Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Và Cách Trị Đau Bụng Vào Buổi Sáng,khi Trời Lạnh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khambenhdaday, 5/10/2019.

  1. khambenhdaday

    khambenhdaday Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/10/2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đau bụng trái có thể là bất kỳ sự khó chịu hoặc khó chịu ở bụng trái. Có nhiều nguyên nhân gây đau bụng ở bên trái. Hầu hết đau bụng bên trái không có lo lắng. Những người liên tục bị đau bụng bên trái và điều này đã gây ra cho họ những vấn đề cần được chăm sóc y tế.

    Đau bụng trái Các triệu chứng là gì?
    Vùng bụng dưới bên trái là một vị trí đau phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ và người già. Khu vực này bao gồm một cấu trúc bên trái với một đường giả thuyết theo chiều dọc ở bề mặt rốn và một đường ngang giả định bên dưới xương sườn. Bên trái kém hơn Các cơ quan và cấu trúc có thể gây đau ở khu vực này bao gồm các bộ phận của đại tràng, đại tràng sigma và đại tràng giảm dần, các bộ phận của ruột non, buồng trứng và ống dẫn trứng trái và niệu quản trái.

    Các triệu chứng của đau bụng dưới bên trái có thể cấp tính hoặc mãn tính như đau Đau có thể là cấp tính hoặc cấp tính, giống như một con dao hoặc bỏng. Đau có thể là gián đoạn, tự phát hoặc dai dẳng Ngoài ra, đau bụng dưới Trái có thể liên quan đến các triệu chứng khác như chán ăn, buồn nôn, nôn, đau, sốt, nặng hoặc cảm thấy no, v.v ... Một số nguyên nhân có thể vô hại trong khi những nguyên nhân khác có thể cần chú ý Khẩn cấp y tế.

    Nguyên nhân gây đau bụng trái:
    1. Đau ruột thừa :
    Diverticasm là những phần nhô ra giống như túi nhỏ hình thành trên thành của đường tiêu hóa. Chúng thường hình thành ở phần dưới của đại tràng và thường gặp trong đường tiêu hóa của những người trên 40 tuổi. Mặc dù bản thân túi thừa không phải là một vấn đề, nhưng khi chúng bị viêm hoặc nhiễm trùng, chúng có thể gây viêm túi thừa hoặc viêm túi thừa và có thể gây rắc rối cho bạn. Đau bụng dữ dội, kèm theo sốt và buồn nôn hoặc thay đổi rõ rệt về tần suất bài tiết hàng ngày, là những triệu chứng rõ ràng của bệnh. Ngoài ra, những người bị viêm túi thừa có loét dạ dày và mặc dù họ có một vấn đề khó chịu, họ có thể thoát khỏi bệnh bằng chế độ ăn uống và sử dụng kháng sinh hoặc trong trường hợp cấp tính bằng phẫu thuật.hiện tượng đau ruột thừa


    U nang buồng trứng:
    Buồng trứng ở bụng nằm ở hai bên tử cung. Một số phụ nữ gặp phải u nang buồng trứng trong suốt cuộc đời của họ, nhưng thường thì họ không đau và biến mất một cách tự nhiên. Nhiều phụ nữ thậm chí không nhận ra rằng họ bị u nang buồng trứng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, u nang có thể gây đau vùng chậu. Nếu đau dữ dội liên quan đến sốt, chóng mặt hoặc thở nhanh, đó có thể là vỡ nang hoặc xoắn buồng trứng, cả hai đều cần điều trị ngay lập tức. Mặc dù không có cách nào để ngăn ngừa u nang buồng trứng, nhưng chúng có thể được chẩn đoán bằng cách kiểm tra vùng chậu thông thường hoặc bằng siêu âm.

    Celiac:
    Bệnh celiac là một rối loạn mãn tính xảy ra trong đường tiêu hóa khi một người không thể tiêu hóa gluten. Gluten là một loại protein trong lúa mì được tìm thấy trong một số chất dinh dưỡng và các sản phẩm y tế. Khi ai đó mắc bệnh celiac, hệ thống miễn dịch của họ tấn công các bộ phận của ruột, gây ra một loạt các vấn đề về tiêu hóa và thiếu vitamin.

    4. Tắc ruột: Tắc ruột
    hoặc tắc nghẽn là vấn đề trong đó thực phẩm và chất lỏng không thể đi qua ruột non (đại tràng) hoặc đại tràng (đại tràng) vì đường dẫn kín. Tắc ruột có thể là do sự kết dính của ruột thường xảy ra sau phẫu thuật, túi bị viêm hoặc có mủ trên thành ruột (viêm túi thừa), thoát vị hoặc khối u.


    5. Sỏi thận:

    Sỏi thận là một căn bệnh gây đau ở bên trái cơ thể. Sỏi đường tiết niệu là một trong những bệnh khó chịu nhất. Nó phổ biến ở nam giới hơn nữ giới. Chủ yếu được nhìn thấy trong thập kỷ thứ ba đến thứ năm của cuộc sống.



    6. Khí (không khí):
    Khi một người ăn thức ăn, nó cũng nuốt không khí và cũng bẫy khí trong đường tiêu hóa thông qua các quá trình tiêu hóa tự nhiên. Thông thường, khí không phải là thứ đáng lo ngại và đi ra khỏi cơ thể thông qua trực tràng hoặc thực quản. Khí bị mắc kẹt tạm thời trong đường tiêu hóa có thể gây đau và khó chịu cho đến khi nó thoát ra khỏi cơ thể.



    7- Không dung nạp Lactose:

    Không dung nạp Lactose, còn được gọi là thiếu hụt menase, là một loại không có khả năng chuyển hóa và tiêu hóa đường sữa hoặc đường sữa trong cơ thể. Bệnh này là do thiếu enzyme lactase trong đường tiêu hóa để phá vỡ các liên kết lactose. Các triệu chứng bao gồm đau bụng, đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn và trào ngược axit.
    XEM NGAY: Cách điều trị viêm ruột thừa hiệu quả,dễ thực hiện tại nhà!

    8. Tiêu hóa (khó tiêu)

    Khó tiêu là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các dấu hiệu và triệu chứng của chứng khó tiêu không có lý do rõ ràng. (Đau loét dạ dày) hoặc khó tiêu là một biến chứng phổ biến và có thể mất nhiều thời gian. Chứng khó tiêu có thể gây ra các triệu chứng tương tự như loét đường tiêu hóa, chẳng hạn như đau hoặc khó chịu ở bụng trên, thường bị đầy hơi, đầy hơi và buồn nôn.



    [​IMG]

    Táo bón mãn tính hoặc cấp tính có thể gây đau ở vùng bụng bên trái


    Táo bón



    10- Bệnh zona


    Bệnh zona là một trong những dây thần kinh cột sống do kích hoạt lại nhiễm trùng với virus herpes zoster (thủy đậu). Một trong những triệu chứng quan trọng nhất là sự hiện diện của cơn đau rát lan ra từ lưng đến ngực, cùng với các tổn thương da ngứa thường xuất hiện vài ngày sau cơn đau. Zvana được điều trị trong vòng một vài tuần và trong thời gian điều trị, tốt nhất nên sử dụng thuốc giảm đau.


    11. Hội chứng ruột kích thích (IBS),trào ngược dạ dày

    Hội chứng ruột kích thích (IBS) là một loại rối loạn chức năng ruột đặc trưng bởi đau bụng kinh niên, khó chịu, đầy hơi và thay đổi thói quen đại tiện, mà không có bất kỳ nguyên nhân hữu cơ nào khác. Tiêu chảy hoặc táo bón có thể là dấu hiệu chính cho thấy chúng có thể xuất hiện không liên tục.




    13- Nhiễm trùng thận

    Nhiễm trùng thận là một loại nhiễm trùng đường tiết niệu thường bắt đầu ở bàng quang hoặc bàng quang và sau đó lan sang một hoặc cả hai thận. Nhiễm trùng thận cần điều trị y tế khẩn cấp. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng có thể làm hỏng thận và dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm và gây tử vong bằng cách lưu thông vi khuẩn qua đường máu. Một trong những triệu chứng nhiễm trùng phổ biến nhất là đau bụng



    Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ?

    Khi cơn đau bụng của bạn không giải thích được và kèm theo các triệu chứng, bạn nên đi khám bác sĩ, vì nếu cơn đau bụng kéo dài và mãn tính, rõ ràng có một nguyên nhân nghiêm trọng, vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để ngăn chặn điều này. Chẩn đoán nguyên nhân đau ở bụng dưới và bên trái của cá nhân có thể đưa ra một kế hoạch điều trị thích hợp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khambenhdaday
    Đang tải...


Chia sẻ trang này