Khác: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi cindyvn, 4/2/2014.

  1. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Các mẹ ơi, Tết đến xuân về cũng là lúc niềm vui nhân đôi khi em được 2v. Mong chờ hồi hộp và biết ngựa yêu đang về nên khoe ngay với các mẹ. :D:D:D:D
    Em mạo muội lập topic này để các mẹ cùng vào chia sẻ kinh nghiệm, vì là lần đầu mang thai nên em còn gà mờ lắm. Mong các mẹ giúp và cùng vui với em nhé.


    Các mẹ cùng comment để em list danh sách các mẹ có ngựa vàng cho thuận tiện giao lưu ạ.
    Chúc mừng các mẹ đã 2v, các mẹ chưa có 2v thì cùng thoải mái tinh thần để đón em ngựa vàng nhà mình nhé.
    (u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)(u)

    Các bài viết hay để các mẹ tham khảo:

    1.Tử vi sinh con năm Giáp Ngọ.

    2.Những món ăn phụ nữ mang thai nên tránh

    3.Tác dụng của quả chanh với phụ nữ mang thai.

    4.Uống sữa bà bầu có thật sự cần thiết?.

    Chỉ số phát triển thai nhi theo ngày, tuần, tháng



    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG] [​IMG][​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cindyvn
    Đang tải...


  2. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Những món ăn phụ nữ mang thai nên tránh

    Trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày, phụ nữ mang thai không chỉ chú trọng tăng cường dinh dưỡng, mà còn phải chú ý đến 10 điều kiêng khem sau đây :

    1. Không ăn thức ăn nhiều mỡ.

    Nhiều tư liệu nghiên cứu y học cho thấy, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung đều có khuynh hướng di truyền. Nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều mỡ trong thời gian dài, con cái sau này sẽ có nhiều nguy cơ ung thư hệ thống sinh dục. Đồng thời, thức ăn có chứa nhiều mỡ có thể tăng khả năng tổng hợp kích thích tuyến vú, nhanh dẫn đến ung thư vú, ảnh hưởng đến sức khoẻ bà mẹ và thai nhi.

    2. Không ăn thức ăn nhiều đường.

    Các nhà y học thuộc Học viện quốc gia I-ta-li-a phát hiện, nhóm phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều đường có thể sinh ra những đứa con có thể trọng cao và có tỷ lệ dị dạng bẩm sinh cao. Phụ nữ mang thai thì chức năng thải đường của thận sẽ giảm. Ở những mức độ khác nhau, nếu như đường trong máu quá cao, thận của phụ nữ mang thai sẽ làm việc quá tải, không lợi cho sức khoẻ.

    3. Không ăn thức ăn quá nhiều canxi:

    Phụ nữ mang thai ăn quá nhiều canxi và vitamin D làm cho thai nhi có khả năng bị thừa canxi trong máu, sau khi ra đời, thóp kín quá sớm, xuơng hàm rộng và nhô ra, động mạch chủ bị thu hẹp, vừa không có lợi cho sức khoẻ, vừa ảnh hưởng đến vẻ đẹp sắc mặt của đời sau. Nói chung, trong thời kỳ đầu có thai mỗi ngày cần 800gr canxi, về sau có thể tăng lên 1100gr, ngoài ra không cần bổ sung gì thêm, chỉ cần hàng ngày ăn thịt, cá, trứng là đủ.

    4. Không nên ăn quá mặn:

    Tỷ lệ cao huyết áp có liên quan nhất định đến lượng muối ăn hàng ngày, lượng muối ăn càng nhiều, tỷ lệ bị cao huyết áp càng cao. Huyết áp cao ở phụ nữ mang thai là một loại bệnh đặc thù chỉ xảy ra ở thời kỳ mang thai, triệu chứng chủ yếu là phù nề, cao huyết áp, và chứng đái Abumin, người nặng có thể kèm theo đau đầu, mắt hoa, chóng mặt... Vì vậy, phụ nữ mang thai ăn mặn dễ bị cao huyết áp. Do vậy, phụ nữ có thai chỉ nên ăn mỗi ngày khoảng 6 gam muối.

    5. Không ăn nhiều chất chua trong thời kỳ đầu có thai:

    Phụ nữ mang thai thời kỳ đầu thường kén ăn, chán ăn, buồn nôn, nhiều người thích ăn của chua. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Liên bang Đức phát hiện, Ở thời kỳ đầu mang thai, cơ thể người mẹ hấp thụ chất chua dễ bị tích luỹ trong tổ chức bào thai, ảnh hưởng đến việc sinh trưởng phát triển và sinh sản bình thường của tế bào thai.

    6. Không nên lạm dụng thuốc bổ.

    Khi phụ nữ mang thai, lượng máu trong hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể tăng rõ rệt, tim làm việc nhiều hơn, huyết mạch trong cổ tử cung, vách âm đạo và ống dẫn trứng luôn trong trạng thái dãn nở, xung huyết. Hơn nữa, chức năng nội tiết trong của phụ nữ mang thai mạnh mẽ hơn. Mặt khác, dịch vị dạ dày ở phụ nữ mang thai tiết ra ngày càng ít đi, có hiện tượng ăn không thấy ngon miệng, dạ dày trướng khí, táo bón. Trong trường hợp này, phụ nữ mang thai lại thường xuyên uống thuốc bổ như nhân sâm, lộc nhung và các thuốc bổ khác càng khiến cho nội tiết trong mất cân đối, khí thịnh âm hao, phù nề, cao huyết áp, táo bón, thậm chí còn sẩy thai hoặc thai bị chết...

    7. Không ăn thực phẩm đã biến chất.

    Phụ nữ mang thai ăn phải các loại thực phẩm bị nhiễm độc hoặc có độc tố, không chỉ bị trúng độc cấp tính hoặc mãn tính, thậm chí còn hại đến thai nhi. Trong vòng 2 -3 tháng đầu mang thai, phôi thai đang phát triển, nếu độc tố xâm hại, khiến nhiễm sắc thể bị phá vỡ hoặc biến dạng, có khi ngừng phát triển và dẫn đến thai nhi bị chết hoặc sảy thai, có khi bệnh dị tật như bị tim tiên thiên (tim bẩm sinh).

    8. Không ăn chay dài ngày.

    Nếu thời kỳ mang thai không chú ý dinh dưỡng, sẽ không cung cấp đủ Prôtêin cho thai nhi, số tế bào não của thai giảm, ảnh hưởng đến trí lực của trẻ sau này. Nếu lượng mỡ hấp thụ không đủ, thai không đủ trọng lượng, sức đề kháng kém. Nếu ăn chay, bản thân phụ nữ khi mang thai cũng sẽ thiếu máu, phù nề và cao huyết áp. Các nhà y học của Nhật phát hiện, những đứa trẻ được sinh ra từ bà mẹ ăn chay, sẽ bị thiếu Vitamin B12 ảnh hưởng đến não, sau 3 tháng được sinh ra, đứa trẻ dần dần tỏ ra tình cảm lạnh lùng, nhạt nhẽo, mất khả năng khống chế ổn định đầu, đầu và cổ tay không tự chủ vận động được, ảnh hưởng đến cả hệ thống thần kinh.

    9. Không uống đồ uống kích thích:

    Phụ nữ mang thai uống r***, cồn trong r*** sẽ vào cơ thể thai nhi qua cuống nhau thai, trực tiếp gây tác hại cho thai nhi, thai phát triển chậm, hoặc có một số bộ phận dị dạng như đầu nhỏ, mắt to, cằm ngắn, thân ngắn (lùn) thậm chí tứ chi và tim cũng dị dạng; có đứa trẻ ra đời trí tuệ đần độn, ngu dốt bướng bỉnh, dễ mắc bệnh. Khi có thai cũng không nên ăn uống nhiều đồ lạnh, đề phòng động thai và bị đau bụng ngoài.
     
    phamthienanh1109 thích bài này.
  3. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Tác dụng của quả chanh với phụ nữ mang thai

    Quả chanh với phụ nữ mang thai
    (Dân trí) - Chanh là loại quả quý, rất phổ biến ở nước ta. Nó có tác dụng nhiều mặt trong cuộc sống hàng ngày: làm gia vị, đồ uống giải khát, chữa bệnh... Đặc biệt, quả chanh còn có nhiều tác dụng đối với phụ nữ mang thai.
    1. Chống nôn

    Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh, dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất tốt.

    2. An thai

    Thai phụ thường xuyên ăn chanh vắt vào nước canh hoặc pha nước uống giải khát có tác dụng hoà vị, lý khí, an thai rất tốt.

    3. Tăng cường thể chất

    Phụ nữ mang thường có triệu chứng mệt mỏi. Chanh là một trong những loại quả giúp tăng cường thể chất, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi bằng những cách sau:

    Cách 1: 20ml nước chanh vắt, 15g đường gluco, 30ml r*** whisky. Tất cả trộn đều, hoà vào một cốc nước sôi để nguội để uống.

    Cách 2: 20ml nước chanh vắt, 10ml dầu gan cá, 10g sữa đã tách béo, pha tất cả với ½ cốc nước sôi nguội để uống.

    4. Bổ sung Vitamin C

    Uống nước chanh hàng ngày là nguồn cung cấp Vitamin C tự nhiên rất hữu hiệu. Các bà mẹ mang thai nên cố gắng uống đều đặn để bổ sung Vitamin C cho cơ thể.

    5. Làn da khoẻ, đẹp

    Phụ nữ trong giai đoạn mang thi dễ bị nổi mụn nám, tàn nhang. Chúng ta có thể dùng 20ml nước chanh vắt, 100g dưa bở (đã bỏ vỏ và hạt), ép lấy nước, trộn đều tất cả với một chút đường trắng để ăn. Loại thức ăn này giúp làm mờ những nốt tàn nhang và các sắc tố đen trên da mặt, giúp da sáng và khoẻ đẹp.
     
  4. babykid1

    babykid1 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/8/2013
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Em cũng săn đc ngựa vàng này mẹ nó, chúc mn mẹ tròn con vuông, em cũng con đầu, chưa có kinh nghiệm gì mn ạ. em hay lên mạng đọc kinh nghiệm của các mẹ đi trước, mẹ nó tham khảo qua sách báo và các mẹ đã có baby nhé
     
    cindyvn thích bài này.
  5. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Cuối tháng này m cũng cbi đập chum đón ngựa đây, chúc các mẹ năm mới vạn sự ngư ý nhá @!@
     
    meomeo231987cindyvn thích.
  6. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Chúc mẹ nó mẹ tròn con vuông nhé. Em mới 5 tuần nên cũng chưa đi siêu âm luôn. :D

    Em mới đọc được bài này, về ảnh chi tiết sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, các mẹ cùng xem với em nhé.

    Khi những bức ảnh chụp quá trình phôi thai phát triển của Lennart Nilsson được công bố lần đầu vào năm 1965, nó đã gây nên một cơn chấn động. Toàn bộ 8 triệu ấn bản phát hành đã được bán hết sạch. Hơn 40 năm sau, những bức ảnh vẫn còn nguyên giá trị.

    Khi những bức ảnh chụp quá trình phôi thai phát triển của Lennart Nilsson được công bố lần đầu vào năm 1965, nó đã gây nên một cơn chấn động. Toàn bộ 8 triệu ấn bản phát hành đã được bán hết sạch.
    Hơn 40 năm sau, những bức ảnh vẫn còn nguyên giá trị.


    [​IMG]
    5 tuần. Phôi thai gần đạt chiều dài 9mm. Những sự phát triển
    của khuôn mặt: cái miệng, lỗ mũi và tai đang mở.

    [​IMG]
    8 tuần. Phôi thai phát triển nhanh chóng, được bảo vệ trong bào thai.
    Giờ đây, kỹ thuật tiên tiến cho phép chúng ta thậm chó còn có thể nhìn rõ hơn và phóng đại hình ảnh hơn. Một vài bức ảnh trong những tấm ảnh dưới đây được chụp bằng camera thường với các ống kính (lens) macro, còn những tấm khác được chụp sử dụng 1 ống nội soi.

    Thiết bị kính hiển vi điện tử quét cho phép Nilsson chụp ảnh với độ phóng đại gấp hàng trăm hoặc hàng nghìn lần.

    Những hình ảnh của Lennart Nilsson được tổng hợp đăng tải trong cuốn sách bìa cứng lớn có tên là "A Child Is Born." Cuốn sách do Jonathan Cape xuất bản.

    [​IMG]
    10 tuần. Mi mắt khép một nửa. Mi mắt sẽ hoàn toàn đóng lại trong vài ngày.

    [​IMG]
    16 tuần. Bào thai dùng tay để thám hiểm cơ thể của nó và các vùng xung quanh...

    [​IMG]
    Bào thai giờ đã có thể chộp và kéo dây rốn. Bộ xương gồm các vỏ ống linh hoạt.
    Đã có thể nhìn thấy những mạch máu dưới da.

    [​IMG]
    18 tuần. Gần 14 cm. Thai nhi giờ đã có thể nhận biết âm thanh từ thế giới bên ngoài.

    [​IMG]
    20 tuần. Gần 20cm. Tóc, hay lông tơ bao phủ khắp đầu.
     
    Sửa lần cuối: 25/2/2014
    dangduybibipillorchid thích.
  7. Mam_ngon

    Mam_ngon

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    10,030
    Đã được thích:
    1,529
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Mình dự sinh là 25/5 đây ạ, 1 chú ngựa dũng mãnh :) chào các mẹ mìnhtập 2 rồi nên đỡ hơn, chứ lần đầu tiên bỡ ngỡ lắm
     
    cindyvn thích bài này.
  8. tomorrow79

    tomorrow79

    Tham gia:
    18/7/2008
    Bài viết:
    10,832
    Đã được thích:
    2,936
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Nhà mình cũng Ngựa đây, cơ mà tháng 6 là sinh rồi. Lần đầu có bé mình cũng lóng ngóng lắm, cơ mà cứ theo chân các mẹ trên này là thủ được ối kinh nghiệm rồi. Chúc mẹ nó luôn khỏe và ko nghén ở 3 tháng đầu nhé!
     
    cindyvn thích bài này.
  9. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Ái chà chà tớ cũng vừa thử 2v hôm kia đây, chưa đi khám nên chưa biết bao nhiêu tuần rồi hehe
    Mình đứa t2 rồi nên nghĩ là mình ăn bất cứ cái gì mình thèm, kể cả tốt hay ko tốt thì cũng đừng nhiều quá.
    Đồ tốt mà ăn nhiều quá thì cũng thành ko tốt.
     
    cindyvn thích bài này.
  10. Mam_ngon

    Mam_ngon

    Tham gia:
    30/12/2013
    Bài viết:
    10,030
    Đã được thích:
    1,529
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Đúng rồi đấy không ăn được mới chịu chứ ko nên kiêng hồi đầu các bà còn bảo ko nên ăn ốc em cũng ko ăn, nhưng sau em thấy tốt nên cứ ăn.
     
  11. cindyvn

    cindyvn CubiMart- Make mum life easier

    Tham gia:
    24/11/2012
    Bài viết:
    5,069
    Đã được thích:
    1,000
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Vậy là mn có ối kinh nghiệm rồi. Có gì chia sẻ cho các mẹ như em tập đầu tham khảo với nhé. Em cũng chưa thấy nghén gì các mẹ ạ. Các mẹ bảo hai tháng chưa thấy nghén gì chắc là không nghén. Hihi.
     
  12. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Chúc mừng mẹ nó nhá. Nếu ko bị đau bụng quá hoặc ra máu gì thì đợi đến 7 tuần đi khám rồi nghe tim thai cả thể.
    Nếu được mẹ nó nên đi thử máu cơ bản xem thế nào nhá. Thừa thiếu gì còn biết đường mà bổ sung hoặc hạn chế.
    CÒn việc nghén thì em đến tuần thứ 7 trở đi mới bắt đầu nghén đấy ạ. Hì hì. Em được 12 tuần rồi. Cuối tuần này đi khám tuần 12 đây.
     
    cindyvn thích bài này.
  13. nguyen72012

    nguyen72012 Nhận kế toán th uế giá rẻ

    Tham gia:
    1/9/2013
    Bài viết:
    1,621
    Đã được thích:
    92
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    mình mấy tuần đâu cũng ko thấy nghén, hic, sau đó thì mệt mỏi lắm hết đau đầu lại chán ăn, tiêu chảy.... hic... hic... giờ trộm vía bé đc 14 tuần rùi, thấy người nhẹ nhõm mẹ ăn khỏe hơn nhiều.hihi
     
    cindyvn thích bài này.
  14. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Mình tính ra cũng tầm 5w rồi mà ko thấy nghén.
    Lần trước nghén thì cứ gọi là sợ ko dám chửa luôn ý, lần này thì nhẹ tênh hê hê trộm vía há há
    Lần trước ngực căng mà tức lắm, lần này bình thường.
    Nói chung lần này có mỗi biểu hiện chậm kinh với hơi mệt tý thôi
     
    cindyvn thích bài này.
  15. MeoLuna_87

    MeoLuna_87 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Em mới thử một vạch đậm một vạch mờ. Định chủ nhật này đi khám thử xem sao. Mong là tin vui để lên đây học hỏi kinh nghiệm mọi người. Tập 1 nên em còn ngu ngờ lắm
     
    cindyvn thích bài này.
  16. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Cứ 2v là có rồi mn ạ, mới nên vạch t2 nó mờ vậy đấy
     
  17. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Thế ạ,. em cũng đang mong để đc nhẹ nhõm đây. 14 tuần rồi thì biết ngựa nhà mình là ngựa hoàng tử hay ngựa công chúa rồi mẹ nó nhỉ.
     
    cindyvn thích bài này.
  18. MeoLuna_87

    MeoLuna_87 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Hi cũng hy vọng với sốt ruột nên chủ nhật này em đi SA xem thế nào mn ạ.
     
    cindyvn thích bài này.
  19. HaGiang389

    HaGiang389 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,239
    Đã được thích:
    711
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Siêu âm cho yên tâm hoặc mẹ nó mua thêm vài que các loại về thử. Nếu thấy 2 vạch (mờ cũng đc) thì là chuẩn có bầu rồi. Đợi đến 7 tuần (từ ngày đầu của chu kì cuối) siêu âm cả thể.
     
    cindyvn thích bài này.
  20. hadiepot

    hadiepot Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    1,576
    Đã được thích:
    472
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Nhà ngựa 2014, nhà Giáp ngọ LCM, nhà nhà có ngựa vàng, nhà nhà cùng tin vui

    Chúc mừng các mẹ, mình thấy các mẹ thế cũng muốn đú theo tập 3 đây :D
     
    cindyvn thích bài này.

Chia sẻ trang này