Nguyên Nhân Viêm Khớp Quanh Vai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 8/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu có tổn thương ở vùng đốt sống cổ, lồng ngực hoặc trung thất thì đều có thể gây ra triệu chứng ở khớp vai đó là viêm gân, viêm co thắt bao khớp. Điều này gây đau và còn làm hạn chế vận động đối với khớp vai.

    Viêm quanh khớp vai đó là toàn bộ trường hợp đau, hạn chế vận động khớp vai bởi tổn thương phần mềm quanh khớp như gân, cơ, bao khớp, dây chằng. Viêm khớp vai thể đông cứng đây là thể phổ biến nhất.

    Thể đông đặc khớp vai xảy ra đó là sự dày lên và co cứng bao khớp vai. Khi ấy tình trạng đau còn kèm theo sự hạn chế vận động khớp vai và mức độ đau diễn ra từ nhẹ cho đến nặng. Ở Việt Nam thì viêm khớp vai chiếm khoảng 2% dân số và chiếm tỷ lệ khá cao, đến 12,5% tổng số các bệnh nhân bị bệnh khớp.

    [​IMG]


    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM QUANH KHỚP VAI
    Tình trạng viêm khớp quanh vai xảy ra do một số các nguyên nhân đó là:

    ++ Do thoái hóa gân, bị viêm gân chóp xoay, có thể hay không có lắng đọng calci, rách hay đứt gân chóp xoay không hoàn toàn hoặc là hoàn toàn.

    ++ Viêm bao hoạt dịch ở dưới mỏm cùng vai.

    ++ Viêm bao hoạt dịch cùng với viêm gân dài cơ nhị đầu cánh tay.


    TRIỆU CHỨNG VIÊM QUANH KHỚP VAI RA SAO?
    Triệu chứng viêm quanh khớp vai đó là gây đau đớn nghiêm trọng, giảm biên độ vận động hay không thể vận động vai được. Dù tự vận động hay có sự giúp đỡ từ người khác và diễn biến với 3 giai đoạn sau đây.


    Giai đoạn 1 - Đóng băng
    Ở giai đoạn này thì người bệnh ngày càng thấy đau đớn. Lúc ấy vai bắt đầu nhức, rất đau khi với hay chạm. Bạn có thể đau nhiều vào buổi tối hay khi nằm nghiêng bên vai bị bệnh. Nếu như cơn đau tồi tệ hơn thì vai bị giảm độ vận động. Sự đóng băng thường sẽ kéo dài khoảng 6 tuần cho đến 9 tháng.


    Giai đoạn 2 - Đông cứng
    Triệu chứng đau thực sự cải thiện ở giai đoạn này thế nhưng vẫn còn tình trạng đông cứng. Các cơ vai lúc đó bắt đầu teo nhẹ bởi vì không được vận động. Thời gian từ 4 đến 6 tháng giai đoạn đông cứng gây khó khăn trong các hoạt động hàng ngày.


    Giai đoạn 3 - Tan băng
    Lúc này chuyển động vai dần cải thiện và vai có thể trở lại bình thường. Hoặc là có thể lấy lại sức mạnh và chuyển động gần như là bình thường sau khoảng từ 6 tháng đến 2 năm.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/viem-quanh-khop-vai-do-nguyen-nhan-nao-va-cach-phong-ngua.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này