Thông tin: Nguyên Nhân Ngứa Tai Trái [ngứa Tai Phải]

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 23/11/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện tượng ngứa tai cũng rất hay gặp với nhiều người. Không phân biệt già, trẻ, gái hay trai. Ngứa tai trái, tai phải nhiều ý kiến cho rằng đây cũng là điềm không may mắn. Tuy nhiên, dưới góc độ tâm linh mình sẽ không đề cập tại đây. Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ đưa ra những nguyên nhân khiến bạn ngứa tai.

    Nếu như tình trạng này chỉ xuất hiện một vài ngày thì cũng không vấn đề gì đáng lo ngại. Nhưng hiện tượng này xảy ra thường xuyên nóng, ngứa ngáy tai thì đừng nên chủ quan nhé. Đây có thể là những bệnh lý gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Nếu như tình trạng này chỉ xuất hiện một vài ngày thì cũng không vấn đề gì đáng lo ngại. Nhưng hiện tượng này xảy ra thường xuyên nóng, ngứa ngáy tai thì đừng nên chủ quan nhé. Đây có thể là những bệnh lý gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe

    Xem thêm: Nhảy mũi liên tục theo giờ nói lên điều gì?

    Những bệnh thường gây ngứa tai phải [tai trái]

    Viêm ống tai ngoài

    Viêm tai ngoài là tình trạng bộ phận này bị vi khuẩn và các tác nhân có hại khác xâm nhập và gây viêm nhiễm. Nguyên nhân thường xuất phát từ việc ống tai hay bị nước vào khi tắm hoặc bơi.

    Bệnh viêm tai giữa

    Biểu hiện điển hình nhất của viêm tai giữa là gây nên cảm giác ngứa tai phải, tai trái, đau tai liên tục và đôi khi có cảm giác giật và nhói tai, đau lan lên đầu. Ngoài ra, người bệnh còn thường cảm thấy ù tai, giảm sức nghe, có cảm giác như có nước trong tai, dịch mủ chảy ra từ tai. Đặc biệt, khi thời tiết thay đổi, tình trạng này càng trở nên rõ ràng hơn.

    Dị ứng

    Ngứa nóng tai trái, tai phải có thể xuất phát từ việc bạn bị dị ứng với một số loại thực phẩm như: đậu nành, cá và hải sản có vỏ, sữa, lúa mì...Điều này còn có thể gây ngứa và nổi mề đay ở những phần còn lại trên mặt, lưng, tay, chân…

    Bệnh chàm hoặc vảy nến

    Đối với bệnh vảy nến, nguyên nhân gây ra bệnh vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu. Tuy nhiên, nhiều giả thiết cho rằng điều này xuất phát từ sự suy yếu của hệ miễn dịch. Biểu hiện của bệnh là tình trạng da bị sưng viêm ở nhiều vị trí khác nhau như: khuỷu tay, đầu gối, tai... Đốt sưng có hình giọt nước, đường kính dao động từ vài cm đến 10 thậm chí 20cm. Bệnh vảy nến ở tai, trường hợp nặng không chỉ gây ngứa ngáy mà còn làm chảy máu, đau đớn tai.

    Viêm mũi dị ứng

    Không loại trừ khả năng việc bạn thường xuyên cảm thấy ngứa tai trái, tai phải là do viêm mũi dị ứng. Tai - mũi - họng là các cơ quan thông với nhau và thông với bên ngoài. Vì vậy, nếu 1 trong các cơ quan này gặp vấn đề, rất dễ ảnh hưởng đến cơ quan còn lại.

    Viêm mũi dị ứng là một bệnh lý khá phổ biến với khoảng 10 - 20% dân số mắc phải. Bệnh xảy ra do niêm mạc mũi quá nhạy cảm khi tiếp xúc với các kích thích có hại từ bên ngoài.

    Ngoài ra, thường xuyên ngứa tai về đêm, nóng tai trái, tai phải còn có thể là do tai bạn quá khô, nhiều ráy tai hoặc do bị dị ứng nhẹ với máy trợ thính...Để có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có phác đồ điều trị kịp thời, người mắc nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kỹ lưỡng.

    Tạm kết

    Thay vào đó lại sử dụng tăm bông hoặc các vật cứng để ngoáy tai khiến tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn. Đến khi bản thân xuất hiện các triệu chứng nặng nề như: đau nhức tai, ù tai, nghe kém, chảy máu tai...mới bắt đầu đi kiểm tra. Lúc này, bệnh đã tiến triển nặng, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, việc điều trị sẽ tương đối khó khăn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này