Nguyên Nhân Cậu Nhỏ Nổi Mẩn Đỏ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 11/8/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ ngoài những nguyên nhân thông thường như về các vấn đề vệ sinh không đảm bảo hoặc dị ứng thì rất có thể các quý ông đang mắc phải 5 bệnh lý nguy hiểm được cập nhật dưới đây.

    CẬU NHỎ NỔI MẨN ĐỎ LÀ DO 5 BỆNH LÝ NGUY HIỂM GÌ?
    Cậu nhỏ của nam giới vừa là cơ quan sinh sản, sinh dục vừa có chức năng giúp nam giới bài tiết nước tiểu ra ngoài. Chính vì thế, nếu tại cơ quan này xảy ra tổn thương gì nhất là cậu nhỏ nổi mẩn đỏ thì không nên chủ quan.

    Theo đó thì tình trạng cậu nhỏ nổi mẩn đỏ với nhiều hình dạng và cấu trúc khác nhau. Chúng có thể là những mụn nhỏ li ti, mụn nước, mụn thịt màu đỏ hoặc hồng nhạt, đôi khi là mụn mủ có thể gây ngứa hoặc không. Nếu gặp phải tình trạng này nam giới nên cẩn thận với 5 bệnh lý sau đây:

    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do viêm bao quy đầu
    Viêm nhiễm bao quy đầu là tình trạng phổ biến ở mọi nam giới. Nguyên nhân gây bệnh là do các loại vi khuẩn, nấm Candida, Trichomonas kết hợp với thói quen vệ sinh không đảm hoặc quan hệ không an toàn.

    [​IMG]
    Viêm bao quy đầu sẽ có biểu hiện đặc trưng là đầu nổi mẩn sưng đỏ tại dương vật, bao da căng đỏ như bong bóng. Khi viêm nhiễm lan rộng và ở mức độ nặng sẽ xuất hiện những vết lở loét trên bao da gây chảy dịch và có mùi rất khó chịu.

    Ngoài ra, khi lật phần bao quy đầu lên nam giới có thể thấy một bên mặt trong bao quy đầu xuất hiện rất nhiều dịch, bựa sinh dục màu trắng. Nặng hơn có thể xuất hiện mụn nước, vỡ ra khiến ẩm ướt và lở loét.

    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do bị dài, hẹp bao quy đầu
    Một nguyên nhân nữa khiến cậu nhỏ bị nổi mẩn đỏ và sưng đó là tình trạng dài, hẹp bao quy đầu. Những căn bệnh này do nam giới không sớm xử lý đã làm cho bựa sinh dục ngày càng tích tụ nhiều tại phần da thừa, từ đó vi khuẩn dễ dàng cư trú tại những vị trí khó vệ sinh và dẫn đến việc nổi mụn, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu.

    [​IMG]
    Ngoài biểu hiện nổi mẩn đỏ tại dương vật thì khi bị dài hẹp bao quy đầu nam giới còn có những biểu hiện khác như tiểu khó, tiểu phải rặn, đỏ mặt khi tiểu, bao quy đầu sưng phồng.

    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do bị mụn rộp sinh dục
    Khi virus HSV gây bệnh mụn rộp sinh dục xâm nhập vào cơ thể thì hiện tượng đầu tiên nam giới gặp phải sẽ là cậu nhỏ bị sưng, có cảm giác rất ngứa.

    [​IMG]
    Tiếp đến đó là xuất hiện các mụn nước, mụn mủ li ti, mọc rải rác hay thành cụm ở bao quy đầu, da bìu của cậu nhỏ. Các mụn này nhanh chóng mọc kín bao da và lúc vỡ sẽ chảy dịch màu vàng, gây lở loét, đau rát, xót khi đi vệ sinh do bị dính nước tiểu vào.

    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do bị bệnh lậu
    Khi các song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn thì bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đầu tiên đó là cậu nhỏ sưng tấy, xuất hiện các giọt mủ ở đầu dương vật, đặc biệt là vào sáng sớm khi ngủ dậy, cùng những vết loét nhỏ trên bao quy đầu.

    Không những thế, người bị bệnh còn gặp phải một số dấu hiệu khác như tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu rắt,… đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục.

    Cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do sùi mào gà
    Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra. Ở thời gian đầu, người bệnh sẽ thấy có những nốt sần mọc ở đơn lẻ ở cậu nhỏ, bìu, bẹn, hay hậu môn và không gây ngứa. Tuy nhiên đến thời kỳ sau sẽ nổi thành nốt như mào gà hoặc bông súp lơ.

    [​IMG]
    Khi các nốt sùi càng to, càng phát triển sẽ có thể bị vướng víu vào da thịt, quần lót gây khó chịu, chảy dịch, lở loét, nhiễm trùng cơ quan sinh sản, người bệnh sẽ bị đau khó chịu khi quan hệ kèm theo tiểu buốt, rắt.

    NHỮNG BỆNH LÝ KHIẾN CẬU NHỎ NỔI MẨN ĐỎ GÂY NGUY HIỂM GÌ CHO NAM GIỚI?
    Những căn bệnh vừa nêu trên khiến dương vật nổi mẩn đỏ ngoài việc ảnh hưởng đến tâm lý, gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt thì một số tác hại mà chúng để lại như sau:

    Nguy cơ gây ung thư dương vật
    Các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội gây tình trạng viêm nhiễm, nổi mẩn đỏ ở dương vật, đầu khấc nếu kéo dài sẽ khiến bệnh nặng hơn, nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa sức khỏe và tính mạng người bệnh.

    Gây vô sinh hiếm muộn
    Tình trạng dương vật nổi mẫn đỏ kéo dài khiến nam giới nhạy cảm với các hoạt động tình dục, dễ dẫn đến xuất tinh sớm. Tình trạng viêm nhiễm này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn là rất cao.

    [​IMG]
    Gây suy giảm ham muốn
    Nam giới bị mắc những bệnh này sẽ rất khó khăn để quan hệ, thậm chí nếu quan hệ không an toàn, không sử dụng những biện pháp phòng hộ như ” bao cao su, dụng cụ vệ sinh … ” rất dễ bị lây sang bạn tình. Bên cạnh đó tâm lý cũng không còn hứng thú. Thậm chí có nhiều cặp đôi đã tan vỡ do không có sự thấu hiểu và sợ lây bệnh từ đối phương.

    Ảnh hưởng đời sống xã hội
    Một số căn bệnh tình dục như lậu, sùi mào gà, dương vật nổi mẫn đỏ, viêm nhiễm … sẽ rất dễ lây lan cho người khác không chỉ bằng đường tình dục mà còn lây qua nhiều hình thức khác như hành vi ôm, hôn, dùng chung đồ cá nhân, lây qua đường máu,… do đó bất kể ai cũng có thể bị truyền nhiễm.

    LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG CẬU NHỎ NỔI MẨN ĐỎ?
    Để nhanh chóng khỏi bệnh, không gặp phải tác hại nguy hiểm thì khi có những dấu hiệu nổi mẩn đỏ, viêm nhiễm bất thường nêu trên nam giới lập tức nên đến các địa chỉ nam khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị ngay.

    Tùy vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh lý mà bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp, thường những cách điều trị nổi mẩn đỏ cậu nhỏ bao gồm:

    ♦ Nếu cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do các vấn đề về viêm nhiễm, dài hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ thực hiện điều trị bằng thuốc hoặc những thủ thuật tiểu phẫu để tái tạo lại sự thẩm mỹ, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả.

    ♦ Nếu cậu nhỏ nổi mẩn đỏ do sùi mào gà, lậu hay mụn rộp sinh dục,… thì bác sĩ sẽ kết hợp thuốc với một số phương pháp chuyên đặc trị như ALA – PDT, DHA hay phương pháp miễn dịch sinh học INT để tiêu diệt mầm bệnh, giúp bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

    [​IMG]
    ♦ Ngoài ra để việc điều trị đạt được hiệu quả cao thì người bệnh nên chú ý là không được tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ bởi điều này sẽ dễ dẫn đến tác dụng phụ và biến chứng khác. Do đó, hãy cần điều trị đúng phác đồ sau khi được kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng.

    ♦ Bên cạnh đó nam giới nên giữ giàng vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách, không nên sử dụng những loại chất gột rửa mạnh hoặc dung dịch vệ sinh không đảm bảo để vệ sinh dương vật

    ♦ Cần nên thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su khi cần thiết và tốt nhất là không nên quan hệ tình dục với người lạ khi không hiểu biết gì về đời sống của họ.

    #mintmintonline #dakhoamientrung

    https://thongtinyhocmientrung.blogspot.com/2021/08/cau-nho-noi-man-o-la-bi-gi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này