Người Đàn Ông Giàu Có Bắt Thằng Bé Ăn Mày Liếm Sạch Giày Thì Sẽ Cho 500 Ngàn Cứu Mẹ Đang Thoi Thóp,

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi tvh39888, 12/6/2017.

  1. tvh39888

    tvh39888 Thành viên mới

    Tham gia:
    9/6/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bác xe ôm ngồi cạnh đó xì xào: “Chiếc xe kia 8 tỷ đấy, chắc chắn anh ta sẽ thương cho hoàn cảnh mẹ con cháu mà cho tiền. Họ giàu mà, 500 ngàn có là gì đâu”. Thằng bé khấp khởi mừng thầm.
    [​IMG]
    Nó là thằng bé bị ném ở bãi rác khi mới chào đời và được mẹ nó bây giờ nhặt về nuôi. Số phận của nó sau khi về với mẹ nuôi cũng chẳng sung sướng gì nhưng nó bằng lòng và thấy hạnh phúc vì mẹ đã cho nó cơ hội được sống.
    Ngày nào đám trẻ con trên phố cũng chửi rủa nó là đồ ăn mày, con của bà ăn xin, bà mù nhưng nó chẳng thèm để ý. Nhưng một lần có đứa trẻ trêu quá đà cứ thế cầm đá ném mẹ nó rồi cướp cả gậy của mẹ nó thì nó không chịu được nữa, lao tới đánh thằng bé ấy chảy máu mồm.
    Hôm ấy bố mẹ thằng bé kia làm bù lu bù loa lên. Ông bố hung hăng lao vào đánh cả mẹ nuôi nó, may mà người đi đường can ngăn. Nhìn mẹ bị đánh nó đau đớn vô cùng nhưng bất lực. Mọi người đi rồi, nó ôm chặt lấy mẹ, mẹ nó không trách mà chỉ nhẹ nhàng:
    - Người ta không đánh con là may rồi, mẹ bị đánh không sao đâu. Lần sau con phải biết kiềm chế bản thân nghe chưa. Mẹ con mình chỉ là những kẻ ăn xin thấp cổ bé họng con à, con phải biết nhẫn nhịn thì mới có thể tồn tại ở cái xã hội này được.
    [​IMG]

    Nghe lời mẹ, từ đó bọn trẻ có nói gì nó cũng chỉ lặng lẽ dắt mẹ đi chứ không dám đánh nhau với chúng nữa vì sợ mẹ bị liên lụy. (Ảnh minh họa)
    Nghe lời mẹ, từ đó bọn trẻ có nói gì nó cũng chỉ lặng lẽ dắt mẹ đi chứ không dám đánh nhau với chúng nữa vì sợ mẹ bị liên lụy. Mẹ thương yêu nó lắm, xin được cái gì ngon mẹ cũng nhường nó:
    - Con ăn đi cho chóng lớn, sau này mẹ chết mẹ không ở bên con được nữa thì con phải tự lo cho bản thân mình nghe chưa.
    - Vâng, nhưng mẹ còn sống với con còn lâu mà mẹ. Mẹ đợi con lớn, con có thể tự làm ra tiền mà không phải đi ăn mày nữa, khi ấy con sẽ nuôi mẹ để mẹ đỡ khổ.
    Mẹ ôm nó xoa đầu, nó còn nhỏ nhưng là đứa có hiếu. Nó là cái gậy là ánh mặt cho mẹ nó 5 năm nay rồi. Cuộc sống của 2 mẹ con đang vui vẻ trên khắp các con phố là thế không ngờ 1 tuần trước mẹ nó bất ngờ lên cơn sốt co giật nằm mê man ở vỉa hè 2 ngày liền không ăn được gì. Nó phải đi mua cháo về bón cho mẹ.
    May mắn mẹ nó đã tỉnh nhưng sức khỏe yếu đi rất nhiều. Bà chỉ ngồi, ho mà không đi lại được. Trời thì mưa liên tục, nó cũng không thể nào xin được ai đồng tiền nào vì trời mưa làm gì có ai ra đường.
    Nó muốn đưa mẹ đi viện lắm nhưng trong túi chỉ có vài đồng tiền lẻ để thỉnh thoảng mua cháo cho mẹ, bà bán cháo nói không đủ t iền đưa mẹ vào viện đâu, phải có ít nhất 500 ngàn cơ. Nó biết mẹ ốm nên không dám lấy đồ ăn thừa mà phải mua cháo mới. May mắn ngày hôm đó trời hửng nắng, nó cố dìu mẹ ra đoạn đường đông người qua lại để xin tiền với hi vọng có tiền cho mẹ vào viện.
    Mẹ nó mệt lắm rồi, nằm co quắp trên cái manh chiếu rách, nó mới có 6 tuổi thôi nên chỉ biết xin ăn. Nó nhờ bác xe ôm viết cho nó cái biển rồi đeo vào người: “Cháu cần gấp 500 ngàn đưa mẹ đi viện, ai bảo làm gì cháu cũng làm”.
    Đúng lúc ấy có 1 người đàn ông giàu có bước xuống từ chiếc xe sang trọng tiến tới chỗ nó. Bác xe ôm ngồi cạnh đó xì xào: “Chiếc xe kia 8 tỷ đấy, chắc chắn anh ta sẽ thương cho hoàn cảnh mẹ con cháu mà cho tiền. Họ giàu mà, 500 ngàn có là gì đâu”. Thằng bé khấp khởi mừng thầm.
    - Tao sẽ cho mày 500 ngàn cứu mẹ.
    - Dạ… cháu cám ơn chú – mắt thằng bé sáng rực lên.....
    - Dạ… cháu cám ơn chú – mắt thằng bé sáng rực lên. - Nhưng với 1 điều kiện, mày phải liếm sạch đôi giày này cho tao. Nhìn đôi giày sáng loáng của người đàn ông giàu có ấy nó ngập ngừng: - Nhưng giày của chú sạch lắm rồi ạ. - Tao vẫn thích mày liếm cho đấy, mày có làm không hay muốn mẹ mày chết. Nó nhìn sang mẹ, rồi từ từ cúi người xuống. Nhưng đúng lúc nó định làm cái chuyện đó thì bất ngờ mẹ nó với tay nắm lấy tay nó rồi giữ chặt lại. Nó bất ngờ quay lại nhìn mẹ, khuôn mặt trắng bệch nghiêm lại, rồi bà lắc đầu trân trân nhìn nó. Nó biết mẹ nó không đồng ý cho nó làm chuyện đó. Nó lưỡng lự vì muốn cứu mẹ, nhưng bàn tay của mẹ cứ nắm chặt nó không rời: - Liếm đi, nhanh lên nào. – Cháu không phải liếm, cô sẽ cho cháu tiền đưa mẹ đi viện. Họ là ăn xin nhưng họ cũng có lòng tự trọng anh bạn ạ, đừng nghĩ mình giàu mà biến người khác thành trò tiêu khiển cho mình. Một cô gái mặc bộ đồ công nhân bình thường đã rút toàn bộ số tiền trong ví đưa cho nó. Lúc này nó thấy mẹ nó mỉm cười. Tất cả mọi người trên đường bất ngờ quên góp thêm tiền cho nó đưa mẹ đi viện. Gã thanh niên giàu có kia xấu hổ quá lên xe đi thẳng. Minh Minh/ Theo Thể thao xã hội

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tvh39888
    Đang tải...


Chia sẻ trang này