Nhầm tưởng về tránh thai

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Hải Phạm, 27/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Bạn nghĩ mình sẽ không thể có thai khi quan hệ vào đúng hoặc gần những ngày "đèn đỏ"? Thực tế, rất nhiều phụ nữ dễ mang thai ở giai đoạn này.

    Sau đây là những nhầm lẫn khác về tránh thai:
    Cho con bú là chắc chắn không có bầu
    Sự rụng trứng và có kinh ít khi xảy ra khi bạn cho con bú thường xuyên, nhưng không có nghĩa là không thể. Vì thế nếu quan hệ tình dục, bạn vẫn nên dùng bao cao su.

    Xuất tinh bên ngoài là an tâm

    Bạn vẫn có thể mang thai khi đối tác xuất tinh bên ngoài cơ thể mình. Bởi lẽ, trước khi các "tân binh đổ bộ", một số lượng nhỏ "chất bôi trơn" đã có thể chứa tinh trùng. Thực tế, bất cứ sự thăm viếng nào của "đèn dầu" vào vùng kín phụ nữ cũng có thể khiến chị em mang bầu, kể cả khi chàng luôn "cho ra ngoài".

    Rửa kỹ vùng kín sau khi làm "chuyện ấy" sẽ khó có thai

    Đến tận bây giờ vẫn còn rất nhiều cô gái tin rằng cách này là an toàn và đảm bảo ngừa thai tốt. Hành động thụt rửa vùng kín hay tắm dưới vòi hoa sen sau khi quan hệ không có chút tác dụng nào trong việc kế hoạch hoá vì tinh trùng đã tìm được tới trứng mất rồi.

    Quan hệ lần đầu sẽ không thể có em bé

    Nếu bạn bắt đầu vào chu kỳ, bạn có thể "dính" ngay lập tức. Nhìn chung, các cô gái trẻ có khả năng sinh sản tốt hơn nhiều những phụ nữ lớn tuổi nên họ dễ có thai hơn. Lời khuyên ở đây là đừng tin lời bạn trai nếu anh ta có "khua môi múa mép" rằng bạn sẽ không thể mang thai khi chỉ quan hệ có một lần.

    Quá lớn tuổi không thể mang thai được

    Khi nào còn thấy kinh tức là bạn vẫn còn khả năng mang thai. Cho dù thực tế là những phụ nữ lớn tuổi khó đậu thai hơn nhưng bạn vẫn phải dùng các biện pháp bảo vệ nếu không muốn sinh thêm. Theo các chuyên gia, sau một năm không thấy kinh, chị em mới có thể quên đi các biện pháp ngừa thai và thoải mái tận hưởng "chuyện ấy" mà không phải lo lắng.

    Ít quan hệ thì không cần uống thuốc tránh thai thường xuyên

    Thuốc tránh thai phải dùng liên tục mới hiệu quả. Nếu bạn thỉnh thoảng mới quan hệ tình dục và không muốn uống thuốc thì nên dùng "áo mưa", màng ngăn âm đạo.

    Có nhiều vấn đề về bệnh phụ nữ thì khó thụ thai

    Trừ phi bác sĩ nói rằng bạn không thể mang thai, còn thì bạn vẫn cần đến các biện pháp bảo vệ. Thậm chí, nếu bác sĩ nói bạn "có lẽ sẽ không còn khả năng mang thai", bạn vẫn phải kế hoạch hoá bằng biện pháp nào đó. Thực tế, kiêng khem hẳn "chuyện ấy" là biện pháp ngừa thai duy nhất có hiệu quả đạt 100%.

    Nguồn: ngoisao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. billvanghe

    billvanghe Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/11/2010
    Bài viết:
    7,058
    Đã được thích:
    870
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Nhầm tưởng về tránh thai

    Cảm ơn bạn về bài viết hữu ích!
     
  3. fire_dragon0601

    fire_dragon0601 Banned

    Tham gia:
    17/1/2011
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Nhầm tưởng về tránh thai

    cám ơn mẹ về bài viết rất hay
     
    Thitbokho2008 thích bài này.

Chia sẻ trang này