến nó trở thành một người dũng cảm, can đảm vượt qua nó khi đối mặt với những điều xui xẻo, không gục ngã xuống vực thẳm….

    An 19 tuổi bị đuổi khỏi trường đại học khi cô vừa bước vào năm thứ hai. Trên đường về nhà An chìm đắm trong những cảm xúc sợ hãi, lo lắng, không biết sẽ đối mặt với bố mẹ mình như thế nào. Cuối cùng khi trở về nhà, cô thấy bố mẹ đang uống trà trong phòng khách.

    An nói rằng vài phút tiếp theo đã thay đổi cuộc đời cô.

    Cô đi đến chỗ cha mẹ, đôi mắt của mẹ cô rõ ràng đang khóc, rất đỏ, cô nhìn cha cô, cha cô không tức giận cũng không thất vọng.

    Mẹ mắng An, nói rằng cô đã từ bỏ tương lai của mình và làm mất mặt gia đình, khi mắng cô xong, bố cô thì thầm với An: “Con có sao không?”

    Cô ấy đã bật khóc ngay lập tức, và ngay lúc đó, An nhận ra rằng cha cô ấy thực sự yêu cô ấy, ngay lập tức có thể hiểu được điều cha cần nhất. Ông ấy không quan tâm người thân và bạn bè của mình sẽ nghĩ gì, và ông ấy không lo lắng về việc làm thế nào. Cho dù việc bị đuổi sẽ thay đổi tương lai của cô ấy, cha chỉ quan tâm đến cô ấy mà thôi.

    “Bạn không thể tưởng tượng được cảm giác đó. Đã gần 20 năm trôi qua, và tình yêu mà tôi cảm nhận được từ cha tôi vẫn không phai nhạt cho đến ngày nay.”

    Các bố hãy tin rằng mình thực sự có khả năng thay đổi cuộc đời của con gái mình nhé!

    Nếu con gái bạn vẫn còn nhỏ, thế giới hiện tại của nó rõ ràng là nhỏ hơn nhiều so với bạn, không chỉ về cơ thể và phạm vi chuyển động, mà còn cả về tình cảm. Cảm xúc của cô ấy mong manh và nhẹ nhàng hơn.

    Mẹ giống như một viên bột mềm và dẻo dai, mỗi ngày thức dậy, bạn sẽ nâng niu từng viên bột, bạn nặn như thế nào thì tùy bạn. Ngày này qua ngày khác, cách bạn dạy dỗ con gái sẽ thay đổi cuộc sống của cô ấy.

    Nếu bạn là một người cha, nếu bạn có một cô con gái, đừng quên nói với cô ấy bằng lời nói và hành động thiết thực: bạn yêu cô ấy vì cô ấy là duy nhất trên thế giới.

    Cre: wikicabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này