Nhà Kinh Tế Học Từng Đoạt Giải Nobel: Giá Trị Nền Tảng Của Tiền Mã Hoá Rất Mơ Hồ

Thảo luận trong 'Chào hỏi - làm quen' bởi lanhtienao, 24/5/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel: giá trị nền tảng của tiền mã hoá rất mơ hồ
    Ông Robert Shiller - nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel, lo ngại rằng bong bóng đang hình thành trong một vài tài sản như nhà ở, chứng khoán và tiền mã hoá. Riêng về tiền mã hoá, vị chuyên gia còn nghĩ rằng trị giá nền móng của tài sản này "rất mơ hồ".

    [​IMG]

    San sớt với CNBC, nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Robert Shiller cho biết ông đang đặc thù lo ngại về ba thị trường nhà ở, chứng khoán và tiền mã hoá. Đây là những nơi mà vị chuyên gia cảm thấy tâm lý của nhà đầu tư đang biến động dữ dội.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào binance

    GIÁ TRỊ NỀN TẢNG CỦA TIỀN MÃ HOÁ “RẤT MƠ HỒ”
    Thị trường tiền mã hoá khiến ông Shiller đặc trưng cảnh giác.

    “Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường tiền mã hoá rất bất ổn. Dù tiền mã hoá là một phương pháp ấn tượng, nhưng giá trị nền móng của nó lại rất mơ hồ, cốt yếu can dự đến những lời đồn thổi của chúng ta hơn là bắt nguồn từ thực tế”, ông Shiller lý giải.

    Dẫu vậy, ngay Anh chị kinh tế học từng giành giải Nobel này cũng bị tiền mã hoá cám dỗ.

    “Tôi từng mường tưởng việc tìm tiền mã hoá để trải nghiệm thử. Trên thực tiễn, rất nhiều người đang làm điều đấy. Tôi chưa bao giờ tìm bitcoin. Có nhẽ tôi nên thử tìm vài đồng bitcoin xem sao”, CNBC dẫn lời ông Shiller nhắc.

    Do các biến động mới nhất của bitcoin trong tuần, một vài nhà đầu tư hẳn sẽ e ngại đôi phần. Tính tới cuối ngày 21/5, trị giá của đồng tiền mã hoá lớn nhất toàn cầu đã bốc hơi hơn 30% chỉ trong hai tuần.

    Xem thêm: rút tiền binance

    THỊ TRƯỜNG NHÀ Ở NÓNG LÊN
    Cách đây không lâu, nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel bắt đầu e ngại về đợt bùng nổ mới của thị trường nhà ở.

    “Sau khi điều chỉnh theo lạm phát, giá nhà đang ở mức cao chưa từng thấy. Tôi có dữ liệu nhà ở của hơn 100 năm qua, Vì thế xu thế giá nhà ở tăng cường cao như bây giờ là một vấn đề rất đáng ngại”, ông Shiller – đồng sáng lập của chỉ số giá nhà S&P CoreLogic Case-Shiller, cho hay.

    “Tôi không nghĩ các chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ có thể lý giải nổi chuyện này. Trên thị trường hẳn đang xuất hiện một gợn sóng nào đó”, nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel nhấn mạnh.

    Xem thêm: giao dịch p2p binance

    [​IMG]

    Trong ba thập kỷ cách đây không lâu, ông Shiller nhận thấy giá nhà tăng cường cao chừng như là động lực để công ty phát triển các Dự án mới. Hiện tại, ông thấy mô phỏng này đang xuất hiện trở lại.

    Theo vị chuyên gia, diễn biến giá nhà hiện nay cũng gợi nhớ đến giai đoạn năm 2003, 2 năm trước lúc đà lao dốc của thị trường nhà ở bắt đầu. Ông Shiller chú ý rằng xu hướng này bắt đầu từ từ và rốt cục sụp đổ gần cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

    Không chỉ có thế, ông Shiller cũng cảm thấy tâm lý đám đông đóng một vai trò to trong sự phục hồi mạnh của thị trường chứng khoán. Diễn ra từ mức thấp hồi tháng 3 năm ngoái, các chỉ số S&P 500 và Dow Jones hiện cải thiện gần 90% khi mà chỉ số Nasdaq cải thiện hơn 100%.

    Ông Shiller còn lo ngại lạm phát có thể kéo các tài sản dài hạn đi xuống.

    Xem thêm: cách nạp tiền vào sàn huobi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này