Thông tin: Nguyên Liệu Làm Thịt Chưng Mắm Tép Gồm Những Gì

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi chinh92, 5/6/2017.

  1. chinh92

    chinh92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Để làm món thịt chưng mắm tép ngon bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu chính gồm mắm tép, thịt ba chỉ ngon và các gia vị truyền thống trong bếp nhà bạn

    Nguyên liệu và cách làm thịt chưng mắm tép

    1. Nguyên liệu cần chuẩn bị khi làm món mắm tép chưng thịt
    - Thịt lợn 500g. Để có món mắm tép chưng thịt ngon thì bạn nên chọn thịt nạc vai. Thịt lợn tươi ngon, vừa thịt xong thì món ăn sẽ thơm hơn.
    - Mắm tép: Nguyên liệu thức hai không thể thiếu đó là mắm tép. Mắm tép cũng nên chọn loại ngon, chất lượng, đảm bảo sạch sẽ.
    - Gia vị: hành khô, củ riềng, ót, tỏi, đường.
    [​IMG]
    Nguyên liệu làm mắm tép chưng thịt
    2. Bí quyết làm mắm tép chưng thịt ngon
    - Bước 1: Chuẩn bị thịt. Thịt nạc vài rử sạch, xay nhỏ và ướp gia vị cùng 3 thìa đường, một chút hạt nêm để gia vị ngấm đều.
    - Bước 2: Làm sạch tỏi, ớt, riềng. Sau đó băm nhỏ và để riêng từng gia vị. Với riềng bạn có thể chọn riềng xay, nếu không thì phải băm nhỏ thì món ăn mới ngon.
    - Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo nóng già, sau đó cho hành tỏi vào phi thơm, tiếp đó cho gừng vào phi thơm rồi mới cho thịt vào. Rang thịt cho ra mỡ và vàng đều. Khi rang đảo đều để thịt ngấm đều gia vị và có màu vàng đẹp, như thế sẽ ngon hơn.
    - Bước 4: Khi thịt vàng ngon, bạn cho mắm ép vào đảo đều và rang để gia vị ngấm vào thịt. Rang nhỏ lửa để thịt không ra quá nhiều nước, đủ vị như thế sẽ ngon hơn. Tắt bếp và cho hành lá hoặc rau mùi vào khi ăn.
    Cách làm mắm tép chưng thịt cực nhanh và đơn giản nhưng các bạn nên lưu ý một vài mẹo nhỏ để món ăn ngon hơn. Trong mùa hè nóng bức này, các bạn có thể làm nhiều và đựng trong hộp thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tránh bị ôi thiu. Khi ăn thì mang ra thưởng thức ngay hoặc bạn cũng có thể hâm nóng lại.

    Bí quyết làm mắm tép chưng thịt ngon đó là có đầy đủ nguyên liệu, vị thơm của hành tỏi, riềng. Vị mặn ngọt của mắm tép nhưng không quá gắt. Vị thơm ngon, mềm của thịt. Vì thế việc lựa chọn nguyên liệu rất quan trọng, giúp bạn có món ăn ngon hơn để chiêu đãi cả gia đình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinh92
    Đang tải...


Chia sẻ trang này