Kinh nghiệm: Nguyên Nhân Và Những Cách Điều Trị Mụn Bọc Bằng Nguyên Liệu Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi tranlinh15, 12/1/2017.

Tags:
  1. tranlinh15

    tranlinh15 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/11/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn luôn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp vì da xuất hiện mụn bọc, mụn mủ? nhưng không phải chỉ mình bạn mới có cảm giác như thế đâu nhé. Vậy làm thế nào để hết mụn bọc, mụn mủ? Đừng quá lo âu nhé, có rất nhiều cách chữa mụn bọc an toàn mà bạn có thể dùng cho khuôn mặt, mũi, má, cằm hoặc là bất cứ một vị trí nào trên cơ thể. Cùng tìm hiểu các cách trị mụn bọc tại nhà nhanh nhất, đơn giản, hữu ích dưới đây nhé !

    Nguyên nhân gây mụn bọc (mụn mủ)

    Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn bọc ở mặt để chọn lọc cho mình được kỹ thuật chữa trị mụn bọc phù hợp .

    Theo các bác sĩ da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chứcc năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm… Trong đó, nguyên nhân thiếu kẽm là quan trọng tuy nhiên lâu nay lại ít được quan tâm.

    Khi tuyến bã nhờn rơi vào trường hợp rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn thường nhật . Khi đó, nang lông chứa 1 lượng bã nhờn với khối lượng lớn gây tắc nghẽn. Đây là mầm mống trước tiên khiến cho mụn bọc bắt đầu có nguy cơ ra đời . Thêm vào đó, vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắc nghẽn làm cho ổ nhiễm trùng lan rộng, tạo ra mụn bọc.

    Cách trị mụn bọc tại nhà kết quả bằng những nguyên liệu tự nhiên

    Bạn hãy thử dùng một số cách chữa mụn bọc tại nhà từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm này nhé.

    Cách Trị mụn kết quả ở nhà bằng nha đam

    ha đam được nhiều chị mình đàn bà yêu thích sử dụng trong cách chăm sóc da ở nhà vừa có tác dụng làm trắng, giảm sẹo, mờ thâm mà trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da và sử dụng trong điều trị mụn bọc nhanh chóng.

    Nguyên liệu: một -hai nhánh nha đam và 4 thìa mật ong

    Cách làm:

    – Nha đam khi mua về bạn nên làm thật sạch, gọt vỏ cùng với đun sôi với 500ml nước rồi lọc qua khay để loại phần cặn.

    – Tiếp theo cho mật ong vào, sau đó để dung dịch nguội bớt thì hãy xoa đều lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.

    – dùng hằng ngày để làm sạch da, giảm mụn cùng với ngừa viêm hiệu quả .

    [​IMG]

    Cách trị mụn bọc ở mũi ở nhà hiệu quả bằng trứng gà

    Trong trứng gà chứa rất nhiều vitamin B, protein giúp làm da sạch mụn, kích thích sản sinh tế bào da mới cùng với dưỡng trắng rất tốt. bên cạnh đó , kỹ thuật này là cách đơn giản nhất để làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.

    Nguyên liệu: một quả trứng gà và mặt nạ giấy

    Cách làm:

    – Tách lấy lòng trắng trứng

    – Thấm đều lên mặt nạ giấy, đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

    – áp dụng thường xuyên để cho kết quả tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranlinh15
    Đang tải...


Chia sẻ trang này