Thông tin: Người Tập Yoga Xuất Sắc: Cùng Với Mark Freeth

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi leson30, 7/2/2016.

  1. leson30

    leson30 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/7/2013
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Vặn xoắn
    Gập người
    Tạo dáng chữ “N”
    nguoi-tap-yoga-xuat-sac.jpg


    Lợi ích
    Lợi ích của các bài tập này là rất nhiều!

    Thứ nhất, về cơ bản nó là bài tập gập người về trước, vì vậy nó rất hữu ích cho các hoạt động tại lưng dưới và gân khoeo.Đây cũng đồng thời là động tác co tròn (xoay quanh đùi, tay đặt lên bàn chân), do đó sẽ tạo nên một vòng hướng vào bên trong rất đẹp– kết quả là hai vai của bạn sẽ mở ra. Động tác này cũng bao gồm vặn xoắn, gây tác động lên toàn bộ cơ thể. Nhưng cùng lúc hãy nhìn vào phần chân ở trên – khi bạn hướng đầu gối lên trần nhà, bạn sẽ nhận ra rằng hông bạn đang mở rộng và tứ chi dãn ra. Điều này bạn không thể ngó lơ. Và cuối cùng chúng ta cần biết đây là tư thế thăng bằng trên một chân – là một điều trong cuộc sống chúng ta thường phải làm mỗi ngày – vì vậy hãy bước ra khỏi ranh giới an toàn của việc đứng trên hai chân, và tập đứng thăng bằng trên một chân để cảm nhận những lợi ích không ngờ của động tác này nhé.
    Những lỗi thường gặp
    Đừng dựa dẫm quá nhiều vào sự hỗ trợ của tay – tay theo đúng nghĩa, chỉ là sự hỗ trợ mà thôi.
    Chúng ta cần dồn tất cả trọng lượng của cơ thể xuống chân đang đứng. Bạn muốn cảm nhận giống như bạn có thể buông tay ra khỏi mặt đất mà bạn vẫn đứng vững được. Và hãy nâng chân lên cao nhất có thể – nếu bạn chỉ có thể nâng chân lên và lại chúi chân xuống nền nhà như thế thì sẽ không thu được lợi ích gì hết. Mà không chỉ nâng chân lên trước đơn giản như thế, hãy ưỡn ngực ra giữa khoảng cách của cánh tay và chân hỗ trợ rồi cố gắng xoay lên nhìn trần nhà.
    Lời khuyên
    – Bạn tiếp cận động tác này từ tư thế đứng tách biệt, vì vậy bước đầu tiên bạn hãy gập chân mà bạn đang đứng, gập phần chân trên, nhẹ nhàng đưa tay hỗ trợ sang bên và vòng tay còn lại quanh đùi của chân đang đứng rồi chạm vào bàn chân. Sau đó từ từ hướng đầu gối lên trần nhà và đứng thẳng chân – trong suốt quá trình thực hiện động tác mắt nhìn vào một điểm cố định.
    – Nếu bạn không thể đứng thẳng chân hoặc mở hông thành công thì cũng không nên lo lắng quá – vì điều này còn phụ thuộc vào độ linh hoạt hiện tại của bạn nữa. Chỉ cần bạn cố gắng hết mức có thể. Nhưng đừng để dẫn đến tổn thương cho cơ thể – điều đó thực sự là một cơn ác mộng ! Dù sao đi nữa đây cũng là một tư thế đẹp và nhiều thách thức – vì vậy hãy cố gắng tập và tận hưởng.
    Bạn cũng có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ tập yoga để có kết quả tốt hơn.
    Nhận thức
    Bạn đang đảo ngược từ trên xuống, bạn đang tập thăng bằng vì vậy bạn chỉ muốn mình tập trung vào một điểm cố định không hề xê dịch – hãy chọn điểm bạn nhìn thấy được trên nền nhà hoặc trên tường – nếu không bạn sẽ bị ngã lúc nào không biết. Và hãy kiểm tra gân khoeo, các cơ lưng dưới cũng như cơ hông, vì động tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích, nhưng bạn cần phải đảm bảo một điều rằng mình luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bản thân – bạn không muốn cố quá sức để gây nên tổn thương cho cơ thể. Mọi thứ chỉ nên ở mức trung bình và kéo dài trong một giờ đồng hồ là tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leson30
    Đang tải...


Chia sẻ trang này