Nguyên Nhân Rạn Da Sau Khi Sinh

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamdeprio, 19/1/2022.

  1. lamdeprio

    lamdeprio Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây rạn da sau sinh trong bài viết dưới đây của Thẩm mỹ Rio nhé!
    1. TĂNG CÂN QUÁ NHANH
    Nguyên nhân hàng đầu khiến da bị rạn sau sinh đó là tăng cân quá nhanh. Khi mang thai, trọng lượng và kích thước các bộ phận trên cơ thể của mẹ sẽ tăng lên nhanh chóng. Khi đó, bề mặt da bị kéo căng đột ngột. Không kịp thích nghi với tốc độ phát triển của cơ thể. Các sợi collagen và elastin dưới da bị đứt gãy gây rạn da khi mang thai.
    2. DI TRUYỀN
    Nếu trong gia đình có người bị rạn da từ nhỏ thì khả năng bà bầu bị rạn da sau sinh là khá cao. Đấy là do di truyền mà ra. Có những người thậm trí chưa sinh nhưng vẫn bị rạn da trắng.
    3. THỜI KỲ MANG THAI
    Độ tuổi mang thai cũng lí do khiến da bị rạn sau sinh. Khi mang thai khi còn trẻ, cấu trúc da chưa ổn định nên các vết rạn da sẽ rất dễ xuất hiện. Trong khi đó, nếu bạn mang thai khi đã lớn tuổi thì làn da của bạn đã bị lão hóa, độ đàn hồi của da cũng sẽ kém đi.
    4. DA KHÔ VÀ THIẾU CHẤT DINH DƯỠNG
    Phụ nữ có làn da khô thường dễ bị rạn da hơn da dầu. Vì cấu trúc của các sợi collagen và elastin rất yếu. Do đó, tốc độ lão hóa của da khô nhanh hơn da dầu.
    Thông thường, các mẹ chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mặt mà bỏ qua việc dưỡng ẩm cho toàn thân. Khi vùng da bụng, ngực, mông và đùi không có độ ẩm cần thiết, độ đàn hồi của da sẽ kém đi, dễ dẫn đến tình trạng rạn da.
    5. ÍT VẬN ĐỘNG
    Phụ nữ mang thai tập thể dục thường xuyên trước và trong khi mang thai ít bị rạn da hơn những phụ nữ không tập thể dục. Khi cơ thể vận động, máu được lưu thông đều đặn, các cơ và da liên tục được giãn nở. Cơ thể mẹ sẽ dễ dàng thích nghi hơn với việc tăng cân. Bà bầu có thể lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng khi mang thai như yoga, đi bộ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeprio
    Đang tải...


Chia sẻ trang này