Kinh nghiệm: Nhắc Nhở Chồng Đừng Làm 5 Điều Này Sau Khi Uống Rượu! Rất Nguy Hiểm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huongmimosa, 18/11/2021.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ai cũng biết uống rượu gây tổn hại cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng: nếu làm 5 điều này sau khi uống rượu, thì có nguy cơ bị đột tử cực cao.

    [​IMG]

    1. Đi tắm

    Không ít người có thói quen đi tắm sau khi uống rượu bia với suy nghĩ hành vi này giúp nhanh tỉnh rượu, bớt mệt mỏi, thư giãn và dễ ngủ hơn. Thực chất, việc này có thể dẫn đến tử vong, dù là tắm với nước nóng, nước lạnh hay tắm hơi.

    Tắm nước nóng hoặc tắm hơi khiến nhiệt tích tụ trong cơ thể không được thoát ra, tăng thêm cảm giác say rượu, dẫn đến nôn mửa hoặc ngất xỉu, không phát hiện kịp có thể gây nguy hiểm tính mạng.

    Còn với nước lạnh, không những không làm tỉnh rượu, trái lại khiến gan không kịp bổ sung đường glucose tiêu hao trong máu. Cộng với sự kích thích của nước lạnh khiến mạch máu co rút, dễ dẫn đến cảm lạnh, thậm chí vỡ mạch máu.

    Hơn nữa, tắm ngay sau khi uống rượu sẽ khiến huyết áp tăng hoặc giảm bất thường, rất nguy hiểm. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân cao huyết áp, hành vi này có nguy cơ đột tử rất cao. Vì vậy, dù uống ít hay nhiều, hãy nhớ để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 2 đến 3 tiếng rồi mới tắm.

    2. Cố nôn mửa

    Cảm giác dạ dày, ruột khó chịu là chuyện dễ gặp sau khi uống nhiều bia rượu, vì thế mà nhiều người rất muốn nôn ra để dễ chịu hơn. Tuy nhiên, việc cố tự nôn ra rất nguy hiểm, 1 số trường hợp có thể gây tử vong.

    Nôn mửa bất chợt có thể dễ gây ngạt thở, đặc biệt là khi nhận thức của bạn không được tỉnh táo do quá say. Không chỉ thế, nôn nhiều có thể gây ra tình trạng trào ngược thức ăn, dễ gây viêm tụy cấp, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    3. Tập thể dục

    Đồ uống có cồn ảnh hưởng đến khả năng phán đoán, phối hợp vận động, sự cân bằng, cùng các vấn đề về tiêu hóa, tim mạch. Nếu vận động gắng sức sau khi uống rượu bia khiến nhịp tim sẽ tăng lên, hệ tim mạch giãn ra, động mạch vành bị căng. Kết quả là dễ gây co thắt động mạch vành, sau đó là nhồi máu cơ tim cấp, đột tử.

    Ngoài ra, rượu bia cũng làm cơ thể mất nước, nếu tập thể dục sẽ khiến tình trạng này tồi tệ hơn, có thể dẫn tới nhiều hệ lụy như suy nhược, chuột rút, rối loạn nhịp tim, ngất.

    Tốt nhất là chờ cho cơ thể hồi phục sau 1 đêm hoặc vẫn muốn tập thể dục, thể thao thì hãy chờ ít nhất 2 tiếng và chọn các bài vận động nhẹ nhàng.

    4. Uống trà, cà phê, đồ có ga

    Các chuyên gia giải thích, sau khi uống rượu cơ thể sẽ bị mất nước, do vậy không nên uống đồ có ga làm tăng kích thích tim, não và càng mất nước. Nó cũng làm tăng tốc độ hấp thụ rượu của cơ thể, ảnh hưởng tiêu cực đến gan và gây ra viêm dạ dày cấp tính (đó là lý do những người uống nhiều rượu bia nên chú ý chăm sóc gan, tránh tổn thương nghiêm trọng đến gan). Các bác sỹ khuyến cáo những người uống nhiều rượu bia cần giải độc gan bằng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như HDinliver Extra - với 4 loại thảo dược quý dành cho gan: Diệp hạ châu, Cà gai leo, Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm)..

    Trà và cà phê là thức uống có thành phần gây kích thích hệ thần kinh giúp tỉnh táo và minh mẫn. Tuy nhiên nếu dùng rượu và cà phê sau đó sẽ khiến tim có nguy cơ đập nhanh do chất cồn kết hợp với caffeine và nguy hại cho não, dễ gây đột tử.

    Ngoài ra, dù trà có tác dụng giải rượu nhưng nguy cơ lại gây hại cho tim mạch do và có thể dẫn đến thừa acid uric gây sỏi thận, nên hãy hạn chế uống.

    Tổng hợp: HDPHARMA
    => Xem tất cả những bài viết về sức khỏe tại Facebook fanpage HDPHARMA - Since 1961
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này