Nguyên Nhân Và Ảnh Hưởng Của Ho Sổ Mũi Ở Trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi leefunvn, 18/6/2018.

  1. leefunvn

    leefunvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/3/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trẻ em trong độ tuổi từ sơ sinh đến 6 tuổi rất dễ bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Bởi các bé đang trong thời kỳ nhạy cảm với các tác động xấu từ bên ngoài do hệ miễn dịch và sức đề kháng chưa hoàn thiện, hàng rào bảo vệ tự nhiên của các bé đang còn yếu kém. Chính vì nguyên nhân này mà trẻ thường ốm, cảm cúm, sổ mũi, ho… Một trong những điển hình các triệu chứng mà trẻ gặp phải chính là ho sổ mũi. Trẻ bị ho sổ mũi tưởng chừng là vấn đề đơn giản, dễ bị các bậc cha mẹ chủ quan bỏ qua. Tuy nhiên, nếu để trẻ bị ho sổ mũi kéo dài thường gây nhiều hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển.

    NGUYÊN NHÂN VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC TRẺ BỊ HO SỔ MŨI KÉO DÀI
    Ho sổ mũi là triệu chứng cơ thể phản ứng lại những thay đổi của thời tiết, một triệu chứng của cảm cúm. Là phản ứng bình thường của cơ thể chống lại virut, vi khuẩn, bụi bẩn… ngoại lai xâm nhập vào cơ thể. Cơ thể sẽ tiết ra dịch nhầy để đào thải các yếu tố ngoại lai bảo vệ cơ thể. Thời tiết thay đổi, sức đề kháng tự nhiên của cơ thể trẻ yếu sẽ gây ra cảm cúm và ho sổ mũi lâu ngày. Triệu chứng sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chế độ sinh hoạt, ăn uống và ngủ nghỉ hàng ngày của trẻ.

    [​IMG]

    Trẻ bị ho sổ mũi và thậm chí là cả ba triệu chứng ho sổ mũi sốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến đường hô hấp. Khiến trẻ khó thở, khó ngủ về đêm gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Triệu chứng này có thể đơn giản nhưng để kéo dài sẽ biến chứng thành các vấn đề viêm phổi, ho khò khè, suy hô hấp…

    Trẻ bị ho sổ mũi gây khó chịu, nước mũi chảy nhiều khiến trẻ khó khăn, lười ăn. Lâu ngày dẫn đến vấn đề biếng ăn ở trẻ, khiến trẻ thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết để cơ thể phục hồi và chống chịu lại các tác động tiêu cực từ môi trường. Gây các vấn đề suy dinh dưỡng, chậm phát triển do thiếu hụt dinh dưỡng nếu vấn đề không được giải quyết kịp thời.

    Nguồn: Tăng cường sức đề kháng cho trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leefunvn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ nên đọc và phòng tránh cho con nhé
     

Chia sẻ trang này