Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Bệnh Đau Bả Vai Lan Xuống Cánh Tay Và Cách Khắc Phục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lebaotrang, 30/6/2018.

  1. lebaotrang

    lebaotrang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đang bắt gặp nên thực trạng nhức mỏi cổ, đau bả vai lan xuống cánh tay, khó cử động khớp cổ, vai gáy & cánh tay… diễn ra trong quá trình dài, khiến cho bạn không thôi hoang mang, lo ngại

    tình trạng này cũng thường xuất hiện sau khi bạn đột nhiên thức giấc vào lúc sáng sớm, có thể đi kèm theo theo hiệu ứng tê nhức cảm giác khó chịu.

    lần đau gặp âm ỉ, dữ dội “tra tấn” bạn hàng giờ đồng hồ khiến bạn không được khỏe, không hề làm việc hay hoạt động.

    đừng nên chủ quan với biến chứng này vì có thể liên quạ tới một trong những bệnh lý nguy hiểm về xương cột sống, thần kinh… còn nếu không đc khám chữa ngay bây giờ sẽ gây bại liệt.

    [​IMG]
    nguyên do gây bệnh đau bả vai và cánh tay

    này là lý do bạn nên khám phá rõ nguyên do gây đau để sở hữu hướng điều trị nổi trội, tránh ảnh hưởng tới đời sống hoạt động và sinh hoạt và sức khỏe của bạn.
    lý do gây đau bả vai lan xuống cánh tay
    1. Đau mỏi cổ vai gáy
    Đau mỏi cổ vai gáy là 1 trong triệu chứng đau thông dụng rất hay gặp trong đời sống thường này. một vài thói quen như ngồi nhiều, cố định và thắt chặt một chỗ trong thời gian dài, tư thế xấu, ngủ gục xuống bàn, nằm ngủ đè lên trên tay, gối đầu lên vật cứng… toàn bộ đều làm chậm lưu thông máu đến vai gáy, cánh tay, đồng thời rễ thần kinh bị đè ép, tổn thương gây đau.

    bình thường, lần đau sẽ khởi đầu từ vai gáy, bả vai, sau một thời gian sẽ lan xuống cánh tay

    1. xơ hóa đốt sống cổ

    Đau bả vai lan xuống cánh tay là biến chứng nổi bật nhất của bệnh gai cột sống cổ, dễ gặp ở 2 chỗ đứng đoạn C5 – C6 hoặc C6 – C7.

    Bạn đầu, cơn đau khởi phát ở vùng cổ, gáy, bả vai âm ỉ, dữ dội… Khó vận động khớp cổ, vai gáy, khó cúi ngửa hoặc quay sang hai bên. đau liên miên sẽ lan xuống cánh tay, ngón tay, có khả năng kèm theo hiệu ứng tê cóng & lan lên đầu gây hoa mắt, chóng mặt và đau đầu, đau nửa đầu

    1. Thoát vị đĩa đệm đốt xương sống cổ

    đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm nằm tại trị ví giữa hai đốt xương sống. xung quanh đĩa đệm cũng tập trung rất đông rễ thần kinh từ vùng cổ xuống cánh tay. Do yếu tố bên phía ngoài làm vòng sợi bên ngoài của đĩa bị phồng, lồi & rách rưới làm nhân nhầy thoát ra phía bên ngoài đàn áp vào rễ thần kinh.

    đó là lý do khiến bạm cảm thấy cơn đau lan tỏa từ vùng bả vai xuống cánh tay, tê cóng, rối loạn cảm giác như có kiến bò ở tay

    1. Viêm gân chóp xoay vai
    Là thực trạng dây chằng của cơ quay khớp vai bị chấn thương nhẹ 1 phần hoặc toàn phần do vận động lặp đi lặp lại của khớp vai trong thời gian dài. Dạng chấn thương nhẹ này gây đau bả vai lan xuống cánh tay, hạn chế kinh nghiệm hoạt động.

    1. Do nhiễm lạnh (bệnh phong hàn)
    Vào ngày đông, quan trọng đặc biệt khi thời tiết trở trời thất thường thì cơ thể rất giản đơn bị cảm lạnh, máu bị nhiễm lạnh khó lưu thông, các cơ vùng cổ, vai gáy và cánh tay sẽ sở hữu được xu hướng bị co lại gây ra các đợt đau nhức lan tỏa khắp vùng vai gáy, cánh tay

    1. Nằm ngủ tư thế xấu
    lúc ngủ bạn thường có thói quen nằm nghiêng hẳn theo 1 bên, việc nằm nghiêng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cột sống. song nếu trong thời gian ngủ phần bả vai & tay bị đè nén bởi cơ thể trong quá trình dài có khả năng gây đau ở vai gáy và cánh tay. các bạn sẽ cảm nhận được điều ấy khi thức giấc vào sáng sớm.

    còn mặt khác, một số trong những nguyên nhân khác có khả năng do tai nạn giao thông, tai nạn làm việc, tuôỉ lớn xương khớp bị hiện tượng suy nhược dễ bị đau, khuân vác vật có khối lượng nặng tư thế xấu

    ngoài các nguyên nhân do căn bệnh, biểu hiện đau bả vai lan xuống cánh tay có khả năng là bởi chấn thương vùng vai cánh tay, do tư thế không tốt hoạt động và sinh hoạt & lao động, do tuổi tác cao…

    khi bắt gặp thấy có triệu chứng đau bả vai lan xuống cánh tay, đi kèm theo đau mỏi vai gáy, tê cóng tay chân dai dẳng mãi không đỡ bệnh, bạn phải nhanh chóng đi đến những phòng khám chuyên khoa xương khớp để chụp chiếu, phát hiện chính xác lý do và đặt ra phác đồ khám chữa thích nghi.

    Bài liên quan đau đầu sau gáy: http://xn--bnhaulng-ncb70nk49n.com/...-dong-dau-dau-sau-gay-va-dau-nua-dau-vai-gay/

    Phương hướng khám chữa đau bả vai lan xuống cánh tay

    Còn tùy theo lý do gây nên bệnh đau bả vai lan xuống cánh tay mà những Bác Sỹ phòng khám chuyên khoa sẽ tìm thấy phương pháp chữa bệnh khác nhau:

    • Với người duy trì 1 tư thế quá lâu, hoạt động tư thế xấu hoặc nhiễm lạnh thì nên uống thuốc giảm đau ở cả đường uống lẫn cao dán. đáp ứng thêm vitamin E để tăng thêm chất đề kháng cho cơ thể. Trong tình huống cơn đau nghiêm trọng & tái lại nhiều đợt trong ngày thì người bệnh có khả năng sử dụng thêm châm cứu, bấm huyệt và mát xa.
    • tình huống bị căn bệnh Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ thì rất cần phải phối kết hợp 2 liệu pháp khám chữa là vật lý điều trị & uống thuốc. người bệnh có khả năng chọn lựa dùng thuốc theo 2 hướng là y học cổ truyền & tây y. Tây y thì sử dụng những loại thuốc kháng viêm, đỡ đau, giãn cơ nhưng nó có thể gây nên một trong những phản ứng phụ nguy hiểm. Còn đông y thì tập trung vào việc ổn định và phục hồi công dụng buổi giao lưu của tạng phủ, từ đó giúp việc chữa bệnh diễn ra lâu dài hơn, giảm bớt việc bệnh quay tái lại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lebaotrang
    Đang tải...


  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Đây là hội chứng Tay vai cổ gáy.
    Nguyên nhân: Tổn thương cơ năng hoặc thực thể đốt sống cổ từ C1-C7.
    Trước tiên nên X.Quang đốt sống cổ để tìm ra nguyên nhân gây ra hội chứng trên.
    - Nếu thoái hóa đốt sống cổ: Chỉ cần dùng thuốc uông.
    - Nếu thoát vị, gai,...đốt sống cổ: Vừa dùng thuốc uống vừa kết hợp Vật lí trị liệu định vị kéo dãn đốt sống cổ.
    Bài thuốc uống dân gian kinh nghiệm thường dùng là bài CỬU PHỤC THANG - nhằm để thông kinh hoạt lạc, trị tận gốc bệnh.
     
    lebaotrang thích bài này.
  3. lebaotrang

    lebaotrang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn bạn đã góp ý bổ sung
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Chết não làm tê liệt thần kinh trung ương mà chữa được là Bó tay luôn,..
     
    lebaotrang thích bài này.
  5. lebaotrang

    lebaotrang Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Quảng cáo có vẻ hơi quá đà :p
     

Chia sẻ trang này