Nguyên Nhân Và Cách Phòng Ngừa Bệnh Trĩ Ở Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nguyenhuehsph, 17/10/2018.

  1. nguyenhuehsph

    nguyenhuehsph Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/10/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phụ nữ mang thai là một trong những nhóm đối tượng bị bệnh trĩ nhiều nhất hiện nay. Nguyên nhân được xác định là do sự thay đổi trong cơ thể người phụ nữ khi mang thai đã tác động lên các mạch máu ở tầng sinh môn, chèn ép phần đáy chậu,… Vậy đâu là nguyên nhân cụ thể và cách phòng ngừa bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai cụ thể? Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

    Nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai
    Dù ở phụ nữ có thai hay người cao tuổi thì biểu hiện của bệnh trĩ vẫn là thấy đau rát, chảy máu, xuất hiện hiện tượng sa búi trĩ,…mỗi lần đi đại tiện. Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân gây trĩ thông thường, bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai còn do nhiều yếu tố khác. Cụ thể:

    Khi mang bầu, thai sẽ phát triển to và đè lên vùng bụng của người phụ nữ. Lúc này, các mạch máu ở vùng bụng, tĩnh mạch ở tầng sinh môn và đáy chậu bị chèn ép nặng nề khiến cho máu không thể lưu thông bình thường. Dần dần cương lên thành búi trĩ. Ngoài ra, tình trạng rối loạn tiêu hóa khi mang thai gây táo bón nặng cũng dễ gây ra bệnh trĩ ở đối tượng này.
    [​IMG]

    Đến khi lên bàn sinh, các chị em phải đối mặt với tình trạng tử cung mở to, tăng áp lực khoang chậu, tụ máu sưng phù tĩnh mạch ở hậu môn. Việc rặn đẻ càng làm tăng áp lực lên ổ bụng, khiến búi trĩ dễ bị sa ra ngoài. Hoặc trong trường hợp phải rạch tầng sinh môn, sản phụ có thể bị khâu chít vào một số mạch máu ở hậu môn gây bệnh trĩ.

    Phụ nữ có thai cần làm gì để thoát khỏi bệnh trĩ?
    Phụ nữ có thai không được dùng các loại thuốc đặc trĩ bệnh trĩ để tránh nguy hại đến thai nhi. Vì vậy, cần phải có những cách điều trị riêng cho nhóm đối tượng này.

    Tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý
    Nên ăn nhiều rau xanh, củ quả ngọt, không nên ăn nhiều muối, đồ chứa nhiều đường, dầu mỡ, không sử dụng những chất kích thích, chất gây nghiện trong thời kì này. Mục đích của việc này là đưa hệ tiêu hóa về trạng thái hoạt động tốt nhất, hạn chế tối đa tình trạng táo bón gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai.

    Tìm giải pháp đối mặt với bệnh trĩ
    Khi đã bị bệnh, các chị em cần phải thường xuyên vệ sinh vùng hậu môn bằng nước ấm sau khi đi vệ sinh, tránh ngồi xổm, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Nên tham gia các khóa học yoga hay đi bộ thường xuyên để máu trong cơ thể được trao đổi dễ dàng.

    Không được tùy tiện sử dụng thuốc điều trị
    Đây là điều tối kị cho phụ nữ khi mang thai và cho con bú. Thai phụ không nên tìm đến những loại thuốc điều trị không rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

    Bổ sung men vi sinh

    [​IMG]

    Phụ nữ có thai nên sử dụng các sản phẩm men vi sinh tinh khiến, tốt nhất là các sản phẩm dạng bào tử lợi khuẩn để cân bằng hệ thống lợi khuẩn đường ruột. Giúp nhuận tràng và cải thiện các triệu chứng táo bón. Trong đó các chị em nên quan tâm đến sản phẩm Bio Trĩ có tác dụng điều tri dứt điểm bệnh trĩ an toàn, hiệu quả cho cả phụ nữ có thai.

    Như vậy, nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh trĩ ở phụ nữ có thai rất đặc thù. Các chị em cần tìm giải pháp hợp lý nhất để chấm dứt tình trạng đó. Bổ sung men vi sinh bào tử lợi khuẩn mỗi ngày để có hệ tiêu hóa luôn khỏe các mẹ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenhuehsph
    Đang tải...


Chia sẻ trang này