Người mẹ gả con vị thành niên cho ông 76 tuổi bị khởi tố

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 7/7/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Người mẹ gả con vị thành niên cho ông 76 tuổi bị khởi tố

    Sau khi Viện KSND quận 3 khởi tố ông Nguyễn Văn Ân (76 tuổi) về hành vi "lấy vợ" còn trong độ tuổi vị thành niên, kém ông đến 61 tuổi, cơ quan này cũng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với "mẹ vợ" Nguyễn Thị Mỹ Lệ (41 tuổi, ngụ An Giang) để điều tra.
    > Ông già 76 tuổi bị khởi tố vì cưới vợ tuổi 15

    Theo một lãnh đạo Viện kiểm sát quận 3, do ông Ân (nguyên là giảng viên dạy ngoại ngữ tại một số trường đại học ở TP HCM) đã bị khởi tố vì "giao cấu với trẻ em" nên bà Lệ cũng đã bị khởi tố về tội "đồng phạm" với hành vi phạm tội của ông này.

    Cũng theo vị lãnh đạo này, do ông Ân tuổi cao, sức yếu nên được tại ngoại để điều tra. Vì vậy, đối với hành vi của bà "mẹ vợ" này cơ quan chức năng cũng không đề nghị bắt giam mà chỉ mời lên lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra trên.

    Trước đó, theo đơn tố cáo của bà Lệ gửi công an quận 3, khoảng đầu tháng 7/2007, gia đình bà đang gặp hoàn cảnh khó khăn thì được người quen "mách nước" có một ông anh đang cần vợ nên sẵn sàng giúp đỡ gia đình bà nếu đồng ý gả con gái. Mặc dù bé Na, con gái bà mới chỉ 15 tuổi và đang học lớp 8 nhưng nghe "quảng cáo" người đàn ông góa vợ đó "là giảng viên, nhà rất giàu có..." nên bà Lệ đã chấp nhận "gả" cô cho ông này.

    Theo đó, ngày 21/7/2007, phía nhà trai điều một chiếc ôtô từ TP HCM xuống quê đón Na cùng gia đình lên ra mắt chú rể. Sau đó, hai bên gia đình làm bản cam kết có chữ ký của "mẹ vợ" và con rể với nội dung: Phía nhà gái cam kết sẽ cho em Na sống trọn đời với ông Ân. Đổi lại, chàng rể sẽ bảo trợ cho vợ được đi học nghề phù hợp với sở thích và năng khiếu để đảm bảo cuộc sống về sau. Đồng thời, ông Ân sẽ hỗ trợ cho gia đình bà Linh 50 triệu đồng

    Thực hiện "hợp đồng", ông Ân đã giao trước cho bà Lệ số tiền đợt đầu là 30 triệu đồng. Số còn lại, 15 ngày sau ông này sẽ "chung" đủ. Ngược lại, nếu trong thời gian "làm vợ", bé Na vi phạm thỏa thuận, "nhà gái sẽ hoàn trả lại tiền và chịu trách nhiệm trước pháp luật".

    Tuy nhiên, sau một thời gian dài Na về nhà sống chung, ông Ân đã cố tình dây dưa không đưa tiếp số tiền còn lại mặc cho gia đình "vợ" hối thúc. Khoảng 3 tháng sau nữa, ông này đã đuổi Na ra khỏi nhà. Do quá "ấm ức" vì con gái mình bị thiệt thòi vì "chàng rể" lật lọng, bà Lệ đã làm đơn tố cáo.

    Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan điều tra đã mời ông Ân lên làm việc. Tại đây, ông này đã phủ nhận hành vi phạm tội mà cho rằng, do thương cảm cho hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Linh, quê ở An Giang nên ông mới nhận con bà Linh là bé Na (15 tuổi, đang học lớp 8) vào giúp việc nhà cho ông. Quá trình sống chung, bé Na nảy sinh tình cảm với ông nên "đòi" được làm vợ để "chăm sóc ông lúc tuổi già".

    Vũ Mai
    VNEXPRESS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này